Làm cách nào để có data khách hàng trong ngành Bất động sản?

Tìm kiếm khách hàng

Diệu Mi Hồ

12/29/2018

Nội dung bài viết

    Khách hàng chính là nguồn sống của mỗi một doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản và đó là cũng là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Do đó, việc thu thập để có được dữ liệu khách hàng tiềm năng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó giống như những bước đầu tiên trong quá trình gầy dựng nền móng cho một ngôi nhà. Và khi nền móng vững chắc thì tòa nhà mới có thể kiên cố, vững bền. Bên dưới là một số cách để có được thông tin khách hàng từ những bước đi đầu tiên. Chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Tổng hợp tất cả phương pháp thu thập data khách hàng trong ngành Bất động sản

     

    1. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho đại lý Bất động sản của bạn

    Internet ngày nay phát triển rất nhanh chóng và phổ biến. Do đó, khách hàng đều nghiên cứu trực tuyến trước khi họ thực hiện bất kỳ giao dịch Bất động sản nào.

    Và khi họ lên mạng tìm kiếm thông tin về đại lý Bất động sản thì bạn hãy cho họ thấy sự hiện diện lớn mạnh của bạn trên mạng trực tuyến. Cho họ biết bạn là ai và đại lý của bạn đang cung cấp những gì? Nếu bạn có đúng sản phẩm mà họ cần, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng thì họ sẽ liên hệ với bạn. Và lúc đó bạn đã có thông tin khách hàng, hãy tiếp tục theo dõi và chăm sóc khách hàng đến khi chốt sales thành công.

    Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ nhằm mục đích để khách hàng có thể tìm thấy được bạn kết hợp với lời giới thiệu điểm mạnh về các sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, điều làm nên sự khác biệt của bạn.

    data-khach-hang

    rever.vn 

    2. Tập trung vào việc xây dựng nội dung trang web

    Mạng trực tuyến phát triển rất mạnh mẽ nên bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản.

    Điều bạn cần là tạo trang wed với hình thức đẹp với nội dung hữu ích, có chiều sâu. Tập trung nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm trực tuyến liên quan đến Bất động sản và kết hợp chúng trong nội dung web của bạn.

    Một trong những cách dễ nhất để tạo nội dung là thông qua viết blog. Bạn sẽ có thể tạo khách hàng tiềm năng mới thông qua các tìm kiếm của họ trên internet với nỗ lực tương đối ít và chi phí hợp lý.

    Khi khách hàng thấy thông tin bạn truyền tải có ích và đúng cái họ cần thì họ sẽ để lại thông tin cá nhân để tải tài liệu và đây cũng là những bước đầu tiên để có được dữ liệu khách hàng tiềm năng.

    data-khach-hang

    3. Tạo các nút share lên các trang mạng xã hội

    Tạo các nút share là nhằm khuyến khích những người đang theo dõi thông tin hữu ích trên blog của bạn chia sẻ lên mạng xã hội. Bằng cách này bạn sẽ tăng lượng truy cập mới từ nhiều nguồn và có thể họ sẽ để lại thông tin email đăng ký nhận tài liệu mà bạn cung cấp. Từ đó chúng ta có thể mở rộng được đối tượng khách hàng tiềm năng. 

    data-khach-hang

     

    Tại phần cuối cùng của blog thêm vào nút “Subscribe” để kêu gọi hành động nhận thông tin hữu ích và mới nhất qua email hàng tuần. 

    data-khach-hang

     

    4. Thu thập email từ việc tổ chức các sự kiện hội thảo liên quan đến lĩnh vực Bất động sản

    Bằng cách tổ chức các buổi hội thảo, buổi tư vấn, khóa học về lĩnh vực Bất động sản miễn phí (có thể online hoặc offline) để thu thập email trực tuyến từ những người đăng ký tham dự. Áp dụng nhiều kênh khác nhau để quảng bá sự kiện như Email, Social Media,…

    data-khach-hang

    Buổi hội thảo offline thứ 6 hàng tuần tại Rever Academy

    Các sự kiện online thường thu hút lượt đăng ký nhiều hơn. Vì vậy hãy tổ chức các sự kiện online thường xuyên, và đừng quên kêu gọi những người tham gia chia sẽ sự kiện đến bạn bè của họ nhé.

