Trau dồi kiến thức môi giới để gặt hái thành công

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/10/2018

Nội dung bài viết

    Kiến thức kinh doanh là hành trang không thể thiếu cho bất kỳ người môi giới nào. Khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản, sự hiểu biết về thị trường, tài chính, những bài học kinh nghiệm thực tế sẽ khiến con đường bạn đi trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là một vài nhóm kỹ năng thiết yếu mà mỗi nhà môi giới đều cần, hãy lên kế hoạch tham gia một khóa học bất động sản và trau dồi kiến thức về các kỹ năng này ngay từ bây giờ để hiện thức khóa giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh của bạn.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Khóa học Red16 tại đây!

    Xác định giá bán

    Liệu bán có từng tự hỏi: Làm cách nào để việc định giá mang tính thuyết phục, phân tích và so sánh thị trường chuyên nghiệp bằng những bước nào hay làm sao để xử lý việc khách hàng phản đối định giá?

    • Việc định giá là một quá trình. Để học được điều đó cần phải nắm rõ các chiến lược định giá dựa trên các nguyên lý chi phối thị trường. Nó cũng yêu cầu phải biết chiến thuật định giá – xây dựng và trình bày một bản phân tích so sánh thị trường cùng với kịch bản đi kèm. - theo giáo trình Red16, Rever.

    Theo Rever Academy, để trở thành một chuyên gia định giá, bạn cần nắm được: 

    • 1. Cách thị trường vận hành
    • 2. Tình trạng thị trường trong khu vực
    • 3. Tiêu chí định giá

    Đừng quên để nhận được cái gật đầu từ khách hàng, bạn phải thuyết phục họ bằng một mức giá hợp lý mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Trau dồi kiến thức thẩm định giá một cách khoa học sẽ giúp bạn làm được điều này và tiến gần hơn đến những bản hợp đồng giá trị.

    trau-doi-kien-thuc-0

    Tiếp thị đăng bán

    Không chỉ là một nhà môi giới chuyên nghiệp, hẳn bạn còn phải là chuyên gia trong việc dàn dựng, trao đổi, tiếp thị, đánh giá các yếu tố marketing,... 

    Theo Hồ sơ dàn dựng nhà của Mỹ, 32 % môi giới cho biết giá chào mua tăng 1 – 5%, 16 % môi giới cho biết giá chào mua tăng 6 – 10%, 3 % môi giới cho biết giá chào mua tăng 11 – 15% nhờ vào kỹ thuật dàn dựng nhà và tiếp thị.

    Theo giáo trình Red16 của Rever, môi giới chuyên nghiệp cần trau dồi kiến thức 14 bước marketing để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể, trong đó có những bước quan trọng như: tiếp thị nhà trên nhiều trang web, bao gồm cả trang facebook, các diễn đàn; đăng bán nhà trên mạng nội bộ cá nhân môi giới; tạo các tờ rơi và phiếu đánh giá cho khách đến xem nhà,...

    Bạn sẽ không thể bán một căn nhà nếu không một khách hàng nào biết đến nó, hãy học cách đưa sản phẩm của bạn tiếp xúc với khách hàng trên diện rộng, điều đó rất quan trọng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để chốt giao dịch.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Khóa học Red16 tại đây!

    Tìm kiếm và thuyết phục khách hàng

    Theo thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ, 88% người đã mua nhà thông qua nhân viên môi giới bất động sản, 40% người mua nhà biết nhân viên môi giới thông qua bạn bè hay gia đình giới thiệu, 12% người mua nhà làm việc với nhân viên môi giới trước đây của họ, 9% người mua nhà biết nhân viên môi giới khi đi xem nhà tự do. Điều này chứng tỏ khách hàng tiềm năng là điều mà mỗi nhà môi giới không thể ngừng tìm kiếm và duy trì quan hệ lâu dài.

    • Trải nghiệm của khách hàng đều nằm ở việc tư vấn mua nhà. Bạn dành mọi sự chú ý tới người mua, điều sẽ cho thấy bạn quan tâm sâu sắc về việc tìm kiếm nhà phù hợp cho khách. Bạn mang theo một bộ các kỹ năng hoàn chỉnh vào công việc, cho thấy khả năng cung cấp chuyên môn và quan điểm giúp khách hàng tự tin đưa ra các quyết định thấu đáo. - theo giáo trình Red16, Rever.

    Hãy trau dồi kiến thức tìm kiếm và xác định đâu là khách hàng tiềm năng triển vọng, người sẽ trao tiền cho bạn và tìm cách thuyết phục họ đi đến ký kết hợp đồng. Sẽ không khó nếu bạn tham gia một khóa bất động sản chuyên sâu và lĩnh hội thật nhiều từ nó.

    trau-doi-kien-thuc-1

    Trả giá và nhận giá đề nghị

    Sẽ không dễ dàng khi nói đến vấn đề giá cả trong bất cứ giao dịch bất động sản nào, một nhà môi giới trẻ thường sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với sự chất vấn về mức giá của khách hàng. Đối với Rever, mỗi nhân viên môi giới cần phải:

    • 1. Học được cách trả giá khi bạn đại diện cho người mua.
    • 2. Học được cách nhận giá đề nghị khi bạn đại diện cho người bán.
    • 3. Thực hành các kịch bản bạn có thể sử dụng trong cả hai quy trình.
    • 4. Học được cách thiết lập giai đoạn đàm phán tích cực.

    Trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy luôn là người làm chủ tình thế và chiến thắng với mức giá mình đưa ra. Bạn sẽ làm được điều đó nếu trau dồi kiến thức thẩm định và nhìn nhận giá cả. 

    Đàm phán

    Hầu hết các giao dịch bất động sản thành công đều không thể thiếu công đoạn đàm phán. Theo khảo sát của Hiệp hội Môi giới Hoa kỳ về người mua và người bán, đàm phán đứng thứ hai trong danh sách những gì người mua muốn nhận từ môi giới của họ và xếp thứ sáu trong số những gì người bán muốn từ môi giới của họ. Điều đó chứng tỏ việc đàm phán là vô cùng quan trọng và có tính quyết định cao. 

    Hãy ghi nhớ trong đầu: mục tiêu của bạn là ký kết được hợp đồng, kỹ thuật lắng nghe và kiểm soát lời nói có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của buổi đàm phán. Đây là điều không thể chỉ đơn phương luyện tập là sẽ làm được. Bạn hãy suy nghĩ đến một khóa học bất động sản với môi trường thực hành chuyên nghiệp, thúc đẩy tính năng động của học viên để trau dồi kiến thức, bứt phá và trở thành chuyên gia trong nghệ thuật đàm phán.

    khoa-hoc-bat-dong-san

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.