Bí kíp tìm kiếm khách hàng cho môi giới BĐS mới vào nghề

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/03/2018

Nội dung bài viết

    Nếu bạn biết làm việc đúng cách thì sẽ xây dựng được một sự nghiệp thành công và thay đổi cuộc sống của bạn.

    Nản chí là tâm trạng thường gặp của các nhân viên môi giới bất động sản khi mới vào nghề. Làm thế nào để thành công trong giao dịch đầu tiên khi mà kinh nghiệm bất động sản của bạn là con số 0? Làm thế nào để tăng lượng khách hàng tiềm năng (lead) khi mà bạn không có một câu chuyện thành công nào cả?

    Tin vui cho bạn đây: Tất cả các nhân viên môi giới trong ngành bất động sản này đều bắt đầu ở điểm xuất phát y như bạn. Vì vậy, đừng lo lắng khi mình chưa có được giao dịch thành công hay lâu lâu mới có, và hãy làm theo 7 bước tìm kiếm khách hàng bất động sản mà Rever giới thiệu dưới đây.

    Xem thêm: Cẩm nang 1001 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

    tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-3

    Hiểu được khách hàng tiềm năng nhất của bạn thường đến từ đâu

    Trước khi chúng ta nói về những chiến thuật, thì một điều quan trọng mà bạn cần biết đó là về khái niệm khách hàng tiềm năng hay còn gọi là lead theo cách gọi trong ngành.

    Lead là khách hàng tiềm năng nhất, nhưng không phải là khách hàng mà bạn có được thông qua các quảng cáo trả phí. Những lead tốt nhất đến từ những người mà bạn đã đang phát triển mối quan hệ với họ. Nuôi dưỡng những mối quan hệ này sẽ giúp bạn có các mối làm ăn thường xuyên và nhận được sự giới thiệu các mối làm ăn khác cho bạn. (80% các giao dịch bất động sản hiện nay tới từ các mối quan hệ thân quen). 

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    Bắt đầu với những người bạn đã biết

    Tiếp cận tới những người mà bạn biết, quý bạn và để họ biết bạn đang bắt đầu sự nghiệp với công việc môi giới bất động sản. Hãy nói với các thành viên trong gia đình của bạn, những người bạn, những đồng nghiệp cũ,…

    Hãy nhớ rằng, sẽ mất một khoảng thời gian để người thân, bạn bè và người quen của bạn tin rằng bạn là một nhân viên môi giới bất động sản, nó có thể mất nhiều tháng hay thậm chí là nhiều năm. Cứ kiên nhẫn với những mối quan hệ “tiền bất động sản” này.

    Gặp gỡ mọi người

    Bạn cần phải mở rộng mạng lưới các mối quan hệ của mình và bắt đầu bằng coi việc gặp gỡ mọi người là một sứ mệnh. Đừng giấu mình sau màn hình máy tình nữa, hãy đăng xuất ra khỏi Facebook và đi qua ngoài. Hãy gặp gỡ trò chuyện từng tiếp với mọi người mỗi ngày.

    tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-2

    Hãy tắt máy tính, đi ra ngoài và bắt đầu làm quen, trò chuyện với mọi người trong thế giới thực để mở rộng mối quan hệ của bạn. 

    Đây là một vài cách giúp bạn làm điều đó:

    - Trở thành tình nguyện viên trong một vài tổ chức

    - Tham dự các sự kiện về thương mại

    - Nói chuyện với những người hàng xóm của bạn

    - Đưa chó của bạn đi dạo trong công viên

    - Đi tập gym

    - Tham gia một lớp vẽ

    - Nói chuyện với những người lạ

    Hãy để cho mọi người biết bạn là một nhân viên môi giới bất động sản, nhưng điều quan trọng nhất là xây dựng các mối quan hệ. Hãy đi ra thế giới với một trái tim rộng mở và một mong muốn chân thành được làm quen với nhiều người.

    Khi mà bạn đã xây dựng được sự tin tưởng nơi những người bạn mới thì họ sẽ sẵn lòng giới thiệu bạn cho bạn bè của họ, thậm chí là nhờ bạn làm người môi giới khi có các giao dịch về bất động sản.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    Sử dụng hệ thống CRM

    Mỗi lĩnh vực kinh doanh đều có các công cụ làm việc. Trong ngành bất động sản- việc làm ăn dựa trên các mối quan hệ, thì công cụ mà bạn cần đó là CRM- viết tắt của Customer Relationship Management- phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.

