7 thói quen của những nhân viên môi giới bất động sản giỏi (phần 1)

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

01/14/2019

Nội dung bài viết

    Làm thế nào để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản giỏi?

    Làm thế nào để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh?

    Làm thế nào để chốt được nhiều giao dịch và sống được với nghề này?

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Chắc hẳn đây là những câu hỏi mà bất cứ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng từng đặt ra, khi bắt đầu sự nghiệp môi giới của mình.

    Bạn đã có câu trả lời cho mình chưa?

    Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    Bài viết được tổng hợp dựa trên cuốn sách The 7 Habits of Highly Effective People (7 thói quen của những người làm việc hiệu quả cao) của tác giả nổi tiếng Stephen R. Covey.

    7 thói quen của những môi giới bất động sản thành công gồm:

    Chủ động trong công việc, quản lý thời gian hiệu quả

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-3-1

     

    Đặc điểm chung của những nhân viên môi giới bất động sản thành công đó là: những người rất chủ động trong công việc. Họ luôn cố gắng tìm ra được nhiều cách để:

    - Tăng lượng khách hàng tiềm năng

    - Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng

    - Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ để có được một nguồn giới thiệu chất lượng.

    Họ luôn khiến cho người khác nghĩ rằng họ là những người kiểm soát thị trường rất tốt. Bởi vì thị trường tác động tới cung và cầu, do đó một nhân viên môi giới bất động sản giỏi tự cảm thấy mình cần phải chủ động. Chủ động để tìm kiếm cơ hội và chốt sale hiệu quả.

    Cho dù bạn là một nhân viên môi giới nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hay mới bước chân vào lĩnh vực này, thì bạn cũng cần phải chú ý tới việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tận dụng các nguồn giới thiệu để tăng kích thước cơ sở dữ liệu cho mình.

    Một điều bạn luôn phải ghi nhớ trong đầu đó là: Danh sách khách hàng tiềm năng tỉ lệ thuận với kích thước tài khoản ngân hàng của bạn.

    Xem thêm: Mách bạn cách môi giới nhà đất hiệu quả

    Một nhân viên môi giới bất động sản thành công là người hiểu được giá trị thời gian của họ. Họ luôn biết cách phân chia thời gian hợp lý cho các công việc: phát triển khách hàng tiềm năng, theo đuổi và gặp gỡ khách hàng.

    Bạn đã bao giờ phân chia thời gian cho các cuộc hẹn chưa?

    Nếu chưa thì lời khuyên cho bạn là nên bắt đầu ngay từ hôm nay. Bởi vì nó sẽ có ích cho bạn rất nhiều trong công việc.

    Hãy luôn ghi nhớ rằng, khách hàng có rất nhiều câu hỏi liên quan tới sản phẩm bất động sản trước khi họ giao tiền của họ ra. Vì vậy, bạn cần phải nhanh chóng xác định được vấn đề và giải đáp cho khách hàng. 

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-1

    Hãy cố gắng tìm hiểu kỹ về sản phẩm bất động sản mình đang bán để có thể tư vấn và giải đáp tốt cho khách hàng

    Bằng việc chuẩn bị tốt trước khi tới các cuộc gặp gỡ với khách hàng, bạn sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi. Điều này sẽ khiến cho khách hàng đặt niềm tin vào khả năng làm việc của bạn.                                                                                                                     

    Trước khi bán hàng cần xây dựng được các mối quan hệ

    Một nhân viên môi giới giỏi luôn tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước tiên. Tại sao lại như vậy?

    Đơn giản là vì chẳng có một khách hàng nào muốn thuê một nhân viên môi giới mà họ không thích, hoặc không có mối quan hệ tốt cả. Sản phẩm không thể bán được nếu như mà không có mối quan hệ tốt. Bạn càng xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt, thì khả năng bán hàng của bạn càng tăng lên.

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-2

    Nuôi dưỡng mối quan hệ là nuôi dưỡng khả năng bán hàng!

