Lời khuyên giúp môi giới bất động sản làm chủ ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp khách hàng

Nền tảng hỗ trợCải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

06/12/2020

Nội dung bài viết

    Giao tiếp là một chiến lược đóng vai trò quan trọng trong thế giới kinh doanh, đặc biệt là đối với nghề sale bất động sản. Mặc dù chiến lược giao tiếp bằng lời nói và văn bản đều là yếu tố chủ chốt quyết định một cuộc đàm phán thuận lợi, nhưng ngôn ngữ cơ thể cũng mang tầm quan trọng không thể bỏ quên. Giao tiếp phi ngôn ngữ như cách bạn kiểm soát chính mình trong cuộc đối thoại hoặc khả năng cam kết bằng cử chỉ ánh mắt có thể gây hại hoặc tăng cường thông điệp bạn đang gửi. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Đối với môi giới bất động sản, ngôn ngữ cơ thể đặt nền tảng cho mọi người giao tiếp với người khác ở mức độ sâu hơn, thông qua các phản ứng tự nhiên từ những cử chỉ cơ thể. Theo nghiên cứu thì có hơn 55% tất cả các thông điệp đến từ các tín hiệu phi ngôn ngữ như tư thế và cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể thậm chí có thể tác động lớn hơn đến một cuộc trò chuyện với đối tượng giao tiếp của bạn. 

    Để đạt được những lợi thế mà ngôn ngữ cơ thể mang lại cho nghề nghiệp của mình, người môi giới bất động sản nên lưu ý những lời khuyên trong bài viết này, giúp bạn phát huy và làm chủ phi ngôn ngữ hỗ trợ giao tiếp thuận lợi. 

    Tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp bất động sản

    Theo các chuyên gia, một phần đáng kể trong giao tiếp của chúng ta là phi ngôn ngữ. Mỗi ngày chúng ta phản ứng với hàng ngàn tín hiệu và hành vi phi ngôn ngữ như tư thế, ánh mắt, cử chỉ và giọng nói. Từ những cái bắt tay đơn giản cho đến dáng đi, kiểu tóc... các chi tiết tác động đến cách chúng ta liên quan đến người khác. 

    Anim_Psychology1-5a625b6f9e942700366bb7f0

    55% tất cả các thông điệp đến từ các tín hiệu phi ngôn ngữ như tư thế và cử chỉ

    Ngôn ngữ cơ thể trong kinh doanh bất động sản có thể không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên nó là một yếu tố thúc đẩy sự thu hút khách hàng của bạn mua hàng hiệu quả. Đôi khi, những điều bạn không nói có thể thúc đẩy hành động hiệu quả hơn những từ bạn sử dụng. 

    Khi nói đến ngôn ngữ cơ thể cho môi giới bất động sản, có nhiều chức năng rất kỳ diệu mà nó mang lại, chẳng hạn: 

    Một sự thay thế: Đôi khi, loại hình phi ngôn ngữ này có khả năng thay thế giao tiếp bằng lời nói. Ví dụ, khi đối tượng giao tiếp của bạn nói quá nhiều, không ngừng nghỉ nhưng bạn không thể xen ngang hay yêu cầu họ im lặng. Thay vào đó bạn có thể liếc nhìn đồng hồ hoặc lùi lại để cho biết rằng bạn phải đi. 

    Một cách làm nổi bật lời nói: Trong một lúc nào đó, ngôn ngữ cơ thể trong kinh doanh bất động sản có thể làm nổi bật hoặc tăng cường khả năng giao tiếp bằng lời nói của bạn. 

    Bổ sung cho lời nói của bạn: Trong giao tiếp, phi ngôn ngữ sẽ trở thành một yếu tố bổ sung cho lời nói. Đôi khi chúng ta không thể sử dụng ngôn ngữ nói để diễn đạt hết những suy nghĩ, nhưng cơ thể bạn có thể hành động để lý giải cho nội dung bạn đang muốn nhắc tới. 

    Xem thêm: Lời khuyên giúp nắm bắt tâm lý khách hàng tăng doanh thu cho môi giới BĐS (Phần 2)

    Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp khách hàng được chứng minh là có tác động đáng kể đến cách chúng ta nhìn nhận về khách hàng. Khách hàng của bạn đang vui, buồn, hạnh phúc, khó chịu hay nghi ngờ. Tuy họ có thể biểu hiện ngược lại cảm xúc trong lời nói, nhưng cơ thể họ sẽ hoạt động theo bản năng qua gương mặt, ánh mắt, cử chỉ tay chân,...

