5 bước xây dựng ngân sách Marketing nửa cuối năm 2019

Tìm kiếm khách hàng

Nhàn Vân

06/20/2019

Nội dung bài viết

    Năm 2019 đã trôi qua hơn một nửa, đây là thời điểm mà các môi giới bất động sản nên tìm hiểu xem sẽ cần bao nhiêu ngân sách marketing để đáp ứng các mục tiêu của họ trong năm tới.

    Tại Rever, chúng tôi đã bắt đầu phác thảo các mục tiêu và sáng kiến của mình cho năm tới, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ chia sẻ một số góc nhìn sâu sắc về cách bạn có thể xây dựng ngân sách tiếp thị bất động sản cho nửa cuối năm 2019. Chúng tôi nhận ra hầu hết các bạn có thể không có đội ngũ marketing phía sau hỗ trợ, nhưng 5 bước nhanh chóng này thực sự có thể giúp đơn giản hóa quy trình lập ngân sách của bạn.

    Có thể có rất nhiều biến thể cho quy trình này, nhưng danh sách các bước sau đây là một cấu trúc cơ bản được sử dụng bởi nhiều môi giới bất động sản hàng đầu.

    ngan-sach-marketing

    Bước 1: Đo lường chi phí marketing trước đây của bạn

    Nếu bạn không đo lường ngân sách marketing của mình trong suốt cả năm, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng ngân sách marketing quý III và IV năm 2019 hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các mục tiêu chi tiêu trước đây của bạn và liệu chúng có được đáp ứng tốt hay không. Những mục tiêu nào là tốt hơn? Chi phí nào tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

    Khi bạn đã hiểu rõ về cách thức lập ngân sách marketing của năm nay, bạn có thể xác định bất kỳ khoản chi tiêu nào bạn muốn "nhân đôi" vào nửa cuối 2019.

    Gia nhập Rever để nhận ngay các giá trị tuyệt vời

    Bước 2: Liệt kê tất cả các ý tưởng marketing nửa cuối 2019 của bạn

    Liệt kê tất cả các hoạt động marketing mà bạn hoặc nhóm của bạn có thể muốn thực hiện trong cuối năm 2019. Bao gồm các chi phí ước tính và sắp xếp chúng thành các danh mục có liên quan (ví dụ: quảng cáo trên Facebook, các sự kiện đặc biệt, tiếp cận ảnh hưởng, tiếp thị giới thiệu, v.v. .).

    Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét các mục tiêu mà bạn đã thực hiện trong năm trước (chẳng hạn như mua một trang web mới hoặc CRM bất động sản).

    ngan-sach-marketing-0

    Bước 3: Giảm bớt và ưu tiên các ý tưởng của bạn

    Khi bạn giảm bớt danh sách ý tưởng của bạn để chỉ chừa lại những gì bạn tin rằng sẽ phù hợp với mục tiêu marketing của bạn, hãy bắt đầu đưa ngân sách của bạn vào bất kỳ hệ thống hoặc phần mềm bảng tính nào bạn sử dụng.

    Bao gồm các thông tin sau cho từng cột:

    • Loại chiến dịch marketing hoặc Danh mục (mà bạn đã chỉ định trong Bước 2).

    • Khách hàng mục tiêu.

    • Nguồn khách hàng tiềm năng (ví dụ: khách hàng tiềm năng trên web, sự kiện,... v.v.).

    • Chi phí ước tính.

    Đây không phải là thời gian để đưa ra quyết định hoặc cắt giảm mọi thứ từ ngân sách của bạn. Đây là thời gian để liên hệ với đồng đội của bạn để củng cố ý tưởng.

    Gia nhập Rever để nhận ngay các giá trị tuyệt vời

    Bước 4: Đánh giá

    Tiếp theo hãy đánh giá từng nhóm ý tưởng và chỉ định ngân sách để sẵn sàng chi cho mỗi nhóm. Liệu kế hoạch này có phù hợp với mục tiêu của bạn hoặc có bao nhiêu giao dịch bạn dự định hoàn thành trong năm tới không?

    Đây là giai đoạn mà các câu hỏi khó thường xuất hiện: Chúng ta có thể cắt gì và giữ gì? Tác động của những quyết định này sẽ là gì? Chúng ta có chuyển trọng tâm từ việc mua khách hàng tiềm năng sang tập trung vào một chiến dịch trên Facebook?

    Bước 5: Đưa ra quyết định của bạn và bắt đầu marketing

    Xin chúc mừng, bạn đã làm được! Hãy cho bản thân một tuần để hiểu thế nào là thành công, bạn có thể đúc kết từ số tiền marketing của bạn trong năm 2018 để bạn đưa ra quyết định vững chắc nhất.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.