Bí kíp Viết Blog Bất động sản hiệu quả dành cho Môi giới

Tìm kiếm khách hàng

Lucas Wu

11/27/2018

Nội dung bài viết

    Viết Blog Bất động sản - Tạo dấu ấn của bạn

     Ngày nay, nếu bạn không sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến cho việc kinh doanh bất động sản của mình, chắc rằng bạn sẽ khó đạt được thành công cao nhất. Theo báo cáo gần đây của Moneyadviceservice.org Anh Quốc, 92% người mua nhà hiện nay sử dụng internet để tìm kiếm nhà ở. Đây rõ ràng là minh chứng cho việc Internet là kênh tiếp cận dễ dàng và cần thiết với đối tượng khách hàng Bất động sản.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Là một môi giới Bất động sản, việc có Blog là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự hiện diện trực tuyến của bạn, là một trong những kênh Marketing Bất động sản phổ biến. Bởi lẽ, các Blog là nguồn thông tin hữu ích mà người mua nhà có thể chủ động truy cập khi có nhu cầu. Tuy nhiên, không phải tất cả các Blog đều có giá trị như nhau, không phải cứ viết Blog thì khách hàng sẽ tìm đến bạn và mua các sản phẩm mà bạn bán.

    Một số Blog sẽ rất thành công, trong khi số khác thì không.

    Vậy, bí mật là gì? Làm cách nào để tạo một Blog Bất động sản mà mọi người thật sự muốn đọc?

     

    Mọi người thường nói về việc có nội dung chất lượng nhưng điều đó thật sự có ý nghĩa hay không? Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số hướng dẫn hữu ích trong việc bắt đầu hành trình viết Blog Bất động sản thành công.

    1. Cung cấp giải pháp cho vấn đề mà khách hàng/đọc giả của bạn đang gặp phải

    Khi một ai đó đang tìm kiếm điều gì trên website, thường họ đang tìm câu trả lời cho những câu hỏi hoặc giải pháp cho các vấn đề - đặc biệt là khi nói đến Bất động sản. Tôi có nên bán nhà của mình không? Những cải tạo nào sẽ giúp căn nhà của tôi bán được nhiều tiền nhất? Những dự án nào tốt nhất hiện nay? Đó là những câu hỏi mà mọi người sẽ đưa vào công cụ tìm kiếm yêu thích của họ để có câu trả lời.

    Mục tiêu lớn nhất của Blog mà bạn viết là trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng. Nội dung của bạn càng hữu ích, bạn càng có nhiều khả năng thu hút khách truy cập và nhận được giới thiệu từ trang web của bạn.

    2. Viết cho web

    Một Blog khác với các bài tiểu luận của bạn. Bài Blog nên được chia thành các đoạn ngắn, dễ nhìn, với tiêu đề và định dạng giúp người đọc dễ theo dõi và nắm bắt nội dung. Với Blog, bạn có ít thời gian hơn để thu hút và giữ chân người đọc, vì vậy tiêu đề và định dạng rất quan trọng. Đừng giữ lại nội dung hấp dẫn nhất đến cuối cùng- hoặc ít nhất là đảm bảo bạn có những thông tin thú vị ở phần đầu để giữ chân người đọc đến cuối bài.

    3. Thêm một số hình ảnh

    Có các hình ảnh, đồ họa đẹp là một trong những điểm quan trọng nhất của việc có một Blog Bất động sản thành công. Hình ảnh chất lượng có thể giúp bạn thu hút một lượng người xem đáng kể nhanh chóng. Bên cạnh có, hình ảnh đẹp cũng là yếu tố giúp các nội dung của bạn được chia sẻ và lan truyền trên các mạng xã hội.

    1. Mặc dù bạn có thể tìm thấy những bức ảnh stock mà bạn có thể sử dụng miễn phí, tuy nhiên bạn nên tự mình chụp một số ảnh, hoặc ít nhất là sử dụng những bức ảnh độc đáo thực sự thêm vào nội dung của mình. Một sơ đồ đẹp, inforgraphics hoặc hình ảnh chất lượng là điều tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Có một số trang web tuyệt vời mà bạn có thể mua ảnh trực tuyến như The StocksPexels, Designers Pics.

