Làm thế nào để quản lý và duy trì khách hàng trong ngành Bất động sản?

Nền tảng hỗ trợ

Diệu Mi Hồ

12/22/2018

Nội dung bài viết

    Quản lý khách hàng là gì? Các cách để xây dựng sự trung thành của khách hàng trong ngành Bất động sản là gì? Cùng nhau tìm hiểu bài viết "Làm thế nào để quản lý và duy trì khách hàng trong ngành Bất động sản?" để có câu trả lời nhé!

    Long-trung-thanh-cua-khach-hang

    Hãy cùng thảo luận một chút: Gia đình bạn có trung thành với điều gì đó trong nhiều thế hệ không? Chẳng hạn như là một quán ăn lâu đời, xe máy từ một nhà sản xuất nhất định hoặc thậm chí là thương hiệu của một loại kem đánh răng. Khi nghĩ về nó, thì chắc ai trong chúng ta cũng có thể đưa ra một vài ví dụ nhỉ ?

    Điều đó chứng minh khi chúng ta tìm thấy một cái gì đó tốt, hữu ích thì chúng ta có xu hướng gắn bó với nó hoặc chia sẻ nó với những người khác. Đó là sự trung thành của khách hàng.

    Và muốn có được sự trung thành của khách hàng thì các công ty cần phải có các chính sách và hệ thống để quản lý khách hàng nhằm cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt, phù hợp nhất với họ để từ đó họ có mối quan hệ gắn bó lâu dài với công ty, giúp công ty chúng ta tăng doanh thu và lợi nhuận. Bây giờ cùng nhau tìm hiểu về các cách quản lý và duy trì khách hàng như bên dưới nhé!  

    Quản lý khách hàng là gì?

    Quản lý khách hàng là bao gồm tất cả các quy trình, hệ thống và ứng dụng cần thiết để quản lý mối quan hệ giữa nhà kinh doanh với khách hàng nhằm xây dựng và duy trì sự trung thành của khách hàng.

    Quản lý tốt khách hàng cho phép các công ty đảm bảo các dịch vụ/sản phẩm mà họ cung cấp là những gì khách hàng mong muốn, từ đó tạo thêm cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty.

    Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, mỗi một công ty cần trang bị cho mình có một hệ thống phù hợp để quản lý khách hàng. Việc thực hiện một hệ thống CNTT mạnh mẽ để thu thập dữ liệu khách hàng là cần thiết cho hầu hết các công ty lớn nhỏ.

    Hệ thống quản lý khách hàng hay còn được gọi là CRM (Customer Relationship Management) được sử dụng để nắm bắt, nghiên cứu và phân tích các thông tin như hành vi của khách hàng, sở thích mua hàng và nhân khẩu học. Dữ liệu khách hàng là tài sản vô cùng quý giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu công ty có dữ liệu rõ ràng, chính xác và được định dạng được đúng đối tượng khách hàng thì sẽ có thể cung cấp dịch vụ/sản phẩm tốt và phù hợp nhất đến khách hàng mà vô cùng tiết kiệm thời gian và chi phí cho công ty.

    Khi các công ty xây dựng một hệ thống quản lý khách hàng thành công thì có thể mong đợi báo cáo lợi nhuận cao hơn, doanh thu tăng trưởng hơn, chi phí thấp hơn và lòng trung thành của khách hàng mạnh hơn.

    Và bên dưới là các cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng nhằm mục đích quản lý và duy trì khách hàng trong ngành Bất động sản. Hãy cùng nhau đi tiếp nhé!

    Tải ngay bộ tài liệu về cách quản lý và duy trì khách hàng BĐS

    Cách xây dựng sự trung thành của khách hàng trong ngành Bất động sản

    Xay-dung-long-tin-voi-khach-hang

    Cố gắng xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong kinh doanh Bất động sản là một việc cần có thời gian nhưng cũng rất đáng để chúng ta nỗ lực. Dưới đây là một số cách về cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

    1. Điều chỉnh nỗ lực của bạn theo khách hàng của bạn

    Điều chỉnh nỗ lực của bạn theo tốc độ mà khách hàng của bạn đang di chuyển. Nếu họ muốn bán nhanh hoặc mua vội, hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để giúp đỡ họ. Nếu một cá nhân hoặc một cặp vợ chồng đang dành thời gian để tìm nhà thì hãy thường xuyên cho họ biết về những ngôi nhà mà họ có thể quan tâm. Ngoài ra, chia sẻ một số thông tin hữu ích ví dụ như về các loại khoản vay khác nhau dành cho người mua lần đầu. Hãy đừng do dự gửi chúng cho họ.

