Lead Generation: Những lưu ý để thực hiện chiến lược thành công cho môi giới BĐS mới

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

06/09/2020

Nội dung bài viết

    Lead Generation (gọi tắt: Lead Gen) đóng vai trò quan trọng trong chiến lược môi giới bất động sản. Có thể bạn biết, để trở thành một nhà môi giới thành công cần phải trải qua một khởi đầu với vô vàn khó khăn và thử thách. Bạn có thể có ý tưởng lớn nhất và sản phẩm tốt nhất, nhưng nếu bạn không có khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không thể bán hàng. Không có doanh số, ngay cả doanh nghiệp tốt nhất cũng sẽ không tồn tại. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Trong bài blog này, chúng tôi sẽ tìm giúp bạn một hướng đi mới cho quy trình tạo khách hàng tiềm năng lý tưởng, luôn sản xuất ra khách hàng, mang đến doanh số tốt cho sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn. 

    Xem thêm: Digital Marketing Bất động sản: Cẩm nang từ A-Z

    Lead Gen là gì?

    Trong tiếp thị, Lead Gen là sự khởi đầu của sự quan tâm hoặc yêu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng có thể được tạo cho các mục đích như xây dựng danh sách, mua lại danh sách bản tin điện tử hoặc khách hàng tiềm năng. 

    Trong bất động sản, Lead Gen được hiểu là quá trình thu hút và chuyển đổi từ những người lạ và khách hàng tiềm năng thành người có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bất động sản của bạn. Nó đòi hỏi tất cả các hoạt động tiếp thị thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể được cung cấp. 

    shutterstock_479706190

    Lead Gen được hiểu là quá trình thu hút và chuyển đổi từ những người lạ và khách hàng tiềm năng thành người có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn

    Với Lead Gen, người môi giới nhằm mục đích hâm nóng khách hàng mục tiêu và đưa họ vào con đường dẫn đến mua hàng. Nó cũng liên quan đến việc tiếp cận người dùng và chuyển đổi họ thành những người tự nhiên quan tâm đến những gì bạn có thể cung cấp cho họ. Lead Gen có nguồn gốc từ các cách khác nhau. Chẳng hạn, từ lượt giới thiệu các nhân, các cuộc gọi điện thoại của các nhà môi giới, sự kiện, quảng cáo và internet. 

    Tại sao cần tạo khách hàng tiềm năng?

    Các môi giới bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào việc Lead Gen vì nó giúp trang web của bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn, điều này có thể dẫn đến việc chuyển nổi thêm các khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Bên cạnh đó còn góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn thu được lợi nhuận trong quá trình này.

    Nhắm mục tiêu khách hàng mong muốn 

    Lead Gen cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng mong muốn của mình tại các địa điểm nhân khẩu học khác nhau và thu thập thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ cùng các sở thích nổi bật. ĐIều đó có thể giúp bạn điều chỉ dịch vụ/sản phẩm bất động sản phù hợp, đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 

    Tạo nhận thức về thương hiệu

    Nhận thức về thương hiệu là thước đo mức độ thương hiệu của bạn được biết đến trong thị trường mà bạn đang hoạt động. Càng nhiều người biết đến thương hiệu của bạn, danh tiếng của bạn càng mạnh và tiềm năng lợi nhuận sẽ càng lớn. Lead Gen là một phương pháp định hướng mọi người về tính năng sản phẩm, dịch vụ của bạn, do đó tạo cơ hội cho truyền miệng. 

    Đây cũng là một chiến lược mạnh mẽ vì nó góp phần mang đến cho người môi giới cơ hội tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng mục tiêu, giúp họ họ hiểu rõ bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. 

    Lead gen = Lợi nhuận 

    Thống kê cho thấy hơn 55% các nhà tiếp thị B2B dành hơn một nửa ngân sách tiếp thị của họ cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Một trong những lợi ích quan trọng nhất trong chiến lược này là tăng doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc tạo khách hàng tiềm năng có thể là cách đặc biệt và nhanh hơn để thu lợi nhuận và phát triển sự nghiệp. 

    Những lưu ý khi thực hiện chiến lược Lead Gen

    Trong quy trình tạo khách hàng tiềm năng, cách khách hàng mục tiêu tiếp cận bạn được xảy ra như sau: 

    • - Khách hàng truy cập tìm hiểu về một môi giới thông qua các kênh tiếp thị mà thương hiệu của bạn sử dụng, chẳng hạn như blog, phương tiện truyền thông xã hội, website...

