Đọc vị tâm lý khách hàng giúp chốt sale BĐS (Phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/15/2018

Nội dung bài viết

    Tiếp nối phần 1, hãy cùng Rever tìm hiểu 3/6 xu hướng còn lại về tâm lý thường thấy của khách hàng bất động sản nhé.

    Chỉ khi bạn giải quyết trọn vẹn những vướng mắc và đáp ứng được những mong muốn của khách hàng, thì bạn mới có thể chốt sale thành công. Vì vậy hãy cố gắng đọc vị được khách hàng.

    Khách hàng thường có xu hướng ít tin tưởng nhân viên môi giới bất động sản

    Do sự hình thành một cách tự phát của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn trước, dẫn tới nhiều vụ lừa đảo do đội ngũ cò đất gây ra. Điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy vẫn còn cảm thấy dè dặt và bật chế độ đề phòng khi làm việc với các nhân viên môi giới bất động sản.

    Điều bạn cần làm đó là hãy cố gắng làm việc thật chuyên nghiệp, có tâm, uy tín. Hãy làm việc với tâm thế là một người chia sẻ, để khách hàng cảm thấy lợi ích từ sản phẩm của bạn và để họ chủ động đưa ra quyết định.

    Việc hiểu về sản phẩm và tư vấn nhiệt tình sẽ thổi hồn vào quá trình thuyết phục của bạn. Chỉ cần bạn làm việc có nhiệt huyết thì nhất định khách hàng sẽ cảm nhận được.

    Thêm vào đó là những người bán hàng thường có xu hướng khen ngợi quá nhiều về sản phẩm của mình, khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái. Bạn nên trung thực đưa đến các thông tin đầy đủ cho khách hàng. Đừng chê bai các sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc. Bạn chỉ nên đưa ra so sánh và cho khách hàng thấy tính năng vượt trội, hay khác biệt trong sản phẩm của mình so với đa số các sản phẩm khác trên thị trường mà thôi.

    Việc khách hàng có xu hướng ít tin tưởng nhân viên môi giới bất động sản là một việc bình thường, môi giới nào cũng gặp phải ít nhất một lần. Vì vậy đừng cảm thấy khó chịu hay bất kỳ một tâm lý tiêu cực nào nhé.

    Xem thêm: Cách chốt sale bất động sản hiệu quả theo DISC

    Khách hàng muốn được tư vấn, quan tâm như là vị khách quan trọng nhất của bạn

    Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn mình được coi như là một vị khách quan trọng nhất đối với người bán hàng, và ở đây là nhân viên môi giới bất động sản. Đó là tâm lý chung của con người. Ai cũng vậy, ngay cả bạn cũng thế mà.

    Tuy nhiên làm thế nào để bạn có thể quan tâm tới khách hàng của mình một cách chu đáo nhất, trong khi bạn còn nhiều khách hàng khác? Lời khuyên cho bạn đó là hãy sử dụng phần mềm CRM để giúp bạn quản lý được thông tin của khách hàng, giúp bạn phản hồi nhanh chóng các vấn đề, câu hỏi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

    Tải ngay bộ tài liệu: Cách chốt sale BĐS theo DISC tại đây!

    Vì sao khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn?

    Có nhiều lý do để khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn: đó có thể là do căn nhà bạn giới thiệu không phù hợp với nhu cầu khách hàng, giá cả không phù hợp với khả năng tài chính, do thiết kế không phù hợp với sở thích hay phong thủy,…Đó là các nguyên nhân khách quan, còn các nguyên nhân chủ quan khác như: bỗng một ngày khách hàng cảm thấy không thích sản phẩm của bạn dù trước đó thì rất thích, hay là họ bị thuyết phục bởi một nhân viên môi giới cao tay hơn…Có hơn 1001 lý do khách hàng từ chối và bạn phải tập quen với điều đó.

    Bị từ chối là điều không nhân viên môi giới bất động sản nào muốn cả vì họ không muốn mọi công sức thời gian của mình trở thành công cốc. Vậy làm thế nào để hạn chế được sự từ chối?

    Câu trả lời là hãy cố gắng tìm hiểu kỹ nhất có thể về nhu cầu, khả năng tài chính của khách hàng, tìm được những sự lựa chọn phù hợp nhất. Họ từ chối vì họ chưa cảm thấy sản phẩm bạn giới thiệu phù hợp với họ mà thôi. Vì vậy hãy tìm sản phẩm phù hợp và khéo léo tập trung vào những ưu điểm của nó, để khiến cho khách hàng hài lòng thật sự.

     Tải ngay bộ tài liệu: Cách chốt sale BĐS theo DISC tại đây!

     

    2 phần của bài viết đã mang tới cho bạn 6 nét tâm lý cơ bản của khách hàng bất động sản. Hy vọng các bạn nhân viên môi giới bất động sản có thể hiểu hơn về khách hàng của mình, để mang tới những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ cho khách hàng.

    Một lời khuyên nữa cho các bạn nhân viên môi giới bất động sản đó là hãy tìm hiểu về DISC để hiểu được các nhóm tính cách cơ bản của con người. Từ đó giúp các bạn có các chiến lược tiếp cận và thuyết phục khách hàng thành công, chốt sale hiệu quả.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.