Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng?

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

09/07/2021

Nội dung bài viết

    Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản có được khách hàng đầu tiên khi không có kinh nghiệm? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược cơ bản để tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng bất động sản của mình.

    Câu hỏi thường xuyên bắt gặp với những người mới chạm ngõ môi giới bất động sản. Sẽ không ngạc nhiên khi khẳng định rằng cơ sở dữ liệu khách hàng càng nhiều tương đương với thu nhập càng cao. Điều thường thấy là các môi giới mới vào nghề thường cảm thấy bối rối và không có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng danh sách khách hàng. 

    Rever Agent Success - Bí Quyết Thành Công Nhanh Cho Môi Giới BĐS

    Bắt đầu với những người bạn đã biết

    Cách tốt nhất để có được những khách hàng đầu tiên của bạn là thông qua mạng lưới trong phạm vi ảnh hưởng cá nhân. Viết ra một danh sách tất cả những người bạn biết: gia đình, đồng nghiệp cũ, phụ huynh trong lớp của con bạn, nhóm cộng đồng và bất cứ ai bạn thỉnh thoảng tiếp xúc... Cho họ biết rằng bạn đang bắt đầu một sự nghiệp với tư cách là nhân viên môi giới bất động sản và đang chấp nhận khách hàng mới. Điều này có thể trở thành cơ hội để thêm 5 người vào cơ sở dữ liệu của bạn mỗi ngày.

    Mở rộng mạng lưới giao tiếp 

    Là một nhân viên môi giới đừng trốn tránh sau màn hình máy tính và trốn ở nhà. Bạn cần gặp gỡ những người mới, bắt đầu biến nó thành nhiệm vụ, thói quen bản năng của mình. Nhận mặt và giao tiếp với mọi người mỗi ngày. 

    real-estate-leads

    Ra khỏi nhà và gặp gỡ nhiều người giúp bạn dễ dàng tạo nên các mối quan hệ

    Cho mọi người biết bạn là một nhân viên bất động sản, nhưng hãy nhớ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các mối quan hệ. Rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp, chia sẻ, lắng nghe bằng sự quan tâm thực sự trong việc làm quen. Một khi có nhiều sự tin tưởng, những người bạn mới này sẽ vui lòng cung cấp các lượt giới thiệu, hoặc thậm chí làm việc với bạn để mua hoặc bán nhà của họ.

    Một số cách để thực hiện điều này:

    - Làm tình nguyện viên

    - Tham gia các sự kiện, hội thảo liên quan đến bất động sản

    - Tham gia các nhóm gặp gỡ, giao lưu cùng chủ đề

    - Nói chuyện với hàng xóm nhà bạn

    - Tham gia một phòng tập thể dục, lớp học nghệ thuật

    - Nói chuyện với người lạ

    Tìm kiếm khách hàng bằng công cụ 

    Khách hàng bắt nguồn từ những đối tượng khác nhau, có những đặc điểm khác nhau. Cách họ tìm kiếm, tiếp cận thông tin, sử dụng các kênh và phương tiện truyền thông cũng khác nhau. Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết. Chiếu theo nguyên tắc 80/20, 20% nỗ lực sẽ tạo ra đến 80% thành quả. 

    tim-kiem-khach-hang-bds-5Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết.

    Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng: Cẩm nang dành cho Môi giới Bất động sản

    Phát tờ rơi, treo băng rôn, Cold Calling, đăng báo giấy

    Đây là những phương pháp truyền thống thường xuyên được sử dụng khi nghĩ đến việc tiếp cận khách hàng. Đầu tiên cần xác định đúng khu vực phát tờ rơi, treo băng rôn mang lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các địa điểm như ngã ba, ngã tư, công viên, các khu nhà ở, các công ty, nhà trọ,...khu vực đông dân cư qua lại nhất. 

    Thường xuyên liên hệ với khách hàng bằng cách gọi điện thoại ngẫu nhiên, nhắc nhở họ nhớ đến bạn, tập trung vào mục đích cốt lõi. Lưu ý không nên gọi vào thời gian nghỉ ngơi gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khách hàng. 

    Lựa chọn những trang báo uy tín có nhiều người theo dõi như Nhân Dân, Kinh Tế, Tuổi Trẻ,...Những bài viết quảng cáo nên ở những mục bắt mắt, địa chỉ liên lạc dễ thấy, ngôn từ dễ hiểu dễ đọc gây hứng thú.

    Quảng cáo 

    Đầu tư vào quảng cáo trả tiền. Đây là một bước đi thông minh vì theo công bố của Google có tới 44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới. 

    Các công cụ quảng cáo phổ biến hiện nay thường được sử dụng và đạt hiệu quả cao như Google Adwords và Facebook Adwords. Đây là những kênh cần tốn nhiều chi phí nhưng dễ dàng tiếp cận các tệp khách hàng có nhu cầu về bất động sản. 