    • - Khách hàng hàng nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA): là một nút, tin nhắn hoặc hình ảnh nhắc nhở khách hàng tiềm năng hành động.

    • - Khách hàng truy cập trang đích (Landing Page) bằng cách nhấp vào CTA, khách truy cập được chuyển hướng đến một trang đích nắm bắt thông tin hữu ích về họ để đổi lấy những tài liệu hoặc lời đề nghị thú vị. 

    Là một môi giới bất động sản, bạn cần hiểu rõ và sắp xếp các yếu tố này lại với nhau, sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau của mình để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích và bắt đầu chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong chiến dịch này bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau.

    Sắp xếp nội dung phù hợp với mục tiêu

    Nội dung là át chủ bài của bạn. Vì nội dung hấp dẫn đóng vai trò rất lớn trong việc tạo khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các công cụ được sử dụng để tạo lưu lượng truy cập như blog, SEO và nền tảng xã hội của bạn.

    Nghiên cứu cho thấy rằng, 96% khách hàng quyết định mua hàng mong muốn được cung cấp nội dung tốt nhất. Đó cũng là chìa khóa để bạn thành công trong ngành công nghiệp dịch vụ môi giới bất động sản của mình. 

    Tài nguyên nổi bật cho một chiến lược nội dung tuyệt vời bao gồm:

    • - Email
    • - Blog
    • - Truyền thông xã hội
    • - Tiếp thị giới thiệu
    • - Quảng cáo

    Lead gen yêu cầu bạn có nội dung được quan tâm ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hành của khách hàng. Đừng quên rằng những gì bạn đang làm là giải quyết vấn đề cho khách hàng của bạn và khi họ tiến gần hơn đến việc đưa ra quyết định mua hàng, họ đang tìm hiểu những câu hỏi hay hơn để đưa ra quyết định hợp lý. Hãy dành thời gian để hiểu các phân khúc khách hàng khác nhau của bạn và các chi tiết cụ thể mà họ đang hướng tới để đạt được, bằng việc đưa ra các câu hỏi: 

    - Họ là người mới hay người mua chuyên nghiệp? 

    - Họ đang mua cho mình hoặc đưa ra một đề nghị? 

    - Đó là một cú nhấp theo cảm xúc hay mục đích mua hàng? 

    Hiểu rõ về những điểm này sẽ giúp bạn định hướng nội dụng hiệu quả trong việc giải quyết các nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 

    4 quy tắc của chiến lược Lead Gen

    Nắm bắt Lead Gen 

    Dễ nhận thấy rằng một nửa số khách truy cập của bạn sẽ không bao giờ quay lại trang web nếu bạn không nắm bắt được một số thông tin từ họ. Hoạt động email là điều tốt nhất mà một môi giới bất động sản cần làm. 

    Lưu ý, khách hàng truy cập không phải lúc nào cũng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ, vì vậy hãy đổi mới cách để có được thông tin. Thay vì sử dụng các CTA kiểu cũ như "Đăng ký tại đây"; "Đăng ký ngay"...bạn nên phá vỡ dần những tư duy giới hạn và tạo ra những tham gia mới, mang lại lợi ích cho khách hàng. 

    Phương pháp nam châm Lead Gen

    customer-relation-2

    Cung cấp giá trị có ích giúp bạn đổi lại thông tin cá nhân của họ

    Nam châm Lead gen ở đây được hiểu là công cụ cung cấp giá trị cho khách hàng truy cập để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Các môi giới sử dụng các nam châm như chọn check mail, đăng ký và phương tiện truyền thông xã hội vì một dấu hiệu quan tâm từ khách truy cập trang web của họ. 

    • - Một số nam châm lead gen như: 
    • - Video hướng dẫn
    • - Dùng thử miễn phí 
    • - Sách điện tử (ebook)
    • - Một bí quyết, mẹo...
    • - Các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực của bạn.

    Những công cụ miễn phí này cho phép bạn vừa có được thông tin của họ vừa định hướng họ hiểu rõ về thương hiệu của bạn. 