    Bạn cũng có thể tạo ra các sự kiện tặng quà với điều kiện những người tham gia phải like, share và đăng ký thông tin của họ vào form. Cách này cũng rất hiệu quả để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

     

    5. Tổ chức các buổi Webinar (Hội thảo trực tuyến) về lĩnh vực Bất động sản miễn phí

    data-khach-hang

    Webinar là một ứng dụng cho phép tổ chức các buổi hội thảo, khóa học trực tuyến với chất lượng rất tốt. Người trình bày có thể chia sẻ màn hình máy tính của mình, slide powerpoint, video, bảng viết hay dữ liệu đa phương tiện khác đến người tham dự ở khắp mọi nơi.

    Những người tham dự tương tác trực tiếp với nhau thông qua webcam, micro hoặc cửa sổ chat để đặt câu hỏi, nêu ý kiến và đặt câu hỏi của mình về một vấn đề nào đó, biểu thị sự đồng ý hay phản đối. 

    Webinar rất phổ biến trên thế giới và là công cụ cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả trong các hoạt động của mình. Chính vì những tiện ích này mà các buổi hội thảo miễn phí trên webinar luôn thu hút được số lượng đăng ký khá tốt. Đây cũng là cơ hội để bạn và các khách hàng tiềm năng của bạn làm quen, làm ấm mối quan hệ.

    Nếu cần tổ chức một buổi webinar có thu phí, đơn vị tổ chức sẽ thiết lập để chỉ những người được phép có thể tham dự. Các buổi webinar có thể được ghi để xem lại tương tự như một video clip.

     

    6. Tận dụng mạng xã hội để thúc đẩy việc tặng quà khi tải tài liệu

    data-khach-hang

    Tạo một chiến dịch Twitter chia sẻ cơ hội đến những người theo dõi ban là sẽ được nhận quà tặng miễn phí khi nhập địa chỉ email để tải tài liệu về.

    Sử dụng trang Facebook cá nhân của bạn, FanPage hoặc đăng bài vào các group Bất động sản để chia sẻ được quà tặng và yêu cầu cần nhập địa chỉ email để nhận.

    Tương tự, quảng bá quà tặng miễn phí và yêu cầu địa chỉ email đăng ký qua trang Google + bằng cách sử dụng cập nhật Google + và phần giới thiệu về Google +

    Cần quy ra giá trị món quà và dùng những từ ngữ kích thích để kêu gọi hành động khi chia sẻ cơ hội nhận quà tặng miễn phí trên mạng xã hội nhằm đạt được hiệu quả cao. Ví dụ như: Chỉ còn 2 ngày để nhận quà miễn phí, cơ hội nhận quà tặng là một khóa học về Bất động sản miễn phí với số tiền X,…Nên đưa ra các yêu cầu like, share để nhận quà tặng giúp chương trình tặng quà của bạn tiếp cận nhiều người hơn.

    Trên trang Landing Page, Thank you Page tặng quà nhớ thêm vào nút share mạng xã hội để khuyến khích khách hàng tiềm năng chia sẻ các quà tặng đó.

     

    7. Sử dụng Pinterest để quảng bá quà tặng

    data-khach-hang

    Pinterest là kho tàng của thế giới, nơi lưu trữ các công thức, tài liệu cho nên người dùng Internet trên thế giới thường tìm kiếm tài liệu ở trên Pinterest là chủ yếu. Tài liệu được quản lý ở dạng bảng ghim, người dùng có thể xem bộ sưu tập của người khác bằng cách kéo ghim về bảng của mình. Pinterest kết nối được với Facebook và Twitter.

