3 xu hướng Marketing bất động sản năm 2020: Môi giới bất động sản không nên bỏ lỡ

Cải thiện kỹ năng

Phi Yến

05/23/2020

Nội dung bài viết

    Nếu ví Marketing bất động sản là một không gian, thì không gian ấy thật sự đông đúc và khắc nghiệt. Nơi sự cạnh tranh luôn được đẩy lên đến đỉnh điểm, đến mức môi giới bất động sản buộc phải liên tục tạo sự khác biệt cho bản thân để làm mới mình. Chúng ta thấy rằng, thời đại công nghệ thông tin bùng nổ đã kéo theo sự thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng. Đây là lúc môi giới bất động sản nên có cái nhìn sâu rộng và vạch rõ hướng đi cho các kế hoạch tiếp thị của mình.

    Rever sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn thông qua bài viết chia sẻ về những xu hướng marketing bất động sản hàng đầu đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật tiếp thị của người môi giới năm 2020.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Trong bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi, các chuyên gia marketing bất động sản nhận ra rằng, tiếp thị trực tuyến sẽ tiếp tục là kênh quan trọng bậc nhất cho chiến lược tiếp tổng thể của người môi giới bất động sản vào năm 2020. Các tính năng phát video, livestream, trí tuệ nhân tạo, messenger bot... trở thành những công cụ nổi bậc nhất trong kế hoạch tiếp thị.

    Video marketing bất động sản sẽ giúp xây dựng hiệu quả thương hiệu người môi giới

    Trong năm 2020, video marketing bất động sản sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu người môi giới ở các thị trường mục tiêu. Hầu hết các trang mạng xã hội đều đang chuyển dần trọng tâm nội dung sang dạng video. Ưu việt hơn văn bản, video có thể được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mà môi giới đang chia sẻ.

    Chỉ tính riêng Facebook, mỗi ngày có 8 tỷ lượt xem video, nhưng chỉ có khoảng 12% môi giới bất động sản tham gia sản xuất nội dung này. Với sự tăng trưởng về lượt xem video trực tuyến, người môi giới bất động sản nên có cái nhìn rõ hơn về hiệu quả mà video mang lại, và tăng cường tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng các nội dung như: tạo các tour tham quan ảo, hướng dẫn người mua hoặc người bán, các nội dung tư vấn...

     Việc tối đa hóa nội dung marketing bất động sản qua video sẽ giúp môi giới:

    • - Tiếp cận được nhiều người có nhu cầu tại nhà hơn: theo thống kê, có 72% người tiêu dùng thích tìm hiểu về thương hiệu hoặc sản phẩm thông qua video. Những thủ thuật SEO sẽ giúp bạn dễ dàng thống trị kết quả tìm kiếm trên các nền tảng truyền thông xã hội.

    • - Cải thiện ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư): video tạo ra 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hàng năm. Việc tối ưu nội dung video, tăng cường hiển thị sẽ giúp môi giới tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Dĩ nhiên, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng sẽ được cải thiện nhiều hơn.

    • - Tăng lượt Đăng ký (subscribe) - đối với Youtube, và Xem đầu tiên (see first) - đối với Facebook: Nếu nội dung của bạn thường xuyên hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm hoặc bảng tin, bạn sẽ có cơ hội thu hút được nhiều tương tác từ khách hàng tiềm năng. Có thể thêm những đối tượng này vào CRM để nuôi dưỡng.

    Tất cả những lợi ích nói trên sẽ góp phần tăng nhận diện thương hiệu cho người môi giới.

     

    Video là nội dung marketing bất động sản được khách hàng ưa chuộng bậc nhất hiện nay.

    Một số nền tảng tốt để môi giới đăng video:

    • - Instagram: tạo video dài khoảng 1 phút với CTA (nút kêu gọi hành động) hấp dẫn để kích thích người xem truy cập vào hồ sơ cá nhân hoặc các đường dẫn liên quan.

    • - Facebook: video trên Facebook là thứ bạn cần tăng gấp đôi trong kế hoạch marketing bất động sản năm 2020. Môi giới nên đăng video và gắn thẻ những người nổi bật, hoặc hastag để tăng hiển thị cho nội dung.

    • - LinkendIn: các chuyên gia dự đoán, năm nay LikendIn sẽ trở thành 1 trong 5 nền tảng xã hội hàng đầu. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận tự nhiên của LinkedIn cũng sẽ vượt trội hơn so với Twitter và Facebook.

    • - Youtube: đây là nền tảng marketing bất động sản bằng video chuẩn nhất hiện tại. Youtube cũng đang cải thiện các tính năng mới để giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và khả năng hiển thị.

