Môi giới bất động sản kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm?

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

10/21/2023

Nội dung bài viết

    Nghề môi giới bất động sản liên tục có mặt trong top 10 các nghề có thu nhập cao nhất trong các cuộc bình chọn lớn nhỏ từ các tổ chức tài chính, kinh tế uy tín hàng đầu thế giới. Vậy cụ thể một nhà môi giới bất động sản kiếm bao nhiêu tiền hằng năm? Liệu bạn có đủ sẵn sàng để gia nhập và biến ước mơ thu nhập 8 đến 9 con số của mình thành hiện thực? 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Nhà môi giới bất động sản kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm?

    Phần lớn các môi giới bất động sản tăng thu nhập dựa trên hoa hồng. Điều đó có nghĩa là họ kiếm được hầu hết (hoặc tất cả) thu nhập của mình khi họ bán (hoặc giúp mua) một căn nhà. Nói chung, khi một người bán một căn nhà với sự giúp đỡ của một môi giới bất động sản, người bán trả một khoản hoa hồng 5-6% trên giá bán của căn nhà. Hoa hồng sau đó được phân chia giữa công ty chủ quản và nhà môi giới. Tại Hoa Kỳ, mức hoa hồng phổ biến nhất là 3% cho nhà môi giới.

    Ví dụ, khi bán một ngôi nhà với giá 250.500 đô la, mỗi môi giới có thể mong đợi kiếm được 7.500 đô la. Tại Việt Nam, mức hoa hồng tùy thuộc vào cách thức tổ chức và vận hành của từng công ty bất động sản nói riêng, có những công ty dành cho môi giới mức hoa hồng từ 15-30%, cũng có công ty chỉ san sẻ lợi nhuận từ 3-5% cho môi giới, và một loại hình công ty công nghệ bất động sản duy nhất tại Việt Nam hiện nay như Rever sẵn sàng trao cho môi giới mức hoa hồng 55-100%.

    Trung bình, các thành viên của Hiệp hội Môi giới Quốc gia Hoa Kỳ hoàn thành 12 giao dịch mỗi năm. Nếu môi giới bất động sản trung bình kiếm được 5.000 đô la mỗi giao dịch (sau chi phí), họ sẽ kiếm được 60.000 đô la hàng năm. Tuy nhiên, các môi giới bất động sản này có trung bình 2-3 hoặc hơn 5 năm kinh nghiệm. Các môi giới bất động sản mới hơn có thể sẽ bán được ít nhà hơn và có thu nhập thấp hơn.

    moi-gioi-bat-dong-san-kiem-bao-nhieu-tien-1

    Theo Cục Thống kê Lao động, môi giới bất động sản trung bình kiếm được 45.990 đô la mỗi năm, nhưng phạm vi thu nhập là rất lớn. Một phần mười của các môi giới bất động sản kiếm được ít hơn 23.000 đô la và 10% kiếm được hơn 110.000 đô la. Điều quan trọng cần lưu ý là một số môi giới bất động sản chỉ làm việc trên cơ sở bán thời gian, nhưng hầu hết làm việc đủ 40 giờ mỗi tuần.

    Tại công ty công nghệ bất động sản Rever, một môi giới khi vừa gia nhập đã có mức hoa hồng 55% và tăng dần đến con số tối đa là 100% theo mức độ đóng góp lợi nhuận cho công ty. Thu nhập của mỗi môi giới hằng tháng từ 50 triệu đồng đến thậm chí trên 1 tỷ đồng.

    Làm cách nào để tăng hoa hồng nhanh chóng?

    Một trong những chiếc chìa khóa lớn để trở thành một môi giới bất động sản thành công là nhanh chóng tạo ra giao dịch đầu tiên của bạn để dần tăng mức hoa hồng của mình lên. Các môi giới bất động sản làm việc trong những mô hình công ty truyền thống thường phải trả trước hàng chục triệu đồng chi phí (giấy phép, giáo dục, quảng cáo) trước khi tìm được khách hàng đầu tiên của họ. Thời gian tạo ra giao dịch đầu tiên của bạn càng lâu, bạn càng mất nhiều tiền mà không được bồi thường.

    Để chắc chắn bạn kiếm được tiền một cách nhanh chóng, hãy cho bạn bè và gia đình của bạn biết rằng bạn là một môi giới bất động sản. Cho mọi người biết thông qua phương tiện truyền thông xã hội, và thông qua liên lạc cá nhân. Bất cứ khi nào mọi người đề cập đến việc họ muốn chuyển nhà hay mua nhà mới, hãy cho họ biết bạn sẵn sàng đưa họ đi xem nhà. Nghe có vẻ đáng ghét, nhưng bạn phải nói ra. Khi bạn đã hoàn thành một vài giao dịch, bạn sẽ bắt đầu thấy sự nghiệp của mình phát triển thông qua các lượt giới thiệu.

    moi-gioi-bat-dong-san-kiem-bao-nhieu-tien-0

    Tuy nhiên, có một cách khác để bạn có thể thúc đẩy việc tạo ra thu nhập nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Đó là tìm một công ty luôn sẵn sàng đứng sau hỗ trợ bạn. Công ty có tổ chức khác biệt so với các loại hình doanh nghiệp bất động sản truyền thống rất có khả năng sẽ giúp bạn đổi đời nhanh hơn.

    Các công ty công nghệ bất động sản ngày nay đã biết cách giúp đỡ môi giới làm việc cùng mình phát triển sự nghiệp nhanh chóng và thành công nhất bằng cách đứng sau hậu thuẫn cho nhà môi giới, họ trang bị các công cụ, phần mềm lẫn các đội ngũ hùng hậu phía sau để hỗ trợ bạn làm mọi việc, và việc chính bạn phải làm chỉ là đi gặp khách hàng, và trò chuyện thuyết phục họ.

    Các khoản chi phí ban đầu có thể sẽ nhẹ hơn rất nhiều vì sự hỗ trợ của công ty là rất lớn, quan trọng là hiệu quả công việc cao khi bạn được toàn quyền dành thời gian cho việc chinh phục khách hàng, khi đó giao dịch đầu tiên sẽ đến với bạn nhanh chóng hơn.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.