Tạo khách hàng tiềm năng bằng Digital Marketing Bất động sản

Tìm kiếm khách hàng

Lucas Wu

12/13/2018

Nội dung bài viết

    Nếu bạn là Môi giới Bất động sản và muốn tạo ra khách hàng tiềm năng, chắc chắn bạn sẽ hiểu rằng mình phải tái đầu tư tiền hoa hồng kiếm được vào tiếp thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được một vấn đề: "Đầu tư không có kế hoạch, khả năng thành công của bạn sẽ không cao."

    Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện nay trên cả nước có hơn 300.000 Môi giới. Điều này minh chứng cho việc dù bạn là một Môi giới bất động sản dày dạn hay chỉ là người mới bắt đầu, cạnh tranh trong ngành vẫn rất khốc liệt.

    Hướng dẫn này nhằm giúp các Môi giới Bất động sản tạo ra khách hàng tiềm năng bằng các công cụ Digital Marketing - bất kể bạn đã có kinh nghiệm trong tiếp thị hay chưa!

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Những thách thức đối với Digital Marketing Bất động sản

    Khi nói đến Digital Marketing, ngành bất động sản có nhiều thách thức riêng. So với các ngành công nghiệp khác, nó thậm chí còn cạnh tranh hơn, đòi hỏi sự giới hạn thời gian, địa điểm, cá nhân hóa nội dung thông điệp...

    Trên thực tế, có khá nhiều đảm bảo rằng bạn sẽ cạnh tranh với cùng các Môi giới trong cùng cộng đồng. Và bạn nên tin rằng họ cũng sẽ cố gắng tận dụng làn sóng tiếp thị kỹ thuật số mới.

    Chiến lược kỹ thuật số của bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và đó là những gì bài viết này đề cập.

    Làm thế nào để tạo ra khách hàng tiềm năng cho bất động sản trực tuyến

    Vậy làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý?

    • 1. Tạo một trang web chuyên nghiệp.
    • 2. Biết những cách tốt nhất để tiếp cận người mua / người bán nhà tiềm năng trong khu vực của bạn.
    • 3. Đưa họ đến trang web của bạn và sau đó nắm bắt chúng như khách hàng tiềm năng.
    • 4. Nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này và tiếp tục theo dõi với họ.
    • 5. …lợi nhuận!

    Nếu bạn biết cách làm những điều đó, thì bạn sẽ thành công như một Digital Marketer thực thụ.

    Tất nhiên, chúng ta sẽ đi qua từng điểm trên, từng bước một.

    Tại sao cần tạo ra Khách hàng tiềm năng cho Digital Marketing Bất động sản

    Có thể bạn vẫn chưa hoàn toàn nhận thức được về tác động mà Digital Marketing (TIếp thị trực tuyến) Bất động sản mang lại.

    Nó thực sự xứng đáng với công sức để tìm hiểu tất cả thông tin mới này và số tiền mà tôi phải bỏ ra để đầu tư?

    Câu trả lời chắc chắn là !

    Digital Marketing Bất động sản 01

    Đây là ba lợi ích chính của việc tiếp thị dịch vụ của bạn trực tuyến:

    3.1. Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

    Thương hiệu cá nhân của bạn là thứ có thể mang theo bên mình cho dù bạn bước vào ngành nào, tốt hơn hay tồi tệ hơn. Nhưng nếu bạn có thể làm cho thương hiệu cá nhân của bạn tỏa sáng trong bất động sản, thì hãy tưởng tượng những khả năng ở nơi khác.

    3.2. Có được khách hàng mới

    Bạn có thể yêu cầu các Môi giới bất động sản truyền thống tự tiếp thị ngoại tuyến thông qua các bưu phẩm, hội thảo và các sự kiện kết nối mạng?

    Vâng, đó là cách nó được thực hiện theo truyền thống. Nhưng bạn có biết rằng có một cách tốt hơn để tạo ra khách hàng tiềm năng cho bất động sản?

