5 thách thức trong nghề môi giới bất động sản và cách vượt qua

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

09/08/2021

Nội dung bài viết

    Nghề môi giới bất động sản được xem là nghề nghiệp có tỷ lệ thất bại cao, đối mặt với hàng loạt các thách thức khác nhau. Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, thực tế của sự nghiệp thường sẽ rất khác với những gì bạn nghĩ. Nhưng bạn sẽ có thể rất thành công nếu bạn sẵn sàng làm việc. 

    Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua 5 thách thức trong nghề môi giới nhà đất và làm cách nào để vượt qua nó. 

    Rever Agent Success - Bí Quyết Thành Công Nhanh Cho Môi Giới BĐS

    Môi giới bất động sản: Lịch trình làm việc không ổn định 

    Thử thách đầu tiên là ảo tưởng rằng các môi giới bất động sản có rất nhiều thời gian.

    Một trong những lý do phổ biến nhất mà các môi giới bất động sản gia nhập ngành là lời hứa thực hiện lịch trình của riêng bạn. Thực tế trong bất động sản, bạn sẽ làm việc khi người khác nghỉ ngơi, điều đó bao gồm cả cuối tuần hoặc thời gian dành cho bạn bè và gia đình, để đáp ứng nhu cầu thất thường của khách hàng. 

    Nếu là người trong ngành bạn sẽ hiểu rằng, bạn có thể có nhiều thời gian rảnh nhưng sẽ không bán được nhiều nhà. Nếu bạn muốn có thời gian rảnh thì tốt hơn là bạn nên làm một công việc khác bởi vì bạn sẽ kiếm được rất ít hoặc sự nghiệp của bạn sẽ sụp đổ. 

    71037014_184880529213768_1544669560483872768_o

    Xây dựng khung thời gian đúng cách như thế nào?

    Giải pháp:

    Trước khi xác định bước vào bất động sản, hãy chuẩn bị cho những ngày dài làm việc vất vả. Hầu hết các môi giới bất động sản thành công làm việc nhiều giờ trong một ngày: gọi điện tiếp thị vào buổi sáng, gặp khách hàng vào buổi chiều và đăng kê tài sản vào tất cả các buổi tối. 

    Ngay cả khi làm việc nhiều giờ cũng không đảm bảo thành công, hãy làm những việc đúng với thời gian mà bạn có. Tạo một lịch trình tập trung quanh việc xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng và kinh doanh. 

    Blocking time - chú ý khung giờ vàng làm việc hiệu quả. Thời gian của mỗi người là như nhau, quan trọng là bạn sử dụng nó hiệu quả và tập trung nhất. Có người làm việc hiệu quả nhất và buổi sáng sớm, có người lại vào buổi chiều hoặc vào một khoảng thời gian khác. Khi đã xác định được khung giờ vàng của chính mình, bạn hãy đưa những công việc quan trọng cần phải xử lý vào thời điểm ấy, đồng thời chịu trách nhiệm với mục tiêu và thời gian biểu của mình. 

    Môi giới bất động sản: Thu nhập bấp bênh

    Nhiều người thường nghĩ rằng nghề môi giới bất động sản chỉ cần "miệng lưỡi khéo léo" thì có thể bán được nhà. Hoặc thấy hình ảnh các môi giới đi một chiếc xe sang, đeo đồng hồ đẹp, quần áo phẳng phiu thì nghĩ rằng làm nghề này thật dễ dàng. Thực tế thì những gì họ đã không nhìn thấy là chiếc xe đã được thuê và mua đồng hồ được giảm giá chỉ để duy trì vẻ lịch sự khi xuất hiện. 

    mua-thue-06

    Điều chỉ dòng tài chính và làm việc chăm chỉ

    Không phải mọi môi giới bất động sản đều kiếm được tiền từ người khác. Họ sẽ không có thu nhập nếu không bán được bất kỳ ngôi nhà nào và hầu hết các môi giới địa ốc bán rất ít nhà mỗi năm. Theo Rever tìm hiểu, trung bình một môi giới bán ít hơn 6 bất động sản mỗi năm. 

    Bên cạnh đó, thị trường bất động sản không ổn định ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm. Giá bất động sản giảm tương đương với hoa hồng giảm. 

    Giải pháp:

    - Đặt mục tiêu đúng đắn về cách phát triển kinh doanh bất động sản.

    - Điều chỉnh dòng tài chính của bạn và tiếp tục làm việc chăm chỉ

    - Bỏ suy nghĩ rằng bạn sẽ giữ tất cả các khoản hoa hồng của mình, đầu tư vào tiếp thị và dịch vụ, vì khách hàng sẽ tìm đến những môi giới cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

    - Đừng chi tiêu phù phiếm và nhìn vào lợi tức đầu tư cho giao dịch của bạn.

    - Nếu cần thiết, hãy tận dụng nguồn tài chính có sẵn từ người thân, bạn bè, ngân hàng...

    Môi giới bất động sản: Tìm kiếm khách hàng khó khăn

    Khách hàng sẽ không tự động tìm đến bạn để thuê dịch vụ môi giới bất động sản. Bạn sẽ phải làm việc nhiều giờ và tìm kiếm khách hàng, chuyển đổi thành khách hàng cố định từ Data của mình. 

    Nếu nghề môi giới bất động sản dễ làm thì sẽ không có nhiều người từ bỏ. Ngành này rất khó khăn và bạn cần làm việc cho mọi giao dịch mà bạn nhận được. Thách thức ở đây là lòng kiên trì và bền bỉ của bạn đi tới đâu của chặng đường thành công.

