Tìm kiếm khách hàng bất động sản trong thời kỳ 4.0

Tìm kiếm khách hàng

Thu Hà Nguyễn

12/08/2018

Nội dung bài viết

    Cuối năm 2018 rồi, đừng chỉ tìm kiếm khách hàng bất động sản theo cách truyền thống như gọi hàng trăm cuộc điện thoại hay phát tờ rơi nữa. Hãy áp để công nghệ và Marketing online hỗ trợ bạn trong công cuộc tìm kiếm khách hàng.

    Công nghệ sinh ra để hỗ trợ cho con người về nhiều khía cạnh trong đời sống, giúp công việc và cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn đã biết cách áp dụng vào công việc môi giới bất động sản của bạn chưa?

     

    Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách sử dụng công nghệ vào Marketing online giúp bạn tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng bất động sản hơn.

    Có 2 hình thức miễn phí và hình thức mất phí cho bạn lựa chọn, nhưng theo chúng tôi thì bạn nên lựa chọn cả 2.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    1. Hình thức miễn phí 

    Hình thức miễn phí gồm quảng bá hình ảnh trên các nền tảng như Facebook cá nhân, Blog cá nhân, fanpage…

    • Facebook cá nhân:

    Đừng sử dụng Facebook chỉ để giải trí, hãy sử dụng nó như một công cụ miễn phí để quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn. Hãy cho mọi người trong danh sách bạn bè của bạn biết bạn đang làm nghề môi giới bất động sản. Bạn nên xây dựng một hình chuyên nghiệp, nghiêm túc của mình để tạo sự tin tưởng cho người thân, bạn bè của bạn trên Facebook. Để giúp hình ảnh của bạn với tư cách là một nhân viên môi giới bất động sản, ghim vào trí nhớ của bạn bè trên Facebook, bạn nên thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về thị trường nhà đất, chia sẻ các kinh nghiệm công việc, kinh nghiệm về lựa chọn nhà đất hay các cảnh báo về lừa đảo trong bất động sản…

    Các thông tin hữu ích cùng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn sẽ giúp cho mọi người tin tưởng vào bạn. Họ sẽ nghĩ tới bạn đầu tiên khi có nhu cầu về bất động sản.

    Bạn nên tham gia các nhóm về bất động sản để tiếp cận nhiều người ngoài danh sách bạn bè của bạn hơn. Đừng chỉ đăng những hình ảnh quảng cáo về bạn và dự án bạn đang muốn bán. Người ta sẽ không có thiện cảm với bài đăng của bạn đâu. Thay vào đó hãy viết các bài chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, tâm sự chuyện nghề hay quan điểm cá nhân của bạn. Nếu bạn làm tốt việc này, chắc chắn sẽ có nhiều người ghé thăm facebook cá nhân của bạn đấy. Một cách quảng bá miễn phí mà hiệu quả phải không ạ.

    • Fanpage:

    Ngoài Facebook cá nhân thì bạn nên tự lập cho mình một tài khoản Facebook Business hay còn được biết tới là Fanpage. Tài khoản này là nơi bạn đăng các thông tin về bất động sản. Nếu như tài khoản cá nhân giới hạn số lượng bạn bè là 5000 thì Fanpage không giới hạn số lượng. Như vậy, nếu Fanpage của bạn chất lượng thì bạn sẽ có hàng nghìn, chục nghìn người theo dõi. Cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn.

    Ngoài ra bạn Fanpage mới có thể chạy quảng cáo Facebook ads còn tài khoản cá nhân thì không. Phần này sẽ được nói kỹ hơn trong phần sau.

    • Blog:

    Tất cả các chuyên gia bất động sản đều khuyên bạn nên có 1 blog cá nhân. Đây là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm kiếm khách hàng. Trong thời đại công nghệ, khách hàng sẽ tìm kiếm các thông tin về bất động sản trước khi tìm đến các nhân viên môi giới.

