Đọc vị khách hàng- cuốn sách mọi môi giới bất động sản nên đọc

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/13/2018

Nội dung bài viết

    Không có câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi: “Làm thế nào để chốt sale thành công?”. Bởi lẽ trên thị trường không có duy nhất 1 kiểu khách hàng, có vô số kiểu khách hàng với các tính cách khác nhau. Do đó bạn không thể áp dụng chỉ duy nhất một cách cho tất cả mọi đối tượng khách hàng.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Làm thế nào để chốt sale thành công, làm thế nào để tăng lượng khách hàng tiềm năng, làm thế nào để phát triển được các mối quan hệ với khách hàng hiện tại?

    Đây là những câu hỏi mà những người làm nghề bán hàng nói chung, và những người làm môi giới bất động sản nói riêng luôn đặt ra.

     Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên môi giới bất động sản giỏi, chốt sale thành công thì lời khuyên của chúng tôi đó là: Hãy tìm đọc ngay cuốn “Đọc vị khách hàng” của tác giả: Michael Wilkinson.

    Không giống như đa số các cuốn sách self-help hay dạy bán hàng thường thiên về lý thuyết khô khan, “Đọc vị khách hàng” đưa người đọc tiếp cận vấn đề theo một cách khác- cách kể một câu chuyện.

    Bạn sẽ không tìm thấy một hay nhiều định nghĩa hàn lâm về khách hàng hay cách tiếp cận khách hàng như thế nào…Mà bạn sẽ được lĩnh hội các nghiên cứu khoa học của Tiến sĩ William Marston thực hiện năm 1928 theo một cách thú vị và dễ nhớ.

    Xem thêm: Cách chốt sale bất động sản hiệu quả với DISC

    Xuyên suốt cuốn sách là câu chuyện của Dave- giám đốc kinh doanh của một công ty CRM First, đi tìm câu trả lời cho thất bại-khi lỡ mất một hợp đồng giá trị nửa triệu đô, vào tay một đối thủ yếu thế hơn. 

    Tại sao CRM First tốt hơn, giá cả mềm hơn đối thủ nhưng lại không được lựa chọn?

    Ở khía cạnh bán hàng, Dave rằng anh đã làm đúng như hướng dẫn: làm việc với người đại diện để tìm hiểu được nhu cầu và xác định giá trị, thuyết phục được người đại diện tham gia sự kiện thực tế,... Nhưng tại sao công ty của Dave vẫn bị thất bại? 

    “Có phải các anh cho là chúng ta chào hàng không đúng cách?"  câu hỏi của vị CEO cũng 

    Các vấn đề, sai lầm của Dave trong thất bại mà anh không thể hiểu nổi đã được giải đáp qua bài giảng của thầy giáo và các bài tập mà các nhóm được giao.

    Các nguyên tắc được thầy giáo đưa ra kèm theo ví dụ thực tế, khiến cho không chỉ Dave mà chính chúng ta cũng cảm thấy dễ hiểu, lý thuyết được áp dụng vào thực tế.

    cach-chot-sale-11

    Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:

    - Hiểu về 4 nhóm tính cách cơ bản của con người theo D-I-S-C

    - Cách nhận biết các nhóm tính cách

    - Hiểu rõ những việc nên/ không nên làm với từng nhóm khách hàng

    Ví dụ: Bạn không thể áp dụng các tiếp cận với người nhóm I- thích nói chuyện dông dài, cá nhân với những người  nhóm D- quyết đoán, thích đi thẳng vào vấn đề được,…

    - Những công cụ ngôn ngữ chuẩn, những câu từ nên và không nên sử dụng đối với từng nhóm khách hàng

    - Phát triển chiến lược tiếp cận và giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng hiện tại

    - Chỉ ra những sai lầm điển hình của nhân viên bán hàng theo những phong cách khác nhau.

    - Cuốn sách giúp bạn bồi dưỡng được kỹ năng giao tiếp để ứng phó linh hoạt với nhiều khách hàng khác nhau thông qua các ví dụ cụ thể được cung cấp trong bài viết.

    Điều thú vị của cuốn sách đó là các kiến thức, nguyên tắc làm việc hiệu quả được tác giả đưa vào cuốn sách dưới dạng những mẩu hội thoại cởi mở, thú vị, gói gọn trong các chương, giúp người đọc dễ theo dõi và ghi nhớ.

    Hãy đọc “Đọc vị khách hàng”  để được cuốn sách chỉ ra cho bạn 4 phong cách mua hàng phổ biến, từ đó xác định được các phong cách mua hàng của các nhóm khách.

    Hãy hãy thay đổi những thông điệp bán hàng phù hợp với từng phong cách để tăng tỷ lệ thành công.

    Giống như thông điệp ở đầu cuốn sách “Hãy thay đổi hay là tiếp tục thất bại”. Chỉ khi bạn bán hàng theo phong cách của người mua thì bạn mới có thể bán được hàng. Khách hàng không phải là bạn, không giống bạn, nên nếu bán hàng theo phong cách của bạn thì thất bại là điều khó tránh khỏi.

    Chúc các bạn tìm được những điều hay ho trong cuốn sách, bán hàng, chốt sale thành công.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.