4 câu chuyện truyền cảm hứng về tiếp thị bất động sản môi giới nên đọc

Cải thiện kỹ năng

Phi Yến

06/08/2020

Nội dung bài viết

    Với hơn 2 triệu môi giới bất động sản đang hoạt động tại Mỹ, việc mua bán nhà luôn nằm trong trạng thái cạnh tranh cao độ. Các nhà môi giới muốn thu hút khách hàng mới buộc phải tìm cách nổi bật và tạo ra những câu chuyện tiếp thị bất động sản thành công.

    Mặc dù có rất nhiều phương pháp và chiến lược tiếp thị cho các môi giới bất động sản, nhưng mỗi thị trường nhà đất đều có những đặc điểm rất khác nhau và việc xác định kỹ thuật nào sẽ phù hợp với người môi giới cũng là một thách thức.

    Trong bài viết này, Rever sẽ cùng bạn khám phá một số câu chuyện về tiếp thị bất động sản thành công. Hy vọng rằng những câu chuyện này sẽ góp phần mở rộng hơn nữa khái niệm tiếp thị bất động sản của bạn, và mang ý nghĩa truyền cảm hứng trong việc thử nghiệm một điều gì đó mới mẻ trong nghề môi giới.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Câu chuyện tiếp thị bất động sản số 1: Tham quan thành phố miễn phí

    Các tour du lịch "tái khám phá New York" của Goodman là một ví dụ tuyệt vời về tiếp thị trải nghiệm.

    8 lần một năm, Jeffrey Goodman - môi giới bất động sản ở thành phố New York (Mỹ) tổ chức các tour du lịch xung quanh thành phố với tối đa 70 người mua nhà tiềm năng tham gia. Trước ngày khởi hành một tuần, Goodman gửi lời mời đến hàng nghìn khách hàng của ông, tiếp sau đó, ông gửi thêm một vài lời nhắc về lịch trình để chốt lại số lượng.

    Là người gốc New York, Goodman biết rất rõ về thành phố này, nhưng ông vẫn chọn hợp tác với một hướng dẫn viên địa phương nổi tiếng về kỹ năng kể chuyện để làm cho các chuyến đi trở thành một trải nghiệm thực sự độc đáo và chuyên nghiệp. Mục tiêu của ông trong các chuyến đi là giúp mọi người khám phá và tìm hiểu về các khu vực khác nhau trong thành phố New York.

    4-cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-tiep-thi-bat-đong-san-moi-gioi-nen-doc-1

    Các tour du lịch "tái khám phá New York" của Goodman là một ví dụ tuyệt vời về tiếp thị bất động sản bằng trải nghiệm trực tiếp.

    Các tour du lịch quanh thành phố New York miễn phí đã trở thành cơ hội để Goodman giới thiệu về những đặc điểm và tiện ích của từng khu phố khác nhau, vì thế nó cũng mở ra cơ hội mua và bán nhà ở nhiều thị trường khác nhau. Goodman cũng truyền tải thông điệp rằng, ông ấy cam kết giúp người mua không chỉ sở hữu được các căn hộ mà còn sở hữu được những ngôi nhà trong các khu phố thú vị và hấp dẫn.

    Việc ông chứng minh thành phố này tuyệt vời như thế nào có tác động đến quyết định mua bất động sản của khách hàng và kết quả là sau mỗi chuyến đi, Goodman nhận được rất nhiều giao dịch cũng như các lượt giới thiệu.

    Rõ ràng, các chuyến đi đã trở thành một chiến dịch tiếp thị bất động sản và xây dựng thương hiệu cho môi giới Goodman. Rất nhiều khách hàng của ông cho biết, việc tái khám phá thành phố New York đã trở thành niềm yêu thích đối với họ, và họ cũng cảm thấy thật vui khi được giới thiệu những khu phố tuyệt vời ở New York cho những người thích xem, tìm hiểu và trải nghiệm.

    Các chuyến đi của Goodman đã mang về vô số các giao dịch bất động sản và đưa ông lọt top những môi giới sáng tạo nhất năm 2018.

    Câu chuyện tiếp thị bất động sản số 2: Video trên Instagram

    Theo nghiên cứu Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ - NAR, có 77% môi giới bất động sản sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Bởi vì sao? Vì nó mang lại hiệu quả cao cho công việc của họ. Dưới đây là câu chuyện tiếp thị bất động sản thành công từ những nỗ lực trên mạng xã hội của môi giới Mike Schulte.

    Năm 2016, Schulte tập trung nỗ lực tiếp thị bất động sản trên nền tảng truyền thông xã hội của mình vào Instagram. Ông đăng bài mỗi ngày với một mục tiêu duy nhất trong đầu là trở thành nguồn lực hàng đầu cho mọi người mua và người bán nhà trong khu vực.

    Schulte thường xuyên đăng bài về cuộc sống, tin tức và thị trường bất động sản ở thành phố New York. Sau khi các video của ông được đăng lên và bắt đầu có sự tương tác cao, Schulte đã thuê hẳn một người quay phim để sản xuất các video chuyên nghiệp hơn nữa.

    4-cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-tiep-thi-bat-đong-san-moi-gioi-nen-doc-2

    Video tiếp thị bất động sản mà Schulte đã đăng trên Instagram.

    Cuối cùng những nỗ lực của ông đã được đền đáp. Một ngày nọ, video đã thu hút được sự chú ý của một người dùng trên Insagram đang tìm mua một bất động sản trong thành phố. Người đó đã liên lạc với Schulte thông qua tin nhắn trực tiếp trên Instagram và mặc dù chưa từng gặp mặt trước đó, Schulte vẫn chốt được giao dịch với khách hàng trị giá đến hàng triệu đô la.

