4 sai lầm mà nhân viên môi giới bất động sản hay mắc phải

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

11/30/2018

Nội dung bài viết

    Bài viết đặc biệt dành cho những nhân viên môi giới mới vào nghề, và những người trong nghề đang chật vật trong công cuộc tìm kiếm các giao dịch thành công.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Có bao giờ bạn tự hỏi rằng, tại sao những bạn đồng nghiệp của mình có thể chốt sale thành công trong khi mình thì không, hoặc có khi mấy tháng mới có được một giao dịch.

    Bạn có thể cho rằng vì đồng nghiệp của bạn khéo léo nên có được nhiều mối quan hệ, hoặc là số may. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng làm sao họ có thể xây dựng được nhiều mối quan hệ, vì sao khách hàng tin tưởng họ, nghệ thuật giao tiếp nào khiến cho họ có thể thuyết phục được khách hàng, họ lấy đâu ra nhiều năng lượng để làm việc…

    Hãy để Rever giúp bạn tìm ra 4 sai lầm mà nhiều nhân viên môi giới bất động sản hay mắc phải, khiến cho việc chốt sale gặp khó khăn nhé.

    Không chú trọng vào xây dựng thương hiệu cá nhân 

    Thương hiệu cá nhân có phải chỉ dành cho những người nổi tiếng không? Không. Ai cũng cần xây dựng cho mình thương hiệu cá nhân nếu như muốn thành công.

    Thương hiệu cá nhân giúp bạn trở nên khác biệt với những người đồng nghiệp khác của mình. Vì sao khách hàng chọn người môi giới này mà không phải những người môi giới khác. Bởi vì người đó tạo được niềm tin ở khách hàng nhiều hơn những người khác. Tuy nhiên, điều này chưa được nhiều môi giới quan tâm, vì họ chưa nhận ra tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân.

    cach-moi-gioi-nha-dat-hieu-qua-a

    Hãy bắt tay vào xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng cơ hội thành công trong các giao dịch bất động sản của mình

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách môi giới nhà đất hiệu quả. Hãy bắt đầu lên các mạng xã hội uy tín như Linkedin, Facebook, Instagram, Youtube  để tạo tài khoản và xây dựng một bộ hồ sơ chuyên nghiệp cho mình. Những kênh này sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Họ sẽ tin tưởng bạn khi bạn có một bộ hồ sơ ấn tượng, đáng tin cậy.

    Bạn có thể tạo blog cá nhân và viết các bài về nghề nghiệp, về các thế mạnh của bạn. Blog thể hiện bạn là một người có kiến thức rộng, có nguồn thông tin tin cậy để tư vấn cho họ. là một cách giúp bạn tạo được lòng tin ở khách hàng.

    Một khi bạn đã có được lòng tin của khách hàng thì cơ hội cho chốt sale thành công của bạn là rất cao.

    Quên nuôi dưỡng các mối quan hệ

    Ở Việt Nam, người ta thường dựa vào niềm tin của các mối quan hệ để thực hiện các giao dịch về bất động sản. Do đó việc bạn tạo và phát triển các mối quan hệ là điều rất quan trọng. Chẳng ai sinh ra là đã có nhiều mối quan hệ. Họ đều phải đi ra ngoài, tương tác với nhiều người và cố gắng nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.

    Đó có thể là các mối quan hệ gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, những người cùng câu lạc bộ,…hãy cố gắng tương tác với các mối quan hệ của bạn trên mạng xã hội cũng như các sự kiện offline.

    Hãy dành một phút để nhớ lại các khách hàng cũ của bạn. Bạn có còn liên lạc với họ nữa không, bạn có viết email hay nhắn tin gọi điện cho họ vào các dịp như lễ tết không. Nếu bạn đã quên làm việc đó sau khi có được giao dịch thành công với khách hàng thì bạn đã tự mình đánh mất đi những mối quan hệ có lợi cho công việc môi giới bất động sản của bạn rồi đấy. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng cũ của mình thì rất có khả năng cao, khách hàng của họ sẽ giới thiệu bạn cho người thân, bạn bè của họ khi có nhu cầu về bất động sản.

