Đối với một người bán hàng, doanh số là điều kiện để chứng minh sự thành công của họ.
Bạn đặt ra mục tiêu lạc quan, nghĩ rằng năm nay thực sự có thể vượt hạn ngạch 20% hoặc kiếm được nhiều hơn năm ngoái 15%. Sau đó bạn tiếp tục cần mẫn làm việc, gặp gỡ và nói chuyện với nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như có thêm nhiều khách hàng hơn.
Nhưng đến cuối năm, bạn nản lòng vì mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ. Khách hàng tiềm năng không nhận cuộc gọi, "bỏ gánh giữa đường", hay các mục tiêu vẫn còn dang dở. ..
Vậy làm thế nào để đạt được doanh số bán hàng nhanh hơn?
Thay vì ngồi đó đặt mục tiêu doanh số cao ngất ngưởng nằm ngoài khả năng của mình, chúng ta cần có một tư duy khác biệt- tư duy bán hàng - khi vẫn còn thời gian.
Mục tiêu doanh thu là một điểm đến, nhưng để cán mốc bạn có thể đến đó với kế hoạch bán hàng tuyệt vời. Dưới đây là 10 cách hành động giúp mọi môi nhà kinh doanh đạt được mục tiêu bán hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Là một môi giới, bạn có thể đã nghe nói về các chỉ số có thể đo lường, cải thiện. Chọn 3 số liệu và theo dõi chúng chặt chẽ trong cả năm. Chẳng hạn như đo lường thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng, số lượng cuộc hẹn mới, cuộc hẹn chuyển đổi, các đề xuất được phân phối và một vài cuộc hẹn. Sau đó, xem xét về phương pháp cải thiện chúng như thế nào.
Một số chỉ số KPI chỉ đơn giản là một phép đo hoặc số liệu định lượng được sử dụng để đánh giá hiệu suất thực tế so với mục tiêu.
Chọn 3 số liệu và theo dõi chúng chặt chẽ trong cả năm
Để có thể đo lường hiệu suất công việc tốt nhân, các nhà kinh doanh cần phải xác định những thông số và tiêu chuẩn đo lường phù hợp, quan tâm đến việc phác thảo một hệ thống các thông số với chiến lược chung, cung cấp dữ liệu có ý nghĩa. Một hệ thống thông số tốt được cho phép hiểu được mối liên hệ tương quan giữa các chiến dịch marketing tới xác định các mục tiêu chung. Ngoài ra, nó không giới hạn sự đo lường các kết quả cơ bản, mà còn mở rộng sang cả các kết quả tài chính và những thông số giá trị khách hàng.
Một người môi giới chuyên nghiệp bạn phải nhớ rõ mình là một sản phẩm. Và giống như bất kỳ sản phẩm nào, bạn phải truyền đạt thành công giá trị của sản phẩm đó. Trước khi điều đó xảy ra, bạn sẽ khó bán được sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của mình.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một thách thức không thể vượt qua. Có rất nhiều cơ hội trong thế giới tiếp thị ngày nay để thu hút bộ não con người. Nhưng với nhiều cơ hội đi kèm đó là sự gia tăng cạnh tranh.
Làm thế nào để bạn nổi bật giữa đám đông?
Thật đơn giản: hãy đam mê sản phẩm của mình
Khi bạn xây dựng thương hiệu bạn không nên quá chú trọng đến tiền. Trách nhiệm quan trọng nhất là bạn có thể dẫn dắt khách hàng hiểu về những điều bạn đang truyền đạt, thông điệp cốt lõi bạn đang truyền tải nó như thế nào.
Một thương hiệu cá nhân tốt có thể củng cố niềm tin của bạn trong mắt khách hàng
Một thương hiệu có thể được xây dựng và truyền tải tốt cần phải có một công cụ tốt. Hiện nay, các nhà môi giới của chúng ta đang áp dụng kênh truyền thông xã hội vào kinh doanh, hướng tới nhiều đối tượng và hơn thế là sức lan tỏa vô cùng tốt như Facebook, Instagram, Youtube, Website,... Họ xây dựng những nội dung nổi bật để tạo ra sự khác biệt trong số đông và thu hút tương tác cũng như sự chú ý từ khán giả của mình.
