Đăng Kê Trực Tuyến - Xu hướng tiên phong dành cho MÔI GIỚI trong thời Covid-19

Cải thiện kỹ năngCovid-19

Linh Nhi

04/24/2020

Nội dung bài viết

    Giữa thời điểm khó khăn của thị trường do đại dịch Covid-19 gây ra, tác động xấu đến nhiều ngành nghề kinh tế. Và tất nhiên bất động sản cũng là nhóm ngành chịu ảnh hưởng không nhỏ. Bắt buộc, môi giới phải tìm được hướng đi mới cho mình. Và áp dụng đăng kê trực tuyến được xem là giải pháp hoàn hảo. Không chỉ giải quyết được khó khăn trước mắt mà còn sẽ mở ra xu hướng tiên phong của ngành bất động sản trong tương lai.

    Thách thức lớn của Covid-19 đặt ra cho môi giới

    Cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra thực sự đang dần rõ nét hơn bao giờ hết. Nó như một bóng đen che phủ lên rất nhiều nhóm ngành kinh tế, tại rất nhiều quốc gia. Đặt ra những thách thức không hề nhỏ, mà bắt buộc các ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng phải có sự thay đổi để có thể sinh tồn, thích nghi và tiếp tục phát triển.

    Và trong số đó, kinh doanh bất động sản cũng đang đứng trước những thách thức như vậy. Đa phần chúng đến từ việc khách hàng dù mua và bán nhà đều sẽ cảm thấy e ngại nếu phải tiến hành các công việc mua bán bất động sản như bình thường. Chẳng hạn như phải gặp trực tiếp để đàm phán, trao đổi. Hay phải trực tiếp đến và xem nhà...

    Trò chuyện với Jillian Bos, chuyên gia bất động sản hàng đầu, người chuyên bán các bất động sản hạng sang tại California về những khó khăn của thị trường hiện tại và cách xử lý, đặc biệt là những khủng hoảng do Corona Virus gây ra. Jillian cũng đồng tình rằng, đăng kê trực tuyến sẽ là một giải pháp rất hiệu quả trong tình cảnh này.

    Nhiều cách thức mua bán nhà trực tuyến đang được các công ty môi giới áp dụng để ứng phó với đại dịch Covid-19

    Đơn cử như chính trường hợp của Jillian, khi đang ở trung tâm California và đang phải tuân theo rất nhiều quy định để đối phó với tình hình dịch bệnh như lệnh phải ở nhà do chính thống đốc bang California ban hành. Tuy vậy, cô vẫn hoàn thành rất tốt các công việc của mình, chốt được các hợp đồng nhưng vẫn tuân thủ, chấp hành tốt các quy định. 

    Tương tự như những môi giới khác, Jillian cũng có rất nhiều khách hàng có nhu cầu bán nhà ngay cả trong thời điểm dịch bệnh. Mấu chốt thành công là tìm ra được giải pháp đáp ứng được nhu cầu khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo được an toàn. Và đăng kê trực tuyến chính là câu trả lời hoàn hảo.

    Thực hiện quy trình đăng kê trực tuyến như thế nào?

    Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và minh chứng cụ thể thông qua những khó khăn thực tế thị trường thời điểm hiện tại. Sẽ không quá khó để dự đoán rằng đăng kê trực tuyến sẽ trở thành xu hướng tương lai của ngành bất động sản.

    Mở ra bước đột phá về khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn hơn và đơn giản hóa rất nhiều so với quy trình bán bất động sản thông thường. Về quy trình để thực hiện đăng kê trực tuyến, chúng ta có thể chia thành 6 bước như sau:

    1. Giới thiệu về lợi ích và cách tiến hành đăng tin trực tuyến cho khách hàng của bạn:

    Ở thời điểm này, khi có một khách hàng liên hệ đến. Thay vì thực hiện một cuộc gặp mặt trực tiếp như trước thì hãy cho khách hàng thực hiện một cuộc hội thảo video với bạn. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và phù hợp hơn ở tình cảnh hiện tại.

    vuot-qua-suy-thoai-bds-01

    Ảnh minh họa

    Và tất nhiên, bạn cũng cần phải giải đáp hết tất cả các thắc mắc của khách hàng về quá trình mua bán bất động sản. Để họ không cảm thấy bất tiện, khó khăn khi trao đổi trực tuyến như thế này. Hãy kể cho khách hàng nghe về dịch vụ mà bạn đang cung cấp, một dịch vụ trực tuyến 100%. Thậm chí môi giới còn không phải đặt chân vào nhà nhưng vẫn có thể hỗ trợ bán được nhà hiệu quả.

