8 lý do bạn trẻ nên thử sức mình với nghề môi giới bất động sản

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

10/27/2023

Nội dung bài viết

    Nghề môi giới bất động sản hay còn được gọi với cái tên thân mật là sale bất động sản, và thường bị hiểu nhầm là nghề cò đất. Vì cái nhìn phiến diện đó mà nghề môi giới bất động sản không được nhiều bạn trẻ lựa chọn như IT, ngân hàng, bác sĩ, kỹ sư,...

    Có thể bạn chưa biết, nghề môi giới bất động sản là một nghề hay ho, nhiều thử thách, mang đến cho những người làm nghề này những trải nghiệm quý báu về công việc và cuộc sống, đặc biệt dành cho các bạn trẻ đang chập chững bước vào đời. Đó là những gì?

    Hãy cùng Rever tìm hiểu xem lý do vì sao nghề môi giới bất động sản ĐÁNG để bạn dành một phần thanh xuân của mình thử sức với nó nhé.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Biết sống với áp lực

    Nghề môi giới bất động sản là một nghề rất áp lực. Đầu tiên đó là về thu nhập. Không giống như những ngành nghề khác sống bằng lương tháng, nghề môi giới sống bằng tiền hoa hồng. Do đó, bạn phải luôn phải cố gắng có để giao dịch thành công, mà bạn biết rồi đấy, chốt sale là chuyện không hề dễ dàng.

    Nếu như ở các ngành khác bạn chỉ cần đi làm 8 tiếng, thì với nghề môi giới bất động sản, bạn có thể phải làm 10-14 tiếng. Trong khi những nghề khác đến giờ là được nghỉ thì bạn chỉ được nghỉ khi công việc của bạn hoàn thành. Thậm chí bạn còn không có cả cuối tuần, vì phải đi gặp khách hàng. Đơn giản vì cuối tuần khách hàng mới có thời gian để gặp bạn.

    Áp lực đến từ sự cạnh tranh khốc liệt với các nhân viên môi giới khác. Chỉ một sơ suất nhỏ thôi là khách hàng của bạn bị rơi vào tay của môi giới khác. Luôn có nhiều môi giới xung quanh khách hàng của bạn. Và nếu bạn làm sai ở một quy trình nào đó thôi, khách hàng không chọn  bạn nữa thì mọi công sức trước đó sẽ rơi xuống sông xuống biển.

    Và còn nhiều áp lực khác mà nếu bạn vượt qua được thì chắc chắn bạn sẽ thành công không chỉ trong nghề môi giới bất động sản, mà ở tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

    Rèn tính kiên trì, nhẫn nại

    Kiên trì là 1 yếu tố quan trọng của để thành công. Những ai sở hữu được tính kiên trì đều trở thành những người thành đạt.

    Với nghề môi giới bất động sản, bạn sẽ được rèn luyện tính kiên trì nhẫn nại cao hơn bất kể nghề nào hết. Và nếu bạn bám trụ với nghề một thời gian đủ dài thì đức tính tốt này sẽ trở thành một phần tính cách của bạn.

    Để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thì đòi hỏi nhân viên môi giới phải kiên trì gọi hàng chục, hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày. Bạn sẽ phải nhẫn nại với những sự từ chối của khách hàng và coi đó là một chuyện bình thường ở huyện mà bất kỳ ai làm nghề này đều phải trải qua hết.

    nghe-moi-gioi-bat-dong-san-2

    "Hãy kiên nhẫn, những điều tuyệt vời đều cần có thời gian"

    Một giao dịch thành công cần phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức, có khi mấy tháng mới có được. Do đó, các nhân viên môi giới phải luôn cố gắng lạc quan vượt qua được những cảm xúc tiêu cực, chán nản để tiếp tục công việc. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thành quả có rất nhiều ý nghĩa, không chỉ là mức hoa hồng hậu hĩnh.

    Buộc bản thân năng động hơn

    Năng động ở đây không phải là bạn biết mặc những bộ đồ phong cách cool ngầu, hay hoạt động liên tục từ dự án này đến dự án nọ. Mà năng động ở đây là bạn biết chủ động trong công việc của mình. Với đặc tính của nghề môi giới bất động sản bạn cần phải liên tục di chuyển đến nhiều địa điểm để tìm kiếm, gặp gỡ hay giao dịch với khách hàng. Bạn sẽ không cơ hội để ngồi ì ở văn phòng từ sáng từ sáng đến tối được.