    Đối với một môi giới, phương pháp giao tiếp này giúp bạn hình thành một chiến lược trong đàm phán kinh doanh và nắm bắt được thời cơ để nhắm vào điểm mấu chốt đánh vào tử huyệt cảm xúc, thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng của họ nhanh chóng hơn. 

    Bằng việc nắm bắt được tầm quan trọng của phi ngôn ngữ trong giao tiếp kinh doanh này. Cho dù bạn đang bán hàng hay chứng minh giá trị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ bất động sản, từ ngôn ngữ cơ thể khách hàng bạn có thể quyết đoán hơn. Bên cạnh đó cũng khiến người môi giới có vẻ thông minh hơn trong những trường hợp giải quyết những chủ đề khó mà khách hàng của bạn đặt ra.

    Điều quan trọng là thể hiện IQ của bạn bằng ngôn ngữ cơ thể trong kinh doanh, cũng rất có giá trị để chứng minh EQ của bạn hoặc trí tuệ cảm xúc. Các chuyên gia có thể giải mã và đáp ứng nhu cầu cảm xúc khách hàng, luôn có cơ hội phát triển mạnh nhất trên thị trường cạnh tranh ngày nay.

    Lời khuyên để làm chủ ngôn ngữ cơ thể của sale bất động sản 

    Trong một nghiên cứu của Đại học California cho biết, chỉ có một phần rất nhỏ trong giao tiếp của con người đến từ những từ mà chúng ta sử dụng. Khoảng 55% dành cho ngôn ngữ cơ thể, âm điệu của giọng nói chiếm 38%, những từ mà chúng ta nói chiếm 7% trong trải nghiệm giao tiếp. 

    Vì vậy, ngôn ngữ cơ thể là yếu tố khá khả quan trong giao tiếp nếu bạn nắm bắt vững vàng kỹ năng này. Để cải thiện ngôn ngữ này cho mục đích bất động sản, những lời đề mục dưới đây có thể giúp bạn phần nào. 

    lam-the-nao-de-tro-thanh-moi-gioi-bat-dong-san-3

    Khoảng 55% dành cho ngôn ngữ cơ thể, âm điệu của giọng nói chiếm 38%, những từ mà chúng ta nói chiếm 7% trong trải nghiệm giao tiếp

    Xem thêm: Bí quyết trau dồi kỹ năng giao tiếp với khách hàng từ trắc nghiệp DISC

    Lưu ý các tín hiệu phi ngôn ngữ

    Bằng cách chú ý hơn đến những hành vi không nói ra của khách hàng, bạn sẽ cải thiện khả năng giao tiếp của mình bằng lời nói. Mọi người có thể giao tiếp theo nhiều cách khác nhau, vì vậy hãy chú ý đến những thứ như giao tiếp bằng mắt, tư thế, cử chỉ, cử động cơ thể và giọng nói. Tất cả các tín hiệu này có thể truyền đạt thông tin quan trọng không được đưa vào từ ngữ. 

    Ví dụ: Bạn đang quảng cáo với khách hàng của mình những sản phẩm và dịch vụ chứng minh giá trị thương hiệu môi giới của mình. Khách hàng của bạn có biểu hiện mất kiên nhẫn bằng tư thế ngồi thả lỏng hai chân, khoanh tay lại và không chú ý đến những lời nói của bạn. Với tình huống này, người môi giới có thể dừng lại việc quảng cáo quá nhiều và đặt câu hỏi, sau đó im lặng để khách hàng của bạn có thời gian để nói. 

    Tìm kiếm các hành vi không phù hợp 

    Nếu lời nói của bạn không phù hợp với hành vi ngôn ngữ từ  khách hàng bạn nên lưu ý thay đổi ngay. Ví dụ: khách hàng nói với bạn họ hài lòng khi cau mày và nhìn chằm chằm xuống đất. Hãy cẩn thận, đó có thể là yếu tố tạo nên quyết định rời bỏ bạn của họ. 