    Bạn hãy tạo một bảng Pinterest rồi ghim món quà ebook hay tài liệu miễn phí lên trên bảng, từ bảng này bạn có thể tạo ra được những khách hàng tiềm năng và tăng số lượng email.

     

    8. Sử dụng nguồn cung cấp dữ liệu IDX trên trang web của bạn

    Một trong những cách thành công nhất để có được khách hàng Bất động sản là xây dựng trang web với nguồn cấp dữ liệu IDX (internet data exchange - trao đổi dữ liệu internet) và quảng cáo từ Google AdWords.

    Loại trang web này là lấy danh sách trực tiếp từ MLS (multiple listing services - nhiều dịch vụ liệt kê) và hiển thị chúng theo cách thân thiện với tìm kiếm. Bạn có thể theo dõi những gì mọi người đang xem và đề xuất các thuộc tính tương tự khác.

    Nếu bạn có một danh sách đáp ứng các thông số tìm kiếm trực tuyến của khách hàng tiềm năng thì trang web mà bạn cung cấp có khả năng được đẩy lên vị trí dẫn đầu. Đây là một cách tuyệt vời cho bạn tiếp xúc với khách hàng mới và nó cũng cho phép bạn làm nổi bật danh sách của mình.

    9. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA-call to action) vào đầu trang Facebook

    Trên trang đầu Facebook kinh doanh Bất động sản của bạn hãy thiết lập nút Đăng ký và kết nối nút đó dẫn đến website hay landing page nơi mà bạn yêu cầu họ nhập thông tin vào.

    Việc thiết lập nút Đăng ký rất dễ dàng, bạn vào trang quản lý fanpage ấn vào nút Thêm nút sau đó điền địa chỉ trang web của bạn vào. Khi khách truy cập ấn vào nút Đăng ký sẽ xuất hiện cửa sổ mới chuyển đến website hay landing page mà bạn muốn người đăng ký dừng tại đó.

    10. Dùng đòn bẫy từ kênh Youtube

    data-khach-hang

    Nếu chưa có thì hãy lập ngay một kênh Youtube cho đại lý Bất động sản của bạn, tải lên đó các video hữu ích cho các khách hàng để thu hút lượt truy cập. Ví dụ như các video hướng dẫn khi mua nhà, review đánh giá, các video chia sẻ các kiến thức bổ ích về Bất động sản.

    Trên những video đó thêm vào nút CTA (call to action), đường link dẫn trong các video và đường link đến trang Landing Page trong phần mô tả video. Kêu gọi những người xem hãy đăng ký vào danh sách email hoặc theo dõi kênh của bạn.

     

    11. Kết hợp với đối tác

    Sau khi tận dụng hết tất cả các kênh bạn có, hãy mở rộng vùng tìm kiếm nguồn tài nguyên khách hàng tiềm năng ra bên ngoài bằng cách hợp tác với các đối tác. Có thể hợp tác bằng nhiều chương trình khách nhau như:

    -Phối hợp với đối tác chạy một chương trình khuyến mãi trên website của đối tác hoặc trên một bản tin email của đối tác để thu thập địa chỉ email.

    -Hợp tác hiển thị quà tặng với đối tác như ebook hay webinar và yêu cầu họ thúc đẩy việc đăng ký. Sau đó trao đổi danh sách khách hàng tiềm năng cùng với họ.

    -Hợp tác với đối tác làm chương trình tặng mã giảm giá khóa học Bất động sản yêu cầu người dùng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá cho họ qua email cũng là một cách rất hay.

    Hợp tác quảng cáo là một lựa chọn rất hiệu quả cho các doanh nghiệp Bất động sản nhỏ trong việc duy trì và phát triển kinh doanh. Với một nguồn ngân sách tiếp thị hạn hẹp thì việc hợp tác quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng.

