10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 2)

Tìm kiếm khách hàng

Nhàn Vân

11/28/2018

Nội dung bài viết

    Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp và nhà môi giới sẽ cảm thấy bị choáng ngợp khi đưa ra quyết định có nên kết hợp các chiến lược tiếp thị từ truyền thống đến hiện đại nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

     

    Đọc thật nhiều bản tin bất động sản

    Bản tin bất động sản được xem là thứ nhà môi giới nghĩ tới đầu tiên khi cần đọc một cái gì đó. Đó là một cách rất tuyệt vời để bạn thu thập thông tin nhằm cung cấp cho khách hàng tiềm năng đang theo dõi bạn. Bạn có thể hằng ngày đăng các thông tin về lãi suất và lãi thế chấp cho khách hàng tiếp cận. Ngoài bản tin, bạn có thể tự tạo các tạp chí cộng đồng hay những bài blog giới thiệu các khảo sát thị trường nhà đất mới nhất. Không cần biết bạn đã cho đi bao nhiêu thông tin, hãy chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận và hiểu về mua bán bất động sản qua những gì bạn cung cấp.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-4

     

    Chăm sóc khách hàng

    Một trong số những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất cho nhà môi giới đó là cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nó giúp đánh dấu bước tiến đầu tiên trong hành trình mua bán của khách hàng. Với những cuộc gọi hay email, tin nhắn tư vấn miễn phí, bạn đã tạo ra cơ hội làm đầy danh sách khách hàng tiềm năng của mình.

    Hãy giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách khôn khéo, thể hiện cho họ thấy khả năng đồng hành cùng khách hàng của bạn, và hãy kể những trải nghiệm cá nhân trong mua bán nhà đất một cách chân thực nhất để tạo lòng tin nơi khách hàng, giúp họ tự tin bước gần đến việc đưa ra quyết định.

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Quản lý nội dung

    Thường xuyên cập nhật trang mạng xã hội, website hay blog của bạn với những bài viết chất lượng cũng sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, không những thế nó còn giúp nâng cao khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm trên Google. Nghiên cứu những từ khóa hay những chủ đề đang có sức nóng trên thị trường nhà đất là một chiến thuật xây dựng nội dung thông minh, ngoài ra bạn cũng có thể phỏng vấn khách hàng mới bằng về những vấn đề họ đang gặp phải trong giao dịch bất động sản đề từ đó cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu của họ.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-5

     

    Làm nổi bật trang web của bạn

    Hãy xây dựng trang web với những công cụ chuyên nghiệp giúp hiển thị trực quan các số liệu thống kê và thông tin mới nhất về thị trường bất động sản, cùng với đó là việc đính kèm các biểu mẫu thông tin khách hàng được hiển thị tự động. Ví dụ, khi khách hàng tiềm năng đang xem bài viết của bạn, họ sẽ được giới thiệu một dạng biểu mẫu để điền thông tin về họ tên, email để nhận những ebook hay cập nhật bài viết mới nhất. Mặc dù đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khá phổ biến và hữu hiệu tuy nhiên hãy xem xét điều chỉnh mật độ hiển thị của các biểu mẫu hợp lý vì có thể nó sẽ làm phiền đến khách hàng không có nhu cầu.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-6

    Các thành phần khác bao gồm trang blog, các đường dẫn đến trang mạng xã hội hay cả những tin tức cộng đồng trên website của bạn cũng cần có tính liên đới cao nhằm góp phần đưa trang web của bạn trở thành nền tảng cho chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Đừng bỏ qua các phương thức truyền thống

    Lãnh địa kỹ thuật số đã bao phủ lĩnh vực quảng cáo ở thời đại này, và sự thật là hầu hết các chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngày nay đều có bàn tay của khoa học - công nghệ. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều giá trị được mang đến từ những hình thức quảng bá thương hiệu cá nhân vốn đã có từ lâu. Đăng quảng cáo trên báo in, bưu thiếp, danh thiếp và ngay cả những tờ rơi cũng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. 

    Kết luận

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là bài toán nan giải cho nhiều nhà môi giới ở thị trường bất động sản ngày nay. Một chiến thuật thu hút khách hàng thông minh, có trình tự khoa học và kế hoạch triển khai lâu dài sẽ giúp nhà môi giới từng bước khẳng định mình và gặt hái doanh thu xứng đáng.

    khach-hang-tiem-nang

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.