    Các môi giới bất động sản thường bỏ qua các chi tiết nhỏ mang tín hiệu phi ngôn ngữ, nhưng lại không biết rằng đó là biểu hiện rõ ràng về tâm trạng, suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng đang trải qua. Đây là những tín hiệu ngôn ngữ rất tinh tế, vì vậy hãy thay đổi cách suy nghĩ và tập trung hơn trong việc quan sát trạng thái khách hàng của bạn. Có thể khi họ nói một điều, nhưng ngôn ngữ cơ thể người đó dường như gợi ý một điều khách, điều này rất hữu ích cho cuộc đối thoại tiếp diễn nếu bạn phát hiện và thay đổi phương pháp kịp thời. 

    Loyal-Customers

    Khám phá giá trị đích thực của loại hình phi ngôn ngữ này cũng là một bước đệm củng cố kỹ năng giao tiếp hoàn hảo của bạn trong kinh doanh bất động sản

    Giao tiếp tốt bằng mắt 

    Người ta thường nói rằng "ánh mắt là cửa sổ tâm hồn", giao tiếp bằng mắt làm một kỹ năng tuyệt vời cho phi ngôn ngữ khi bạn thuyết phục khách hàng. Trong văn hóa của một vài quốc gia, giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu của sự chú ý và tôn trọng đầy đủ với người bạn giao tiếp. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi nói đến ngôn ngữ cơ thể, vì theo một nghiên cứu từ Tạp chí Phố Wall, hầu hết người trưởng thành giao tiếp bằng mắt từ 30% đến 60% thời gian trong các cuộc trò chuyện của họ. Giao tiếp bằng mắt khoảng 70% thời gian sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn.  

    Ví dụ: Khi một người không nhìn vào mắt người khác, có vẻ như họ đang trốn tránh hoặc che giấu điều gì đó. Đổi lại, một số ánh mắt thể hiện sự chân thành và niềm tin tưởng mà họ có thể không nói ra bằng lời. 

    Mặc dù giao tiếp bằng mắt là một phần quan trọng và thú vị trong giao tiếp, nhưng hãy tinh tế trong cách áp dụng phương pháp này. Giao tiếp bằng mắt không có nghĩa là nhìn chằm chằm vào mắt ai đó quá lâu vì điều này có thể khiến họ lo lắng. 

    Sử dụng tín hiệu giúp cho giao tiếp có ý nghĩa hơn 

    Điều tuyệt vời trong giao tiếp bằng phi ngôn ngữ là sử dụng nó để truyền tải thông điệp đến người giao tiếp của bạn. Là một môi giới bất động sản, bạn có thể cải thiện khả năng giao tiếp bằng cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ những gì bạn muốn nói. Điều này đặc biệt hữu ích khi thuyết trình hoặc quảng cáo thương hiệu của bạn tới khách hàng tiềm năng. 

    Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là tỏ ra tự tin khi chuẩn bị cho một đoạn thuyết trình thuyết phục khách hàng, bạn sẽ muốn tập trung vào việc gửi tín hiệu phi ngôn ngữ để đảm bảo rằng khách hàng của bạn thấy bạn là một người tự tin và có khả năng chuyên môn cao. Bằng việc đứng vững, trụ vững cơ thể ở hai chân hay nở một nụ cười tươi sáng là những cách tuyệt vời để tạo dựng tư thế tự tin nhất. 

    Xem thêm: Tạo ấn tượng tốt với khách hàng qua tín hiệu ngôn ngữ cơ thể

    Qua bài viết trên, chúng ta kết luận một điều rằng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói sẽ luôn là một phần thiết yếu để xây dựng thương hiệu của của bạn. Tuy nhiên, các bạn sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp cũng rất quan trọng. Khám phá giá trị đích thực của loại hình phi ngôn ngữ này cũng là một bước đệm củng cố kỹ năng giao tiếp hoàn hảo của bạn trong kinh doanh bất động sản. Vì không có một kỹ năng nào là thừa để xây dựng sự nghiệp vững vàng!

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Lời khuyên vàng để làm chủ ngôn ngữ cơ thể của môi giới trong giao tiếp bất động sản”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được sự nghiệp môi giới của mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản của mình như thế nào, hãy gia nhập mái nhà chung Rever để được đào tạo kiến thức từ A-Z nhé. 

    New call-to-action

    Có thể tham khảo:

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.