Kỹ năng thuyết phục khách hàng: Vì sao sự minh bạch là yếu tố cốt lõi?

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/05/2018

Nội dung bài viết

    Là một nhà môi giới, trong quá trình thuyết phục khách hàng, bạn hãy hiểu rằng cơ hội quan trọng nhất để bạn thể hiện sự minh bạch sẽ đến khi tình thế đang dần trở nên khó xử. Cụ thể, đó là lúc bạn nói nhầm một số liệu, hay sắp phải báo một tin không hay về tình trạng căn nhà của khách hàng, cũng có thể là khi bạn biết khách hàng đang có rất nhiều sự lựa chọn từ đối thủ và bạn không phải là ưu tiên trong họ. Trong những tình huống này, kỹ năng thuyết phục chuyên nghiệp yêu cầu bạn phải khéo léo thể hiện sự minh bạch nhằm đổi lấy lòng tin nơi khách hàng.

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Thuyết phục khách hàng tại đây!

    Có một nhận định luôn đúng rằng những môi giới luôn trốn tránh sai lầm trong quá khứ hay che giấu các đánh giá trực tuyến hoặc né tránh việc thương lượng hoa hồng hầu như sẽ đánh mất cơ hội vào phút cuối. Thực tế, các công ty bất động sản có thể tìm kiếm được khách hàng trung thành hay thật nhiều lời giới thiệu bằng cách thể hiện sự minh bạch của mình thông qua các thành tích chăm sóc khách hàng thâm niên.

    Dưới đây là một số kịch bản điển hình về cách thuyết phục khách hàng, trong đó tính minh bạch sẽ luôn giúp nhà môi giới giành chiến thắng ngoạn mục.

    Sự minh bạch và các đánh giá trực tuyến

    Chúng ta đều trông chờ những đánh giá 5 sao từ khách hàng. Nhưng cuối cùng, cho dù đó có phải là lỗi của bạn hay không, nếu một trong những khách hàng của bạn đăng đàn buộc tội bạn công khai vì chăm sóc họ không tốt, điều đó có thể gây ảnh hưởng trầm trọng đến sự nghiệp môi giới mà bạn gầy dựng.

    Nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta đang nói về một nền tảng công khai. Không vấn đề gì về thái độ của khách hàng, kết quả thực sự phụ thuộc vào cách bạn trả lời với họ. Bạn có thể nói với thái độ khó chịu tương tự họ hoặc thể hiện kỹ năng thuyết phục chuyên nghiệp với cách nói tử tế, thẳng thắn và chân thành.

    ky-nang-thuyet-phuc

    Bất cứ ai thể hiện sự bất bình trên mạng xã hội đều đang thực sự bị thất vọng, một cách trả lời khéo léo sẽ có thể giúp nhà môi giới cứu vãn được tình hình và người xem sẽ đánh giá bạn là một môi giới chuyên nghiệp để họ có thể làm việc cùng.

    Cẩm nang bất ngờ: Không bao giờ ngần ngại yêu cầu khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Yêu cầu càng nhiều, cơ hội gặt hái càng cao. Cho dù đó có là những đánh giá thiếu thiện chí nhưng nó sẽ là cơ hội chứng minh tính minh bạch của bạn.

    Sự minh bạch và vấn đề giá cả

    Trong khi nhiều môi giới tăng sức cạnh tranh bằng cách thương lượng mức hoa hồng, những người khác lại cho rằng khả năng chuyên môn mới là thước đo thực sự. Là một nhà môi giới chuyên nghiệp, hãy thể hiện kỹ năng thuyết phục bằng sự dứt khoát và rõ ràng. Bạn hãy nói rõ rằng bạn không thương lượng về giá cả, hãy giải thích rằng tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất của chủ nhà và có thể giúp họ tối ưu hóa lợi nhuận. Phản ứng của khách hàng chắc chắn sẽ không làm phụ lòng bạn.

    ky-nang-thuyet-phuc-0

    Sự minh bạch và những sai lầm

    Có rất nhiều chặng đường bạn phải vượt qua trong sự nghiệp kinh doanh, nếu bạn chưa bao giờ làm lỗi hay mắc sai lầm, điều đó đồng nghĩa bạn vẫn chưa trải nghiệm đủ. Nếu bạn đã từng bỏ bê các bước trong quy trình và những thông tin liên lạc có ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của một giao dịch bất động sản, rất có thể bạn sẽ đổ lỗi cho một ai khác để bảo vệ danh tiếng của mình. Nhưng, cách tốt nhất là hãy trung thực, dũng cảm đối mặt với nỗi sợ và thẳng thắn thừa nhận bạn đã sai lầm. 

    Đối mặt với nỗi sợ về những hậu quả tiêu cực là một trong những bài học khó nhất trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn càng dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đừng chỉ xin lỗi qua loa, hãy chân thành giải thích và nhận trách nhiệm, đó cũng là một kỹ năng thuyết phục khách hàng hữu hiệu và họ sẽ rộng lượng cũng như sẵn sàng đặt lòng tin nơi bạn.

    thuyet-phuc-khach-hang

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.