4 xu hướng phát triển Lead Generation năm 2020 môi giới bất động sản cần biết

Nền tảng hỗ trợ

Miên Nguyễn

06/29/2020

Nội dung bài viết

    Mặt trận marketing mỗi năm đều thay đổi nhiều xu hướng mới, góp phần xây dựng cho đội ngũ kinh doanh nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Trong năm 2020, nếu bạn muốn nhận được giá trị cao nhất trong chiến lược thu hút Lead Gen thì phải sẵn sàng thử các xu hướng công nghệ mới. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Vấn đề nắm bắt Lead Gen cần giải quyết trong năm 2020 

    Sự phong phú của các công cụ báo cáo có sẵn ngày nay dường như đang khiến cho nhiều môi giới bất động sản không biết phải bắt đầu từ đâu. Do đó, các kênh bị sai lệch và hệ thống báo cáo lộn xộn đang gây khó khăn cho việc xem lợi tức đầu tư thực tế. Bên cạnh đó, việc thiếu thông tin đang gây khó khăn cho việc chứng minh chất lượng Lead Gen. Nhiều nhà môi giới muốn nắm bắt nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhưng họ thiếu dữ liệu, khi nào và làm thế nào để đạt kết quả đó. Đó một trở ngại cho việc biết kênh tiếp thị nào thực sự đáng để đầu tư. 

    How-To-Write-A-Press-Release-2

    64% người môi giới bất động sản hoặc không biết bắt đầu từ đâu hoặc đang gặp vấn đề với các kênh tiếp thị sai lệch

    Theo một nghiên cứu cho thấy, 64% người môi giới bất động sản hoặc không biết bắt đầu từ đâu hoặc đang gặp vấn đề với các kênh tiếp thị sai lệch. 21% không có quyền truy cập vào nguồn lead gen tốt nhất. 8% các môi giới bất động sản cho biết họ đang sử dụng nhiều ứng dụng mà không thể biết ứng dụng nào thực sự giúp đỡ họ. 

    Điều này trước tiên là ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngân sách của người môi giới, vì để có một chi phí dành riêng cho các chiến thuật và phương pháp tạo Lead Gen, điều quan trọng là họ phải hiểu những yếu tố nào mang lại lợi tức đầu tư tích cực. Nhưng trong thời điểm hiện tại, một số môi giới bất động sản mới vẫn chưa có các số liệu và phương pháp báo cáo giúp họ tiết lộ ngân sách được chi tiêu hiệu quả chưa được thống nhất. Tiếp đến chính là gây loãng kế hoạch tiếp thị khách hàng tiềm năng, khiến họ không tìm được con đường gần nhất để bước tiếp hành trình làm giàu cơ sở dữ liệu khách hàng của mình.   

    4 xu hướng phát triển Lead Generation năm 2020 

    Sẽ thật thông minh nếu người môi giới bất động sản biết cách kết hợp các xu hướng kỹ thuật vào chiến lược tạo khách hàng tiềm năng. Một số chiêu thức mới được đề cử bởi các nhà môi giới hành động năm 2020, thu khách hàng tiềm năng về tay giúp bạn nâng giá trị bản thân và mối quan hệ trong kinh doanh. 

    Xu hướng 1: Phát triển tiếp thị 1:1 (cá nhân hóa tiếp thị)

    - 72% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ chỉ tham gia vào các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa

    - 60% các nhà tiếp thị coi cá nhân hóa là một chiến lược quan trọng để cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng của họ.

    Tiếp thị 1:1 là xu hướng phát triển trong vài năm qua và không bao giờ ngừng hot và cũng không có bất kỳ thay đổi nào trong năm 2020. Về cơ bản tâm lý khách hàng đều không dễ dàng chấp nhận việc chính mình bị gộp chung vào một "nhóm khách hàng" nào đó. Họ yêu cầu sự quan tâm và được quan tâm đến từ người đại diện môi giới của họ giúp họ cảm nhận được sự kết nối cá nhân với thương hiệu của bạn. Và đây cũng là phương pháp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền hiệu quả. 

