Môi giới bất động sản được xác định là quá trình để giúp người bán bán và người mua mua bất động sản và thường được thi triển hoạt động, đàm phán và sắp xếp doanh số dưới sự giám sát của một nhà môi giới bất động sản. Đàm phán và sắp xếp bán hàng có nghĩa là trình bày về tài sản, liệt kê tài sản, điền vào hợp đồng, thỏa thuận niêm yết và hợp đồng mua bán, và các nhiệm vụ khác.
Vậy khi là một nhà môi giới bất động sản, công việc hằng ngày mà bạn phải làm bao gồm những gì?
Quản trị hàng bán
Khi chủ nhà quyết định muốn bán nhà, đại đa số sẽ gọi một nhà môi giới bất động sản để làm việc nhằm thúc đẩy quá trình bán nhà diễn ra nhanh chóng và có lợi nhuận hơn. Nhà môi giới sau đó sẽ làm việc để tìm người mua nhà giúp gia chủ. Trong việc niêm yết nhà, môi giới bất động sản sẽ thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động sau:
- - Xác định giá trị của ngôi nhà trong thị trường hiện tại với giá niêm yết.
- - Tư vấn cho chủ nhà trong việc sắp xếp, chuẩn bị ngôi nhà để niêm yết và trình chiếu.
- - Tiếp thị bán nhà, quảng cáo trên internet và các phương tiện truyền thống khác.
- - Giám sát hoặc lên lịch trình chiếu tại nhà.
- - Báo cáo cho người bán bất kỳ sự quan tâm và phản hồi từ người mua đã nhìn thấy ngôi nhà.
- - Khi người mua đưa ra lời đề nghị, giúp người bán cố gắng để có được mức giá họ muốn và có được thỏa thuận mua hàng phù hợp.
- - Phối hợp quy trình từ ký hợp đồng đến chốt hợp đồng, bao gồm kiểm tra lịch trình, chuẩn bị tài liệu và các hạng mục cần thiết khác để đóng giao dịch.
Làm việc với người mua
Hãy xem xét một số nhiệm vụ và hoạt động của một môi giới bất động sản khi làm việc với người mua:
- - Giúp người mua định vị và xem nhà đáp ứng yêu cầu của họ.
- Giúp họ về các thủ tục vay, thế chấp ngân hàng.
- Tư vấn cho họ về khu vực, điều kiện thị trường và giúp họ biết rằng ngôi nhà mình đang quan tâm có được định giá đúng hay không.
- Làm việc với họ để tạo ra lời đề nghị ban đầu trong một hợp đồng mua bán.
- Làm việc với họ thông qua các cuộc đàm phán và cung cấp thông tin phản hồi về cho người bán.
- Sau khi hợp đồng mua bán được thực hiện, điều phối quá trình giao dịch về phía người mua.
- Phối hợp / lên lịch thẩm định, kiểm tra và các hoạt động khác liên quan đến giao dịch.
- Cung cấp và giải thích tất cả các tài liệu, bảo hiểm quyền sở hữu, chứng thư,...
- Cùng họ đi đến quá trình chốt giao dịch và nhận nhà.