FAQ: Loạt câu hỏi thú vị về Xây dựng thương hiệu cá nhân

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/19/2018

Nội dung bài viết

    Đối với những nhà môi giới mới vào nghề, cụm từ "Xây dựng thương hiệu cá nhân" còn khá xa lạ và việc triển khai một chiến dịch quảng bá hình ảnh dường như còn nhiều khó khăn. Hãy cùng đến với loạt câu hỏi thú vị thường gặp nhất (FAQ) về xây dựng thương hiệu bền vững cho môi giới để xác định hướng đi đúng đắn cho mình:

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Hỏi: Thương hiệu cá nhân là gì?

    Trả lờiThương hiệu cá nhân là sự phát triển hình ảnh của một người đối với nhà tuyển dụng, khách hàng, bạn bè và thế giới nói chung. Lý tưởng nhất, thương hiệu cá nhân sẽ thay bạn nói rằng: "Tôi vui tính, thông minh, hấp dẫn, cần cù, sành điệu, vui vẻ, bình dị, hào sảng và không bao giờ nằm cách xa quá hai thước với chiếc điện thoại di động của mình để mỗi sáng thức dậy tôi có thể kiểm tra hộp thư khách hàng ngay tức khắc!"

    Hỏi: Xây dựng thương hiệu cá nhân liệu có khó?

    Trả lờiĐiều này một phần là do chưa có nhiều người đồng ý về ý nghĩa của thương hiệu. Nếu xét về ý nghĩa và giá trị thật sự của nó, thì xây dựng thương hiệu cá nhân là cách bạn làm cho mọi người và các tổ chức nhận thức về bạn, và điều này thực sự không khó.

    faq-0

    Hỏi: Thương hiệu cá nhân đã phát triển như thế nào trong những năm qua?

    Trả lờiNói một cách đơn giản, phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi mọi thứ. Nhờ sự phát triển của các trang web như Facebook, Twitter, chúng ta hiện sở hữu một loạt các nền tảng kỹ thuật số chưa từng có trong quá khứ để thu hút các cá nhân và tổ chức giúp phát triển thương hiệu của chính mình.

    Như chúng ta đã biết, Internet là nơi củng cố sự tiến hóa của các khái niệm. Hãy nghĩ theo cách này: vào năm 1950, một người đàn ông Mỹ có thể xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình chỉ bằng cách ăn mặc sang trọng và thỉnh thoảng nói đùa về chuyện phụ nữ ở nơi làm việc. Nhưng ngày nay, những ai muốn thúc đẩy thương hiệu của mình lên mạng xã hội phải tung ra một loạt các chủ đề và nội dung thu hút sự quan tâm, chẳng hạn như:

    • Bài viết tranh luận về chính trị.
    • Hình ảnh đại diện gây sốc.
    • Tin giật gân.
    • Tài liệu hiếm.

    Hỏi: Ai cũng có thương hiệu cá nhân phải không?

    Trả lờiMột câu hỏi hay - câu trả lời là có! Mỗi khi chúng ta đăng một dòng trạng thái hoặc hình ảnh, bạn bè và những người xa lạ sẽ tích cực hình thành các ý nghĩ và nhận định về chúng ta, các chủ đề mà họ tập trung thường là: sự lựa chọn quần áo của chúng ta hoặc cách chúng ta bình luận về một sự kiện đang nóng trong dư luận.

    May mắn thay, có một vài mẹo dễ dàng để tạo thương hiệu tích cực, độc đáo của riêng bạn.  Chẳng hạn, nếu kinh nghiệm làm việc của bạn không liên quan đến thương hiệu bạn muốn xây dựng thì đừng liệt kê nó trong hồ sơ trực tuyến của mình. Thay vào đó, hãy nêu bật thứ gì đó về tính cách giúp bạn trở nên khác biệt và độc đáo trong mắt mọi người.

    faq

    Hỏi: Những thử thách trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân?

    Trả lời: Cho đến nay, lỗi phổ biến nhất (và nghiêm trọng nhất) là nói điều gì đó mà 100% mọi người không đồng ý. Do đó, trước khi bạn đăng bất cứ điều gì lên mạng xã hội, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm nó với một nhóm đối tượng nhất định như bạn bè, hội đồng nghiệp trong khoảng thời gian sáu tuần để kiểm tra hiệu ứng.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.