Bạn có thể hiểu ngôn ngữ cơ thể của khách hàng không?

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

01/07/2019

Nội dung bài viết

    Một trong những yếu tố quan trọng giúp chốt sale thành công đó là hiểu được khách hàng của mình.

    Hiểu khách hàng ở đây không phải chỉ là nắm được nhu cầu, mong muốn, khả năng tài chính để tìm được sản phẩm phù hợp. Mà còn cần hiểu được cảm nhận, suy nghĩ của họ trong quá trình làm việc với bạn.
    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Nhưng làm thế nào để biết được suy nghĩ thật của khách hàng nếu như họ không nói ra?

    hieu-ngon-ngu-co-the-khach-hang

    Bạn có biết, người ta có thể che giấu suy nghĩ thật của mình bằng lời nói, nhưng khó bằng ngôn ngữ cơ thể. Để biết được thái độ hay suy nghĩ của người đối diện, bạn nên học cách hiểu được các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể của họ.

    Vì sao nhân viên môi giới BĐS nên hiểu ngôn ngữ cơ thể của khách hàng?

    Chúng ta thường cố gắng học cách nói chuyện, thuyết phục, đàm phán với khách. Mà lại hay bỏ qua việc học cách nhận biết được các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể từ họ.

    Do đó, sẽ là một lợi thế cho bạn khi đọc được ý nghĩa các ngôn ngữ cơ thể của khách hàng. Càng hiểu được khách hàng của mình, thì bạn khả năng chốt sale của bạn càng cao.

    Gillian Maddigan chuyên gia giải mã ngôn ngữ cơ thể đã tiết lộ rằng, có rất nhiều gợi ý mà khách hàng đã truyền tải một cách vô thức thông qua ngôn ngữ cơ thể của họ. Họ không trực tiếp nói bằng lời hoặc cố tình giấu đi, nhưng ngôn ngữ cơ thể của họ thì không.

    Một nhân viên môi giới bất động sản giỏi là một người giỏi quan sát các gợi ý trong ngôn ngữ cơ thể của khách hàng. Họ có thể đọc được suy nghĩ của khách hàng bằng việc quan sát.

    Khi khách hàng cảm thấy hứng thú với những thông tin bạn chia sẻ, đôi mắt họ sẽ sáng lên, thậm chí làn da họ đỏ ửng vì phấn khích. Khi khách hàng không thích một điều gì đó thì họ có dấu hiệu nhíu mày, nhịp thở ngắn không thoải mái”.

    Bằng cách đọc hiểu được ngôn ngữ cơ thể của khách hàng, nhân viên môi giới sẽ tìm được cách giao tiếp phù hợp. Từ đó giúp cho việc chốt sale thuận lợi hơn.

    Qua các biểu hiện qua ngôn ngữ cơ thể bạn có thể biết được khách hàng đang cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn hay không; họ đang phân vân hay thực sự không quan tâm tới dự án mà bạn đang cố gắng giới thiệu… Nhân viên môi giới sẽ biết cách điều chỉnh lại cách thức nói chuyện, truyền đạt thông tin để khách hàng cảm thấy thoải mái hay tập trung hơn.

    Tránh được việc lãng phí thời gian đối với các đối tượng tới tham quan nhà nhưng không có ý định mua. Luôn ghi nhớ rằng, dù họ không có ý định mua thời điểm đó, nhưng có thể là trong tương lai. Bạn vẫn cần chăm sóc những khách hàng tiềm năng này.

    Làm thế nào để biết được khách hàng đang cảm thấy không thoải mái?

    Là một nhân viên môi giới bất động sản, công việc của bạn là giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái trong cả quá trình giao dịch mua/ bán bất động sản. Nhưng thật khó để biết được một người đang nghĩ gì.

    Vậy làm sao để bạn nhận biết được khách hàng cảm thấy không hài lòng hay không thoải trong quá trình làm việc với bạn. Ví dụ: khách hàng không hài lòng với đặc điểm nào đó trong ngôi nhà, hay cách nói chuyện của bạn,...

    hieu-ngon-ngu-co-the-khach-hang1

    Con người phát ra rất nhiều thông điệp thông qua các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể

    Hãy chú ý đến khách hàng khi họ có các hành vi cố gắng giữ bình tĩnh. Điều đó chứng tỏ họ đang cảm thấy không thoải mái. Ví dụ: Khi bạn đang giới thiệu về các đặc điểm của ngôi nhà, đối với khách hàng nam thì chạm tay vào mặt hoặc cổ, khoanh tay; đối với khách hàng nữ thì chạm hoặc hất tóc.

    Lời khuyên cho bạn là: Hãy hỏi cảm nghĩ của họ về các đặc điểm đó như thế nào để lôi kéo sự quan tâm của họ. Đồng thời khiến họ tạm quên đi cảm giác không thoải mái thời điểm đó.

    Tín hiệu của việc khách hàng thoải mái khi làm việc với bạn

    Một vài tín hiệu thường gặp như là:

    - Giao tiếp trực tiếp bằng mắt sẽ thường xuyên hơn. Họ sẽ tự thể hiện cảm nhận thoải mái của mình với bạn, thông qua cách họ hành động và chuyển động nhẹ nhàng.

    - Hoặc họ càng chủ động đứng đối diện mặt đối mặt nói chuyện, thì càng chứng tỏ họ cảm thấy thoải mái và thích làm việc với bạn.

    giải một số ngôn ngữ cơ thể thông dụng

    - Nhún 2 vai là một cử chỉ của sự trung thực, nghĩa là bạn không biết. Tuy nhiên, nếu như nhún một vai là biểu hiện của việc nói dối

    - Nháy mắt quá nhiều thể hiện người đó đang cảm thấy bị stress hoặc bực tức

    - Khi đang nói chuyện, nếu khách hàng của bạn có biểu hiện tì cả khuôn mặt lên lòng bàn tay, đó là dấu hiệu cho thấy họ không hứng thú. Bạn cần xem lại nội dung và cách truyền đạt của mình

    hieu-ngon-ngu-co-the-khach-hang

    2 tín hiệu ngôn ngữ cơ thể thường gặp trong đời sống

    - Còn nếu họ tì một ngón tay lên mặt nghĩa là bạn đang thành công trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng

    - Nếu khách hàng liên tục chạm vào cổ tay hay đồng hồ, điều này chứng tỏ họ đang rất bồn chồn và lo lắng

    - Nếu mắt nhìn lên trên hướng về phía bên phải của họ, đây thường là dấu hiệu cho thấy người này đang nói dối. Nếu nhìn lên trên về bên trái, nghĩa là họ đang hồi tưởng, nhớ lại.

    Trên đây là một vài gợi ý cho bạn trong việc hiểu được khách hàng của mình, bằng cách nhận biết và hiểu ngôn ngữ cơ thể.

    Bên cạnh việc hiểu ngôn ngữ cơ thể của khách hàng, thì bạn cũng nên biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng, và môi giới nhà đất hiệu quả.

    Đón xem bài viết “Tạo ấn tượng tốt với khách hàng qua tín hiệu ngôn ngữ cơ thể” để biết được những cách hữu ích, giúp bạn gây được ấn tượng tốt với khách hàng nhé.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.