    Hãy nhấn mạnh vào những lợi ích thiết thực và tính an toàn mà phương pháp này mang lại, nhất là trong tình hình hiện tại. Chắc chắn, bạn sẽ rất ngạc nhiên về những phải hồi tích cực đến từ phía khách hàng. Dù cho đây là một hình thức còn rất mới lạ.

    2. Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm những công nghệ sẽ được áp dụng khi đăng tin trực tuyến:

    Hãy bắt đầu từ những thứ khách hàng quen thuộc nhất và đơn giản nhất. Chẳng hạn như các phần mềm gọi video call từ Google Hangouts hoặc thậm chí FaceTime. Bất cứ phần mềm nào mà khách hàng quen thuộc thì hãy ưu tiên sử dụng chúng. Điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái và dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận phương thức đăng kê trực tuyến khá mới mẻ.

    Nếu khách hàng không quen thuộc với các công nghệ này, bạn hãy chọn phương pháp mà bạn quen thuộc và cảm thấy thích hợp nhất để giới thiệu cho khách hàng sử dụng và trải nghiệm.

    Hãy hướng dẫn trước cho người bán về cách để có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng tiềm năng, thông qua các tình huống ví dụ. Bạn cần chắc chắn khách hàng sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết. Sẵn sàng cho một cuộc đàm phán trực tuyến với sự có mặt của người mua, người bán và bên môi giới là bạn. 

    Một trong những công cụ tuyệt vời mà bạn có thể giới thiệu cho khách hàng cho khách hàng đó chính là công nghệ Matterport (Thực tế ảo). Đây là một công nghệ cho phép trình chiếu ngôi nhà thành định dạng 3D với độ phân giải rất cao. Cho phép người mua tiềm năng có thể có những trải nghiệm chân thật nhất về ngôi nhà đăng bán ở mọi góc độ như thể đang có mặt trực tiếp tại đó. 

    Đây là một công nghệ cao cấp với tính ứng dụng mạnh và đem lại hiệu quả rất tốt. Đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực bất động sản.

    Là công ty hàng đầu về việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực mua bán bất động sản. Rever đang cung cấp cho khách hàng có nhu cầu các gói dịch vụ, tiện ích mua bán nhà đất dựa trên nền tảng công nghệ chưa từng có trên thị trường trước đây.

    Rever cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ mang đến trải nghiệm xem nhà qua thực tế ảo (3D) vô cùng ấn tượng. Các tin đăng bán nhà sử dụng dịch vụ của Rever giờ đây có thể xuất hiện theo cách nổi bật và khác biệt so với thị trường. Giúp bán nhanh chóng, dễ dàng và được giá hơn hẳn các tin đăng thông thường khác.

    3. Hướng dẫn cách khắc phục các nhược điểm của ngôi nhà đăng bán:

    Tất nhiên, dù là đăng kê trực tuyến nhưng cũng không thể làm mất đi những giá trị mà một người môi giới có thể đem lại cho khách hàng có nhu cầu bán nhà. Một trong số đó là hỗ trợ kiểm tra, tư vấn cách chuẩn bị bất động sản để việc mua bán diễn ra được hiệu quả nhất. 

    Trước khi ngôi nhà được đưa ra thị trường, bạn nên nói chuyện, trao đổi với khách hàng để chắc chắn rằng bất động sản đăng bán đã được chuẩn bị sẵn sàng, không mắc phải các khuyết điểm có thể làm giảm giá trị ngôi nhà. Hoặc khiến nó trở nên kém thu hút trong mắt người mua. 

    Hãy kiểm tra kỹ lưỡng nội dung và hình ảnh ngôi nhà đăng bán để đảm bảo sẽ không có vấn đề, hay trục trặc gì phát sinh trước khi ngôi nhà được niêm yết. Chẳng hạn như nội dung tin đăng không chính xác. Hoặc hình ảnh kém chất lượng.

    dang-ke-truc-tuyen-xu-huong-tien-phong-danh-cho-moi-gioi-trong-thoi-covid-19

    4. Khắc phục các sự cố:

    Khi người bán nhà đã nắm được rõ ràng các quy trình thì giờ là lúc bạn nên khắc phục các sự cố có thể xảy ra để đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra được trơn tru và dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng họ biết cách xoay camera. Chỉ cho họ cách điều chỉnh âm lượng. Nhắc khách hàng lia máy ảnh từ từ và tập trung ở vị trí nào nếu cho người mua xem nhà trực tuyến. 

