9 kỹ năng một môi giới BĐS cần có (Phần 1)

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

10/27/2023

Nội dung bài viết

    Mỗi nghề nghiệp đều có những yêu cầu riêng về kỹ năng làm việc, nghề môi giới bất động sản cũng vậy. Không phải cứ có nhiều mối quan hệ, ngoại hình sáng sủa là thành công trong nghề này. Vậy những kỹ năng nghề nghiệp mà một nhân viên môi giới bất động sản cần có là gì? 

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

    Đây là kỹ năng mà bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng cần phải thành thạo. Trong một thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, khách hàng bị bao vây săn đón bởi rất nhiều môi giới, thì chỉ có nhân viên môi giới đi tìm khách hàng, chứ chẳng có mấy khách hàng đi tìm nhân viên môi giới bất động sản cả.

    Thường một giao dịch thành công thường kéo dài trong một khoảng thời gian, nhanh là mấy tuần, còn hầu như là mấy tháng. Do đó, bạn cần phải tìm kiếm được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

    Mỗi người có những cách khác nhau để tìm kiếm được khách hàng như: Gọi điện, đi phát tờ rơi, đến các sự kiện ra mắt dự án, sự kiện mở bán, thông qua mạng xã hội, chạy quảng cáo…

    Chuyên gia Rever khuyên bạn nên áp dụng mô hình Daily 4/10 (4 thói quen, 10 hoạt động) vào việc tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng.

    Xem thêm: Mách  bạn cách môi giới  nhà đất hiệu quả để tìm hiểu thêm về mô hình Daily 4/10 và các cách tìm tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác nhé!

    Kỹ năng phân tích bất động sản

    Để tư vấn tốt, thuyết phục được khách hàng, bạn cần phải hiểu sản phẩm. Mà để hiểu được sản phẩm ở đây là dự án/ căn hộ/ ngôi nhà thì bạn cần phải biết cách  nghiên cứu và phân tích. Bạn cần phải biết được ưu/ nhược điểm của sản phẩm, nó phù hợp với nhóm khách hàng có nhu cầu ra sao,…Ngoài ra, bạn cần một chút kiến thức về phong thủy, kiến trúc để có thể tư vấn kỹ hơn cho khách hàng của bạn. Khách hàng chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi một người giúp họ hiểu được hướng nhà này có hợp với họ không, thiết kế ngôi nhà mang lại sự thoải mái hay bất tiện cho họ.

    Xem thêm: Hiểu đúng về nghề môi giới bất động sản- Những sự thật nên được biết

    Và chỉ khi hiểu được sản phẩm thì bạn mới có được phong thái tự tin để nói chuyện, để giải đáp được các thắc mắc của khách hàng, giúp việc chốt sale thành công. Làm sao khách hàng của bạn có thể tin tưởng giao một khoản tiền lớn cho bạn khi mà bạn ấp a ấp úng nói về dự án hay trả lời câu hỏi của họ được.

    Đây là một kỹ năng căn bản mà bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng cần phải có.

    Tải ngay Tài liệu về cách môi giới nhà đất hiệu quả

    Kỹ năng xác định nhóm đối tượng khách hàng

    Xác định được nhóm đối tượng khách hàng sẽ giúp cho bạn có được chiến lược tiếp cận và làm việc phù hợp.

    Bạn có thể xác định được nhóm đối tượng khách hàng của mình thông qua tính cách và phân khúc bất động sản mà họ quan tâm.

    Với phân khúc bất động sản, bạn có thể hỏi trực tiếp từ họ hoặc dựa vào thông tin mà họ có thể cung cấp trên website, mạng xã hội, hay dựa vào công cụ quảng cáo.

    Để xác định được nhóm tính cách đặc trưng của khách hàng, bạn có thể dựa vào công cụ xác định tính cách DISC. Để hiểu rõ DISC là gì và cách áp dụng vào thực tế ra sao click tại đây nhé.

    Kỹ năng telesales 

    Gọi điện thoại là công việc mà bất kỳ nhân viên bất động sản nào cũng cần phải làm để tìm kiếm khách hàng. Và cho dù phải nhận hàng chục, hàng trăm lời từ chối của khách hàng, thì bạn vẫn phải tiếp tục.

    Vậy làm thế nào để hạn chế nhận được các câu trả lời kiểu như: “Xin lỗi chị không quan tâm”, “Tôi không có nhu cầu” hay thậm chí bị tắt máy ngay sau lời chào của bạn.

    Bí kíp cho bạn đó là hãy xây dựng kịch bản telesales cho bản thân mình. Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, cần có những kịch bản khác nhau phù hợp với từng nhóm đó.

    Kịch bản hay là một kịch bản 100% xoay quanh lợi ích của khách hàng và các lợi ích của họ xuyên suốt thời gian giao tiếp.

    moi-gioi-nha-dat-hieu-qua-1

    Kịch bản cho phép chúng ta tự tin làm công việc, giữ sự tập trung và sống trong thực tại và đem đến sự thống nhất trong những điều ta nói hoặc làm.

    Ví dụ:

    - Với đối tượng là người được giới thiệu:

    Chào ________tên em là _____ tại Rever. Em vừa được Anh/Chị_____ (tên người quen của bạn), và Anh/Chị ấy nói rằng em nên gọi điện cho Anh/Chị. Lúc này có thích hợp để nói chuyện với Anh/Chị vài phút không?

    - Với đối tượng là người mua nhà :

    Anh/Chị đã ưng căn nhà nào chưa? Hay quá!

    Anh/ chị có đang làm việc với nhân viên môi giới nào khác không? Không à? Tốt quá.

    Tải ngay Ebook Hiểu đúng về nghề môi giới BĐS tại đây nhé!

     

    Trên đây là 4/9 kỹ năng mà một nhân viên môi giới cần có để thành công trong nghề môi giới bất động sản. 5 kỹ năng còn lại là gì, theo dõi phần 2 nhé.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.