5 bước tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng qua Facebook

Tìm kiếm khách hàng

Thu Hà Nguyễn

12/07/2018

Nội dung bài viết

    Bạn có biết, Facebook có 2 tỷ người hoạt động hàng tháng, trong đó có 49% người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại di động

    Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp cận được hàng trăm khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

    Trong phần tiếp theo của chủ đề “Tăng khách hàng tiềm năng qua Facebook” chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 bước sử dụng Facebook hiệu quả công cụ tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng cho bạn.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Xem thêm: Cẩm nang 1001 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Bước 1. Lập một tài khoản Facebook Business

    Để chạy quảng cáo và nền tảng tin nhắn bạn cần tạo một tài khoản Facebook Business, hay còn được biết đến với cái tên fanpage. Việc thiết lập tài khoản này khá dễ dàng, bạn có thể học cách tạo bằng cách xem các bài hướng dẫn bằng chữ hoặc video trên Youtube.

    Bạn cần phải chú ý tới một các yếu tố như:

    • Cập nhật hình ảnh đại diện và ảnh bìa

    Ảnh bìa của bạn nên có kích cỡ 828×315 pixels, ảnh đại diện có kích cỡ là 180×180 pixels. Các kích thước này để tối ưu trên mọi nền tảng như máy tính, ipad hay điện thoại. Hãy lựa chọn các hình ảnh liên quan tới công việc môi giới bất động sản của bạn, cần nghiêm túc và chuyên nghiệp. Trong ngành nghề cần đến sư tin tưởng cao như bất động sản, thì bạn luôn cần phải thể hiện mình là một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và làm việc nghiêm túc.

    • Nút Call- to- action (kêu gọi hành động):

    Facebook cho phép các doanh nghiệp được thay đổi nút Call- to- action theo ý muốn. Bạn có thể lựa chọn: Gửi tin nhắn/ Gọi ngay/ Liên hệ chúng tôi/ Gửi email…

    tim-kiem-khach-hang-bds-2Ví dụ như trong hình thì nút Call-to-action của Rever là Gửi tin nhắn.

    Theo báo cáo khách hàng của Zillow năm 2016, phản hồi nhanh tin nhắn của khách hàng là nhân tố số 1 khiến khách hàng lựa chọn nhân viên môi giới động sản. Do vậy, bạn nên sử dụng các ứng dụng tin nhắn của Facebook để liên lạc và không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng dù bạn đang ở bất cứ đâu. Hãy tận dụng Facebook Messenger để tăng nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn.

    • Cập nhật các thông tin cơ bản:

    Bạn cần phải có các thông tin cơ bản để đảm bảo rằng, những người ghé fanpage của bạn biết bạn là ai, bạn ở đâu và làm sao liên hệ được với bạn.

    • Mời bạn bè của bạn like và follow trang fanpage của bạn

    Hãy tạo cho fanpage của bạn bước đà ban đầu bằng cách mời bạn bè và khách hàng của bạn like để lại các nhận xét tích cực.

    • Viết bài giới thiệu về fanpage của bạn

    Bài giới thiệu là để chào đón những vị khách tới thăm fanpage của bạn. Những bài giới thiệu nên tập trung vào bất động sản.

    tim-kiem-khach-hang-bds-3

    Bước 2. Đăng các bài viết có nội dung tương tác

    Facebook cung cấp cho bạn một số các tính năng miễn phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng như đăng các bài viết có nội dung liên quan tới các vấn đề mà nhiều người đang gặp phải. Từ  các nội dung có tính tương tác này bạn sẽ tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng của mình. Bạn chỉ nên đăng 1-2 lần một ngày để tránh khiến cho người dùng Facebook cảm thấy phiền và bỏ like fanpage của bạn.

    Bạn nên đăng các kiểu nội dung như thế nào để khiến các khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm theo dõi. Theo quy tắc ngón tay cái thì có 3 loại nội dung mà khách hàng yêu thích đó là: những nội dung khiến họ cảm thấy mình thông minh, các thông tin hài hước, những bài viết khiến họ cảm thấy họ biết rõ hơn ai hết.

    Hình ảnh bên trên là một ví dụ về những bài viết hài hước

    Mọi người thường đến với Facebook để tìm kiếm sự thư giãn. Những thông tin hài hước sẽ được chào đón trên newsfeed của khách hàng, miễn là các thông tin đó không phải là những nội dung nhảm, ngớ ngẩn.

    Bước 3. Tham gia các nhóm về bất động sản

    Bạn nên tham gia các nhóm trên facebook mà liên quan tới ngành nghề bất động sản, ở xunh quanh khu vực của bạn. Hãy chủ động và tham gia tích cực vào các nhóm này bằng cách chia sẻ các thông tin hay ho, các bài về kinh nghiệm nghề nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ xây dựng được hình ảnh một chuyên gia về bất động sản. Bên cạnh tiếp cận được khách hàng tiềm năng, bạn còn có thể tìm được những người bạn mới.

    Bước 4. Đặt mục tiêu cho các bài quảng cáo trả phí

    Quảng cáo trả phí trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được đến các tập khách hàng quan tâm tới bất động sản, tăng cơ hội quảng bá hình ảnh của bạn tới các nhóm khách hàng tiềm năng.

    Vì là quảng cáo trả phí nên bạn cần phải tối ưu tất cả các yếu tố như nội dung, hình ảnh, CTA, landing page…để đạt được hiệu quả cao nhất với một mức chi phí hợp lý nhất.

    Chúng tôi sẽ phân tích và hướng dẫn về quảng cáo Facebook hiệu quả trong bài viết sau.

    Bước 5. Sử dụng trang Facebook cá nhân của bạn

    Bạn có thể sử dụng trang cá nhân của mình để quảng bá cho hình ảnh của fanpage của bạn. Bạn có thể tận dụng cả 2 tài khoản để đăng chéo cho nhau. Bạn có thể sử dụng song song 2 tài khoản trong một ứng dụng Facebook, tuy nhiên bạn cần chú ý khi đăng nội dung cho các tài khoản. Bạn có thể đăng các nội dung liên quan tới cá nhân lên trang cá nhân, nhưng không nên nhầm lẫn đưa lên fanpage. Trang fanpage cần các thông tin nghiêm túc liên quan tới bất động sản và nghề môi giới bất động sản.

    Trên đây là 5 bước bạn cần để tạo cho mình một fanpage hỗ trợ cho việc tìm kiếm khách hàng bất động sản. Bạn nên áp dụng ngay nếu bạn nghiêm túc muốn theo đuổi công việc này.

    Xây dựng một sự nghiệp bất động sản thành công cần bạn phải bỏ nhiều thời gian và nỗ lực. Facebook là một công cụ trong thời kỳ công nghệ, giúp bạn tiếp cận và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cần phải trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng để có thể chuyển những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng vui vẻ. Chúc bạn tìm được càng ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng thông qua Facebook.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.