9 kỹ năng một môi giới BĐS cần có (Phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/06/2018

Nội dung bài viết

    Bài viết là bài tiếp nối phần 1 của “9 kỹ năng một nhân viên môi giới cần có”. 5/9 kỹ năng còn lại mà một nhân viên môi giới bất động sản cần có là gì? Mời các bạn đọc tiếp trong bài dưới đây nhé.

    Bạn click tại đây để xem phần 1 của bài viết nhé.

     

    Kỹ năng tư vấn khách hàng

    Đây là một kỹ năng quan trọng trong thành công của một giao dịch. Bạn cần phải làm cho khách hàng biết được vì sao đây là căn nhà phù hợp với họ, những ưu và nhược điểm của ngôi nhà (không có điều gì là hoàn hảo, vì vậy bạn không nên chỉ nói những mặt ưu điểm, đưa tới các nhược điểm sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được tính khách quan, và bạn cung cấp các thông tin tốt nhất cho họ).

    Để tư vấn tốt cho khách hàng, điều đầu tiên bạn cần đó là lắng nghe những chia sẻ về nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của họ. Từ đó bạn có thể tìm kiếm các lựa chọn phù hợp với họ.

    Điều tiếp theo, đó là bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm bất động sản mà bạn muốn giới thiệu. Bạn sẽ không thể tự tin và tạo được niềm tin nơi khách hàng khi mà bạn không nắm rõ được ngôi nhà mình đang giới thiệu có những đặc điểm gì,…

    nghe-moi-gioi-bat-dong-san-7

    Kỹ năng chốt sale

    Sẽ không có một đáp án cụ thể nào cho câu hỏi “Làm thế nào để chốt sale thành công?” hay không có một cách thần thánh nào mà bạn có thể áp dụng trong mọi trường hợp cả.

    Kỹ năng chốt sale yêu cầu bạn cần phải tìm hiểu được nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng. Bạn cần phải nghiên cứu đánh giá được là sản phẩm mình đang bán có khớp với nhu cầu của khách hàng hay không.

    Bạn cần phải tạo dựng được niềm tin của khách hàng dành cho bạn bằng cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình của bạn. Lời khuyên cho bạn là hãy làm việc với tâm thế bạn đang giúp đỡ người thân của mình chứ không phải vì tiền hoa hồng.

    Xem thêm: Cách chốt sale bất động sản hiệu quả với DISC

    Kỹ năng chăm sóc khách hàng

    Đây là một kỹ năng mà không nhiều nhân viên môi giới bất động sản quan tâm. Chính vì vậy, họ đã tự đánh mất nhiều cơ hội chốt sale.

    Chăm sóc khách hàng không phải là quan tâm tới khách hàng khi họ đang là khách hàng mà bạn chăm sóc để có được giao dịch thành công, mà bạn cần phải chăm sóc cả khi họ là khách hàng tiềm năng và khi họ đã trở thành khách hàng cũ (khách hàng đã mà bạn đã chốt sale), thậm chí là cả với các khách hàng đã từ chối bạn.

    Khi họ là khách hàng tiềm năng, hãy gửi cho họ thư cảm ơn, nếu có thể, hãy gửi cho họ một bức thư tay để họ cảm thấy mình là một khách hàng quan trọng với bạn. Đây là cách để bước đầu tạo thiện cảm với khách hàng, giúp cho công việc tư vấn, thuyết phục của bạn được thuận lợi hơn.

    Tải ngay Tài liệu về cách môi giới nhà đất hiệu quả

    Khi họ là một khách hàng cũ, hãy thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bạn có biết 74% khách hàng cũ của bạn sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn nếu bạn họ giữ liên lạc với họ sau giao dịch.

    Và ngay với nhóm khách hàng từ chối bạn thì cũng đừng xóa họ ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng của mình. Hãy cứ cố gắng nuôi dưỡng mối quan hệ, khiến cho hình ảnh của bạn trở nên thân thuộc với họ. Một ngày nào đó khi có nhu cầu về mua bán bất động sản thì họ sẽ nghĩ tới bạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được mối quan hệ với những người này? Cách làm đơn giản đó là, thường xuyên gửi các thông tin có hữu ích về bất động sản cho họ qua email (hãy đầu từ vào nội dung thư: tiêu đề, hình ảnh, thông tin…), gửi lời chúc vào các dịp đặc biệt qua tin nhắn,…

    Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân

    Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải chỉ dành cho những người nổi tiếng hay những người kinh doanh lớn. Bất kỳ ai muốn thành công thì cũng đều cần xây dựng được cho mình một hình ảnh tốt. Giữa một rừng người làm môi giới, bạn cần phải làm thế nào để bản thân mình trở nên nổi bật, để khách hàng tin tưởng lựa chọn mà không phải một ai khác.

    Bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân bằng các cách như:

    - Tạo cho mình một profile chuyên nghiệp, cập nhật các thông tin và thành tích của bạn. Facebook, Linkedin, Instagram là các kênh thịnh hành mà bạn nên tham gia.

    - Tạo cho mình một trang blog cá nhân chia sẻ các thông tin hữu ích về thị trường bất động sản, các kinh nghiệm về nghề nghiệp. Các thông tin hữu ích mà bạn chia sẻ sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh một chuyên gia trong nghề môi giới bất động sản. Đồng thời là một người giỏi, sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình cho người khác.

    Hãy tìm hiểu về xây dựng thương hiệu cá nhân và tự xây dựng thành công cho mình nhé.

    Kỹ năng về digital marketing

    Digital marketing không chỉ các doanh nghiệp, công ty mới cần đến hay mới có khả năng sử dụng. Ngay cả bản thân bạn cũng có thể sử dụng các kênh của digital marketing vào công việc của mình để tăng hiệu quả cho công việc.

    Bạn nên có kỹ năng sử dụng các kênh phổ biến như: Facebook (vận hành fanpage, quảng cáo Facebook ads, xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua Facebook…); Google ads; xây dựng website cá nhân hoặc blog cá nhân, đầu tư vào các nội dung chuẩn SEO;…

    Đừng lệ thuộc vào bộ phận marketing của công ty bạn, hay vẫn áp dụng mãi các phương thức làm việc truyền thống. Thời đại công nghệ hãy áp dụng các thành quả của công nghệ vào công việc của mình để có được hiệu quả tốt nhất.

    Tải ngay Tài liệu về cách môi giới nhà đất hiệu quả

     

    Bạn có bao nhiêu kỹ năng trong 9 kỹ năng mà Rever chia sẻ trên đây? Nếu bạn đủ các kỹ năng trên thì chắc hẳn bạn là một môi giới đang rất thành công trong nghề môi giới bất động sản. Hãy luôn trau dồi, học hỏi để thành thạo các kỹ năng và có kết quả làm việc cao nhất nhé. Chúc bạn thành công.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.