     Ngoài việc chứa các thông tin liên hệ thì CRM còn chứa các thông tin về các lần giao dịch trước của bạn với khách hàng như những điều họ thích/ không thích/ thái độ của họ như thế nào…Bởi vì bạn phải làm việc với nhất nhiều người hàng ngày, nên việc nhớ được các thông tin chi tiết về khách hàng là điều rất khó. Do vậy, với những thông tin mà bạn cập nhật vào CRM sẽ giúp bạn có được chiến lược tiếp cận phù hợp.

     Lời khuyên cho bạn đó là sau mỗi lần làm việc với một khách hàng, hãy cập nhật các thông tin cần chú ý vào CRM, để những lần giao dịch sau dễ dàng hơn.

    Xem thêm: CRM là gì?- Tất tần tật về CRM- Công cụ đắc lực cho ngành môi giới BĐS

    Một bài viết trên tạp chí REALTOR khuyên bạn “hãy nói với họ rằng bạn muốn gửi một vài thông tin về việc bạn đang làm, và bạn hy vọng ngày nào đó bạn có thể giúp đỡ họ. Điều tệ nhất có thể là họ nói không, và điều tuyệt vời nhất đó là họ cho bạn thông tin của họ, một ngày nào đó những khách hàng tiềm năng này trở thành khách hàng chính thức của bạn".

    Có chiến lược phát triển mạng lưới quan hệ

    Bạn đã có một CRM với đầy đủ thông tin liên hệ. Bước tiếp đến là hãy để chúng lại với nhau để tạo ra một chiến lược nhằm củng cố phát triển các mối quan hệ đó, khiến họ luôn nhớ đến bạn là một nhân viên môi giới bất động sản.

    Ngoài các cuộc gọi và gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể nuôi dưỡng các mối quan hệ đó thông qua việc tiếp thị nội dung hay thường được biết đến với tên gọi là content marketing. Hãy chia sẻ các thông tin có giá trị, hữu ích, liên quan tới các khách hàng tiềm năng của bạn, hãy thể hiện bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

    Đây là một vài gợi ý cho bạn vể các loại nội dung có thể dùng để chia sẻ cho khách hàng của bạn (theo REALTOR® Magazine):

    - Dành cho chủ sở hữu nhà:

    Thông tin về thị trường bất động sản ở khu vực của họ, những điều kiện ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà của họ, giá trị ngôi nhà của bạn sẽ tăng lên như thế nào kể từ lần đầu tiên họ mua nó,…

    - Cho những người đi thuê nhà:

    Cập nhật thông tin về sự phát triển của tình hình nhà đất khu vực của họ; thông tin về các tài sản mà họ có thể chi trả được; những ngôi nhà phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu cuộc sống của họ....

    Bạn có thể chia sẻ nội dung thông qua email, mạng xã hội, blog, bưu thiếp, hoặc thậm chí là tin nhắn điện thoại.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    Xây dựng quy trình làm việc

    Một khi mà bạn phát triển được chiến lược gia tăng lead, thì đây là lúc đưa nó vào một quy trình. Quy trình là một chuỗi các hoạt động được thực hiện một cách có kế hoạch theo đúng thời gian đề ra. Để đảm bảo chiến lược phát triển lead trở thành một quy trình, bạn cần phải đưa tất cả vào một luồng công việc tên là workflow.

    Workflow cho phép bạn tự động hóa quy trình của bạn, và nhắc nhở bạn về các hoạt động cần làm trong từng giai đoạn. Làm việc theo một quy trình và thời gian biểu rõ ràng sẽ giúp bạn không bị quên các công việc, hay bị bối rối trong quá trình làm việc. 

    Khi những người giới thiệu bắt đầu liên hệ với bạn, thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là gửi cho họ một lời cảm ơn. Bạn nên gửi cho họ một lời cảm ơn bằng thư tay nếu có thể. Bởi nó thể hiện được rằng bạn dành thời gian để quan tâm tới họ, họ là một khách hàng quan trọng đối với bạn.

    Hãy cảm ơn họ giống như khi bạn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, bạn bè thân thiết của bạn. Lời cảm ơn sẽ tạo điều kiện cho quá trình làm việc sau này giữa 2 bên trở nên thuận lợi hơn.

    tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-1

    Sẽ không có giải pháp nào có tác dụng ngay tức thi giúp bạn tăng số lead lên trong ngày một ngày hai. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để nuôi dưỡng các mối quan hệ của mình với mọi người. Bạn phải biết cách thiết lập cho mình một quy trình khoa học, và biết cách đầu tư thời gian, công sức hiệu quả. Đừng làm một cách mơ hồ không theo kế hoạch vì như vậy sẽ khiến cho công việc của bạn không hiệu quả mà bạn còn bị lãng phí thời gian công sức của mình nữa.

    Chúc bạn thành công!

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.