    Google và khách hàng sẽ đánh giá cao các thông tin hữu ích, có tính chất duy nhất và chân thành. Bạn càng có nhiều bài chia sẻ chất lượng thì cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng càng cao. Qua các bài viết có đầu tư nội dung của bạn, họ sẽ bước đầu đánh giá bạn là một môi giới làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc và có kiến thức, kinh nghiệm môi giới tốt, đáng để tin tưởng.

    Hãy viết các bài viết giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, họ sẽ tìm đến bạn khi họ được giải đáp.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    2. Hình thức mất phí

    Chạy quảng cáo Facebook ads cho fanpage của bạn. Trong một thị trường bất động sản đang cạnh tranh khốc liệt, thì để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, các công ty và nhân viên môi giới chuyên nghiệp đua nhau vào chạy quảng cáo. Bạn cũng nên đầu tư vào chạy quảng cáo Facebook Ads cho bạn. Cách này giúp bạn tiếp cận được với khách hàng đúng độ tuổi, vị trí, thu nhập…

    tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-h

    Tạo website cá nhân, đầu tư về SEO, Google Ads. Không chỉ các công ty mới cần đến website, bạn cũng nên có đầu tư website nếu muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Hành vi của khách hàng sẽ là lên Google để tìm kiếm các thông tin về vấn đề mà mình quan tâm. Nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy mình, tạo được niềm tin cho khách hàng, tăng tính cạnh tranh với các môi giới khác thì bạn nên xây dựng một website cho mình.

    Website sẽ công cụ giúp bạn tối ưu các bài viết chuẩn SEO, giúp nó có thứ hạng cao trên tìm kiếm tự nhiên của khách hàng. Khi bài viết của bạn xuất hiện ở trang đầu thì bạn sẽ không cần phải tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn có được một lượng khách hàng ghé trang của bạn.

    Cũng giống như Facebook Ads, Google Ads cũng sẽ giúp bạn tiếp cận đến với các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm tới.

    Tips: Để vận hành cả 2 hình thức này hiệu quả thì bạn cần phải có sự đầu tư vào nội dung và hình thức truyển tải. Về nội dung, bạn nên viết các bài viết liên quan tới khách hàng, giúp họ giải quyết được các vấn đề mà họ đang gặp phải, giúp họ tìm kiếm được giải pháp. Trong hành trình của khách hàng (Buyer’s Journey) thì có 3 giai đoạn đó là nhận thức (Awareness), xem xét (Consideration) và quyết định (Decision). Các bài viết của bạn nên giúp họ trong hành trình này, đừng chỉ tập trung vào quảng cáo.

    tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-8

    3 giai đoạn trong hành trình của người mua mà bạn nên quan tâm khi viết các nội dung bài viết chia sẻ

    Về hình thức truyền tải, bạn không nên chỉ tập trung vào nội dung chữ mà nên có sự đầu tư về hình ảnh. Bởi vì tâm lý của người dùng thường bị ấn tượng với hình ảnh trước tiên. Hình ảnh bắt mắt có thể sẽ khiến khách hàng dành thời gian tìm hiểu khám phá thêm về nội dung của bạn. Bạn có thể quay các video để tạo thương hiệu riêng cho bạn.

     

    Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm ra được cách hay ho để hỗ trợ cho công việc môi giới bất động sản của mình.

    Nếu bạn là một người nghiêm túc theo đuổi công việc môi giới bất động sản thì bạn nên biết cách áp dụng sức mạnh của công nghệ và marketing online. Đừng chỉ làm việc theo cách truyền thống nữa. Trong khi bạn đang miệt mài gọi các cuộc điện thoại tìm kiếm khách hàng, thì ngoài kia có những môi giới đã được khách hàng tìm đến rồi. Thời kỳ 4.0, hãy tìm kiếm khách hàng bằng các thành tựu của cách mạng 4.0 bạn nhé.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.