Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?

Tìm kiếm khách hàng

Miên Nguyễn

06/02/2020

Nội dung bài viết

    Trong thế giới số hóa ngày nay, điều cần thiết để tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn cần đặt một bộ các hoạt động tiếp thị và quảng cáo nhất quán. Đảm bảo rằng các đối tượng mục tiêu có thể phát hiện ra rằng bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chính xác mọi lúc, mọi nơi. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho marketing online?

    Chi phí Marketing bất động sản cho môi giới 

    Nhân viên kinh doanh có ngân sách hạn hẹp, vì thế luôn phải "liệu cơm gắp mắm" chạy quảng cáo kênh nào và chạy như thế nào đạt hiệu quả cao nhất. Trung bình, các môi giới bất động sản chi khoảng 12% - 15% cho quảng cáo trong tổng hoa hồng của một hợp đồng giao dịch. 

    Một môi giới từng cảm thán cho rằng: "Quảng cáo cho Bất động sản không được hiệu quả cho lắm, mà khách chăm sóc rất mất thời gian do không sát nhu cầu". Rất nhiều trường hợp môi giới bất động sản chưa thực sự biết cách marketing online, dẫn đến sai lầm trong việc thực hiện hoạt động. Xu hướng đa kênh và danh sách thấp khiến họ không tiếp cận được ngưỡng khách hàng đủ lớn để tạo ra chuyển đổi, lãng phí ngân sách của mình.

    hoole-blog-how-much-should-real-estate-agents-spend-on-marketing-body7

    Môi giới bất động sản chi tiêu khoảng 12% - 15% cho quảng cáo

    Để có một khách hàng cần tốn bao nhiêu tiền?

    Một data khách hàng đạt chuẩn bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Tính tới thời điểm hiện tại, chi phí để có một khách hàng tiềm năng bất động sản tại TP.HCM là 300.00đ trở lên, và có có xu hướng tăng tiếp trong thời gian tới.

    Ví dụ: Tính theo mức báo giá quảng cáo trên, tỷ lệ chốt sale cho một căn hộ 3 tỷ giao động từ khoảng 3% - 5%. Vậy trung bình bạn cần phải có 20 đến 30 khách hàng để có thể chốt giao dịch thành công. Chi phí đổ về quảng cáo chuyển đổi cho một khách hàng giao động là từ 7 đến 10 triệu đồng. Trong khi đó, hoa hồng trong khoảng 1% cho hợp đồng căn hộ 3 tỷ bạn nhận được là 30 triệu đồng. Chi phí tối ưu để quảng cáo sản phẩm là 7 - 10 triệu đồng thì lợi nhuận bạn nhận lại còn 20 đến 23 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công.

    Tuy nhiên, để có được con số giao động này tùy thuộc vào kỹ năng của Sale, sản phẩm và khả năng quảng cáo chuyển đổi. Một trong những câu hỏi lớn nhất trong ngành là điều gì tiếp theo trong marketing bất động sản và làm thế nào chúng ta sẽ đạt được hiệu quả tốt? 

    Làm thế nào để marketing bất động sản hiệu quả?

    Trước khi nghĩ đến kết quả, bạn cần biết mình phải làm những gì để có được nó.

    Đúng khách hàng

    Yếu tố quan trọng đầu tiên chính là phải chọn đúng đối tượng khách hàng để tiếp cận và chia theo phân khúc khách hàng hợp lý:

    - Khách hàng online thông thường: Những người này là những người thường xuyên online nhưng không rõ nhu cầu. Có thể tiếp cận được bằng các kênh như mạng xã hội, các trang tin tức bất động sản, quảng cáo hiển thị trên blog, website,...

    - Khách hàng quan tâm đến bất động sản/dự án bất động sản: Tiếp cận trên các trang quảng cáo Google, Facebook, Cốc Cốc...

    - Các khách hàng đã để lại thông tin liên hệ trên landing page, CTA, gọi điện , chatbot

    image-294

    Một ví dụ về cách tiếp cận khách hàng bằng CTA

    - Các khách hàng đang được tư vấn bởi các nhân viên kinh doanh

    Mỗi kênh quảng cáo có các khả năng mũi nhọn khác nhau, và bạn nên sử dụng chúng ra sao để chạm được các khách hàng tiềm năng phù hợp nhất.

    Đúng thông điệp (SEO hiệu quả)

    Sau khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, tiếp theo chúng ta cần lưu ý khách hàng của bạn có nhu cầu gì. Thông tin quảng cáo của người môi giới cần đầu đủ những yếu tố về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, tiện ích đi kèm...Đăng tin quảng cáo yêu cầu SEO tối ưu nhất với nội dung hấp dẫn, không lan man khó hiểu. 

    quảng cáo

    Nội dung đủ truyền tải thông điệp mà bạn cần cung cấp cho khách hàng

    Theo nghiên cứu của Hubspot, 61% các nhà môi giới nói rằng cải thiện SEO và phát triển sự hiển thị là ưu tiên marketing hàng đầu của họ. Đặc biệt, nội dung đang ngày càng trở thành điều không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào bởi vì mọi người dần thân quen với xu hướng tìm kiếm bất động sản online, có nghĩa là người mua hàng sẽ tìm kiếm và tìm hiểu thông tin trên Internet trước khi quyết định mua. 