    Một vấn đề nữa, tuy bạn và người bán đã hiểu rõ và có thể thực hiện tốt việc đăng kê trực tuyến. Nhưng cũng cần phải quảng bá ngày càng rộng rãi hơn phương thức này đến những người môi giới khác và cả khách hàng cả họ. Bởi lẽ, dù cho khách hàng của bạn thích phương pháp này nhưng không có gì chắc chắn rằng người mua nhà cũng đã được tiếp cận và quen thuộc với việc đăng kê trực tuyến.

    5. Cho khách hàng xem một số ví dụ mẫu về đăng kê trực tuyến:

    Để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về quy trình, cách tiến hành đăng kê trực tuyến. Bạn nên cung cấp cho họ một số ví dụ mẫu về các tin đăng đã được thực hiện trước đó. Bạn có thể gửi dưới dạng PDF để khách hàng có thể in hoặc xem trực tiếp trên máy tính đều được. 

    Việc này sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng vào hiệu quả của phương pháp này. Và cả năng lực môi giới của bạn. Cho họ thấy được bạn là đơn vị chuyên nghiệp và rất am hiểu lĩnh vực đăng kê trực tuyến.

    6. Bắt đầu một thực hiện việc đăng kê trực tuyến:

    Cuối cùng, sẽ là thời điểm bạn có thể bắt đầu thực hiện đăng kê trực tuyến. Khách hàng của bạn giờ đây đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết và sẵn sàng thực hiện  việc đăng bán căn nhà của họ thông qua các ứng dụng công nghệ mà bạn và họ đã trao đổi trước đó.

    dang-ke-truc-tuyen-xu-huong-tien-phong-danh-cho-moi-gioi-trong-thoi-covid-19

    Đăng kê trực tuyến - Xu hướng mà môi giới bắt buộc phải thích nghi

    Theo các nhà khoa học, sẽ rất khó để xác định liệu đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu. Và có nhiều thông tin còn cho rằng dịch bệnh vẫn sẽ tiềm ẩn nguy cơ bùng phát ngay cả khi bạn đã trở lại với cuộc sống bình thường. Điều này có nghĩa rất nhiều thói quen sống, thói quen sinh hoạt sẽ bị thay đổi trong thời gian dài, có thể lên đến 18 tháng.

    Lúc này đây, những cử chỉ xã giao thường thấy như bắt tay sẽ không còn là ưu tiên, thể hiện thân thiện và lịch sự nữa. Tất cả mọi người rồi đều sẽ quen với việc giao tiếp giữ khoảng cách với nhau. Kể cả trong các hoạt động kinh doanh, mua bán cũng vậy, các dịch vụ trực tuyến sẽ lên ngôi. Nếu bạn là môi giới và không thể nắm bắt được xu hướng này thì rõ ràng bạn là người không thể nắm bắt được cơ hội. 

    Có thể mọi thứ rồi sẽ trở lại bình thường trong tương lai, nhưng với khó khăn trước mắt, bắt buộc môi giới cũng phải cung cấp được giải pháp đăng kê trực tuyến cho khách hàng của mình.

    Nhiều khách hàng vẫn sẽ khó thoải mái giao dịch bình thường ngay cả khi dịch bệnh đã chấm dứt

    Khi dịch bệnh kết thúc, có khách hàng sẽ nhanh chóng quay trở lại nhịp sống, cách sinh hoạt bình thường. Nhưng vẫn sẽ còn rất nhiều khách hàng vẫn chưa có thể thích nghi ngay được. Tùy theo mức độ thoải mái mà bạn có thể cung cấp nhiều giải pháp khác nhau.

    Đó có thể là một cuộc hẹn gặp đàm phán, xem nhà trực tiếp. Hoặc với các khách hàng chưa sẵn sàng vẫn sẽ là giải pháp đăng kê trực tuyến. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều tình huống, nhiều khách hàng khác nhau mà mình sẽ gặp phải. 

    dang-ke-truc-tuyen-xu-huong-tien-phong-danh-cho-moi-gioi-trong-thoi-covid-19

    Chưa kể đến đăng kê trực tuyến sẽ là xu hướng được ưa chuộng trong tương lai với rất nhiều lợi ích thiết thực như tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho cả người bán và người mua. Đơn giản hóa các bước của quá trình giao dịch. Đó là lý do vì sao bạn nên học cách triển khai dịch vụ đăng kê trực tuyến ngay từ bây giờ.

    Bất cứ thay đổi nào bước đầu cũng sẽ khó khăn. Chúng ta cần phải kiên nhẫn!

    Một khi đã quá quen với một thứ gì đó, đã được xem là điều mặc định thì sẽ khá khó khăn nếu bạn muốn mọi người phải thay đổi. Có thể rất nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn, có xu hướng chống lại sự thay đổi, bắt buộc bạn phải thật sự kiên nhẫn với họ.

    Nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản khi mới áp dụng đăng kê trực tuyến cũng sẽ gặp khó khăn như vậy. Rất nhiều đơn vị vấp phải sự phản đối đến từ phía khách hàng và cả đội ngũ môi giới của họ.

    Có rất nhiều lý do cho việc này, đó có thể là do bạn không có đủ nền tảng công nghệ để hỗ trợ cho việc đăng kê trực tuyến. Hoặc bạn có đầy đủ công nghệ, nhưng quy trình tiến hành đang gặp vấn đề. Chính vì thế, lời khuyên tốt nhất dành cho các đơn vị môi giới và cả khách hàng về cách kinh doanh đó là phải thật sự kiên nhẫn trong suốt quá trình.

    Kết quả thực tế, những đơn vị đã áp dụng thành công hình thức đăng kê trực tuyến ở thời điểm hiện tại thì công việc kinh doanh đang đạt hiệu quả rất tốt. Nhưng ngược lại, các đơn vị không thoải mái với sự thay đổi này thì đang gặp rất nhiều khó khăn. Bạn cũng nên chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để đăng kê trực tuyến trở thành một xu hướng lan rộng, và đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn.

    Một số dẫn chứng để bạn thuyết phục khách hàng đăng kê trực tuyến

    Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, mà còn rất nhiều ngành nghề khác cũng đang chuyển đổi phương thức làm việc của mình từ trực tiếp lên trực tuyến, và ghi nhận những tín hiệu rất tốt từ thị trường. Chẳng hạn ứng dụng đặt xe Online và công chứng ảo, đang dần trở nên rất quen thuộc đối với đời sống hiện nay.

    Và nếu bạn chưa biết thì bất động sản chính là tài sản đảm bảo của 80% khoản vay trên thế giới. Vậy nếu các khoản vay này không thể chi trả nổi, bắt đầu lao dốc thì sao. Thực tế thì chúng ta cũng đã trải qua một lần như vậy. Đó là vào năm 2007 - 2008 khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xuất hiện. Với bắt nguồn từ Hoa Kỳ mà nguyên nhân chính là do bong bóng bất động sản nhà ở "vỡ", giá cả nhà đất liên tục tăng cao, nhưng sức mua không có, dẫn đến các khoản nợ cũng không có khả năng chi trả được. 

    dang-ke-truc-tuyen-xu-huong-tien-phong-danh-cho-moi-gioi-trong-thoi-covid-19

    Vì vậy điều mà chúng ta cần bây giờ đó là phải duy trì giá trị nhà đất ổn định, không xuất hiện các cơn sốt đất ảo, bong bóng giá. Đây là lý do vì sao mà các cơ quan chính phủ và các tổ chức như Hiệp hội bất động sản Mỹ (NAR) luôn hết sức nổ lực để khiến vai trò của môi giới trở nên thiết yếu. Môi giới là những người có thể giúp thị trường bất động sản luôn chuyên động, giao dịch mua bán bất động sản luôn diễn ra, từ đó có thể bình ổn được thị trường. Cũng vì thế mà môi giới phải tìm cách phát triển và kinh doanh ngay cả trong thời điểm khó khăn như đại dịch Covid-19. Và đăng kê trực tuyến là công cụ hỗ trợ đắc lực.

    Sức mua nhà trong khủng hoảng Covid-19 cũng không hề giảm

    Thêm một điểm cộng thuyết phục bạn nên tiến hành áp dụng đăng kê trực tuyến đó là nhu cầu mua nhà ngay tại thời điểm này vẫn rất cao. Bởi vì hầu hết quyết định mua nhà là lâu dài và họ đã nhắm đến các bất động sản trước đó. Ít có trường hợp người mua nhà mới bắt đầu tìm kiếm bất động sản phù hợp tại thời điểm này. Và họ đã chuẩn bị sẵn sàng nên tác động của đại dịch đến quyết định mua nhà của họ là không nhiều.

    Cộng thêm đây là thời điểm giá trị bất động sản đã có sự sụt giảm. Nên càng kích thích nhu cầu tìm mua nhà tăng cao.

    Để là một người môi giới thành công, bạn phải nhạy cảm, nắm bắt được những chuyển biến, thay đổi của thị trường để có những bước đi phù hợp. Hãy áp dụng đăng kê trực tuyến ngay từ bây giờ.

    Chúc may mắn cho tất cả các bạn và đừng bao giờ bỏ cuộc.Xem thời gian này là cơ hội để bạn phát triển!

    Xem thêm:

    New call-to-action

    Linh Nhi (Theo The Real Estate Trainer)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.