    Việc quên giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ là một sai lầm đáng tiếc mà nhiều môi giới bất động sản gặp phải. Điều này đã giảm đi cơ hội chốt sale thành công cho họ.

    Chưa có nghệ thuật giao tiếp

    Trong cuộc sống có những người rất hoạt ngôn có năng khiếu trong giao tiếp nên họ rất dễ dàng trong việc nói chuyện, làm việc với nhiều người. Tuy nhiên không phải chỉ những người hoạt ngôn mới có thể chốt sale thành công. Bạn cũng sẽ có cơ hội chốt sale thành công nếu như bạn nắm được các nghệ thuật trong giao tiếp.

    Đối với các môi giới mới vào nghề, các bạn thường học thuộc các kịch bản có sẵn khiến cho cuộc trò chuyện của bạn không tự nhiên, và không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

    Nghệ thuật giao tiếp sẽ giúp cho bạn biết được với từng nhóm khách hàng nào bạn nên nói những điều gì, cách tiếp cận như thế nào là thích hợp.

    Ví dụ: Trong DISC- phương pháp giúp đọc vị khách hàng, với nhóm I- những người có tính cách vui vẻ hòa đồng, thích nói nhiều vấn đề trong cuộc sống, bạn nên tạo nên một bầu không khí nói chuyện vui vẻ thoải mái với họ.

    Click vào đây để tìm hiểu về DISC và cách chốt sale bất động sản hiệu quả với DISC nhé.

    Nghệ thuật giao tiếp không phải là việc bạn sử dụng nhiều mỹ từ hay cách nói phô trương, hoa mỹ mà sáo rỗng. Nghệ thuật ở đây là biết sử dụng cách nói, từ ngữ phù hợp đúng ngữ cảnh để truyền đạt được đúng các thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

    Hãy cứ chân thành, tư vấn với khách hàng như thế bạn đang tư vấn cho người thân của mình. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái nói chuyện và giúp khách hàng hiểu được thiện ý từ mình. Cơ hội chốt sale sẽ là rất cao.

    Thái độ tiêu cực

    Thái độ tiêu cực là điều mà hầu hết các môi giới mới bắt đầu vào nghề gặp phải, khi mãi mà chưa có được một giao dịch. Chẳng ai có ai có thể làm việc hiệu quả khi mà có tâm trạng chán nản, ủ dột cả vì bạn sẽ bị mất phương hướng với công việc bạn đang làm. Hầu hết các trường hợp bỏ nghề sau vài tháng là do không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn ban đầu này.

    Hãy nhớ rằng, tất cả các môi giới thành công đều phải trải qua quá trình bắt đầu đầy khó khăn này. Bạn không phải là người duy nhất thất bại. Vì vậy, nếu đang bị kẹt trong tâm trạng tiêu cực này, thì hãy cố vực dậy bản thân. Bước ra ngoài đi tìm các mối quan hệ, tiếp tục nhấc máy lên gọi hàng trăm cuộc điện thoại để tìm khách hàng tiềm năng. Thị trường bất động sản đang rất nhộn nhịp đồng nghĩa với việc khách hàng rất nhiều, chỉ là bạn chưa tìm thấy họ mà thôi.

    Trên đây là 4 sai lầm phổ biến mà nhiều nhân viên bất động sản mắc phải khiến cho công cuộc tìm kiếm được các giao dịch thành công trở nên gian truân. Nếu bạn mắc phải 1 trong 4 điều trên thì hãy nhanh chóng tìm hướng đi mới cho mình đi nhé. Chúc bạn thành công và tìm được nhiều được khách hàng, có được nhiều giao dịch thành công.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.