    Khách hàng sẽ thường lựa chọn trong 10 kết quả hiện ra đầu tiên (Trang 1 Google) trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy bạn cần thực hiện SEO để đường liên kết dẫn về trang web của mình ở những vị trí đầu tiên. Theo Backlinko, kết quả trang đầu tiên Google trung bình chứa 1.890 từ và chiến dịch truyền thông SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. 

    trang đầu gg

    SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. 

    Phân loại theo hành vi khách hàng 

    Hành vi quyết định ý thức. Việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả phân loại theoi hành vi khách hàng bao gồm các yếu tố: 

    - Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng 

    - Thói quen online: họ thường hoạt động trên mạng xã hội nào, những điều họ chia sẻ trên trang cá nhân bao gồm những gì?

    - Họ mong muốn được gì khi mua bất động sản?

    - Bất động sản của bạn có giúp họ giải quyết được vấn đề hay không 

    - Yếu tố tác động quyết định mua hàng: vị trí, chi phí, thời gian hoàn thành...

    Đặt câu hỏi 5W1H

    Đặt câu hỏi là một phương pháp truyền thống được nhiều nhà môi giới thành công trên thế giới sử dụng. Tuy là phương pháp thủ công nhưng đạt hiểu quả cao, các câu hỏi đặt ra nhắm vào các yếu tố nhận thức, xem xét và giải pháp. 

    WHAT - Họ muốn mua cái gì?

    WHERE - Họ muốn mua ở đâu?

    WHEN - Khi nào họ muốn mua?

    WHO - Ai muốn mua 

    WHY - Tại sao lại muốn mua 

    HOW - Họ sẽ mua như thế nào?

    89779be0f7f34d19a1491edf13efe3d7

    5 câu hỏi tóm gọn tất cả những yêu cầu để giúp bạn thực hiện được một chiến dịch marketing online tối ưu nhất. Hãy đưa ra câu hỏi và tự trả lời nó, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì ngay bây giờ để có được khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. 

    Phương pháp xây dựng ngân sách marketing cho môi giới

    Không quan trọng sự nghiệp của bạn ở giai đoạn nào hoặc vào thời gian nào trong năm, chúng ta cần bắt đầu và thiết lập ngân sách tiếp thị ngay hôm nay, để vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

    quảng cáo fb

    Xây dựng chiến lược Marketing bất động sản ngay hôm nay, để vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

    Lập kế hoạch cho mục tiêu marketing bất động sản

    Ngay bây giờ, hãy liệt kê các ý tưởng đang xuất hiện trong suy nghĩ của bạn. Cùng với tất cả các hoạt động bạn đã thực hiện trước đó, bao hồm các chi phí ước tính và sắp xếp chúng thành các danh mục.

    Các danh mục này bao gồm kênh quảng cáo, các sự kiện đặc biệt, phạm vi ảnh hưởng, tiếp thị giới thiệu, số lượng data cần đạt...Dựa trên từng danh mục bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phân định các bước tiếp theo. 

    Đo lường chi phí marketing trong các hoạt động trước đó

    Nếu bạn không biết rõ những chi tiêu của bạn dành cho hoạt động quảng cáo cho các dự án trước đây trong phạm vi bao nhiêu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch mới. Một khi bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động và những khoản chi phí cần bỏ ra bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch cho những hoạt động tiếp theo. Những chi tiêu nào tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi tốt nhất cho kinh doanh của bạn.

    Giảm bớt các ý tưởng không cần thiết

    Khi bạn giảm bớt danh sách và chỉ để lại những gì bạn tin rằng sẽ phù hợp với mục tiêu chi tiêu marketing của mình. Điều này giúp bạn giảm bớt rủi ro thực hiện đa kênh nhưng kém hiệu quả, lãng phí ngân sách. Đây là giai đoạn bạn trả lời cho câu hỏi: Chúng ta có thể cắt bớt và giữ những gì? Tác động của quyết định này đối với hoạt động của bạn?

    Hãy bắt đầu đưa ngân sách của bạn vào thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng việc sử dụng phần mềm công nghệ quản lý (như CRM) để đạt hiệu quả tối ưu, giảm lượng công việc.

    Theo dõi và đánh giá

    Chiến lược quảng cáo cần phải liên tục theo dõi và liên tục tối ưu thì mới mang lại hiệu quả. Bạn không thể chỉ setup quảng cáo và sau đó để nó tự chạy và nghĩ rằng nó sẽ mang lại khách hàng cho bạn. Hãy thực hiện đánh giá xem liệu kế hoạch này có phù hợp với mục tiêu của bạn hoặc có bao nhiêu giao dịch bạn dự định hoàn thành trong năm tới.

    Lời kết

    Marketing bất động sản là một chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền cho việc chạy quảng cáo bạn còn có nhiều phương án dự phòng khách bằng các hình thức tiếp thị truyền thống, như in tờ rơi, bandroll, báo chí, truyền miệng...Để không lạm dụng và lãng phí nguồn vốn, bạn cần có một kế hoạch về việc chi tiêu ngân sách của mình một cách khôn ngoan nhất. Thực hiện đúng, chiến lược tiếp thị của bạn sẽ có thể là chìa khóa thành công trong sự nghiệp môi giới bất động sản.

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị?”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

    New call-to-action

    Tham khảo thêm: 


    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.