    Nếu bạn nghe rằng lãi suất có thể tăng sớm, thì trước hết bạn hãy chuyển thông tin đó đến khách hàng. Nó sẽ giúp cho sự quyết định của khách hàng khi họ muốn mua. Hãy theo dõi các bài báo địa phương tập trung vào các vùng lân cận mà bạn biết rằng khách hàng của bạn quan tâm và trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy với khách hàng của bạn và bạn sẽ trở thành một điểm cộng trong mắt khách hàng.

    2. Thực hiện thăm hỏi chủ nhà

    Đây một ý tưởng tốt để thực hiện với bất kỳ khách hàng nào của bạn, nhưng nó đặc biệt hữu ích cho những khách hàng trung thành nhất của bạn. Đây được ví như một cuộc họp với khách hàng của bạn, không nên làm điều này trong văn phòng của bạn, hãy đến nhà của họ hoặc trong một nhà hàng gần nơi họ sống. Bạn thảo luận với họ về một số vấn đề như mục tiêu về nhà ở của khách, xem xét tình hình thế chấp nhà hiện tại, cập nhật về thị trường tổng thể, đề xuất cho họ các chuyên gia sửa chữa nhà hoặc bất kỳ tài nguyên nào khách hàng cần.

    Đó là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc và cho khách hàng của bạn biết rằng ngay cả khi họ không ở trong thị trường để mua hoặc bán nhà tại thời điểm đó, bạn vẫn cập nhật về tình hình hiện tại của họ và sẵn sàng giúp đỡ họ.

    3. Lắng nghe và tìm hiểu mục tiêu của họ

    Hãy chắc chắn rằng bạn gửi các bài báo và đề xuất phù hợp với nhu cầu của khách hàng của bạn. Nếu không, nó sẽ rất khó chịu. Điều quan trọng là phải lắng nghe và hiểu những gì khách hàng của bạn cần, những gì xảy ra trong nhà của họ và thời gian của họ là gì. Lắng nghe một kỹ năng thiết yếu để phát triển cho một nhân viên Môi giới bất động sản.

    Khi bạn lắng nghe khách hàng và tìm hiểu về mong muốn và mục tiêu của họ, điều đó không chỉ giúp bạn điều chỉnh những nỗ lực của mình mà còn khiến bạn khác biệt với các đại lý bất động sản khác, những người không muốn dành thời gian lắng nghe theo cách này. Ngay cả khi họ không nhất thiết phải theo dõi bất kỳ đề xuất nào bạn có thể đưa ra, họ sẽ nhớ rằng bạn đã thể hiện sự quan tâm thực sự.

    4. Gửi lời chúc sinh nhật của khách hàng hoặc lời chúc mừng ngày lễ

    Dành một vài phút trong văn phòng để gửi cho khách hàng của bạn lời chúc mừng sinh nhật hoặc vào những ngày lễ. Gửi ghi chú viết tay trong những dịp này là một việc cung cấp thông tin liên lạc cá nhân tuyệt vời. Nó giúp luôn giữ sự quan tâm tới khách hàng và làm cho cử chỉ của bạn trở nên đáng nhớ.

    5. Gửi các món ăn ngày lễ

    Ý tưởng này là một phần mở rộng tip phía trên. Ngày lễ là một cơ hội tuyệt vời để cho khách hàng của bạn thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào. Nó không cần phải là một cái gì đó lớn. Có thể là các món ăn theo mùa cũng như các mặt hàng như đồ nướng, nến, sách hoặc cà phê hay một chủ đề mà bạn biết họ quan tâm. Món quà nên phản ánh giá trị của mối quan hệ của bạn với khách hàng đó.

    6. Đáng tin cậy và đáp ứng

    Khi khách hàng của bạn quyết định đã đến lúc phải di chuyển, hãy thể hiện mình là người đáng tin cậy và đáp ứng nhu cầu của họ. Bạn không nhất thiết phải có mặt 24/7 nhưng hãy cho họ biết bạn sẽ phản hồi nhanh như thế nào. Ví dụ, nếu họ để lại tin nhắn, bạn sẽ liên lạc lại với họ không muộn hơn một giờ sau đó và họ có thể phụ thuộc vào điều đó và họ có thể gọi cho bạn bất cứ lúc nào cho đến 9 giờ, kể cả cuối tuần.

