Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

Phát triển giỏ hàng

Miên Nguyễn

06/08/2020

Nội dung bài viết

    Trong một biển những thay đổi không bao giờ ngừng nghỉ của bối cảnh kỹ thuật số mà chúng ta gọi là internet, dường như luôn có những cách mới mẻ để thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn.

    Cho dù bạn là một môi giới bất động sản mới chập chững bước vào nghề hay là người đã có thành tựu cụ thể trong sự nghiệp, đều không thể bỏ lỡ sự hấp dẫn của công nghệ trong việc hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nắm vững những biện pháp tối ưu hóa trang web này, bạn đã đi đến 1/3 trên con đường sự nghiệp.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Tối ưu hóa trang web hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Cải thiện công cụ tìm kiếm của bạn

    toi-uu-hoa-web-than-thien-cong-cu-tim-kiem

    Phát triển công cụ tìm kiếm giúp khách hàng tiếp cận gần với bạn hơn

    Đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu bạn truy cập vào một trang web nào đó và tìm kiếm thông tin thường sẽ làm cách nào. Truy cập vào từng chuyên mục? Điều này quá mất thời gian đối với những khách hàng không thích chờ đợi. Việc có một công cụ tìm kiếm có thể cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn.

    • - Sử dụng các từ khóa có liên quan và chúng được sắp xếp theo một chiến lược trong toàn bộ nội dung của trang web.
      - Xây dựng sơ đồ trang web để giúp người dùng dễ dàng khám phá
      - Theo dõi tiến trình trang web bằng các công cụ phân tích

    Đây là những bước cơ bản để cải thiện công cụ tìm kiếm của bạn. SEO sẽ giúp quảng bá trang web của bạn và đưa bạn lên trước đối thủ cạnh tranh.

    Thiết kế Landing Page (Trang đích) nổi bật

    Theo một khảo sát của Hubspot, các doanh nghiệp có hơn 30 trang đích trên trang web của họ đã tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 7 lần so với các doanh nghiệp có từ 1 đến 5 trang đích. Là một môi giới, có thể bạn từng tự hỏi rằng "Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng truy cập và đi sâu vào trang web của bạn? 

    landing page

    Tiêu đề hình ảnh Landing Page của bạn phải gây tò mò, hứng thú cho khách hàng mục tiêu

    Landing Page là một ví dụ cụ thể. Có rất nhiều yếu tố để hình thành nên trang đích cần có, khách hàng chấp nhận click chuột vào chúng thường phụ thuộc vào mục tiêu trang đích của bạn là gì. Hãy chia nhỏ các trang đích của bạn thành nhiều mục tiêu khác nhau. Điều kiện ở đây là khiến khách hàng truy cập của bạn tò mò về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đằng sau cái nhấp chuột đó.

    Hình ảnh, tiêu đề: Dùng đúng số lượng hình ảnh và tiêu đề tương quan tạo nên sự hấp dẫn, truyền tải được thông điệp của landing page. Đảm bảo mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, chỉnh tề và vị trí hình ảnh tạo ra phù hợp.

    CTA (Call-to-Action): Lời kêu gọi hành động rõ ràng, trúng mục tiêu. Một CTA quá nhiều chữ hoặc mâu thuẫn sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng truy cập trang web.

    Thời gian tải trang nhanh chóng: Trong một nghiên cứu của Forrester (Công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ) cho biết, gần 50% khách truy cập trang web mong đợi các trang đích sẽ được tải xuống trong 2 giây. Điều đó chứng tỏ, nếu landing page của bạn có đường truyền chậm hơn sẽ mang nhận đánh giá trải nghiệm không hài lòng từ khách hàng.

    Điều quan trọng là thường xuyên theo dõi trang web và phản hồi nhanh nhất những thắc mắc của khách hàng, thực hiện mục tiêu cung cấp trải nghiệm trang web liền mạch đáp ứng mong đợi của khách hàng.

    Theo dõi website của bạn

    Hãy tưởng tượng, nếu bạn có thể xác định phần lớn lưu lượng truy cập đến từ đâu, nó cho phép bạn thực hiện các thay đổi phù hợp, đánh chiếm mục tiêu phát triển mạnh mẽ nguồn truy cập tốt. Sau đó bạn có thể phân bổ ngân sách của mình vào các kênh có kết quả.

    Ví dụ, nếu bạn có thể xác minh phần lớn các chuyển đổi đã khám phá blog trước khi chuyển đổi. Điều này giúp bạn xác định được phương hướng, bằng cách tăng số lượng nội dung của mình và sử dụng các công cụ phân phối để thu hút nhiều hơn lượng truy cập vào blog của mình.

    báo cáo

    Một phân tích lượng truy cập blog của Hubspot

    Hãy nhớ kỹ một điều rằng, ngân sách của một môi giới bất động sản luôn có hạn. Dù bạn là môi giới tự do hay chịu sự quản lý của công ty chủ quản. Luôn cần phải quản lý nguồn vốn của mình, xác định những phương tiện mang lại nguồn lợi tốt cho bạn và loại bỏ những phân nhánh có thể bạn thực sự không cần đến nó.

