Loạt bí kíp giúp môi giới thu về hàng loạt liên hệ mới

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

07/16/2019

Nội dung bài viết

    Sự kết nối là vô cùng cần thiết để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bất động sản từ đó tạo ra cho mình nhiều lời giới thiệu. Trong khi mọi môi giới đều hiểu giá trị của sự kết nối, nhưng chỉ một số người vận dụng hiệu quả và biết cách kết nối hơn so với những người khác. Cho dù bạn đang ở một hội nghị lớn hoặc tham dự một cuộc họp mặt nhỏ ở địa phương, 10 mẹo kết nối này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian và các cuộc trò chuyện:

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Thực hành, đặc biệt là nếu bạn không thích trò chuyện hoặc bạn ái ngại giao tiếp

    Tìm ai đó sẽ đóng vai với bạn và giúp bạn thực hành các kịch bản khác nhau giới thiệu chính xác bạn và doanh nghiệp của bạn cho người khác. Bằng cách thực hành các cuộc trò chuyện được sắp đặt trước, bạn sẽ tham gia vào các cuộc giao tiếp một cách dễ dàng và tự tin hơn. Dưới đây là một vài kịch bản cuộc trò chuyện từ Christy Belt-Grossman, giám đốc điều hành của The Belt Team, để giúp bạn luyện tập:

    • Bạn có thể học gì trong tuần này?
      Thành công lớn nhất của bạn trong năm ngoái là gì, và thách thức lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?
      Bạn đến từ đâu và đội ngũ bán hàng của bạn có quy mô như thế nào?
      Cuốn sách hay nhất bạn đọc năm ngoái là gì và bạn hiện đang đọc quyển gì?
      Hãy nói với tôi về những đột phá mà bạn đã đạt được trong quý này.
      Bạn có thành tích gì tốt nhất từ ​​trước đến nay?


    Hãy nhớ rằng, bạn đã được bao quanh bởi những người kiếm sống bằng nghề bán hàng: kinh doanh dựa trên mối quan hệ. Vì vậy, rất có thể nếu bạn bắt đầu cuộc trò chuyện, họ sẽ lập tức "bắt sóng" cùng bạn.

    ket-noi-0

    Bắt đầu với việc nói về bản thân bạn, không phải doanh nghiệp của bạn

    Mặc dù mục tiêu chính của việc kết nối là khiến người khác tin tưởng vào bạn và các dịch vụ của bạn, nhưng không nên nói chuyện về doanh nghiệp hay công việc của mình quá sớm. Cho phép người mà bạn đang nói chuyện làm quen với bạn trước khi bạn chuyển sang nói với họ về doanh nghiệp của mình. 

    Đặt mục tiêu

    Trước khi tham dự bất kỳ sự kiện nào, hãy đặt mục tiêu cho số lượng liên hệ bạn muốn thu về. Đừng ngừng việc giao tiếp và kết nối với mọi người cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình.

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

    Mặc dù đây không phải là một cách hay để bạn kết nối với những khách hàng mới, nhưng đừng bỏ lỡ vì chính những thao tác giao tiếp với khách hàng cũ có thể củng cố mối quan hệ cho bạn, đồng thời cũng không thể biết chắc rằng trong tương lai những khách hàng thân thiết này không mang đến cho bạn một vài lời giới thiệu béo bở. 

    Làm nổi bật trang web cá nhân của bạn

    Cũng tương tự như việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, giờ đây một phương thức kết nối gián tiếp với khách là trang trí thật đẹp trang web cá nhân của mình, tạo tính điều hướng tốt nhất để một khi khách đã truy cập vào thì sẽ khó mà thoát ra khi chưa nhắn cho bạn một vài mẩu tin. Hãy chụp ảnh thật đẹp với độ phân giải cao, đăng tin bất động sản thật chuyên nghiệp với nội dung và hình ảnh bắt mắt, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút và tìm mọi cách để kết nối với bạn.

    ket-noi

    Biết trước những người bạn muốn gặp

    Trước khi bạn đi đến một sự kiện nào đó, hãy làm một bài trắc nghiệm nho nhỏ xem ai sẽ ở đó. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi làm như vậy, thì trước sự kiện, hãy tiếp cận với những người bạn muốn gặp. Gửi cho họ một email giới thiệu về bản thân bạn và lý do bạn muốn gặp họ tại sự kiện. Hãy cụ thể hóa về bản thân trong email của bạn và đề xuất một ngày, thời gian và địa điểm hai bên có thể gặp và giao tiếp. Hãy giới hạn thời gian cho cuộc gặp ban đầu không quá 30 phút. Nếu bạn đề nghị bất cứ điều gì lâu hơn, chẳng hạn như bữa trưa, họ có thể từ chối vì thiếu thời gian.

    Theo sát

    Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu quả của trải nghiệm kết nối của mình, hãy theo dõi họ. Gửi email cá nhân 24-48 giờ sau khi gặp khách hàng tiềm năng của bạn, phản ánh về những gì đã thảo luận. Nếu bạn không nhận được phản hồi, hãy thử gọi cho họ. Đừng cảm thấy bị xúc phạm nếu họ không nghe máy ngay lập tức. Có thể có một triệu lý do tại sao ai đó đã không trả lời bạn.

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Một chút rượu

    Nhiều sự kiện thường đi kèm với các buổi tiệc đứng bao gồm đồ uống là trà hay bia rượu. Trong khi một ly rượu vang có thể tạo cho bạn sự hứng khởi trong giao tiếp, thì việc uống quá nhiều có thể làm đầu bạn đau và lời nói không chuẩn mực cho lắm. Giảm thiểu việc uống rượu bia trong các sự kiện và chắc chắn 80% thực quản của bạn là để ăn thức ăn. Một cuộc giao tiếp với đối tác giống như một buổi phỏng vấn việc làm và bạn sẽ uống rượu tại một cuộc phỏng vấn việc làm phải không?

    ket-noi-1

    Đừng nhai khi nói

    Dĩ nhiên đối tác hay khách hàng tiềm năng sẽ bỏ bạn đi ngay nếu đứng trước mặt họ là một kẻ vừa nói vừa nhai.

    Là chính mình

    Hãy để tính cách tự nhiên của bạn tỏa sáng và chỉ là chính mình. Cố gắng tận hưởng việc gặp gỡ những người mới và tận hưởng thời gian kết nối của bạn. Mọi người sẽ cảm thấy rằng bạn là một người sống rất thật và bạn sẽ có nhiều thành công hơn trong việc kết nối với mọi người.

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.