Trở thành chuyên gia môi giới nhà đất bằng cách nào?

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/05/2018

Nội dung bài viết

    Vùng an toàn là một nơi tốt để bạn dành phần lớn thời gian nhằm trở thành một người hữu dụng, nhưng nếu bạn muốn bứt phá và đạt được những thành công vang dội trong ngành môi giới nhà đất và cả trong cuộc sống, bạn buộc phải can đảm bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

    Chắc chắn bạn cũng đã từng nghĩ về việc này từ trước khi khởi nghiệp kinh doanh với nghề môi giới. Vậy điều gì sẽ thực sự xảy ra khi bạn mạo hiểm bước ra ngoài khu vực an toàn? Và những chiến lược nào cần được áp dụng ngay để giúp bạn đối mặt với những thử thách và tối ưu hóa năng lực của mình?

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Khóa học Red16 tại đây!

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bước ra khỏi vùng an toàn?

    Theo một thí nghiệm được thực hiện vào năm 1908 bởi hai nhà tâm lý học, một chút cảm giác lo lắng có thể sẽ tốt cho bạn. Luật Yerkes-Dodson giải thích rằng một lượng vừa phải của sự lo lắng sẽ thúc đẩy bạn cải thiện hiệu suất, nhưng quá nhiều sẽ có tác dụng ngược lại.

    Một nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Tâm lý Thế giới về những người cao niên ở độ tuổi từ 60 đến 90 cho thấy rằng những người thường xuyên tham gia một khóa học kỹ năng mới sẽ có khả năng cải thiện nhận thức (được đánh giá qua các bài kiểm tra trí nhớ) và mỗi ba tháng. Tín hiệu này vượt trội hơn so với những người chỉ sinh hoạt thường nhật với các hoạt động quen thuộc như nghe nhạc cổ điển, làm câu đố chữ. 

    Ngoài những lợi ích về mặt nghiên cứu trên, thì việc thúc đẩy sự tự tin cũng là một cơ hội nếu bạn can đảm bước ra khỏi vùng an toàn:

    • "Một tác dụng phụ tuyệt vời mà tôi khám phá ra khi rời khỏi khu vực an toàn đó là sự phát triển của các kỹ năng trong một lĩnh vực này có thể mang lại cho tôi một lượng lớn sự tự tin trong hầu hết mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống." - Joel Gascoigne, Buffer

    moi-gioi-nha-dat-0

    Nhà môi giới cần làm gì để đối mặt với nỗi sợ và tối ưu hóa năng lực?

    Hãy cùng tìm hiểu các cẩm nang giúp bạn chiến thắng được sự sợ hãi và giành lấy danh hiệu chuyên gia môi giới nhà đất:

    Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt: Mục tiêu của bạn là "lo sợ vừa đủ", mặc dù không có một công thức màu nhiệm nào nhằm "tối ưu hóa" sự lo lắng, nhưng cách tốt nhất bạn có thể làm là bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống và công việc. Trước khi bạn gia nhập vào mạng lưới rộng lớn các chuyên gia môi giới nhà đất hay gửi email cho khách hàng nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, hãy thử trò chuyện với những người xa lạ ở bất cứ nơi đâu bạn tới, từ cửa hàng tiện lợi cho đến phòng gym, ga tàu điện và trước sảnh công ty. Hãy lắng nghe cảm xúc của mình khi làm một việc không quen thuộc, liệu nó có giúp bạn tăng cường sự tự tin không? Bạn có cảm thấy hứng khởi với thử thách do chính bản thân mình đặt ra không? Nếu có, nó đã phát huy tác dụng.

    Đừng trì hoãn: Khi bạn dành thời gian suy nghĩ về một mục tiêu nào đó thay vì thực hiện nó đồng nghĩa bạn xây dựng nó trong tâm trí và hình dung một viễn cảnh thất bại có thể xảy đến. Đừng để điều đó trở thành gánh nặng trì hoãn sự phát triển của bạn, hãy hành động càng sớm càng tốt. Bởi vì khách hàng sẽ không chờ đợi bạn hay những căn hộ, mẩu đất lý tưởng cũng sớm muộn thuộc về tay đối thủ nếu bạn mãi chần chừ.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Khóa học Red16 tại đây!

    Nhớ lại những lúc bạn cảm thấy mạnh mẽ: Trước khi làm một điều gì đó khiến bạn cảm thấy lo lắng, hãy viết ra giấy một đoạn văn ngắn về thời điểm mà bạn thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chiến thuật này đã được chứng minh có thể giúp các ứng viên xin việc cảm thấy tự tin hơn trước khi ngồi vào bàn phỏng vấn. Là một người môi giới nhà đất, hãy nhớ lại những lần mà bạn chốt được giao dịch với mức giá hấp dẫn nhất khi gặp các khách hàng mới và viết nó ra, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhõm và thoải mái.

    Đừng sống mãi trong sự bất lực: Nếu thất bại đã từng xảy ra, hãy học hỏi từ nó và tiếp tục. Khi bạn đang chuẩn bị cho một bước nhảy vọt trong sự nghiệp môi giới nhà đất, đừng ám ảnh về những lần bạn bị từ chối hay thương lượng thất bại. Hãy chú tâm vào sức mạnh thực sự của bạn.

    moi-gioi-nha-dat-1

    Chuẩn bị sẵn sàng: Phát biểu trong một bài phỏng vấn với Inc, tác giả người Mỹ Peter Economy đã đưa ra lời khuyên: "Hãy học hỏi mọi thứ về lĩnh vực, công việc, các công cụ quảng bá hay các bài thuyết trình - bất cứ điều gì trong danh sách "chinh phục" của bạn. Nếu bạn đã sẵn sàng và có kiến thức, sự tự tin của bạn sẽ tăng cao." Là một người môi giới nhà đất, một khóa học bất động sản chuyên sâu là điều cần thiết nhất để bạn trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp giúp giành thắng lợi khi bước chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt mà thú vị của thị trường bất động sản ngày nay.

    khoa-hoc-bat-dong-san

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.