Như thế nào là một kế hoạch Marketing bất động sản tiêu chuẩn?

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/30/2021

Nội dung bài viết

    Marketing bất động sản là một lộ trình chiến lược mà các nhà kinh doanh sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp cận khách hàng của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Việc thiết lập các kế hoạch marketing là điều cần kíp trong môi giới bất động sản, trong thực tế không có điều gì dễ dàng thành công nếu không có kế hoạch cụ thể từ lúc ban đầu, tất cả đều hướng tới một sự nghiệp thành công. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Vậy làm thế nào để có thể bắt tay vào việc tại nên một kế hoạch marketing bất động sản đạt chuẩn và đạt hiệu quả?

    Các kế hoạch marketing bất động sản tiêu biểu

    Kế hoạch marketing trả phí: Mục tiêu của kế hoạch này làm bật các chiến lược được trả tiền, chẳng hạn như quảng cáo, Pay-Per-Click (PPC), SEO hoặc quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có trả tiền. 

    Kế hoạch marketing truyền thông xã hội: Kế hoạch này có thể làm nổi bật các kênh, chiến thuật và chiến dịch môi giới dự định thực hiện cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Kế hoạch tiếp thị nội dung (SEO): Kế hoạch này có thể nêu bật các chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau trong đó môi giới sẽ sử dụng nội dung để quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ của mình.

    seo-friendly-blog-posts

    Một kế hoạch marketing bất động sản hoàn hảo là điều kiện để người môi giới thành công

    Bạn hiểu kế hoạch Marketing bất động sản như thế nào?

    Kế hoạch marketing chứa một hoặc nhiều các chiến lược tiếp thị. Đó là khuôn khổ mà tất cả các chiến lược được tạo ra và giúp môi giới kết nối từng chiến lược lại với nhau hoàn thành một mục tiêu kinh doanh và hoạt động marketing lớn hơn. 

    Ví dụ: giả sử bạn vừa tham gia một dự án và muốn mọi người biết đến, thời điểm này cần đến một kế hoạch marketing mạnh mẽ. Bằng cách tung ra các blog giới thiệu dành riêng cho dự án bất động sản mới này, một loạt các video Youtube mới để thiết lập chuyên môn và một tài khoản trên Facebook để tham gia cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề này - tất cả đều nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đối tượng thành khách hàng trả tiền. 

    Trong ví dụ trên, kế hoạch tiếp thị của môi giới được dành riêng để giới thiệu sản phẩm bất động sản mới ra thị trường và thúc đẩy đăng ký cho sản phẩm đó. 

    Cách viết một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn

    Tìm kiếm nhiệm vụ chính 

    Bước đầu tiên trong việc thiết lập một kế hoạch marketing là nêu rõ nhiệm vụ cần thực hiện. Mặc dù nhiệm vụ này là dành riêng cho tiếp thị khách hàng, nhưng nó cũng góp phần vào công bố sứ mệnh của chính thương hiệu môi giới. Cụ thể nhưng không quá khuôn mẫu, hãy dành những khoảng trống trong kế hoạch này để giải thích về cách bạn có được khách hàng tiềm năng và hoàn thành nó. 

    Ví dụ: Nếu nhiệm vụ của môi giới là: "bán dự án bất động sản mảng xanh", thì nhiệm vụ marketing cần làm là thu hút khách hàng tiềm năng bất động sản, hướng dẫn họ về tầm quan trọng của mảng xanh và chuyển đổi họ thành người mua của nền tảng bất động sản xu hướng mới. 

    Xác định KPI cụ thể 

    business-success-and-growth

    Làm dịch vụ, KPI là thành tựu sau mỗi nỗ lực của môi giới 

    Một kế hoạch marketing đạt hiệu quả được xác định nhờ các con số theo dõi tiến trình của nhiệm vụ. Để thực hiện nó, người môi giới cần xác định các chỉ số hiệu xuất chính của mình hoặc có thể gọi là KPI. KPI là số liệu đo lường các yếu tố khác nhau của chiến dịch marketing. Các đơn vị này giúp môi giới bất động sản thiết lập các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của mình. 

    Chẳng hạn như trong ví dụ trên. Nếu một phần trong nhiệm vụ của môi giới là "thu hút khách hàng bất động sản", bạn có thể theo dõi các lượt truy cập trang web bằng cách sử dụng lượt xem trang tự nhiên (organic). Trong trường hợp này, lượt xem trang tự nhiên là một KPI mà môi giới có thể thấy chúng tăng theo thời gian.

    Xác định chân dung người mua (Personas)

    Một chân dung khách hàng được hiểu là một mô tả về đối tượng cần thu hút. Điều này có thể bao gồm tuổi tác, giới tính, địa điểm, quy mô gia đình, chức danh công việc, v.v. Mỗi nhân vật người mua nên phản ánh trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. 

    ve-chan-dung-khach-hang-muc-tieu

    Các yếu tố xác định personas người mua môi giới cần lưu ý

    Personas người mua giúp bạn hiểu khách hàng của mình (và khách hàng tiềm năng) tốt hơn. Điều này giúp mỗi nhà kinh doanh dễ dàng điều chỉnh nội dung, nhắn tin, phát triển sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu, hành vi và mối quan tâm cụ thể của các nhóm khác nhau. Nói cách khác, môi giới có thể biết người mua mục tiêu là người chăm sóc, nhưng bạn có biết nhu cầu và sở thích cụ thể của họ là gì không? Nền tảng điển hình của người mua lý tưởng là gì? Để có được sự hiểu biết đầy đủ về những gì khiến khách hàng tốt nhất của bạn đánh dấu, điều quan trọng là phải phát triển personas chi tiết cho doanh nghiệp của bạn.