    Trong những khoảng thời gian mua hoặc bán nhà thì đó là giai đoạn khách hàng thường hay băn khoăn và lo lắng vì sẽ có nhiều vấn đề cần giải quyết. Và nếu tại thời điểm đó họ biết rằng họ có ai đó ở bên, người mà họ có thể dựa vào để giúp họ vượt qua quá trình khó khăn này sẽ có ý nghĩa rất lớn với họ. Nó cũng sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc họ chọn bạn chứ không phải là một đại lý bất động sản khác.

    7. Thông tin

    Biết cách truyền đạt thông tin đúng có thể là một kỹ năng quan trọng như lắng nghe. Khi khách hàng của bạn bắt đầu quá trình mua hoặc bán nhà, bạn có thể thông tin với họ thường xuyên. Hãy nhớ rằng, họ đang cảm thấy lo lắng và choáng ngợp và thông tin thường xuyên đến khách hàng giúp làm dịu những lo lắng của họ.

    Nó cũng rất quan trọng đối với bạn với tư cách là một đại lý Bất động sản để truyền đạt giá trị của bạn đến họ, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên bạn gặp khách hàng. Đây là khi bạn bắt đầu xây dựng lòng trung thành đó. Khách hàng sẽ muốn biết lý do tại sao họ nên chọn bạn làm đại lý Bất động sản. Họ sẽ muốn thấy rằng bạn đáng tin cậy và phản ứng nhanh và mong muốn giúp đỡ họ. Cho họ biết những gì làm cho bạn trở nên độc đáo, kinh nghiệm của bạn, cách bạn vượt qua những trở ngại và cách bạn lên kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của họ.

    8. Thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với niềm tin của họ đối với bạn

    Sau khi quá trình mua hoàn tất, hãy dành thời gian để cho khách hàng thấy bạn đánh giá cao sự tin tưởng của họ đối với bạn như thế nào. Gửi thiệp cảm ơn viết tay và ghi chú chúc mừng về giao dịch vừa thành công của họ. Hãy nắm lấy cơ hội để gửi cho họ một món quà nhỏ. Nếu có thể, hãy cố gắng giao nó tận tay chủ nhà. Một chai rượu vang, thứ gì đó mà họ sẽ cần cho một ngôi nhà mới, thẻ quà tặng cho một nhà hàng địa phương hoặc rạp chiếu phim trong khu phố mới của họ hoặc một cây trồng trong nhà đẹp đều là những món quà tuyệt vời. Điều quan trọng là cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao họ đã chọn bạn làm đại lý bất động sản của họ.

    9. Tiếp tục trau dồi kiến thức của bạn

    Hãy là một người luôn học hỏi suốt đời. Tham dự các hội thảo để biết cách ứng phó với những thay đổi quan trọng trong thị trường Bất động sản. Đọc càng nhiều càng tốt về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Bất động sản. Tham dự các buổi tư vấn giúp bạn cơ hội kết nối với kinh nghiệm của các chuyên gia khác nhau. Đừng chỉ dựa vào những mánh khóe hay thói quen cũ mà bạn đã học được trong nhiều năm vì kiến thức là sức mạnh. Bạn sẽ càng biết nhiều về ngành Bất động sản, dịch vụ tốt hơn để có thể cung cấp cho khách hàng của mình.

    10. Xây dựng và chia sẻ các mối quan hệ xuyên ngành

    Mua nhà liên quan nhiều hơn là chỉ làm việc với một đại lý bất động sản. Bất cứ ai mua nhà đều cần biết tên người giám định nhà, người cho vay thế chấp, dịch vụ chuyển nhà và một công ty có thể sửa chữa nhà. Bạn nên biết thông tin và cung cấp cho khách hàng thông tin để họ an tâm và bớt lo lắng phần nào và giúp bạn được đánh giá cao hơn.

    Tải ngay bộ tài liệu về cách quản lý và duy trì khách hàng BĐS

    Lợi ích của việc xây dựng khách hàng trung thành trong ngành Bất động sản

    Mang đến cơ hội để khách hàng trở thành người quảng bá thương hiệu của bạn. Nếu bạn đối xử tốt với khách hàng của mình và xây dựng mối liên kết trung thành mạnh mẽ với họ, rất có thể họ sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ khi những người đó cần ai đó giúp họ mua hoặc bán nhà.

    Xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành là một kịch bản cùng có lợi cho bạn và khách hàng của bạn. Thực hiện các bước trên để tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành giúp bạn cải thiện doanh nghiệp của mình. Và khách hàng của bạn có được một đại lý Bất động sản phù hợp với nhu cầu của họ và những người họ biết sẽ giúp họ tìm được ưu đãi tốt nhất.

     

    Click me

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.