    60%

    Cá nhân hóa tiếp thị chiếm 60% trong các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả, vượt xa các đối thủ

    Chẳng hạn, khi chúng ta phân loại khách hàng và phân tích họ bằng công cụ quản lý khách hàng. Thay vì tạo ra một nam châm lead duy nhất cố gắng lôi kéo mọi người theo quy tắc "hên xui", thì bạn có thể tạo ra các nam châm riêng biệt phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Sau đó hướng lưu lượng truy cập đến từng trang đích với quảng cáo được nhắm mục tiêu cao, nắm bắt cả ba phân khúc này. 

    Có được dữ liệu phù hợp, bắt đầu tiến hành phát triển các nội dung thu hút sự quan tâm của họ và có thể thống báo và định hướng họ về thương hiệu của bạn. Nâng cao tiếp thị 1:1 qua email, điện thoại, SMS hoặc toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. 

    Trong thực tế, theo khảo sát chất lượng Lead Gen, tiếp thị 1:1 là chiến lược có tác động mạnh nhất, 60% các nhà môi giới nghĩ rằng đó là một chiến lược quan trọng để cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng. Thật không quá để nói rằng về cơ bản đây là một kỹ thuật vô cùng thông minh để cố gắng không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào lọt khỏi tầm ngắm của bạn. 

    Xu hướng 2: Chatbots và Live chat là những cơ hội mới 

    Tin nhắn Messenger Facebook có tỷ lệ mở cao hơn 286% và tỷ lệ nhấp cao hơn 768% so với email

     

     

    Đầu tiên, thay vì phải thuyết phục bằng các cuộc gọi và yêu cầu gặp mặt trực tiếp gây căng thẳng. Người môi giới có thể trả lời nhiều người cùng một lúc mà không chịu đựng áp lực gây khó dễ hoặc cảm xúc từ chối. Thứ hai, Chatbot và live chat nhanh hơn và có tính chất mạnh hơn trong các phương tiện trò chuyện. Trực tiếp nắm bắt được nhu cầu khách hàng trong các cuộc trò chuyện, giúp bạn tạo chiến lược quảng cáo nhắm đúng trọng tâm thúc đẩy quyết định của khách hàng. 

    Chẳng hạn bạn trong vị trí của khách hàng và đang có nhu cầu bất động sản lớn. Bạn là khách hàng mới và muốn tìm hiểu thương hiệu môi giới của họ nhưng để gửi một email cần phải tốn thời gian chờ đợi phản hồi. Bạn không muốn phải chờ đợi như vậy, quyết định từ bỏ và di chuyển sang một đề cử môi giới khác có phản hồi nhanh chóng hơn. 

    chatbot-1

    Chatbot và live chat nhanh hơn và có tính chất mạnh hơn trong các phương tiện trò chuyện

    Đúng như vậy, các nền tảng truyền thông được hình thành để phục vụ người tiêu dùng và báo cáo tin tức hàng ngày. Chatbots và live chat là hai phương tiện phản hồi nhanh nhất và ổn định nhất đang được ưa chuộng bởi các nhà môi giới và các doanh nghiệp năm 2020 này. Và chắc chắn rằng, khi công nghệ được cải thiện hơn việc sử dụng chatbot hay live chat sẽ tiếp tục tục tăng lên. 

    Khi sử dụng chat trên trang web để tạo lead gen chất lượng, bạn có thể: 

    - Trực tiếp hỏi khách hàng truy cập của bạn những điều họ quan tâm và hướng họ đến những phân khúc có liên quan trong trang web

    - Giải đáp những thắc mắc của họ về thương hiệu của bạn và những vấn đề liên quan đến bất động sản (nếu họ yêu cầu)

    - Giới thiệu và hỏi khách hàng truy cập nếu họ muốn dùng thử sản phẩm/dịch vụ

    - Đề xuất cho khách hàng truy cập một sản phẩm/dịch vụ hoặc gói giá dựa trên nhu cầu của họ

    Sử dụng các phiên bản trò chuyện như một cơ hội để thu thập thông tin khách hàng, địa chỉ email và là thời điểm quan trọng trong một mối quan hệ của bạn với khách hàng. Một cách khác trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng nhưng cao cấp và trực tiếp và thường xuyên hơn. 

    Xu hướng 3: Video bứt phá trở thành trend hot trong bất động sản

    83% các nhà tiếp thị tin rằng video ngày càng trở nên quan trọng, điều này báo hiệu cho sự khởi đầu của nhiều thương hiệu sử dụng chúng như một phần của chiến lược Digital marketing của họ. Trong bất động sản, lượng tiêu thụ video đã không dừng lại ở một con số, nó đã trở thành một trào lưu không thể thay thế cho các nhà môi giới trong hành trình tạo ra khách hàng và lợi nhuận. 