    Hợp tác và chia sẻ chi phí quảng cáo sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao được chất lượng quảng cáo cũng như gia tăng được tần suất quảng cáo.

    Lưu ý cần tìm các đối tác khác lĩnh vực Bất động sản bạn đang làm để tránh giẫm chân nhau trong các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng và bán hàng sau khi có data từ các chương trình hợp tác

    12. Sử dụng đòn bẫy quảng cáo

    Đây là cách nhanh nhất để tăng số lượng data khách hàng của bạn, thự hiện chạy các chiến dịch quảng cáo trên các kênh công cụ tìm kiếm và trên các mạng xã hội. Quảng cáo sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối đến các khách hàng tiềm năng và dĩ nhiên bạn sẽ phải bỏ ra chi phí để làm việc này.

    Facebook là một kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, có thể cho bạn tùy chọn vùng địa lý, mục tiêu đối tượng bạn nhắm đến là ai, độ tuổi, giới tính, họ có những hành vi và sở thích phù hợp với nội dung mà bạn đang muốn quảng cáo hay không. Một điểm nổi bật nữa là chi phí cho mỗi lượt tương tác với quảng cáo không quá cao.

    Kể từ khi quảng cáo bắt đầu hoạt động, Facebook liên tục cập nhật cho bạn những con số thống kê, phân tích về quảng cáo của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp nhất, tối ưu hóa chi phí nhât.

    13. Đặt link trên các diễn đàn liên quan đến Bất động sản.

    Diễn đàn trực tuyến hay được gọi là forum là nơi để cho người dùng Internet trao đổi thảo luận và tán gẫu với nhau.

    Phương thức thường được dùng trong diễn đàn trực tuyến là người đầu tiên sẽ gửi lên một chủ đề (topic, thread) trong một đề mục (category,forum) và sau đó những người tiếp theo sẽ viết những bài góp ý, thảo luận lên để trao đổi xung quanh chủ đề đó. Chính vì vậy mà bạn cũng có thể phân loại được đối tượng khách hàng của mình ngay từ đây.

    Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào phần chữ ký diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.

    14. Quảng bá Bất động sản của bạn bằng hình ảnh chất lượng cao

    data-khach-hangDự án Lakeview City Novaland, Quận 2

    Hãy đầu tư chụp một bộ ảnh Bất động sản hấp dẫn vì nó sẽ giúp bổ sung danh sách khách hàng Bất động sản của bạn. Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc tự chụp ảnh, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một máy ảnh DSLR (digital single-lens reflex - phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số) tốt và chân máy.

    Ngoài ra, hãy xem xét các dịch vụ chỉnh sửa ảnh Bất động sản trực tuyến vì nó sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh của bạn và loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết trong nền để khiến chúng trông thu hút hơn đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

    15. Tổ chức các buổi tham quan nhà mẫu

    data-khach-hangTriển lãm nhà mẫu

    Một trong những lời khuyên tốt nhất để tìm kiếm khách hàng Bất động sản là tổ chức các buổi tham quan nhà mẫu. Đây là nơi tốt nhất để tìm kiếm người mua nhà từ tuần này qua tuần khác và cũng là nơi có thể có được thông tin khách hàng. Hàng xóm luôn kiểm tra xem Bất động sản địa phương so với nhà của họ như thế nào? Những người hàng xóm này có thể biết ai đó quan tâm đến việc mua Bất động sản trong khu vực. Vì vậy họ sẽ là một nguồn giới thiệu tuyệt vời.

    16. Thông báo cho bạn bè và gia đình của bạn rằng bạn đã tham gia vào ngành Bất động sản

    Khi mới vừa bắt đầu thì bạn bè và gia đình của bạn sẽ là nguồn kinh doanh trực tiếp nhất của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc cho các liên hệ của bạn biết rằng bạn đang ở trong lĩnh vực Bất động sản, bạn có thể sẽ nhận được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng.