    Một số lời khuyên dành cho bạn:

    - Lựa chọn thời gian và kênh liên lạc (điện thoại, email, fax…) thích hợp với khách hàng. Cần phải cung cấp cho các thông tin liên quan đến giao dịch càng sớm càng tốt. Đừng để đến lúc không còn thời gian hoặc không kịp để giải quyết nữa mới cho họ biết.

    -  Tránh việc để cho khách hàng phải liên tục gọi điện cho bạn để hỏi các thông tin về bất động sản hay giao dịch.

    - Tôn trọng thời gian của khách hàng. Không nên đến muộn vào các cuộc hẹn hay hủy vào giờ chót. Nếu bạn tôn trọng thời gian của khách hàng thì họ cũng sẽ tôn trọng thời gian của bạn.

    - Hỏi nhiều câu hỏi và là một người lắng nghe tốt

    - Nhân viên môi giới bất động sản sống bằng hoa hồng. Dù hoa hồng rất quan trọng với bạn, thì cũng đừng đặt nặng vấn đề hoa hồng lên hàng đầu. Điều này để tránh việc bạn trở thành nhân viên môi giới kép, không còn là đại diện đáng tin cậy cho một bên nữa.

    Xử lý các vấn đề trước khi chúng phát triển xấu đi

    Luôn luôn giữ một bức tranh rõ ràng về mục tiêu cuối cùng mà bản thân mong muốn đạt được. Đó là chốt được nhiều giao dịch, bán được nhiều ngôi nhà nhanh chóng.

    Bạn càng tổ chức thời gian tốt, thì bạn càng có nhiều thời gian dành cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng chốt sale của bạn sẽ cao hơn, đạt mục tiêu cuối cùng nhanh hơn.

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-4

    Giải quyết các vấn đề trước khi nó phát triển theo hướng xấu đi, sẽ giúp bạn giảm nguy cơ thất bại, tăng khả năng thành công.

     

    Hãy luôn ghi nhớ điều này để giúp bạn vượt qua được các chướng ngại vật trên đường hướng tới thành công.

    Hãy chuẩn bị các phương án giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trước khi nó phát triển theo chiều hướng xấu đi.

    Nếu bạn là đại diện của bên bán thì khi kiểm tra bất động sản và phát hiện ra một số vấn đề tiềm năng. Hãy nói cho khách hàng của bạn biết để có các phương án giải quyết kịp thời.

    Nếu bạn là đại diện của bên mua thì cũng phải thông báo cho khách hàng của mình về các vấn đề của bất động sản họ quan tâm. Đồng thời đề xuất một số giải pháp cho họ.

    Làm được những điều này bạn sẽ xây dựng được một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng nhờ tạo được lòng tin. Trong kinh doanh, niềm tin là điều quan trọng hơn cả.

    Hãy luôn ghi nhớ rằng, che giấu các vấn đề là một việc làm ngu ngốc trong kinh doanh và bạn sẽ phải trả giá vì điều đó.

    Có câu “cái kim trong bọc có ngày cũng lộ ra”. Không sớm thì muộn, khách hàng của bạn cũng sẽ phát hiện ra các vấn đề trong bất động sản. Khi đó thì hình ảnh của bạn sẽ trở nên rất xấu. Và họ có thể nói cho nhiều người biết để tránh bạn ra. Nếu điều đó xảy ra thì tương lai cho nghề môi giới bất động sản của bạn sẽ trở nên mù mịt.

    Niềm tin là chất keo của cuộc sống. Nó là nhân tố thiết yếu cho việc giao tiếp hiệu quả. Nó là nhân tố nền tảng để duy trì tất cả các mối quan hệ (Trust is the glue of life. It’s an essential ingredient in effective communication. It’s the foundational principle that holds all relationships- Theo Stephen R. Covey trong cuốn The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change).

    Trên đây là 3 thói quen thường thấy của những nhân viên môi giới bất động sản giỏi trên thế giới. 4 thói quen còn lại là gì? Đọc tiếp 7 thói quen của những nhân viên môi giới bất động sản giỏi (phần 2) nhé!

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.