    Trên thực tế, một video hay thu hút tỷ lệ nhấp và xem cao hơn là tốn thời gian hơn cho việc đọc một bài blog nhiều chữ. Mọi người sẽ dành nhiều phút hơn để xem video trong vài năm tới góp phần tạo nên sự ổn định của của thị trường video. Một nội dung video có thể cực kỳ hiệu quả khi bạn cần cung cung cấp cho khách hàng lời giải thích hoặc bản demo cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

    Marketing-Channel-Strategy-6-1920x1200

    Một video hay thu hút tỷ lệ nhấp và xem cao hơn là tốn thời gian hơn cho việc đọc một bài blog nhiều chữ

    Cách để tạo Lead Gen với chiến lược video marketing: 

    - Lập kế hoạch định hướng bước đi 

    - Xác định mục tiêu, thị trường mục tiêu, kiểu video, độ dài và giai điệu: Ví dụ, là video về hướng dẫn làm nghề môi giới bất động sản thì nên tập trung những vấn đề nhằm mục đích làm nổi bật lên chủ đề theo đuổi. Sự rõ ràng của mục đích sẽ giúp định vị đúng nội dung video. 

    - Căn chỉnh kế hoạch chủ đề: hàng tuần/hàng tháng của bạn cho phù hợp. 

    - Tìm kiếm nội dung video sáng tạo. Khi người xem cảm thấy rằng nội dung video nhạt nhòa, chung chung và không liên quan đến họ, họ sẽ nhanh chóng chuyển kênh và khi bạn đã mất người xem, thật khó để lấy lại sự quan tâm của họ. 

    - Chọn đúng định dạng và kênh phân phối video: Chiến lược nên dựa trên mục tiêu được chỉ định của bạn để xây dựng cộng đồng hoặc liên kết quảng cáo video phù hợp. Phải chọn định dạng và kênh phân phối hiệu quả một cách không ngoan. Youtube nổi lên như một kênh rất mạnh mẽ để tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng, bên cạnh đó các mạng xã hội như facebook cũng là địa điểm tiêu thụ video tốt nhất giúp bạn thu về những Lead Gen chất lượng, quảng bá thương hiệu cá nhân. 

    Xu hướng 4: Website đứng vững vị thế tạo lead Gen chất lượng 

    Bạn có từng hỏi tại sao các doanh nghiệp đều cần tạo ra một website khi bắt đầu sự nghiệp? Với giá trị bền vững của mình, trang web là và sẽ vẫn là nguồn tạo khách hàng tiềm năng chất lượng nhất của bạn. 

    Bánh đà tiếp cận thông tin khách hàng: 

    - CTA tự động: chuyển đổi khách hàng truy cập 

    - Trò chuyện trực tiếp: Kết nối trực tiếp với khách hàng truy cập quan tâm hoặc có câu hỏi 

    - ebook miễn phí: Cung cấp lợi ích có điều kiện đổi lại thông tin khách hàng tiềm năng 

    Quảng bá thương hiệu và dễ dàng truy cập bằng cách phát triển SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google giúp bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Đồng thời có thể tùy chỉnh định dạng và nội dung để sử dụng lôi kéo người dùng đăng ký. Hỏi rằng một nhà kinh doanh bất động sản có thể thu thập Lead Gen của mình trên các nền tảng khác không? Đồng ý là có, những trang web lại chính alf cổng thông tin của bạn, nơi người truy cập có thể biến thành khách hàng. Nếu bạn biết tận dụng trang web một cách thông minh, nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào sẽ tương đương với lợi nhuận có thể đạt được. 

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

    Bạn vừa theo dõi bài viết “4 xu hướng phát triển Lead Generation năm 2020 môi giới bất động sản cần biết”, Rever chắc chắn rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể gia nhập Rever để được đào tạo xây dựng sự nghiệp môi giới chuyên nghiệp từ A-Z!

    New call-to-action

    Tham khảo thêm: 

    - Lời khuyên giúp môi giới bất động sản làm chủ ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp khách hàng
    - 5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020
    - Lead Generation: Những lưu ý để thực hiện chiến lược thành công cho môi giới BĐS mới
    - Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ I)
    - Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.