Bạn có website riêng nhưng liệu có ai tìm ra nó không?

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

07/24/2019

Nội dung bài viết

    Bạn có thể đã nghe nói về SEO và tự hỏi nó là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với trang web kinh doanh của bạn. SEO là viết tắt của cụm từ "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" (search engine optimization) và đó là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của một trang web trên các công cụ tìm kiếm, như Google. Các công cụ tìm kiếm là thủ thư của internet. Hệ thống của chúng thu thập thông tin về mọi trang web để chúng có thể giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang cần tìm khi họ nhập truy vấn tìm kiếm. Mỗi công cụ tìm kiếm biến tất cả thông tin trả về thành kết quả hữu ích giúp người truy cứu được hài lòng nhất có thể. Khi trang web của bạn có thứ hạng SEO cao hơn, các công cụ tìm kiếm sẽ đặt các trang của bạn ở đầu danh sách kết quả. Vì vậy, là một nhà môi giới, hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn đang sở hữu trang web riêng, và tìm hiểu kỹ về content SEO ngay bây giờ.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Xếp hạng cao hơn có nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng hơn

    Đối với các môi giới bất động sản, một trang web được tối ưu hóa là một cỗ máy tạo ra khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Điều này là do hơn 90 phần trăm người mua bắt đầu quá trình mua nhà đều thông qua kênh trực tuyến. Nhưng chỉ có một trang web sơ sài thì sẽ không đảm bảo mọi người có thể tìm thấy nó. Để có được sự chú ý từ khách hàng và thăng hạng trên công cụ tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung trang web nhất quán như blog.

    Tập trung vào nội dung của bạn

    Đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn tập trung vào các thị trường bạn phục vụ và các kiểu người mua và người bán bạn muốn làm việc. Nếu bạn làm việc trong một thành phố lớn, thật dễ bị lạc trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm với cụm từ rộng. Thay vào đó, hãy chọn một cách tiếp cận chuyên biệt hơn và gắn bó với các thị trường và khu vực cụ thể mà bạn biết rõ.

    Đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi, những gì họ muốn biết và họ gõ câu hỏi đó vào thanh tìm kiếm như thế nào?

    content-seo

    Từ ngữ là không thể thiếu, nhưng đừng quên hình ảnh

    Công cụ tìm kiếm quét được hết mọi từ ngữ trên web. Đây là lý do tại sao nội dung, tiêu đề và đường dẫn liên kết của bạn rất có giá trị đối với khả năng tìm thấy trang web của bạn.

    Bạn có thể thăng hạng trang web và bài đăng trên blog của bạn bằng hình ảnh. Hãy đăng những bức hình hấp dẫn, đầy màu sắc trong toàn trang và bài đăng trên blog của bạn, vì điều đó là cần thiết. Không chỉ những bức ảnh phù hợp sẽ thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn, chúng sẽ giúp nội dung của bạn tỏa sáng giữa một nhóm các trang web có chủ đề tương tự. 

    Hầu hết khách hàng khi tìm kiếm bất động sản sẽ tìm với cụm từ cụ thể có chứa địa điểm trong đó, ví dụ: "bất động sản Long An", "căn hộ quận 9",... chính vì thế đừng quên kết hợp địa điểm vào những cụm từ chủ chốt trong bài viết.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Thân thiện với thiết bị di động

    Vào tháng 5 năm 2015, Google đã thông báo rằng có nhiều lượt tìm kiếm Google diễn ra trên thiết bị di động hơn là trên máy tính ở 10 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và Nhật Bản. Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần phải dễ đọc trên thiết bị di động. 

    Nếu không tối ưu hóa trang web kinh doanh của bạn cho nền tảng di động, thứ hạng tìm kiếm trên thiết bị di động của bạn sẽ giảm và ít được nhìn thấy bởi khách hàng hơn. Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến ít lượt truy cập hơn từ các tìm kiếm trên thiết bị di động và ít khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn.

    content-seo-0

    Tối ưu hóa từ khóa

    Đã qua rồi những ngày chỉ cần đặt một từ khóa nhiều lần trên một trang web sẽ giúp nó có thứ hạng cao hơn. Các công cụ tìm kiếm bắt kịp xu hướng và trong nỗ lực cung cấp kết quả mà độc giả thực sự muốn nhận lại, thuật toán trả kết quả đã được thay đổi.

    Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm sẽ trả kết quả có liên quan nhưng không có nghĩa cứ liên tục spam từ khóa là bạn mặc nhiên được lên trang nhất. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn nói về những chủ đề mà bạn muốn chúng "trèo lên" trang nhất bảng xếp hạng với đầy đủ chi tiết và mục đích. Bạn không cần phải làm điều này một mình! Cài đặt plugin SEO trên trang web của bạn để giúp hướng dẫn bạn thiết lập trang để tối ưu hóa từ khóa. Nhiều chuyên gia khuyên dùng Yoast SEO cho các trang web WordPress.

    Bạn cũng có thể trả tiền cho Google AdWords, công cụ này tính phí cho mỗi cú nhấp chuột và bạn có thể đặt ngân sách. Quảng cáo Google sẽ được đặt ở đầu trang trước kết quả tìm kiếm và sẽ được ghi chú là quảng cáo.

    Đây chỉ là một vài lưu ý nhỏ khi bạn đang tìm hiểu về SEO. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập trang web của bạn và tối ưu hóa với càng nhiều cụm từ tìm kiếm có liên quan càng tốt. Sau đó lên kế hoạch đăng blog nhất quán và phù hợp với người đọc.

    Bạn cũng sẽ cần cài đặt Google Analytics trên trang web của mình để cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hữu ích về khách truy cập và hiệu suất nội dung của bạn.

    Bạn có phải là người thích chinh phục SEO? Để đưa chiến lược của bạn đi xa hơn, hãy xem xét làm việc với một chuyên gia có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.