Bán hàng theo đội nhóm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một môi giới dù mới vào nghề hay đã làm việc nhiều năm. Mặc dù chúng ta thường tự khẳng định rằng làm sale một mình sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn. Nhưng sẽ thế nào nếu những căn hộ, mẩu đất bạn đang bán có giá trị quá cao, quan hệ khách hàng lại không nhiều, thêm vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những nhà môi giới khác?
Bán hàng theo đội nhóm - một cụm từ mà hầu như bất kỳ môi giới bất động sản nào cũng biết, không chỉ tạo nên điểm khác biệt cho nghề, nó còn ngầm ám chỉ một con đường đi đến thành công vững chắc nhất cho những nhà môi giới đó là: cùng phát triển với những người cộng sự của mình. Sẽ có những giai đoạn bạn không thể chỉ bước đi một mình, nhưng cũng có lúc bạn phải trằn trọc tìm cách để cá nhân mình không bị hòa tan trong một đội nhóm. Vậy những cơ hội và thách thức nào đang đợi nhà môi giới khi làm việc bằng thể thức này?
Từ trải nghiệm của một chuyên gia
Chuyên gia bất động sản Richard Stringer - người quản lý chuyên trang Harcourls, đã tường thuật lại câu chuyện của mình:"Năm ngoái, tôi đã có cơ hội đi khảo sát thị trường bất động sản Dunedin.
Vợ tôi và tôi đang tìm kiếm một ngôi nhà tại Dunedin sau khi chuyển đến thành phố. Các chuyên gia tư vấn bán hàng bất động sản mà chúng tôi đã tiếp xúc không hề biết rằng tôi sẽ sớm trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Thật tuyệt - tôi đã nghiên cứu thị trường và xem tổng quát ngành bất động sản được vận hành như thế nào trong thành phố.
Kinh nghiệm xương máu đó là: hãy nhìn nhận tầm quan trọng của việc được chăm sóc bởi một nhà môi giới hiểu được tinh thần đồng đội là gì.
Chúng tôi đặc biệt thích dịch vụ của các môi giới cố gắng hiểu các yêu cầu của chúng tôi và quan tâm thực sự đến nhu cầu của chúng tôi. Họ đã hỏi những câu hỏi chuyên sâu về lý do tại sao các bất động sản là hoặc không là những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Và, quan trọng nhất, họ xem xét toàn bộ rổ hàng của công ty họ để tìm ra các lựa chọn phù hợp cho chúng tôi chứ không chỉ riêng chăm chăm vào rổ hàng của riêng họ.
Thật không may, chúng tôi cũng chỉ gặp họ trong chớp nhoáng.
Điều đó là vô cùng rõ ràng khi một nhà môi giới chỉ quan tâm đến rổ hàng của chính họ và họ không sẵn sàng làm việc như một phần của đội nhóm, của công ty. Ví dụ, sau khi đến thăm các căn nhà mở bán, chúng tôi đã nhận được các cuộc gọi tiếp theo từ một số ít chuyên gia môi giới - chúng tôi tự hỏi liệu những người này có biết chúng tôi là ai nếu chúng tôi không tìm đến một trong những môi giới khác thuộc đội nhóm của họ.
Ở một góc nhìn khác, nếu tôi là một người bán, tôi cũng muốn một nhà môi giới tập trung vào khách hàng và làm việc theo nhóm để tiếp thị sản phẩm của mình. Tôi muốn biết rằng họ có mối quan hệ mạnh mẽ với một loạt đối tác và có thể cung cấp những sự lựa chọn chất lượng cho mình.
Cách tiếp cận cởi mở và hợp tác từ một số chuyên gia môi giới của Dunedin là những gì đã giúp vợ chồng tôi tìm thấy ngôi nhà mới của mình."
Giá trị của việc bán hàng theo nhóm
Sở dĩ phương pháp bán hàng theo đội nhóm được yêu thích là bởi vì nó thực sự là cách tốt nhất để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi khách hàng của bạn. Nó giải thích lý do tại sao nhiều môi giới không bao giờ thiếu sản phẩm để cung cấp cho khách hàng và khả năng chốt deal luôn rất cao.
Đừng quên rằng khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn ngoài kia, vì vậy một khi họ đã tìm đến bạn, đừng ngại phô bày với họ một điều rằng bạn có một lực lượng môi giới hỗ trợ hùng hậu, có thể mang đến cho họ bất cứ căn nhà, mẩu đất nào họ cần.
Kết luận
Làm việc theo đội nhóm đã không còn xa lạ với những nhà môi giới đã và đang thành công, không chỉ giúp bạn hiểu được cách phát triển đi cùng với việc hội nhập, nó còn dần dà rèn luyện cho bạn khả năng tự cải thiện mình trong một tập thể, để bạn hiểu được mức cống hiến của mình đến đâu và nó xứng đáng với những quyền lợi gì.