Học cách bán bản thân trước là rất quan trọng cho sự thành công của một người môi giới. Bất kể sản phẩm bạn đang chào bán là gì, hãy cố gắng hết sức để kết nối và truyền đạt các giá trị thương hiệu cốt lõi của bạn với khách hàng tiềm năng.
Affiliate Marketing đã có mặt được một thời gian dài nhưng phương pháp này vẫn đang bị các doanh nghiệp bỏ qua. Chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng đầy hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh. Affiliate Marketing rất hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
Xem lại các kết nối mạng xã hội của bạn và lập danh sách tất cả những người tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và kết nối với họ. Tạo nhóm khách hàng tiềm năng của riêng bạn.
84% khách hàng dựa vào ý kiến của gia đình và bạn bè để đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ. Do đó, lời giới thiệu là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển của một người làm kinh doanh.
Từ trước đến nay, quảng bá thương hiệu bằng truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thế giới kinh doanh. Biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành, đồng thời nó cũng là chiến lược dài hạn đã được chứng minh để có được khách hàng mới với chi phí thấp.
Quảng bá thương hiệu bằng truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thế giới kinh doanh
Nếu bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, việc giới thiệu truyền miệng chắc chắn sẽ đến một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự cố gắng có ý thức để nuôi dưỡng chúng sẽ mang ROI cao hơn về cơ sở khách hàng của bạn. Các nhà môi giới nên ý thức được tầm quan trọng của giới thiệu truyền miệng, bởi lẽ tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền rất cao. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quyết định trong việc nhận thức thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, chuyên nghiệp.
Giới thiệu là cách dễ nhất để có thêm công việc kinh doanh, nhưng lại là chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng thường bị bỏ qua nhất. Đặt mục tiêu cho bản thân là yêu cầu 2 lượt giới thiệu mỗi tuần. Đó là một mục tiêu khá dễ đạt được.
Không có điều gì là hoàn hảo, một kế hoạch marketing bất động sản giải thích những gì môi giới sẽ tập trung thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng cần xác định những chiến lược không phải là trọng tâm. Nếu có những khía cạnh khác nhau trong doanh nghiệp mà môi giới thiết lập trong kế hoạch cụ thể, hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót giúp chứng minh cho nhiệm vụ của người môi giới, chân dung người mua, KPI và nội dung thực hiện.
Lại nói, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một kế hoạch tiếp thị duy nhất, và nếu bạn không nắm bắt được điều đó sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn mang đến những rủi ro đáng tiếc trong chiến dịch dịch vụ môi giới hỗ trợ khách hàng.
Do đó, bạn cần nhìn vào quy trình hoạt động của mình mỗi ngày. Bởi lẽ nếu nó thấp và điều đó tác động đến bạn. Quy tắc chung là luôn duy trì gấp 3 lần hạn ngạch trong hoạt động của mình. theo dõi quy trình hoạt động để biết bạn cần tập trung vào đâu để đi đúng hướng.
Có lẽ cách nhanh nhất để làm điều này là đạt được các cơ hội đủ điều kiện một cách nhất quán thông qua quá trình bán hàng và theo dõi thường xuyên hơn. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho những cơ hội không có thật.
Một chiến lược đơn giản là cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn điều gì đó bổ sung trong đề xuất của họ. Bao gồm một mục bổ sung hoặc tùy chọn thứ hai mà bạn nghĩ rằng họ sẽ thấy có giá trị dựa trên vấn đề của họ.
Bất kể bạn còn bao nhiêu thời gian trong năm, những hành động này cung cấp cho bạn kế hoạch bán hàng để thực hiện mục tiêu của mình. Cứ liều thử đi!
Tham khảo:
- Những điều nên và không nên làm khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Bạn có đang để "Đôi tai vui vẻ" dẫn đến kết quả bán hàng buồn không?
- 3 kỹ thuật đơn giản để tạo một cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
- "6 tháng không chốt được căn nào, tôi nghe theo dân mạng làm điều mạo hiểm này"
Miên Nguyễn