Các trang mạng xã hội: những lời khuyên giúp môi giới sử dụng hiệu quả (P2)

Nền tảng hỗ trợTìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/02/2020

Nội dung bài viết

    Tiếp nối bài viết Các trang mạng xã hội: những lời khuyên giúp môi giới sử dụng hiệu quả phần 1, trong bài viết này, Rever sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn cách sử dụng hiệu quả Zalo cùng một số nền tảng xã hội phổ biến bậc nhất hiện nay. Nội dung cụ thể như thế nào? Hãy cùng theo dõi.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Cách môi giới sử dụng Zalo hiệu quả

    Những thống kê về Zalo người môi giới nên biết:

    • - Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày
    • - Mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình
    • - Tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook với thời gian sử dụng 3,55 giờ/ngày và 60 triệu người dùng và YouTube là 2,65 giờ/ngày với 50 triệu người dùng

    Zalo cũng là một cách tuyệt vời để giữ liên hệ với các khách hàng của môi giới. Ứng dụng này cho phép bạn cập nhật trạng thái dài tới những người theo dõi, nên rất hiệu quả trong việc tương tác và tăng cường các mối quan hệ.

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-5-1

    Zalo được xem là một công cụ tuyệt vời để giữ liên hệ với các khách hàng của người môi giới.

    Một số chiến lược có thể áp dụng trên Zalo:

    Các mẹo về bày trí nhà và chuyển nhà

    Hãy đến với tư cách đóng góp giá trị cho khách hàng của mình. Đăng các liên kết (link) bài viết hoặc video hay về cách bày trí nhà khi khách hàng mua nhà mới, các mẹo chuyển nhà nhanh và đỡ tốn công sức, giúp cho việc di chuyển bớt căng thẳng hơn...

    Đăng tin tức khu vực môi giới đang hoạt động

    Zalo có xu hướng hiển thị tốt cho những bài đăng về tin tức ở một khu vực nào đó. Môi giới có thể tận dụng những sự kiện như trường học mới được xây dựng, khai trương trung tâm thương mại, khánh thành cầu, đường... Những tin tốt cho thấy sự thịnh vượng của khu phố, chứng tỏ nó đáng sống như thế nào trong mắt khách hàng.

    Đăng về các sự kiện từ thiện

    Đăng về các sự kiện địa phương mà bạn ủng hộ. Cho họ thấy bạn kết nối, đáng tin và quan tâm đến cộng đồng trong khu vực.

    Bài đăng về những câu hỏi

    Đăng những câu hỏi để khuyến khích người theo dõi trả lời. Ví dụ như:

    • - Nếu chuyển nhà mới, điều gì khiến bạn thấy hấp dẫn nhất?
    • - Căn bếp lý tưởng của bạn trông như thế nào?
    • - Bạn có thường xuyên cải tạo nhà của mình không?

    Sử dụng Hashtags

    Trên Zalo, Hasgtags giúp bài đăng tăng khả năng hiển thị và tối ưu tìm kiếm, nội dung của bạn sẽ được nhìn thấy nhiều hơn ngoài những người đang theo dõi. Có 2 cách Hashtags môi giới có thể áp dụng:

    • - Liên quan đến khu vực: #lakeview, #khudothithuthiem...
    • - Liên quan đến nội dung bài đăng: chuyển nhà (#moving, #venhamoi...), các mẹo bày trí nhà cửa (#homedecor, #trangtrinhadep...)

    Sử dụng tính năng @mention để giữ liên lạc với khách hàng

    Bên cạnh tính năng nhắn tin, Zalo còn cho phép bạn sử dụng tính năng "nhắc tên" để liên lạc một người cụ thể. Môi giới có thể sử dụng @mention để chúc mừng chủ sở hữu nhà mới, cảm ơn một nhân vật nào đó trong khu vực đã hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thành giao dịch...

    Tổ chức cuộc thi, rút thăm trúng thưởng

    Tương tự như Facebook, Zalo cũng có tính năng tổ chức các gameshow để thu hút tương tác từ những người theo dõi. Môi giới nên tận dụng điều này để tăng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng. Một số ý tưởng hay:

    • - Tặng một bữa ăn tối miễn phí tại một nhà hàng cho người giành chiến thắng cuộc thi ảnh
    • - Yêu cầu mô tả những trải nghiệm tuyệt vời khi chuyển nhà, phần thưởng là một voucher mua hàng dành cho bài viết được yêu thích nhất.

    Đăng bán bất động sản

    Hãy nhớ nguyên tắc 80/20 mà Rever vừa mới chia sẻ với bạn trong mục Facebook. Zalo cũng sẽ được áp dụng giống vậy. Bài đăng bán bất động sản nên bao gồm: thông tin về địa điểm, thông tin ngôi nhà, các hình ảnh và video…

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-7-2Môi giới có thể sử dụng Zalo để đăng bán bất động sản theo quy tắc 80/20 tương tự như Facebook.

    Một số nền tảng truyền thông xã hội khác môi giới có thể sử dụng

    Bên cạnh 2 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến bậc nhất tại Việt Nam hiện nay là Facebook và Zalo, thì còn có một số trang truyền thông xã hội khác nhân viên bất động sản có thể tận dụng hiệu quả.

    Linkedin: tạo một trang kinh doanh với đầy đủ thông tin cá nhân như: một bản tóm tắt tốt, giới thiệu về bản thân và lý do bạn là sự lựa chọn tốt nhất (cho cả người bán và người mua). Nhớ giữ liên lạc với các khách hàng và xin giới thiệu thông qua trang web.

    Youtube: thực hiện các video về đăng bán của môi giới. Trong đó, môi giới nên tạo các video ngắn để giới thiệu về bản thân, cách tốt nhất là ghim video này lên trên để mọi người dễ theo dõi. Mỗi khi có đăng bán mới, môi giới nên thực hiện video nói về các tính năng, tiện ích... Đừng quên yêu cầu khách hàng Đăng ký kênh để theo dõi những video mới nhất.

    Video mô tả căn hộ Sky Villa cao cấp tại Đảo Kim Cương do môi giới Rever thực hiện.

    Blog: blog là nơi tuyệt vời để môi giới viết những nội dung chia sẻ về kiến thức bất động sản cũng như các giao dịch. Nếu tối ưu tốt kỹ thuật SEO, blog có thể giúp môi giới lan tỏa sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-5-2

    Blog là nơi môi giới chia sẻ những kiến thức trong lĩnh vực bất động sản.

    Otofun, Otosaigon: Tạo các chủ đề thảo luận trên Otofun, trả lời những thắc mắc và cập nhật thông tin tương tác liên quan đến bất động sản.

    Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội cho người môi giới. Mỗi ngày, Rever biết bạn dành rất nhiều thời gian để online, hãy tận dụng nó để tạo ra giao dịch nhiều hơn nữa cho mình theo cách mà chúng tôi đã giới thiệu hoặc sáng tạo thêm nữa.

    Rever còn rất nhiều bài viết hữu ích liên quan đến kỹ năng môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    New call-to-action

    Có thể bạn chưa biết:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.