    Liên hệ với khách hàng tiềm năng trực tuyến trước sẽ thực sự hiệu quả hơn. Trên thực tế, theo Khảo sát của Content Preferences Survey năm 2016, 47% người mua đã xem 3-5 mẩu nội dung trước khi nói chuyện với đại diện bán hàng.

    Điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với một Môi giới bất động sản? Không chính xác. Điều đó chỉ có nghĩa là hầu hết các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với bạn cho đến khi họ tự mình thực hiện nhiều nghiên cứu hơn.

    Không có gì cá nhân, và đó không phải là lỗi của bạn - đó chỉ là cách mọi thứ diễn ra. Rốt cuộc, đây là thời đại của thông tin dễ dàng truy cập và những nhu cầu cần phải được đáp ứng ngay lập tức.

    3.3. Tương tác với khách hàng hiện tại

    Bạn đã quên theo dõi với người mua nhà mà bạn đã bán từ những tháng trước?

    Đây là một ý tưởng tồi. Giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và trước đây của bạn cũng quan trọng như tìm kiếm khách hàng mới.

    Theo Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ (NAR), 64% doanh thu của một Môi giới đến từ những người mà họ đã biết.

    Đây là lý do tại sao mạng trên phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt hữu ích cho các Môi giới bất động sản. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng. Và những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ bất cứ khi nào họ sẵn sàng mua hoặc bán nhà.

    Kỹ thuật số (Digital) - Xu hướng marketing Bất động sản

    Nếu bạn vẫn không tin rằng tiếp thị trực tuyến là đáng để bạn dành thời gian và muốn bỏ qua nó hoàn toàn, thì hãy xem xét điều này: không ai trong chúng ta có thể bỏ qua thế giới đang thay đổi xung quanh chúng ta. Công nghệ đang cách mạng hóa thế giới, và điều này bao gồm tiếp thị bất động sản.

    Trên thực tế, một cuộc khảo sát cho thấy 92% người mua nhà sử dụng internet tại một số điểm trong quá trình tìm kiếm của họ.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Tôi đã có những điều cần thiết để thành công trong Digital Marketing?

    Hy vọng rằng bạn đã quyết định tiếp tục nỗ lực này. Chỉ có ba điều cần thiết để thành công:

    1. 1. Chiến lược - đầu tư vào các công cụ phù hợp
    2. 2. Kiến thức tiếp thị cơ bản
    3. 3. Kiên trì

    Với những điều trên, chắc chắn bạn sẽ có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho bất động sản và với chi phí rất thấp!

    Số 3 tùy thuộc vào bạn - nhưng REVER luôn có thể giúp đỡ nếu bạn không thể tự làm mọi thứ.

    Đối với kiến thức về chiến lược và tiếp thị, hãy tiếp tục đọc và bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để bắt đầu con đường hướng tới thành công.

    Kênh tiếp thị kỹ thuật số bất động sản

    6.1. Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

    Nội dung là vua và người mua nhà mới sẽ muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt.

    Bất cứ ai mua nhà cũng liên tục tìm kiếm thông tin về:

    Ngoài ra, hầu hết người mua và người bán đang tìm kiếm các trang web bất động sản lớn để tìm tài sản. Nếu bạn muốn nổi bật hơn họ, thì bạn cần nội dung nổi bật.

    Nói tóm lại, hãy trở thành nhà cung cấp bất động sản uy tín trong khu vực của bạn. Làm thế nào bạn có thể làm điều này? Đơn giản - xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực.

    Bắt đầu bằng cách tạo nội dung thu hút với những thông tin có giá trị. Nhưng thông tin có giá trị cao là gì?

    Câu trả lời phụ thuộc vào người đang xem thông tin. Bạn phải biết khách hàng của bạn và những gì họ đánh giá cao.

    Ví dụ: nếu bạn thu hút khách truy cập đã tìm kiếm từ khóa, cách mua nhà ở Quận 7, và bạn trả lời kỹ câu hỏi đó, thì họ sẽ coi nội dung của bạn là có giá trị vì nó phù hợp và cung cấp câu trả lời cụ thể cho câu hỏi của họ . Điểm thưởng nếu bạn cũng vượt quá mong đợi của họ.