    4. Tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn của bạn

    Lựa chọn chủ đề rộng là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi đề tài Blog của bạn và thu hút nhiều độc giả. Tuy nhiên, nếu bạn đã dành 10 năm làm việc với những người mua nhà ở Quận 7, bạn sẽ có một quan điểm độc đáo mà không có nhiều Blogger bất động sản khác có. Hãy tập trung vào các nội dung mà bạn nắm rõ nhất để phát triển và khai thác sâu hơn cho các bài Blog của mình.

    Bạn càng có thể biến kiến thức của mình thành tài liệu Blog bất động sản , bạn sẽ càng hấp dẫn hơn đối với những người đọc cần thông tin cụ thể, chính xác về chủ đề bạn đang đề cập đến.

    5. Blog thường xuyên

    Có một cuộc tranh luận giữa việc viết Blog hàng ngày (thường xuyên) và việc viết Blog tập trung vào chất lượng, cái nào sẽ tốt hơn? Các Blogger đã thành công với cả hai chiến lược, vì vậy nó thực sự tùy thuộc vào bạn và cách bạn muốn làm mọi thứ. 

    Nhưng cho dù bạn viết Blog mỗi tuần một lần hay mỗi ngày, bạn cần phải duy trì một số tính nhất quán để giữ khách hàng luôn theo dõi mình. Lịch trình của bạn càng thất thường, người đọc có nguy cơ sẽ quên Blog của bạn hoặc trở nên thất vọng và đi đến một nguồn khác.

    6. Tạo những nội dung có giá trị lâu dài

    Những bài Blog có giá trị và chất lượng sẽ được khách hàng đánh giá cao. Những nội dung có giá trị lâu dài khi nó hữu ích ở hiện tại và cả trong tương lai.

    Nội dung như vậy có thể mất nhiều công sức hơn để tạo ra, nhưng nó rất đáng làm nếu bạn có kế hoạch viết Blog trong một khoảng thời gian dài hạn. Bạn chỉ cần tạo ra một Blog  thực sự tuyệt vời và khi nó được chia sẻ trong nhiều năm tới, bạn sẽ sở hữu lưu lượng truy cập liên tục vào Blog của mình.

    7. Khuyến khích trò chuyện

    Khi bạn đang tìm kiếm khách hàng, bạn muốn có một số tương tác với khách truy cập vào blog của mình. Bằng cách cho phép nhận xét và khuyến khích độc giả của bạn thảo luận các chủ đề hoặc cung cấp cho bạn phản hồi, bạn có thể phát triển các mối quan hệ có thể dẫn đến công việc trong thế giới thực. Có nguy cơ nhận xét không mong muốn, nhưng bạn luôn có thể xóa bất kỳ điều gì bạn không muốn tồn tại trên Blog của mình.

    8. Xây dựng mối quan hệ với các Bloger Bất động sản khác

    Một trong những cách tốt nhất để có một bài đăng trên Blog thành công là có một nhóm người theo dõi sẵn sàng quảng cáo cho bạn! Tạo mối quan hệ có ý nghĩa với các blogger bất động sản khác có thể là nền tảng của việc có một Blog nổi tiếng

    Sự đối ứng bằng cách chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội và liên kết ngược lại trong nội dung có liên quan có thể đi một chặng đường dài trong việc giúp bạn tăng sự hiện diện trên Internet.

    9. Tiếp tục cố gắng để hoàn thiện

    Blog của bạn có thể không tuyệt vời ngay từ đầu. Nhưng nếu bạn luôn theo đuổi mục tiêu, cuối cùng bạn sẽ có một Blog đáng tự hào, một blog có lợi cho độc giả và giúp bạn đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

    Viết blog bất động sản là một khoản đầu tư dài hạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ viết một vài bài báo và bạn sẽ cải thiện được tình hình kinh doanh thì bạn đã hoàn toàn sai lấm! Hầu hết các Blogger bất động sản thành công chỉ thấy được kết quả sau vài năm nỗ lực cố gắng xây dựng.

    Nếu bạn dành thời gian và nỗ lực hoàn thành mục tiêu của mình, thành công sẽ đến - chúc  bạn may mắn!

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.