4 lý do khách hàng rời bỏ bạn và cách khắc phục bằng CRM (Phần 1)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

06/21/2019

Nội dung bài viết

    Mất khách hàng không phải là điều gì hay ho, nhưng đó là điều tồi tệ mà bất kỳ nhà môi giới bất động sản nào cũng từng mắc phải. Đôi khi, nó vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Có lẽ khách hàng hoàn toàn không phải lúc nào cũng đúng (một môi giới đã mất một khách hàng vì cô ấy không thể có mặt trong ngày cưới của mình!) Hoặc có thể họ cảm thấy mình phù hợp với một môi giới khác ở công ty đối thủ.

    Nhiều sai lầm dẫn đến việc mất khách hàng có thể được giải quyết bằng một công cụ: hệ thống quản lý quan hệ khách hàng bất động sản hay phần mềm quản lý khách hàng (CRM). Khi được kết hợp với chiến lược phù hợp, sử dụng hệ thống CRM thực sự có thể mang lại thành công cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

    Có một bài viết tuyệt vời trên Inman News liệt kê lý do tại sao các môi giới mất giao dịch. Hãy cùng xem một số lỗi phổ biến và cách CRM bất động sản có thể giúp bạn tránh mắc các lỗi đó phải trong tương lai.

    Gia nhập Rever để nhận ngay các giá trị tuyệt vời

    Lỗi thứ nhất: Bạn chỉ đơn giản là một nhân viên bán hàng, không phải là cố vấn

    Để thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn phải tập trung vào việc phục vụ khách hàng của mình, tiếp đến là được trả tiền. Công việc của bạn là trở thành một cố vấn đáng tin cậy, người cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn về thị trường và xu hướng bất động sản. Nếu bạn không cung cấp những giá trị đó, bạn có thể thấy mình mất khách hàng.

    crm-bat-dong-san

    Giải pháp:

    Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật những điều mới nhất về thị trường bất động sản. Theo dõi các bản tin NAR và theo dõi blog nhà đất, địa ốc,...

    Sau đó, trang bị cho mình thông tin có giá trị, bạn có thể sử dụng một số công cụ trong CRM của mình để làm cố vấn đáng tin cậy cho khách hàng.

    Viết một loạt các email chia sẻ những hiểu biết có giá trị về quá trình mua / bán nhà và thị trường bất động sản địa phương. Tự động hóa các email này để gửi mỗi tuần một lần (bạn có thể thực hiện việc này trong CRM của Rever cung cấp bằng cách thiết lập quy trình công việc).

    Thiết lập lời nhắc để chia sẻ các bài viết thú vị, có liên quan đến chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn.

    Tạo một quy trình công việc nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng tuần. Trong quy trình làm việc này, hãy tạo một checklist để bạn có kế hoạch gọi điện đàm thoại với khách. Ngoài các bài viết cập nhật các thông tin mới, bạn có thể đính kèm các khung bình luận để khuyến khích họ đặt câu hỏi, chia sẻ mẹo hữu ích.

    Gia nhập Rever để nhận ngay các giá trị tuyệt vời

    Lỗi thứ hai: Bạn có quá nhiều khách hàng nhưng lại không đủ sản phẩm

    Khi bạn có quá nhiều khách hàng, bạn không có đủ thời gian hay năng lượng để phục vụ từng người trong tất cả họ. Nhưng rõ ràng thời gian chăm sóc khách hàng 1:1 mới là thời gian hiệu quả và mang đến cho bạn cơ hội chốt giao dịch cao hơn.

    crm-bat-dong-san-0

    Giải pháp:

    Nếu bạn không sử dụng CRM, thì đó là vấn đề nan giải đầu tiên của bạn. Quản lý tất cả các khách hàng của bạn trên giấy, sổ tay và rối tung vì sự lộn xộn. Hãy bắt đầu sử dụng CRM để bạn có thể tự động hóa tất cả các tác vụ và thiết lập lời nhắc tác vụ.

    Đây cũng có thể là thời gian để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên thuê một trợ lý hành chính hoặc mời thêm nhiều môi giới vào nhóm của bạn. Điều tuyệt vời khi sử dụng CRM là, một khi toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng của bạn được viết ra, việc vận hành quy trình chăm sóc khách hàng 1:1 sẽ rất dễ dàng nếu bạn biết cách hướng dẫn đồng đội mình cùng sử dụng CRM. Họ thực sự chỉ cần học một vài thao tác đơn giản về phần mềm; sau đó họ sẽ chỉ làm theo các bước bạn đã viết sẵn.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.