    Để kết thúc nội dung, đây là một vài cách khác nhau mà bạn có thể tiếp cận trên internet với nội dung có giá trị của bạn.

    • • Tạo các trang lân cận và hướng dẫn nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể trong thành phố của bạn.
    • • Tạo blog, hội thảo trên web, podcast và infographics.
    • • Tất cả những điều trên có thể khám phá trên các công cụ tìm kiếm bởi những người tìm kiếm thông tin nhà ở.

    6.2. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

    Sự hiện diện trên Social Media là một cách miễn phí để gia tăng nhận diện thương hiệu. Và điều này xảy ra chủ yếu thông qua một cái gì đó gọi là "Social Selling".

    Social Selling là những gì xảy ra khi bạn, người môi giới, tương tác với các khách hàng tiềm năng trên truyền thông xã hội. Đây là một hình thức bán hàng, và nó cực kỳ hiệu quả. Theo báo cáo năm 2015 của Feedback Systems, 61% các tổ chức bán hàng xã hội đã chứng kiến sự gia tăng doanh thu.

    Bên cạnh việc tương tác với các khách hàng tiềm năng, các Môi giới bất động sản cũng có thể sử dụng các chiến thuật truyền thông xã hội mới và hiệu quả. Điều này bao gồm những thứ như hình ảnh 360 độ, hình ảnh toàn cảnh và thậm chí là một loạt video trực tuyến.

    6.3. SEO (Search Engine Optimization)

    SEO giúp trang web của bạn được mọi người nhìn thấy ở các vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần gia tăng lượng truy cập website của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Những yếu tố SEO nào quan trọng để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

    • • Tỷ lệ nhấp (Click-through rate - CTR): tỷ lệ nhấp cao cho biết rằng nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan. Bạn có thể kiểm tra CTR của mình trong Google Analytics.
    • • Sự tương tác (Engagement): tương tác nhiều hơn với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động Digital Marketing.
    • • Hiệu ứng lan truyền thông tin (Informational social influence - Social Proof): dưới dạng nhận xét, lượt chia sẻ, lượt thích, lời chứng thực. Tất cả những điều này sẽ làm nâng cao uy tín và giúp website xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

    Và nói về công cụ tìm kiếm, hầu hết mọi người nghĩ gì khi nghe công cụ tìm kiếm từ này?

    Google. Tất nhiên.

    Nhưng có  công cụ tìm kiếm khác. Và, tương tự, SEO không chỉ áp dụng cho Google. Ngoài ra còn có Yahoo, Bing và nhiều người khác. Google chiếm khoảng 64% các tìm kiếm trực tuyến, nhưng đừng quên làm cho trang web của bạn có thể tìm kiếm được trên các công cụ tìm kiếm lớn khác như BingYahoo.

    6.4. Thiết kế Website

    Thiết kế trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc biến những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng.

    Đối với những người môi giới muốn tạo khách hàng tiềm năng cho bất động sản trực tuyến, điều quan trọng là thiết kế trang web của họ phải đẹp và chuyên nghiệp. Rốt cuộc, khi ai đó đang nghĩ về việc mua một ngôi nhà, họ muốn tưởng tượng một nơi đẹp và hạnh phúc. Làm cho trang web của bạn phản ánh những cảm xúc.

    Thiết kế trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Đây không phải là tùy chọn, đây là một yêu cầu. 72% người mua nhà sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm nhà, theo báo cáo người mua và bán nhà năm 2016 của NAR.

    Phần quan trọng khác của thiết kế trang web cho người môi giới là IDX. Ồ tuyệt vời, một từ viết tắt 3 chữ cái tôi nghe bạn nói? Vâng. IDX là viết tắt của trao đổi dữ liệu internet (Internet Data Exchange). Đây thực sự là một thuật ngữ, bao gồm nhiều thuật ngữ khác nhau, nhưng thuật ngữ chính IDX thường được đề cập là phần mềm IDX. Phần mềm này liên quan đến việc liệt kê thông tin trên các trang web.