    Bạn sẽ phải tự lên kế hoạch làm việc cho mình, học cách sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất, để vừa có thể tìm kiếm được khách hàng mà vừa có thể gặp gỡ tư vấn thuyết phục khách hàng…

    Tôi luyện những kỹ năng mềm cần thiết

    Bạn có thể là một sinh viên giỏi trong trường đại học nhưng chưa chắc bạn đã có thể thành công trong cuộc sống nếu không có kỹ năng mềm. Thực tế cho thấy chỉ 25% người thành đạt dựa vào kỹ năng cứng- kiến thức chuyên môn, 75% còn lại là những người có kỹ năng mềm tốt.

    nghe-moi-gioi-bat-dong-san-1

    Nghề môi giới bất động sản là làm việc giữa người với người trong một giao dịch liên quan giá trị vật chất lớn, vì vậy yêu cầu bạn cần phải có kỹ năng mềm tốt. Kỹ năng mềm hay còn được hiểu là kỹ năng thực hành xã hội, liên quan đến tính cách con người. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, kỹ năng thuyết phục đàm phán, kỹ năng vượt qua áp lực, sáng tạo và đổi mới…là những ví dụ của điển hình.

    Hãy thử sức với nghề môi giới bất động sản để có cơ hội tôi luyện kỹ năng mềm từ những tình huống thực tế cho mình nhé. 

    Vượt ra vùng an toàn xây dựng các mối quan hệ

    Câu nói “nhất tiền tệ nhì quan hệ” nghe thì tiêu cực nhưng nó đúng với cuộc sống hiện tại của chúng ta. Có được mối quan hệ rộng sẽ giúp ích cho chúng ta trong nhiều trường hợp. Nghề môi giới bất động sản buộc bạn phải vượt ra vùng an toàn của mình nơi có các mối quan hệ thân thiết, để mở rộng các mối quan hệ mới.

    Với cơ hội được tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều tầng lớp trong xã hội. bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ mới. Hãy cố gắng nuôi dưỡng tốt các mối quan hệ của bạn bằng cách chân thành nhất nhé.

    Học cách quý trọng đồng tiền

    Bất kỳ ai rời khỏi ghế nhà trường và bắt đầu vào công cuộc kiếm tiền tự nuôi bản thân đều hiểu được sự thật phũ phàng rằng: kiếm-tiền-không-dễ.

    Vì tính chất đặc trưng của nghề này là sống dựa vào hoa hồng là chính. Mà muốn có được hoa hồng thì phải có được giao dịch bất động sản thành công. Tuy nhiên việc liên tục có được giao dịch là rất khó. Chuyện mấy tháng mới có được một giao dịch là chuyện chẳng có gì là lạ đối với những người làm nghề này. Do đó, bạn sẽ cảm thấy quý trọng những đồng tiền mình làm ra vì đó là kết quả của rất nhiều công sức bạn bỏ ra mà có được. Ý thức về quý trọng đồng tiền sẽ giúp bạn có được kế hoạch chi tiêu hợp lý. 

    Đưa mình vào phong cách chỉn chu

    Bạn có để ý rằng những người làm nghề môi giới bất động sản thường là những người ăn mặc rất chỉn chu không. Đặc tính công việc làm việc với khách hàng buộc họ phải ăn vận nghiêm túc, lịch sự để thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Không một khách hàng nào có đủ can đảm để tin tưởng và giao một số tiền lớn của mình cho một người mà ăn mặc nhếch nhác, không nghiêm túc cả.

    Tập nạp kiến thức về nhà đất cho bản thân

    Có bao nhiêu người trẻ trong số chúng ta phân biệt được số hồng, sổ đỏ, có bao nhiêu người biết được về phong thủy nhà đất, có bao nhiêu người biết được hướng nào tốt/ xấu?

    Khi còn trẻ bạn thường cho rằng đây là việc dành  cho người lớn, mình chưa cần phải quan tâm nhiều. Nhưng bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của các kiến thức này, khi bạn phải lo cho nơi ở cho gia đình mình như xây, mua hay thuê một căn nhà. Việc có được kiến thức nhà đất sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn và người thân của bạn trong việc tìm được một nơi ở phù hợp. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức về nhà đất càng sớm càng tốt nhé.

    Hãy một lần thử sức trong lĩnh vực môi giới bất động sản để thử thách bản thân mình. Chắc chắc bạn sẽ ngạc nhiên về khi khám phá các khía cạnh khác của con người mình đấy. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu công việc môi giới bất động sản từ đâu thì hãy ghé qua website của Rever nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm vui, những kinh nghiệm quý báu và thành công trong cuộc sống.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.