    Giải pháp: 

    Tận dụng tất cả các phương tiện tiếp cận của bạn từ việc phát tờ rơi, đăng báo giấy, dán băng rôn tại những địa điểm dân cư đông. 

    Xây dựng thương hiệu của bạn và quảng cáo trên các công cụ trả tiền như Google Ads hoặc Facebook Ads. 

    Sử dụng các trang mạng xã hội truyền thông như facebook, Youtube, blog,...

    Thực hiện tự động hóa tiếp thị, giữ liên lạc với hàng chục và trăm liên hệ mà không tốn thời gian. Nếu sử dụng đúng, marketing tự động cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu thông điệp của mình hiệu quả hơn đến đúng phân khúc thị trường.

    Cụ thể như lên lịch gửi email để quảng bá danh sách tiếp theo của bạn; Cung cấp quảng cáo có liên quan cho khách truy cập lâu sau khi họ rời khỏi trang web của bạn hoặc trong khi họ đang sử dụng các ứng dụng khác; tự động hóa các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận tối ưu; Thu hút khách truy cập vào trang web của bạn để tìm kiếm thông tin những người đến sớm trong chu kỳ mua hàng; Gửi thông báo, lời nhắc và cảnh báo cho các thành viên / phân khúc được nhắm mục tiêu trong cơ sở dữ liệu của bạn; Facebook cung cấp các công cụ phát triển miễn phí để tạo bot messenger cho trang Facebook của bạn.

    moi-gioi-08-2

    Tận dụng tất cả các phương tiện để kết nối với khách hàng

    Môi giới bất động sản: Sự từ chối trong kinh doanh bất động sản 

    Không một ai dễ dàng tiếp nhận việc bị từ chối. Trong bất động sản, từ chối diễn ra hàng ngày. Bạn cần làm quen với từ "không" và không quan tâm đến nó. 

    Trong các khóa học môi giới, huấn luyện viên thường dạy học viên của mình không làm phiền khách hàng nhưng theo dõi họ là rất quan trọng. Hầu hết các môi giới nhà đất có nguy cơ không theo dõi đủ so với làm phiền mọi người quá nhiều. Bạn phải có làn da dày hoặc sự nghiệp của bạn đình trệ trong thời gian dài. 

    1581308054-reject-pos

    Làm quen với từ "không" và không quan tâm đến nó

    Phá vỡ tư duy giới hạn, vượt qua sự khó chịu khi nhận được lời từ chối. Hãy thay đổi suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn, hoan nghênh những nỗ lực bỏ ra và không phải là kết quả mà bạn nhận được. Nếu chỉ tập trung vào kết quả thì việc bị từ chối đủ để đánh gục môi giới, nhưng nếu mục tiêu của bạn bao quanh nỗ lực, thì không có sự từ chối nào có thể ảnh hưởng đến bạn vì bạn chỉ tập trung vào việc tiếp tục nỗ lực.

    80% những cuộc trao đổi giao dịch xuất phát từ cảm xúc, vì vậy bạn phải học được cách thấu hiểu tâm lý khách hàng, chia họ thành nhiều phân khúc khách hàng khách nhau, từng bước hóa giải những trở ngại giao tiếp bằng sự chân thành và thấu cảm nhất.

    - Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với từng loại tính cách.

    - Xây dựng kịch bản tiếp cận khách hàng phù hợp với từng nhóm khách hàng.

    - Cách thức đưa thông tin tư vấn thích hợp giúp gây dựng lòng tin ở khách hàng.

    - Chọn được thời điểm và cách đánh trúng tâm lý khách hàng, thúc đẩy họ đưa ra quyết định, kết thúc giao dịch thành công.

    - Làm chủ được cuộc nói chuyện và chốt sale.

    - Duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng để tạo ra cơ hội tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

    Môi giới bất động sản: Khó thích ứng với các công cụ hỗ trợ môi giới

    Cập nhật thuật toán, bảo mật dữ liệu, chính sách bảo mật, tự động hóa tiếp thị, thực tiễn tốt nhất về SEO, công nghệ nhà thông minh...Thời đại 4.0 với nền tảng công nghệ phát triển, các môi giới bất động sản ngày nay để có thể duy trì bền vững trong nghề cần phải hiểu biết về việc sử dụng công nghệ. Đặc biệt, phải theo kịp các xu hướng mới và cập nhật công nghệ thường xuyên.

    Sự phức tạp của công nghệ có thể khiến bạn thao tác nhầm lẫn, lỗi với ứng dụng, hiểu sai về CRM có thể nhanh chóng gây ra các vấn đề nguy hiểm như mất thông tin khách hàng, dữ liệu rò rỉ,...

    hinh-1-1

    Công nghệ 4.0 trợ giúp môi giới phát triển bền vững

    Giải pháp hiệu quả nhất hiện tại chính là tìm kiếm một người có khả năng chuyên môn về công nghệ. Một chuyên gia CNTT có thể tư vấn cho bạn về các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí và thậm chí là xử lý sự cố cho bạn khi bạn gặp vấn đề.

    - Tham gia các khóa học đào tạo chuyên môn

    - Thường xuyên tra cứu những công nghệ mới nhất phục vụ cho nghề nghiệp môi giới bất động sản.

    Vừa rồi là bài viết điểm qua một số thách thức hiện hữu trong bất động sản mà môi giới mới vào nghề sẽ gặp phải. Hy vọng những giải pháp này sẽ giúp bạn phần nào trền con đường củng cố sự nghiệp. 

    New call-to-action

    Miên Nguyễn (Tổng hợp)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.