    Vì vậy, bạn sẽ muốn một nhà cung cấp IDX cho trang web của bạn. Ví dụ, giới thiệu IDX sẽ thiết lập một thanh tìm kiếm thuộc tính trên trang web của bạn.

    Một cách IDX có thể giúp bạn nắm bắt khách hàng tiềm năng là thông qua đăng ký bắt buộc bị trì hoãn. Tính năng này sẽ buộc người dùng nhập thông tin của họ khi tìm kiếm danh sách tài sản trên trang web của bạn.

    6.5. Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation)

    Khi bạn cài đặt một số công cụ tự động hóa tiếp thị trên trang web / blog của mình, bạn có thể sẽ thấy sự gia tăng mức độ tương tác.

    Khi bạn nhìn vào các doanh nghiệp khác, 64% báo cáo kết quả tích cực trong vòng sáu tháng sau khi thực hiện chúng.

    Một ví dụ về tự động hóa tiếp thị hữu ích là chat bot.

    Một vài điều chat bot có thể làm là:

    • • Tham gia với khách truy cập ngay khi họ hạ cánh trên trang web của bạn.
    • • Gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu đến các phân khúc khác nhau của thị trường mục tiêu của bạn.  
    • • Gửi tin nhắn nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử duyệt web của khách truy cập.

    6.6. Quảng cáo trả tiền (Paid Advertising)

    Quảng cáo tìm kiếm trả tiền có lẽ không phải là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó chắc chắn mang đến cho các Môi giới cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng cho bất động sản - những data chất lượng! Nó cũng có thể cho phép bạn hỗ trợ các danh sách hiện có của mình, điều này rất quan trọng vì tiếp xúc là cực kỳ cần thiết trong tiếp thị bất động sản.

    Có hai loại quảng cáo trả tiền chính: quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

    Với quảng cáo trả tiền, biết đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa. Với quảng cáo trên mạng xã hội , bạn cũng cần biết họ đang ở giai đoạn nào của quy trình mua / bán.

    Digital Marketing Bất động sản 02

    Digital Marketing Bất động sản 03

    Mẫu Quáng cáo Google AdWords của dự án Everde City

    Ví dụ, hầu hết mọi người trên LinkedIn là những chuyên gia trẻ tuổi đang muốn mua căn nhà đầu tiên của họ sớm. Và trên Instagram, hầu hết cũng còn trẻ, nhưng có khả năng chỉ duyệt nhà để giải trí và có thể đang trong giai đoạn đầu mua nhà.

    Đối với tìm kiếm có trả tiền , nó ít tốn kém hơn so với quảng cáo in - nhưng bạn không nên chỉ dựa vào nó. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong AdWords trên tất cả các ngành là khoảng 2,7%. Mạng hiển thị khoảng 0,89%, nhưng đây vẫn là kết quả và thường tạo ra lợi nhuận 2: 1 cho ngân sách bỏ ra.

    Nếu bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng cho bất động sản bằng quảng cáo trả tiền, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn có chiến lược Digital Marketing lớn hơn và không chỉ dựa vào quảng cáo phải trả tiền. Chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền để mang lại khách hàng mới sẽ rút một lỗ trong ví của bạn khá nhanh.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Sẵn sàng để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng?

    Ưu tiên hàng đầu của bạn là tạo nội dung của riêng bạn để thu hút lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.

    Có một loạt các chiến lược và phương thức Digital Marketing mà các đại lý có thể sử dụng để tiếp cận các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trực tuyến.

    Khi cố gắng tạo khách hàng tiềm năng cho bất động sản, thật tốt khi sử dụng nhiều phương pháp để cải thiện tỷ lệ bạn bị phát hiện. Hãy linh hoạt và tập trung vào những gì cộng hưởng với khách hàng của bạn. Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.