    17. Cập nhật thông tin Bất động sản trên phương tiện truyền thông xã hội

    Đăng tin lên Instagram và Facebook để phát triển trên phương diện truyền thông xã hội. Cho mọi người thấy rằng bạn liên tục hoạt động Bất động sản mỗi ngày. Hiển thị tất cả các chiến tích của bạn, quảng bá bản thân, chia sẻ những gì bạn đang làm và chia sẻ bài viết với nội dung hữu ích.

    Làm việc với các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia để có thể tạo ra nội dung truyền thông chất lượng và đăng lên mạng xã hội. Điều này có thể tăng lượt theo dõi của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội vì các bài đăng nhất quán và nội dung được đầu tư cao và những người theo dõi này có thể được chuyển đổi thành khách hàng.

    18. Đưa mình ra bên ngoài để gặp gỡ nhiều người và tận dụng mạng xã hội

    Bạn càng gặp gỡ nhiều người thì bạn sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Mọi người bạn gặp nên biết bạn làm việc cho một đại lý Bất động sản và bạn phải luôn có danh thiếp sẵn sàng về nơi Môi giới bạn đang làm việc, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn. Tham dự các sự kiện của ngành và cộng đồng. Tham gia các nhóm đầu tư và các tổ chức khác mà bạn quan tâm về lĩnh vực Bất động sản.

    Khi bạn hoạt động trong cộng đồng của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nó. Bạn sẽ được coi là một chuyên gia và khách hàng sẽ tin tưởng để đưa cho bạn bán nhà của họ.

    19. Xây dựng thương hiệu của bạn xung quanh khách hàng

    Có rất nhiều đại lý Bất động sản trên thị trường và khách hàng có thể khó phân biệt giữa chúng. Bạn sẽ có thể giao tiếp với người tiêu dùng để biết được nhu cầu của họ. Hiểu những gì quan trọng đối với khách hàng để từ đó áp dụng vào việc kinh doanh Bất động sản của bạn. Và sau đó thì một người tiêu dùng sẽ chọn làm việc với một đại lý Bất động sản có thể giúp họ và nhu cầu của họ và khi đó thì bạn đã có thêm được khách hàng.

    20. Đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp đến khách hàng

    Freedom Trail Realty School khuyên bạn nên đầu tư vào tiếp thị qua việc gửi thư trực tiếp để có được khách hàng trong lĩnh vực Bất động sản. Mặc dù hầu hết ngày nay mọi người đều sử dụng email nhưng việc gửi thư trực tiếp vẫn đang còn sống và phát triển mạnh.

    Thông thường, thư trực tiếp thu hút sự chú ý của người nhận hiệu quả hơn so với thư điện tử. Chỉ cần đừng quên bao gồm một lời mời khách hàng tiềm năng của bạn đến một sự kiện hội thảo để bạn có thể gặp gỡ họ và trao đổi thêm thông tin.

    21. Giữ liên lạc với khách hàng cũ của bạn

    Khách hàng cũ của bạn là một nguồn giới thiệu tuyệt vời, vì vậy hãy đảm bảo giữ liên lạc với họ. Vegas One Realty đề nghị thỉnh thoảng gửi cho họ các email để tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn và khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi họ cần mua hoặc bán một tài sản hoặc khi ai đó hỏi họ về một lời giới thiệu về đại lý Bất động sản.

    Kết luận

    Có thể nói một trong những tài nguyên vô giá nhất của đại lý Bất động sản đó chính là danh sách khách hàng chất lượng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Bạn dễ dàng tạo ra chiến dịch hướng đúng đối tượng quan tâm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự và tương tác của khách hàng đối với bạn. Nhiều doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức đầu tư để có tập email khách hàng chất lượng cho mình. Tuy nhiên, với các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ như ngày nay bạn cũng sẽ dễ dàng có được một danh sách chất lượng như mong muốn.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.