5 bước vàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cho môi giới

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

11/30/2018

Nội dung bài viết

    Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để quảng bá hình ảnh của nhà môi giới. Theo thống kê từ Newsroom, Facebook sở hữu hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày, hoàn toàn khả thi khi nói những khách hàng tiềm năng của bạn là một phần trong đó. 

    Từ năm 2015, một phần tư những lời giới thiệu mua bán trên mạng xã hội diễn ra trên Facebook. Đã đến lúc nhà môi giới không thể làm ngơ với sự phủ sóng rộng rãi của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Dưới đây là 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời trên Facebook cho môi giới:

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    Hãy là một chiến binh cuối tuần

    Một nghiên cứu của BuzzSumo cung cấp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã chỉ ra một điều thú vị: các bài viết trên Facebook nhận được tương tác cao nhất khi đăng vào cuối tuần. Cũng theo nghiên cứu trên, Chủ Nhật là ngày tốt nhất để đăng bài, với khoảng 401.75 lượt tương tác trung bình, tiếp đến là thứ Bảy với 365.3 lượt.

    Nguyên nhân không khó để đoán: hầu hết người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi vào ngày cuối tuần và sẽ dành một ít thời gian đó để truy cập mạng xã hội. Tuy nhiên không phải bất cứ thời điểm nào trong ngày cuối tuần cũng thích hợp để đăng bài. BuzzSumo cũng chỉ ra khoảng thời gian lý tưởng để đăng tải là từ 9 giờ đến 11 giờ tối. Thông thường, thứ Hai và thứ Ba là những ngày "ế ẩm" nhất cho các bài viết trên Facebook. Càng tiến gần đến cuối tuần, lượt tương tác càng tăng cao. 

    Những nhà môi giới cần nắm bắt thông tin này để dễ dàng chọn thời điểm đăng bài phù hợp nhất nhằm tối ưu hóa tương tác của khách hàng tiềm năng với trang cá nhân của bạn, đây hoàn toàn là một ý tưởng hay cần tận dụng cho chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-0

    Nội dung có giá trị sẽ giúp khách hàng tiềm năng

    Điều đó không có nghĩa bất cứ lúc nào người môi giới cũng phải nảy ra nhiều ý tưởng và thông tin hữu ích. Đôi khi bạn cũng cần phải chia sẻ những bài viết bổ ích của người khác. Để làm tốt điều này, bạn có thể tìm đến một người chuyên phụ trách nội dung.

    Hãy khám phá những công cụ như: Feedly, Content Gems và Pocket, đây là những cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn tìm kiếm nội dung giá trị để cung cấp cho khách hàng.

    Thêm vào đó, bạn cũng nên tìm hiểu về Twitter, đây là kênh phương tiện tốt để bạn nắm bắt các tin tức đang gây sốt trên mạng xã hội, trong đó có cả các sự kiện kinh tế, thị trường và bất động sản. Một trong những cách hữu hiệu để sáng tạo nội dung có sức lan tỏa cao đó là hãy biến mình thành người đầu tiên đăng tải những bài viết vẫn chưa thực sự tạo hiệu ứng ở thời điểm hiện tại. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn cần cả hai: tin tức gây sốt và những bài viết chất lượng, độc quyền mà bạn đã tự mình sáng tạo.

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    Sử dụng hình ảnh đặc trưng

    Một trong những thành tựu tuyệt vời nhất của kỷ nguyên thông tin đó là con người có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh trực tuyến. Những công cụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, Canva được tạo ra để hỗ trợ triệt để việc này.

    Nếu nhà môi giới lựa chọn xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook, hãy chắc chắn rằng bạn đã chia sẻ thật nhiều hình ảnh thú vị về các căn hộ, dự án, công trình hay đơn giản hơn là các thông tin khuyến mãi, quà tặng có sức hút đối với khách hàng. 

    Viết tiêu đề thu hút sự chú ý

    Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một liên kết trên Facebook, bạn đều có thể viết một vài dòng mô tả về nó. Mặc dù phần đông người dùng để trống do tiêu đề của liên kết đã thể hiện toàn bộ. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, bạn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác hơn nếu bạn viết một vài dòng kích thích sự chú ý của bạn bè hay người theo dõi, ngay cả khi liên kết đó đã sở hữu tiêu đề mạnh mẽ.

    william-iven-19844-unsplash

    Đừng bỏ qua những nội dung nhỏ

    Có rất nhiều điều một nhà môi giới cần biết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, hãy cùng điểm qua các nội dung hữu ích mà phần đông người dùng thường phớt lờ dưới đây:

    Xác lập nghề nghiệp trên trang cá nhân: hãy đánh dấu mình là một nhà môi giới để khách hàng có thể nhận diện được bạn.

    Điền đầy đủ thông tin nhằm đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google: bạn muốn khách hàng dễ dàng tìm kiếm Facebook mình qua Google để tăng lượt truy cập và tương tác tự nhiên? Hãy điền càng đủ thông tin càng tốt để đạt được điều này.

    Sử dụng tên thật của bạn làm tên người dùng và liên kết trang: điều này giúp khách hàng dễ dàng khám phá ra bạn, nếu tên của bạn phổ biến và đã được sử dụng, hãy thêm từ "official" (chính thức) vào cuối.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-1

    Cập nhật trang cá nhân vài lần trong một tuần: đừng để công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook của bạn trở nên lỗi thời, hãy luôn đổi mới để khách hàng hiểu về bạn nhiều hơn.

    Chạy quảng cáo để làm tăng tương tác nhanh chóng: hãy kiểm soát ngân sách cho việc này, ở bước đầu bạn sẽ tốn tương đối nhiều để chạy quảng cáo, đến khi đã sở hữu lượt tương tác đủ nhiều, bạn có thể cắt giảm chi phí lại dần.

    Quảng bá chéo: liên kết trang Facebook của bạn với trang web, bài blog, bản tin email của bạn.

    Kết luận

    Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cho nhà môi giới không phải việc làm một sớm một chiều, nếu bạn thử nghiệm những cách làm trên, bạn sẽ tạo ra một kênh quảng bá có giá trị tốt cho sự nghiệp của bạn.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.