    Messenger Bot sẽ giúp môi giới thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả

    Messenger Bot hay còn gọi là Chatbot: một con rô bốt giúp bạn trả lời những tin nhắn của khách hàng một cách tự động theo kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn. Chatbot thường được sử dụng trên Facebook Messenger để phục vụ công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng.

    Trong khoảng thời gian gần đây, Chatbot trở nên khá phổ biến, nhất là kể từ khi Facebook Messenger cho phép các trang được phép tích hợp tính năng chatbot để phản hồi nhanh cho các khách hàng. Trong năm 2020, các chuyên gia marketing bất động sản dự đoán Chatbot sẽ đóng vai chính trong việc thu thập khách hàng tiềm năng.

    Chatbot Facebook có thể làm gì?

    Messenger Bot có thể hoạt động hiệu quả như một công cụ khai thác và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Với các tính năng phổ biến nhất là:

    • - Bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng để xác định ý định (nghiên cứu, hỗ trợ, mua hàng)
    • - Hiển thị một sản phẩm cụ thể cho người mua tiềm năng
    • - Thăm dò ý định khách hàng
    • - Dẫn dắt khách hàng truy cập vào các trang web khác có liên quan

    Tại sao người mua và người bán tiềm năng thích Chatbot?

    Theo thống kê của Visual.ly:

    • - 60% người dùng ghét chờ đợi hơn 1 phút để được hỗ trợ trực tuyến
    • - 54% người dùng thích tương tác với các nhà cung cấp (hoặc nhà bán hàng) thông qua các ứng dụng nhắn tin
    • - 34% người dùng thực hiện xác nhận đơn hàng, mua hàng thông qua ứng dụng messenger
    • - 79% người dùng thích được phản hồi ngay lập tức

    3-xu-huong-marketing-bat-dong-san-nam-2020-moi-gioi-khong-nen-bo-lo 3

    Chatbot rất hiệu quả trong việc thu thập khách hàng tiềm năng, là một trong những xu hướng marketing bất động sản đáng chú ý trong năm 2020.

    Chatbot không hoàn hảo vì nó là tính năng tự động, nhưng nếu bạn thiết lập các cuộc hội thoại một cách logic và cẩn thận, thì sẽ Chatbot cơ bản đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng tiềm năng.

    Ba lĩnh vực của Chatbot sẽ được môi giới bất động sản sử dụng rộng rãi vào năm 2020

    (1) Đặt các cuộc hẹn: Một trong những tính năng phổ biến nhất của Chatbot là tạo cuộc hẹn. Hầu hết các nền tảng Chatbot đều cho phép môi giới đồng bộ hóa với lịch trình của mình. Khi khách hàng truy cập sẽ thấy môi giới hiện diện sẵn, có thể dễ dàng kết nối để trò chuyện hoặc nhận tư vấn.

    (2) Phân loại khách hàng trước và định hướng website khách hàng sẽ truy cập: Chatbot có thể hỏi khách hàng truy cập để xem họ là người mua hay người bán, và hướng họ đến một trang web cụ thể dựa trên câu trả lời thu thập được.

    (3) Cung cấp tài liệu cho khách hàng tiềm năng: Chatbot có thể bắt đầu một câu hỏi như “Bạn có muốn nhận báo cáo thị trường miễn phí không?” Nếu câu trả lời là "có", Chatbot sẽ dẫn họ đến một nguồn tải tài liệu. Thông qua việc này, bạn có thể lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng (đa số là email), và thêm vào CRM để bắt đầu các chiến dịch nuôi dưỡng. Môi giới có thể linh hoạt tùy chỉnh các giá trị cung cấp cho khách hàng, tùy thuộc vào trang web mà khách sẽ truy cập.

    Tăng cường marketing bất động sản vào đối tượng “Millenials”

    “Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, là khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai.

    Sở dĩ nhóm người này được ưu ái một cái tên riêng như vậy bởi Millennials được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ chủ yếu sử dụng truyền thông xã hội để kết nối với nhau và cách làm việc của họ cũng có phần nào khác so với các nhóm người khác.” (theo dmspro.vn)

    Theo “Báo cáo xu hướng thế hệ người mua và người bán nhà năm 2019” của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ), thì thế hệ Millenials chiếm 37% tổng số người mua nhà. Trong đó, thế hệ Millenials già (sinh năm 1980-1989) chiếm 26% và thế hệ Millenials trẻ hơn (sinh năm 1990-1998) chiếm 11%.

    3-xu-huong-marketing-bat-dong-san-nam-2020-moi-gioi-khong-nen-bo-lo 2

    “Báo cáo xu hướng thế hệ người mua và người bán nhà năm 2019” của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ).