    Lên ý tưởng cho chiến lược nội dung 

    Đây là bước quan trọng nhất cho toàn bộ kế hoạch tiếp thị dịch vụ môi giới bất động sản. Là nơi người môi giới sẽ vẽ lên những điểm chính bao gồm từng bước chiến lược và nội dung. Hiện nay, có rất nhiều nội dung và kênh phân phối có sẵn, điều quan trọng là nhà kinh doanh phải lựa chọn một cách khôn ngoan và giải thích cách sử dụng nội dung và kênh đó trong kế hoạch của mình. 

    Những yếu tố chính trong chiến lược nội dung mà môi giới cần lưu ý: 

    Những loại nội dung cần tạo: Bao gồm các bài viết trên blog, video YouTube, Infographics, bài đăng facebook,...

    Khối lượng nội dung cần tạo: Mô tả khối lượng nội dung bằng cách lên timeline cụ thể: hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng quý. Tất cả phụ thuộc vào quy trình làm việc của từng người và các mục tiêu ngắn hạn mà người môi giới đặt cho nội dung của mình. 

    KPI: Bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên, lưu lượng truyền thông xã hội, lưu lượng email và lượng truy cập giới thiệu. Mục tiêu ở đây cũng nên bao gồm những trang muốn hướng lưu lượng truy cập đó, chẳng hạn như sản phẩm, trang blog hoặc trang đích (Landing Page).

    Các kênh phân phối nội dung: Một số kênh phổ biến như Website, Facebook, Twitter, Linkedin, YouTube, Instagram...hay bất kỳ quảng cáo mất phí diễn ra trên các kênh này. 

    Xác định ngân sách tiếp thị 

    Chiến lược nội dung có thể tận dụng nhiều kênh và nền tảng miễn phí, nhưng có một số chi phí cần phải tính đến, Cho dù đó là phí tự do, tài trợ hãy sử dụng các chi phí này để phát triển ngân sách marketing và phác thảo từng chi phí trong phần này. 

    Xác định rõ những chiến lược cần tập trung và những chiến lược chưa cần thiết để loại bỏ, cắt giảm ngân sách

    cropped-argent-15683603470721480427647

    Chi phí là yếu tố quyết định sinh tử cho kế hoạch marketing bất động sản của bạn

    Xác định đối thủ cạnh tranh 

    Một phần của marketing bất động sản là "biết người biết ta", hiểu rõ về đối thủ cùng lĩnh vực của mình. Nghiên cứu những người chơi quan trọng trong ngành và xem xét hồ sơ từng người để biết rõ những điểm khác biệt của bạn so với dịch vụ của họ. 

    Điều quan trọng, không phải mọi đối thủ cạnh tranh sẽ đặt ra những thách thức giống nhau cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: trong khi một đối thủ cạnh tranh có thể được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mà môi giới muốn trang web của mình có trên bảng xếp hạng, thì một đối thủ khác có thể có dấu ấn lớn trên mạng xã hội nơi bạn đang có ý định phát triển một tài khoản. 

    Dự đoán rủi ro và thiếu sót trong kế hoạch 

    Không có điều gì là hoàn hảo, một kế hoạch marketing bất động sản giải thích những gì môi giới sẽ tập trung thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng cần xác định những chiến lược không phải là trọng tâm. Nếu có những khía cạnh khác nhau trong doanh nghiệp mà môi giới thiết lập trong kế hoạch cụ thể, hãy đưa chúng vào phần này. Những thiếu sót giúp chứng minh cho nhiệm vụ của người môi giới, chân dung người mua, KPI và nội dung thực hiện. 

    Lại nói, chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một kế hoạch tiếp thị duy nhất, và nếu bạn không nắm bắt được điều đó sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn mang đến những rủi ro đáng tiếc trong chiến dịch dịch vụ môi giới hỗ trợ khách hàng. 

    Lời kết

    Marketing là một chiến lược dài hạn và không chỉ dừng lại ở một kế hoạch triển khai duy nhất, để phát triển người môi giới cần học hỏi và nhanh nhạy nắm bắt những xu hướng tiềm năng mới trên thị trường để đáp ứng thị hiếu khách hàng, thu hút và chuyển đổi họ nhanh chóng.

    Để không gặp phải rủi ro đáng tiếc, các kế hoạch được thiết lập cần phải có sự chặt chẽ trong từng bước thực hiện. Là một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thực hiện đúng các bước tiêu chuẩn này chiến lược marketing của bạn sẽ có thể là chìa khóa để có những bước dài trong sự nghiệp của mình.

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Như thế nào là một kế hoạch Marketing bất động sản tiêu chuẩn?”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, hãy gia nhập vào đội ngũ của chúng tôi để được đào tạo và hướng dẫn trở thành một nhà kinh doanh chất lượng cao. 

    New call-to-action


    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.