    Khi bạn hiểu rõ dữ liệu, nó sẽ giúp bạn loại bỏ các nguồn lưu lượng truy cập kém và mở rộng các nỗ lực tiếp thị đang thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đồng thời, giải quyết một số thách thức tạo khách hàng tiềm năng quan trọng nhất. Các công cụ như Hubspot hay Google Analytics đều có nền tảng báo cáo và đào tạo toàn diện để giúp bạn hiểu dữ liệu của mình.

    Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

    Các môi giới bất động sản nên lưu ý một điều không có khách hàng tiềm năng nào sẽ tự biến thành khách hàng. Khách hàng của bạn chỉ trung thành khi những nỗ lực chăm sóc của bạn mạnh mẽ.

    Một bước quan trọng sau khi chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng trên trang web, là bạn đặt khách hàng tiềm năng vào quy trình làm việc trên một công cụ quản lý khách hàng (CRM) khi họ điền vào biểu mẫu trên trang đích của bạn. Tiếp đó, công cụ CRM của bạn sẽ có nhiệm vụ phân tích dữ liệu khách hàng, cung cấp những dịch vụ có giá trị phù hợp với sở thích của từng nhóm khách hàng, đảm bảo họ không quên bạn.

    email chăm sóc khách hàng

    Một ví dụ về mẫu email chăm sóc khách hàng của môi giới BĐS tại Rever gửi tới khách hàng

    Xem thêm: Cẩm nang gửi email tư vấn khách hàng cho môi giới (Phần 1)

    Theo nghiên cứu của Forrester Research, các doanh nghiệp chú tọng vào việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ bán hàng nhiều hơn 50% so với các doanh nghiệp bỏ quên khách hàng của họ. Bạn có thể bắt đầu với tạo các email, văn bản, lời nhắc trên CRM của bạn, theo dõi với những nội dung liên quan tới nhu cầu khách hàng. Điều này giúp bạn luôn hiển thị trong vị trí ưu tiên của khách hàng mỗi khi có nhu cầu về bất động sản.

    Hiệu quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi gia nhập Rever

    Tại Rever, đội ngũ kinh doanh được hỗ trợ toàn bộ về công nghệ bất động sản. Với tiêu chí khách hàng chọn Bạn, không phải công ty của bạn. Rever thực hiện mục tiêu thúc đẩy tên tuổi người môi giới, tạo ra nhiều nguồn lưu lượng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ, phục vụ cho sự nghiệp của bạn.

    Rever là đơn vị có trách nhiệm "đứng sau" các chuyên viên, cung cấp các công cụ quảng bá và nền tảng công nghệ cần thiết, nằm giúp họ nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt tại Rever, người môi giới được tạo điều kiện thiết kế website riêng, liên kết với tổ hợp chung của doanh nghiệp. Website của bạn được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành bất động sản, giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận tới bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

    4-ky-nang-tao-dung-su-nghiep-vung-chai-cho-moi-gioi-bat-dong-san

    Trở thành môi giới chuyên nghiệp hơn khi gia nhập Rever

    Khách hàng nhiều hơn, doanh thu cao hơn với hệ thống thông minh và nền tảng marketing tiên tiến. Website riêng giúp bạn linh hoạt hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các công cụ có khả năng nhận dạng chính xác khách hàng tiềm năng có nhu cầu về bất động sản khi truy cập vào trang web của bạn, cũng như từ các kênh khác (Google, Facebook...).

    Hệ thống kiểm soát và bảo mật dữ liệu được đảm bảo. Người môi giới hoàn toàn có khả năng sở hữu và kiểm tra các nguồn cung cấp khách hàng tiềm năng. Tối ưu hóa các công cụ tạo ra Leadgen, bổ sung giỏ hàng, chuyển đổi thành khách hàng mua thực, phát triển sự nghiệp môi giới bất động sản mạnh mẽ.

    Xem thêm: Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

    Bạn đang theo dõi blog "Hướng dẫn môi giới BĐS tất tần tận các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ trang website cá nhân (Kỳ II)". Vẫn còn những tiện ích thú vị khác mà bạn chưa biết về website. Hãy đón đọc các kỳ tiếp theo để đưa ra chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phát triển giỏ hàng một cách hiệu quả. 

    Rever còn rất nhiều tài liệu hữu ích khác mà bạn có thể tham khảo. Nhanh chóng tải tài liệu dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời: 

    Cẩm nang nghề môi giới: Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng

    Tham khảo thêm: 

    Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
    10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 1)
    10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 2)
    Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook
    Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.