    Chuyển đổi trang đích 

    Cụ thể đây là một cách liên kết CTA của bạn với một trang đích chuyên dụng. CTA gửi khách truy cập đến một trang đích nơi họ có thể nhận được một đề nghị cụ thể. Cần lưu ý rằng các trang đích tồn tại tách biệt với trang web của bạn và thường được sử dụng làm công cụ cho một chiến dịch tiếp thị. 

    Ví dụ như một tài liệu cơ bản về các khóa học môi giới; tài liệu hướng dẫn định giá bất động sản...Việc sử dụng trang đích phục vụ mục đích kéo là thu hút khách hàng tiềm năng và hâm nóng khách hàng tiềm năng. Cả hai đều là bước đệm thiết yếu khi chuyển đổi khách hàng của bạn. 

    Lưu ý, yếu tố quan trọng nhất của trang đích là nó mang lại lời hứa và nguồn quảng cáo của bạn đã thực hiện. Ví dụ CTA "Tải xuống Kịch bản xử lý từ chối khách hàng" trang đích của bạn cần đáp ứng đầy đủ nội dung, hình ảnh trong quảng cáo của bạn ở một mức độ nhất định. 

    Chấm điểm Lead Gen

    Để xác định vị trí của khách hàng tiềm năng ở vị trí nào trên thang đo từ mức độ quan tâm đến mức độ sẵn sàng cho việc mua hàng. Bạn nên chấm điểm! Các tiêu chí để thực hiện hành động này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, với điều kiện việc này được thống nhất trong hoạt động tiếp thị để bạn có thể thực hiện trên cùng một quy mô. Điểm số của khách hàng tiềm năng có thể dựa trên các hoạt động họ đã thực hiện, thông tin được cung cấp, mức độ gắn kết với thương hiệu của bạn và các tiêu chí khác mà bạn xác định.

    Ví dụ bạn có thể chấm điểm ai đó cao hơn nếu họ thường xuyên tương tác với bạn trên mạng xã hội hoặc nếu thông tin nhân khẩu học của họ phù hợp với mục tiêu của bạn.

    Cách chấm điểm Lead Gen này góp phần giúp bạn nhận biết và phân tích khách hàng tiềm năng và tiết kiệm thời gian tiền bạc khi tiếp cận thị trường mục tiêu, tận dụng cơ hội bán hàng. Với những khách hàng tiềm năng nhất được xác định, người môi giới có thể giao tiếp với những khách hàng tiềm năng này một cách tự tin biết rằng họ đã biết và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

    Big-Data-and-Smart-Solutions

    Số lượng khách hàng càng lớn càng đảm bảo về tổng số doanh thu của bạn

    Quản lý chiến lược của bạn

    Một điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng bạn có một quy trình tổ chức được thống nhất cho quy trình tạo khách hàng tiềm năng của mình, đặc biệt trong việc tận dụng tự động hóa tiếp thị. Quá trình này cần phải được theo dõi và quản lý.

    Để cung cấp kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng đầy đủ và nuôi dưỡng nó, bạn cần chọn một hệ thống tự động hóa như CRM (công cụ quản lý khách hàng) của bạn, đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi đầy đủ những hoạt động mà khách hàng tiềm năng tương tác với công việc của bạn.

    Lời kết

    Chiến lược Lead Gen của bạn được hình dung như thế nào? Điều gì đã là chiến thuật thành công nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn?

    Đó là những câu hỏi bạn cần trả lời ngay bây giờ nếu bắt đầu sự nghiệp với lĩnh vực môi giới bất động sản. Trước tiên, bạn cần vứt bỏ những quan điểm cũ, thay vào đó là cập nhật những quan điểm cởi mở về các giả định bạn đã đưa ra về cách tốt nhất để phát triển chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình. Tin rằng bạn sẽ đạt được kết quả đáng mong đợi!

    Trên đây là bài viết “Lead Generation: Những lưu ý để thực hiện chiến dịch thành công cho môi giới BĐS mới”. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu công việc môi giới bất động sản từ đâu thì hãy ghé qua website của Rever nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm vui, những kinh nghiệm quý báu và thành công trong cuộc sống.

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    * Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?
    * Lời khuyên giúp nắm bắt tâm lý khách hàng tăng doanh thu cho môi giới BĐS (Phần 1)
    * Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook
    * 6 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản mới vào nghề
    * Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản
    * Những kỹ năng cần có để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp
    * Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ I)
    *Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.