    Schulte khuyên các môi giới bất động sản đang tìm cách cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội rằng hãy tập trung nỗ lực vào Instagram - nền tảng này có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. "Nếu bạn không thu hút sự chú ý ở nơi mà khách hàng thường xuyên online, bạn vẫn sẽ tồn tại ngày hôm nay, nhưng sau 24 tháng nữa, sẽ không còn người nào nhớ bạn là ai" - Schulte cho biết.

    Câu chuyện tiếp thị bất động sản số 3: Tổ chức một cuộc thi

    Khi Joe Manausa, một môi giới bất động sản tại Tallahassee, Florida (Mỹ) đang tiến hành quảng bá một ngôi nhà để bán vào năm 2012, ông nhận thấy ngôi nhà này gần như không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nếu cứ như vậy, khả năng không bán được rất cao. Tuy nhiên, Joe đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng thú vị là phát động một cuộc thi.

    Quà tặng nhắm đến các chuyên gia bất động sản địa phương và phần thưởng là một Ipad cho người đầu tiên đoán được giá bán cuối cùng của ngôi nhà. Kết quả vượt xa những gì mọi người mong đợi.

    Hơn 10.000 người đã xem trên trang Fanpage của cuộc thi và gần 200 người đã tham gia dự đoán trước khi ngôi nhà được tung ra thị trường. Trong vòng 4 tháng, đăng bán đã thu hút được hơn 3.000 lượt xem, 14 lần có người đến xem trực tiếp và nhận được 4 lời đề nghị giao dịch.

    Đây là cách thu hút sự chú ý và quan tâm hiệu quả, biến sản phẩm không ai quan tâm trở thành tâm điểm chú ý chỉ với một cuộc thi đơn giản.

    Câu chuyện tiếp thị bất động sản số 4: Kết nối cộng đồng

    Một trong những điều quan trọng hàng đầu khách hàng mong muốn ở một người môi giới là kiến thức chuyên môn và thị trường trong khu vực. Hãy cùng theo dõi cách mà Debbie Sonenshine, một môi giới thuộc khu vực Sandy Springs, Georgia (Mỹ) đã thực hiện.

    The Faces of Sandy Springs - trang website của bà mô tả sơ về những người sống và làm việc trong khu vực - từ chủ doanh nghiệp, chuyên gia y tế đến các nghệ sĩ... Bằng cách làm nổi bậc các thành viên trong cộng đồng và tổ chức các sự kiện trong khu phố, Debbie đã tự thiết lập bản thân như một chuyên gia về thị trường bất động sản địa phương và trong cộng đồng. Bà có thể cung cấp đầy đủ những thông tin trong cộng đồng cho mọi người, trong đó thông tin về cư dân đang sinh sống là mối quan tâm hàng đầu.

    Nếu bạn chuyển nhà đến sống ở một khu vực nào đó, bạn có muốn sống cùng những cư dân ưu tú không? Debbie đã tận dụng tốt điều này để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình và tăng lượt giới thiệu.

    4-cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-tiep-thi-bat-đong-san-moi-gioi-nen-doc-4

    The Faces of Sandy Springs - trang website của Debbie Sonenshine được xem là công cụ tiếp thị bất động sản gián tiếp.

    Josh Kahn, một môi giới bất động sản ở Missouri cũng thực hiện cách tiếp cận tương tự khi đổi tên trang Facebook kinh doanh của mình thành trang Facebook của Cộng đồng Missouri. Thay vì đăng bài để bán hàng, Kahn đã tạo ra một nguồn tài nguyên có giá trị cho cộng đồng.

    Ông bắt đầu đăng bài về tin tức và sự kiện địa phương, chia sẻ những thông tin cần thiết cho cộng đồng của mình để xây dựng hình tượng một chuyên gia bất động sản sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai. Việc này khiến mọi người tin tưởng hơn và khả năng giới thiệu Kahn cho những quen biết cũng tăng lên đáng kể.

    Trang cộng đồng Missouri nhanh chóng trở thành trang tin uy tín trong vùng và Kahn đã tích lũy được khá nhiều người theo dõi trung thành. Cho đến hiện tại, ngoài việc chia sẻ thông tin cập nhật về Missouri, ông còn tích hợp thêm việc kinh doanh bất động sản của mình vào các bài đăng và quảng cáo đăng bán.

    4-cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-tiep-thi-bat-đong-san-moi-gioi-nen-doc-4.1

    Josh Kahn sử dụng trang Facebook cộng đồng để vừa cung cấp thông tin trong khu vực, vừa tiếp thị bất động sản.

    Có vô số cách để môi giới có thể tiếp thị bất động sản của mình, chìa khóa thành công chính là sáng tạo và tìm cách nổi bật nhất trong cộng đồng.

    Khi bạn gặp gỡ những người mới và phục vụ khách hàng của mình, hãy yêu cầu họ đánh giá và và giới thiệu. Tiếp thị truyền miệng vô cùng hiệu quả - trên thực tế, 65% hoạt động kinh doanh của các môi giới bất động sản đến từ sự giới thiệu của mạng lưới quan hệ hoặc phạm vi ảnh hưởng. Vì vậy, dù bạn chọn hình thức tiếp thị bất động sản gì đi chăng nữa thì hãy nhớ: kết nối là một phần quan trọng trong việc tạo câu chuyện tiếp thị thành công của riêng bạn.

    Bạn vừa theo dõi bài viết những câu chuyện tiếp thị bất động sản truyền cảm hứng cho môi giới. Bên cạnh bài viết này, Rever còn rất nhiều bài viết liên quan đến nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BD)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.