8 Xu hướng Marketing Bất động sản thống trị năm 2018

Tìm kiếm khách hàng

Lucas Wu

11/29/2018

Nội dung bài viết

    Bạn nên theo dõi xu hướng tiếp thị bất động sản nào trong năm tới? Bạn nên lập ngân sách và lập kế hoạch triển khai hoạt động gì để tiếp thị cho sản phẩm của mình?

    Mặc dù có rất nhiều chiến thuật và công cụ để lựa chọn nhưng trong năm 2018, một số các xu hướng Marketing bất động sản đặc biệt phát triển nổi bật và được áp dụng phổ biến với hiệu quả cao. Những xu hướng này không chỉ hứa hẹn "làm mưa làm gió" trong năm nay mà còn trở thành mấu chốt thành công của tiếp thị Bất động sản 2019. Mỗi loại xu hướng được liệt kê bên dưới có thể áp dụng được cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, đồng thời mang tiềm năng cải thiện đáng kể hiệu quả của các nỗ lực Marketing trong thời gian tới.

    Vậy, những xu hướng Marketing Bất động sản nào nổi bật trong năm? Dưới đây, là "8 Xu hướng Marketing Bất động sản thống trị năm 2018" mà Rever tin chắc mọi công ty nên theo nắm bắt và thực hiện.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Nội dung và lời khuyên liên quan (Related Content and Advice)

    Những thay đổi trong thủ tục, chính sách nhà đất trong những năm vừa qua, tuy góp phần hệ thống hóa và chuyên nghiệp hơn trong công tác quản lý đất đai, nhà ở của chính phủ nhưng cũng khiến người dân - đặc biệt là người có nhu cầu về nhà ở hoặc đầu tư Bất động sản gặp nhiều khó khăn.

    Theo một khảo sát gần đây của Realtor.com, 87% số người có dự định mua nhà và 43% người dự định bán nhà trong năm 2018 nói rằng những thay đổi trong chính sách nhà đất sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch của họ.

    Người tiêu dùng đang thiếu các thông tin về hành chính, pháp lý. Chính vì vậy, các công ty Bất động sản, người Môi giới có cơ hội rất tốt để tiếp cận, giúp cung cấp các thông tin đáp ứng nhu cầu này của khách hàng bằng các lời khuyên và nội dung chuyên môn.

    Trãi nghiệm thực tế ảo (Virtual and Augmented Experiences)

    Một trong những thách thức với tiếp thị bất động sản là người tiêu dùng thường phải xem sản phẩm — tòa nhà, nhà riêng, không gian, căn hộ, vv - đích thân trước khi đưa ra quyết định mua hoặc tiếp xúc sâu hơn với Môi giới.

    May mắn thay, một loạt các công nghệ mới đang khiến mọi người dễ dàng “nhìn thấy” bất động sản kỹ thuật số hơn. Một số ví dụ bao gồm Matterport , một công cụ tạo các chuyến tham quan ảo / trực quan phong phú và Pandora Reality , một nhà cung cấp trải nghiệm thực tế mở rộng trình bày những dự án xây dựng sẽ trông như thế nào khi hoàn thành.

    Xu-huong-marketing-bat-dong-san-2018

    Công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về các sản phẩm BĐS

    Đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Các công ty công nghệ lớn như Apple và Google đã phát hành bộ công cụ năm ngoái đã tạo ra các dịch vụ thực tế ảo của họ. Điều đó sẽ làm cho những trải nghiệm này trở nên hợp lý hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các công ty bất động sản vào năm 2018.

    Các nền tảng quảng các nổi bật (Featured-Listing Advertising)

    Theo thời gian, các nền tảng kỹ thuật số như Google và Facebook đã phát triển thành các kênh trả tiền phục vụ cho mục đích quảng cáo của doanh nghiệp. Không có gì ngạc nhiên khi các kênh cụ thể về bất động sản hiện cũng đang theo mô hình này.

    Khi người tiêu dùng ngày càng chuyển sang các trang web như Zillow và Trulia để tìm nhà ở, những công ty này cũng chuyển sang tính phí để cung cấp các dịch vụ chất lượng hơn.

    Sự thay đổi này không nhất thiết là một điều xấu. Việc chuyển sang các vị trí trả tiền buộc Facebook và Google phải phát triển các công cụ tinh vi để giúp các nhà quảng cáo, và điều đó cũng tương tự đối với các nền tảng bất động sản.

    Tại Việt Nam, Rever là công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, chính thức ra mắt vào đầu năm 2016. Với đội ngũ nhân sự cao cấp trong nhiều lĩnh vực, Rever phát triển hệ thống phân phối bất động sản trực tuyến dựa trên bản đồ, cung cấp dịch vụ môi giới hoàn hảo, tạo ra một quá trình mua, bán, cho thuê Bất động sản thông minh và hiệu suất cao, dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các chuyên viên tư vấn hàng đầu.