    6-cong-cu-phan-tich-trong-quang-cao-google-adwords-ban-nen-biet-1

    44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới.

    Để vận hành tốt hai công cụ này hiệu quả, bạn cần đầu tư vào nội dung phù hợp với nhu cầu và cách giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Chú ý và hình thức truyền tải bằng hình ảnh, đừng chỉ tập trung vào nội dung chữ. Một nội dung hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút lượng tương tác nhiều hơn thay vì nội dung chữ quá nhiều nhưng rườm rà, không đủ thông tin. 

    Xây dựng trang Web riêng 

    Không chỉ những doanh nghiệp mới cần đầu tư vào thiết kế trang web. Việc bạn có một trang web riêng cho phép bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân; giới thiệu các điểm nổi bật của bạn và chia sẻ đánh giá từ các khách hàng hài lòng. Nó cũng đảm bảo bạn có sự hiện diện gắn kết trong thị trường khu vực. 

    moi-gioi-08-1

    Xây dựng một hồ sơ đẹp giúp thương hiệu cá nhân của bạn có giá trị hơn

    Đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn. Viết bài đăng trên blog giải quyết các câu hỏi phổ biến hoặc khó khăn khách hàng phải đối mặt trong quá trình mua bán nhà đất, hoặc một vài số liệu thống kê về việc tại sao làm việc với một môi giới có lợi. Tạo và chia sẻ các video hướng dẫn hữu ích. Và nắm bắt địa chỉ email bằng cách đăng tải tài liệu chuyên môn. 

    Xem thêm: 30 phút xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cá nhân

    Đừng bỏ bê phương tiện truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn, mà nó còn có thể được sử dụng như một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí hoàn thành các giao dịch. 

    Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet, trong khi 50% khách hàng trong độ tuổi từ 37 đến 51 mua nhà qua mạng trực tuyến. Các trang web như Facebook, Youtube, LinkedIn, Instagram, Twitter đều là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng rất tốt.

    a3_hefm

    Kênh truyền thông xã hội là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng rất tốt.

    Hiện nay, người dùng mạng xã hội không còn chỉ giới hạn ở những người trẻ tuổi mà còn có những đối tượng trung niên từ 40 - 50 tuổi trở lên. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu về bất động sản cao. Tham gia những hội nhóm bất động sản để giới thiệu thông tin của bạn, tiếp cận những khách hàng có nhu cầu. Sử dụng Content Marketing hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. 

    Quản lý và củng cố các mối quan hệ của bạn bằng công cụ CRM

    CRM (Customer Relationship Management) - mỗi doanh nghiệp đều có vai trò của nó. Trong kinh doanh bất động sản, công dụng của CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Ngoài việc lưu trữ thông tin về các liên hệ của bạn, một CRM còn sử dụng các khái niệm vô hình đó như các mối quan hệ, tin tưởng vào các mối quan hệ và đặt chúng vào một định dạng định lượng. Bạn có theo dõi số lượng liên hệ, giúp marketing, sale và nuôi dưỡng khách hàng làm việc theo quy luật vận hành đồng bộ hơn. 

    KH_01136-1

    Khi bạn đã phát triển chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình, đã đến lúc biến nó thành một quá trình. Một quy trình là một chuỗi các hoạt động được thực hiện giống hệt nhau nhiều lần. Để đảm bảo rằng chiến lược của bạn trở thành một quá trình, cần đưa mọi thứ vào quy trình công việc .

    Dựa vào lịch sử tương tác với khách hàng được lưu trên CMR, đội Marketing sẽ có các chiến dịch và phương pháp tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng; đội Sale sẽ biết được cách thuyết phục khách hàng tốt hơn; đội Support sẽ biết mình cần phải hỗ trợ gì cho khách hàng, củng cố sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

    Không có giải pháp tức thời để tạo ra khách hàng mục tiêu đầu tiên cho người mới bắt đầu. Đó là một hành trình dài, liên tục, nhưng nó đáng giá. Bởi vì bạn đã đưa ra những nỗ lực để nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với mọi người, tạo nên một quy trình có đầu tư thời gian và năng lượng giúp sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn thành công, bền vững. Hy vọng bài viết có thể đưa ra những phương pháp giúp bạn xây dựng thành công Data khách hàng tiềm năng của mình thuận lợi hơn. 

    Bạn đang theo dõi bài viết "làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng". Để tìm hiểu kỹ hơn về môi giới bất động sản, hãy cập nhật những thông tin mới nhất qua Website https://agent.rever.vn/ Hoặc gọi Hotline: 0901 777 667 để được tư vấn.

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.