Làm sao để chọn nghề khi bạn đang phân vân cực độ? (Phần 1)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

08/30/2019

Nội dung bài viết

    Với hàng ngàn lựa chọn, bạn sẽ chọn nghề nghiệp phù hợp với mình như thế nào? Nếu bạn không có bất kỳ ý tưởng nào về công việc bạn muốn làm, nghe có vẻ như một "nhiệm vụ bất khả thi" vậy. May mắn thay, nó không phải là vấn đề gì to tát. Hãy suy nghĩ vừa đủ, và bạn sẽ tăng cơ hội đưa ra quyết định tốt.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Đánh giá bản thân

    Trước khi bạn có thể chọn nghề nghiệp phù hợp, bạn phải tìm hiểu về bản thân. Giá trị, sở thích, kỹ năng mềm và năng khiếu của bạn, kết hợp với loại tính cách của bạn, tìm ra một số nghề nghiệp phù hợp với bạn mà những người khác hoàn toàn không phù hợp.

    Sử dụng các công cụ tự đánh giá, thường được gọi là kiểm tra nghề nghiệp, để thu thập thông tin về các đặc điểm của bạn và sau đó tạo ra một danh sách các nghề nghiệp phù hợp dựa trên chúng. Một số người chọn làm việc với một cố vấn nghề nghiệp hoặc các chuyên gia phát triển nghề nghiệp khác, những người có thể giúp họ điều hướng quá trình này.

    lua-chon-nghe-nghiep-4

    Lập danh sách các nghề nghiệp để khám phá

    Bạn có thể có nhiều danh sách nghề nghiệp trước mặt tại thời điểm này, mỗi nghề được tạo bởi mỗi công cụ tự đánh giá bạn đã sử dụng, trước hết, bạn nên kết hợp chúng thành một danh sách chính.

    Đầu tiên, tìm kiếm công việc xuất hiện trên nhiều danh sách và sao chép chúng vào một trang trống. Tiêu đề là "Nghề nghiệp để khám phá." Hãy chắc chắn nghiền ngẫm và tự đánh giá lại một lần nữa sự phù hợp của các nghề này với chính bản thân mình.

    Tiếp theo, tìm bất kỳ nghề nghiệp nào trong danh sách mà chúng thu hút bạn. Có thể là nghề nghiệp mà bạn biết một chút về nó và muốn khám phá thêm. Ngoài ra, bao gồm các ngành nghề mà bạn không biết nhiều. Bạn có thể học được điều gì đó bất ngờ. Thêm chúng vào danh sách tổng thể của bạn.

    Khám phá các nghề nghiệp trong danh sách của bạn

    Bây giờ bạn đã có được một số thông tin cơ bản về từng nghề nghiệp trong danh sách của bạn. Bạn sẽ vui mừng khi bạn từ từ tìm cách để thu hẹp danh sách của bạn xuống chỉ còn 10 đến 20 sự lựa chọn!

    Tìm mô tả công việc và các yêu cầu giáo dục, đào tạo về từng nghề trong danh sách chính. Tìm hiểu về các cơ hội thăng tiến, sử dụng thông tin thị trường lao động do chính phủ cung cấp để có được dữ liệu về thu nhập và triển vọng trong công việc.

    lua-chon-nghe-nghiep-0

    Thu hẹp danh sách

    Tại thời điểm này, bắt đầu thu hẹp danh sách của bạn hơn nữa. Dựa trên những gì bạn học được từ nghiên cứu của mình cho đến nay, hãy bắt đầu loại bỏ những nghề nghiệp bạn không muốn theo đuổi thêm nữa. Bạn nên giữ lại từ hai đến năm nghề nghiệp trong "danh sách ngắn" của bạn.

    Xóa bất kỳ công việc nào không hấp dẫn bạn. Loại bỏ nghề nghiệp có triển vọng thăng tiến thấp. Loại bỏ bất kỳ nghề nghiệp nào nếu bạn không thể hoặc không muốn thực hiện các yêu cầu đào tạo hoặc các yêu cầu khác, hoặc nếu bạn thiếu một số kỹ năng mềm cần thiết để thành công khi bắt tay vào làm.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.