Làm sao để chọn nghề khi bạn đang phân vân cực độ? (Phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

08/30/2019

Nội dung bài viết

    Lựa chọn một công việc phù hợp với mình không phải là điều quá dễ, tuy nhiên để cho rằng đó là cực kỳ khó khăn thì cũng không phù hợp. Bạn còn rất nhiều cách để đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhất.

    Tiến hành truy vấn thông tin

    Khi bạn chỉ còn một vài nghề nghiệp trong danh sách của mình, hãy bắt đầu nghiên cứu sâu hơn. Sắp xếp gặp gỡ những người làm việc trong ngành nghề mà bạn quan tâm. Họ có thể cung cấp kiến thức trực tiếp về nghề nghiệp trong danh sách ngắn của bạn. Truy cập mạng Facebook của bạn, bao gồm LinkedIn, Twitter,... để tìm những người làm nghề nhằm tiến hành các cuộc phỏng vấn thông tin này.

    lua-chon-nghe-nghiep-3

    Đưa ra sự lựa chọn nghề nghiệp của bạn

    Cuối cùng, sau khi thực hiện tất cả các nghiên cứu của bạn, có lẽ bạn đã sẵn sàng để đưa ra lựa chọn của mình. Chọn nghề nghiệp mà bạn nghĩ sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng nhất dựa trên tất cả các thông tin bạn đã thu thập. Nhận ra rằng bạn được phép làm lại từ đầu nếu bạn thay đổi suy nghĩ về lựa chọn của mình tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống. Nhiều người thay đổi nghề nghiệp ít nhất một vài lần.

    Xác định mục tiêu của bạn

    Khi bạn đưa ra quyết định, hãy xác định các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của bạn. Làm điều này sẽ cho phép bạn nỗ lực hết mình trong lĩnh vực bạn đã chọn. Các mục tiêu dài hạn thường mất khoảng ba đến năm năm để đạt được, trong khi bạn thường có thể hoàn thành mục tiêu ngắn hạn trong sáu tháng đến ba năm.

    Hãy để nghiên cứu bạn đã làm về giáo dục và đào tạo là kim chỉ nam hướng dẫn của bạn. Khi bạn có tất cả thông tin bạn cần, hãy đặt mục tiêu của bạn. Một ví dụ về mục tiêu dài hạn sẽ là hoàn thành giáo dục và đào tạo tay nghề. Mục tiêu ngắn hạn bao gồm nộp đơn vào đại học, học nghề hoặc các chương trình đào tạo khác và thực tập.

    lua-chon-nghe-nghiep-1

    Viết kế hoạch hành động 

    Lập ngay một kế hoạch hành động, một tài liệu bằng văn bản đưa ra tất cả các bước bạn sẽ phải thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Hãy nghĩ về nó như một lộ trình sẽ đưa bạn từ điểm A đến B, sau đó đến C và D. Viết ra tất cả các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn và các bước bạn sẽ phải thực hiện để đạt được từng mục tiêu. Bao gồm bất kỳ rào cản dự đoán nào có thể có được trong quá trình đạt được mục tiêu của bạn và cách bạn có thể vượt qua chúng.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.