Sức mạnh tinh thần giúp bạn chiến thắng lời từ chối như thế nào?

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/12/2018

Nội dung bài viết

    Bất cứ nhà môi giới nào cũng từng trải qua cảm giác bị từ chối bởi khách hàng, nhưng sức mạnh tinh thần sẽ giúp bạn biến tổn thương thành năng lượng phát triển. Cách bạn chọn để phản ứng với nỗi sợ bị từ chối sẽ quyết định những bước tiếp theo trong quy trình chinh phục khách hàng. Dưới đây là 5 cẩm nang tận dụng sức mạnh tinh thần dành cho nhà môi giới để vượt qua nỗi ám ảnh bị khước từ:

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Chấp nhận những cảm xúc

    Thay vì phớt lờ những tổn thương, hụt hẫng mà bạn đang hứng chịu hay phủ nhận sự sợ hãi của chính mình, những người có "tinh thần thép" sẽ chấp nhận cảm xúc ở hiện tại. Họ thừa nhận rằng mình đang buồn, đang thất vọng, đang nản lòng hoặc thậm chí xấu hổ. Đó không phải là một biểu hiện tiêu cực, trước hết bạn cần xem việc từ chối là một điều thường xuyên phải diễn ra trong cuộc sống. Và chính sự tự tin đối phó với nó sẽ giúp bạn thành công.

    tu-choi-4

    Thúc đẩy giới hạn chịu đựng

    Giới hạn là vô hạn tùy vào cách nghĩ của bạn. Những nhà môi giới sở hữu sức mạnh tinh thần tốt sẽ hiểu rằng sự từ chối có thể báo hiệu cho họ biết họ đang sống một cuộc sống trọn vẹn nhất cho gia đình, khách hàng và doanh nghiệp của họ. Họ thường xuyên nói với bản thân rằng: "Nếu tôi không hiểu lời từ chối là gì, tôi sẽ mãi mãi sống trong vùng an toàn và không thể phát triển thêm." Bạn sẽ không thể biết được giới hạn chịu đựng của mình đến đâu cho đến khi bạn bị từ chối liên tục, hãy chấp nhận nó và rèn luyện mỗi ngày để nâng "mức" lên cao hơn.

    Đối xử tốt với bản thân mình

    Sự tử tế có thể tạo ra năng lượng tích cực, và những nhà môi giới có sức mạnh tinh thần vượt trội sẽ luôn biết cách đối xử tử tế với chính mình khi trước mặt họ là lời khước từ của khách hàng. Họ hiếm khi đánh gục bản thân bằng cách tự chì chiết vì họ biết rằng điều đó chỉ làm mình thêm thất vọng. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ yếm thế đến nhường nào khi tiếp tục tự trách mình trong hoàn cảnh đó. 

    Lời từ chối không hề khẳng định bạn là ai

    Sức mạnh tinh thần của một nhà môi giới sẽ không cho phép họ tự định nghĩa mình là ai khi bị từ chối. Nếu một người bán hoặc người mua nói không với bạn, đừng vội cho rằng mình là kẻ bất tài. Hãy nhận định đúng đắn về giá trị của sự khước từ mà khách hàng dành cho bạn. Hãy nhớ rằng, ý kiến của một người hay một sự cố nhỏ không thể nói lên giá trị thật của bạn. Đừng để cảm xúc hay con người bạn bị xem nhẹ bởi bất kỳ lý do nào. 

    tu-choi-5

    Không ngừng học hỏi từ lời từ chối

    "Tôi nhận được gì từ nó?" là những gì một nhà môi giới có "tinh thần thép" tự hỏi mình sau khi bị khách hàng từ chối để từ đó tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục cho những cơ hội sắp tới. Thay vì chỉ đơn giản là chịu đựng nỗi buồn, họ biến nó thành cơ hội để phát triển bản thân và trau dồi kỹ năng thuyết phục khách hàng. Với mỗi lần bị từ chối, họ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và trở nên tốt hơn, trưởng thành nhanh hơn và tin tưởng rằng họ sẽ thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp hơn ở tương lai.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.