    Nền tảng tiếp thị tự động (Marketing Automation Platforms)

    Nếu bạn chỉ có nhiều thời gian hơn, bạn sẽ làm được nhiều hơn với chương trình tiếp thị của mình. Bạn có thể sẽ thu hút nhiều người hơn, phát triển nhiều nội dung hơn và thực hiện nhiều cá nhân hóa hơn, đúng không?

    Vâng, trong khi nó không thể tạo ra nhiều thời gian hơn, nó có thể có hiệu quả hơn nhiều với thời gian bạn có. Đó là lý do tại sao các nền tảng phần mềm tự động hóa Marketing rất có giá trị đối với các công ty hoặc Môi giới bất động sản.

    Với hệ thống và thiết lập phù hợp, giờ đây có thể tự động hóa nhiều tác vụ tiếp thị, bao gồm theo dõi khách hàng tiềm năng, chạy các chiến dịch Email Marketing và phân phối các phần được nhắm mục tiêu vào đúng thời điểm. Và tin tốt cho các nhà tiếp thị là những công cụ này được thiết lập để trở nên mạnh hơn và giá cả phải chăng hơn vào năm 2018.

    Chiến dịch quảng cáo xã hội nâng cao (Advanced Social Ad Campaigns)

    Không phải là tin tức cho hầu hết các nhà tiếp thị bất động sản rằng truyền thông xã hội là một kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa hiểu đầy đủ về mức độ mạnh mẽ của các nền tảng này.

    Một loạt các dịch vụ mới từ các nền tảng mạng xã hội lớn bao gồm cải tiến việc xác định mục tiêu, định vị địa lý và các tùy chọn đơn vị... đã làm cho việc tiếp cận khách hàng chính xác và hiệu quả hơn bao giờ hết.

    Chìa khóa để tận dụng điều này là phát triển các chiến dịch xã hội tiên tiến, sử dụng đầy đủ các công cụ và định dạng. Các công ty đẩy mạnh cuộc đua tiếp thị của họ vào năm 2018 và đầu tư vào các phương pháp tiếp cận xã hội đã đạt được ROI ấn tượng về chi tiêu của họ.

    Tạo nội dung tối ưu hóa theo khu vực (Hyperlocal Content Creation)

    Khả năng ngày càng tăng của nền tảng xã hội và tìm kiếm để nhắm mục tiêu chính xác người tiêu dùng dựa trên vị trí chính xác mở ra cơ hội mạnh mẽ cho các công ty bất động sản: Huyperlocal Content Creation.

    Nội dung nhắm vào những người ở hoặc quan tâm đến các địa điểm cụ thể — chẳng hạn như hướng dẫn mua nhà khu vực Quận 7, báo cáo thị trường Bất động sản Quận 2, v.v. — có hiệu quả cao vì trọng tâm hẹp đáp ứng nhu cầu quan trọng.

    Điều quan trọng cần nhớ với nội dung theo địa phương là nó liên quan đến hai phần: phát triển các phần phù hợp và phân phối chúng cho đúng người. Các công ty bất động sản hoặc Môi giới làm chủ cả sáng tạo và nhắm mục tiêu sẽ có một công cụ mạnh mẽ vào năm 2018 để tiếp cận các đối tượng khách hàng của mình.

    Tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi

    Khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển sang dùng thiết bị di động để truy cập Internet, Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty bất động sản.

    Những gì bạn đưa vào GMB giờ đây giúp khách hàng dễ dàng khám phá về công ty của bạn; thông tin đó là những gì liên kết các truy vấn bản đồ, tìm kiếm với vị trí của bạn; đó là điều cho phép mọi người xem giờ làm việc, số điện thoại của bạn, v.v. và đó là những thể hiện các các đánh giá có giá trị về dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp.

    Hơn nữa, GMB đang phát triển nhanh chóng để giúp các công ty bất động sản theo những cách mới. Ví dụ, nó gần đây đã mở ra để cho phép các nhà xây dựng xác nhận địa chỉ của nhà mẫu. Những loại thay đổi này có khả năng xuất hiện vào năm 2019 và chúng sẽ làm nền tảng quan trọng hơn nữa.

    Nhắm mục tiêu khách hàng trẻ (Millennial-Buyer Targeting)

    Các công ty bất động sản đã được nghe về sự gia tăng của các đối tượng khách hàng trẻ tuổi (9x)  trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cho đến gần đây, thật khó để thấy rõ tác động của sự thay đổi nhân khẩu học này trên thị trường.

    Xu-huong-marketing-bat-dong-san-2018

    Trong năm nay, các nhà nghiên cứu của Realtor.com dự đoán rằng đối tượng khách hàng trẻ sẽ chiếm 43% số người mua nhà lấy ra các khoản thế chấp trong năm 2018 - tăng từ 40% trong năm 2017. Hơn nữa, một lượng lớn nhóm khách hàng này sẽ lần lượt bước vào độ tuổi 30 vào năm 2020.

    Điều đó có nghĩa là thay đổi thị trường dân cư phần lớn sẽ phụ thuộc vào thế hệ trẻ này. Cuối cùng, các ưu đãi và nhu cầu của người mua trẻcó thể sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản vào năm 2018 và trong nhiều năm tới.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.