    Từ những số liệu trên, các chuyên gia bất động sản khuyến nghị môi giới nên tăng cường các giải pháp marketing cho thế hệ Y trong năm 2020. Bởi vì trong những năm qua, thế hệ Millenials đã đại diện cho phần lớn người mua nhà và xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong tương lai gần. Đây là thời điểm thích hợp để bạn tăng cường các chiến dịch marketing bất động sản nhắm vào đối tượng này.

    Dưới đây là một số ý tưởng marketing bất động sản cho thế hệ Y được các chuyên gia khuyên môi giới nên áp dụng.

    Tăng cường đăng bán trực tuyến

    Có 81% thế hệ Y già và 80% thế hệ Y trẻ hơn tìm kiếm nhà trên các thiết bị di động (theo "Báo cáo bất động sản trong thời đại thông tin 2019" của NAR). Điều đó có nghĩa là môi giới nên tăng cường đăng bán bất động sản trên các trang web, nền tảng trực tuyến. Các đăng bán nhận được tương tác tốt là những đăng bán có đính kèm ảnh chất lượng cao, các đoạn video, tour tham quan ảo... và cùng với nội dung mô tả bất động sản đăng bán tốt.

    3-xu-huong-marketing-bat-dong-san-nam-2020-moi-gioi-khong-nen-bo-lo 4

    Đăng bán nhà trên các nền tảng trực tuyến là xu hướng marketing bất động sản đang được các chuyên gia môi giới khuyên áp dụng.

    Tăng nhận diện thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

    Thế hệ Y sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong cả phương diện giải trí, học tập và nghiên cứu. Chính vì thế, muốn tiếp thị hiệu quả, môi giới phải thu hút sự chú ý ngay trên những phương tiện mà họ thường xuyên sử dụng. Hãy tích cực xuất bản nội dung và tương tác trên các kênh như Instagram, Google, Facebook, Blog, Pinterest, YouTube...

    Làm nổi bậc các tiện ích của bất động sản

    Thế hệ Millenials ít quan tâm đến kích thước của một nhà bếp, màu sơn tường hay kiểu ghế sofa... mà quan tâm nhiều hơn đến các tiện ích của bất động sản. Căn nhà có gần nơi họ làm việc/trường học/trung tâm thương mại không? "Đừng đưa cho họ những dữ liệu thô, mà hãy vẽ một bức tranh hay kể một câu chuyện".

    Tập trung vào bằng chứng xã hội (hay còn gọi là hiệu ứng lan truyền thông tin) thay vì quảng cáo

    Thế hệ Y yêu thích công nghệ, họ lớn lên cùng các thiết bị công nghệ cao và thiết bị thông minh. Khi thực hiện marketing bất động sản với thế hệ Y, môi giới cần hiểu rằng họ sẽ dễ bị thu hút bởi các hình thức tiếp thị và truyền thông trực tuyến hơn là quảng cáo trên các báo, tờ rơi, bưu thiếp. Vậy nên, người làm tư vấn bất động sản cần tạo cho mình hiệu ứng lan truyền thông tin. Một quảng cáo sẽ cho thấy bạn rất tuyệt vời, nhưng đó là góc nhìn chủ quan. Tuy nhiên, nếu có 20 người đánh giá 5 sao trên website cá nhân của người môi giới, hàng ngàn lượt theo trên Instagram, Facebook, 20.000 lượt xem video trên Youtube... thì đó là cách người khác nói về sự tuyệt vời của bạn. Nó khách quan và đủ sức thuyết phục thế hệ Y - những người vốn dĩ rất xem trọng bằng chứng xã hội.

    Thực hiện marekting bất động sản đến thế hệ Millenials có thể là một thách thức nhưng đáng để người môi giới nỗ lực. Thế hệ Y có vai trò quan trọng cho sự phát triển của môi giới năm 2020 và cả sau này. Có nhiều chiến thuật để bạn triển khai nhưng hãy nhớ: tất cả lấy nền tảng công nghệ làm đầu.

    Lời kết

    Thành công trong marketing bất động sản không đến từ các kế hoạch tùy hứng, mà luôn tuân theo những kế hoạch cụ thể đã được môi giới đã vạch ra trước đó. Việc cần thiết là định hướng rõ ràng khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm đang ở đâu trên thị trường, nguồn lực của bạn đến đâu… Sau nữa là thường xuyên cập nhật các xu hướng marketing, sự ưu việt của công nghệ và các thủ thuật quảng bá mà chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản khuyên nên áp dụng. Hãy xem tiếp thị bất động sản như một cuộc chạy marathon, có kế hoạch ngắn – dài và phân phối nỗ lực bản thân một cách hợp lý.

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Những xu hướng marketing bất động sản làm thay đổi cách tiếp cận khách hàng trong năm 2020”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.