7 cách nắm bắt Khách Hàng Gen Y mà môi giới bất động sản cần biết

Phát triển giỏ hàng

Miên Nguyễn

07/09/2020

Nội dung bài viết

    Khách hàng bất động sản Gen Y không giống như bất cứ thế hệ nào trước đó. Nhiều nhà môi giới có một sai lầm rằng, thế hệ tuổi càng lớn thì tỷ lệ sở hữu bất động sản càng cao, quan niệm này không sai. Tuy nhiên, hiện nay thế hệ mới như Gen Y họ có sự khác biệt trong tư duy và hành động, tính sở hữu cao, có sự quyết đoán hơn rất nhiều so với các thế hệ cũ. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Thế hệ này vô cùng am hiểu công nghệ, khả năng tìm ra bất cứ điều gì là hoàn hảo và nhu cầu hài lòng tức thì của họ là vô song. Công việc có thể tìm thấy được bằng cách đăng một trạng thái trên tài khoản mạng xã hội, mua hàng đơn giản như chạm vào một bức ảnh, để lại một dòng bình luận, và thậm chí hẹn hò cũng được thiết kế sẵn. 

    Việc môi giới bất động sản tận dụng sự gia tăng của những khách hàng trẻ tuổi vào thị trường bất động sản, cần hiểu rõ hơn về họ để có thể tiếp thị hiệu quả. 

    Khách hàng Gen Y, họ là ai? 

    Gen Y là những người thuộc phân khúc dân số sinh ra trong thập niên 1980 vè 90 (độ tuổi từ 25 đến 34), hiện tại ít nhiều đã trưởng thành. Họ đang tốt nghiệp đại học, gia nhập lực lượng lao động toàn thời gian, thuê và mua nhà, và có thể chi tiết được quan tâm nhất chính là khả năng thu nhập của họ. 

    Các quyết định mua hàng của Gen Y bị ảnh hưởng nặng nề bởi các giới thiệu truyền miệng, khiến họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu lớn. Nếu bạn bè của họ đã đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ, tỷ lệ cược là họ sẽ đưa ra quyết định tương tự. Trên thực tế, 95% thế hệ Y khẳng định rằng bạn bè là nguồn thông tin sản phẩm đáng tin cậy nhất và chỉ 6% coi quảng cáo trực tuyến là đáng tin cậy. Hơn nữa, 98% Gen Y cho rằng họ có nhiều khả năng xem bài đăng của một người bạn hơn bài đăng của một thương hiệu. Tận dụng thói quen chi tiêu trực tuyến của họ bằng cách tương tác với họ trên phương tiện truyền thông xã hội - môi giới bất động sản sẽ dễ dàng tiếp cận họ trong vài phút. 

    Trên thực tế, 65%  trong số những người thuê nhà ở độ tuổi hai mươi nói về việc họ quan tâm đến việc mua nhà đã tăng đáng kể trong năm qua. Với nhóm người mua nhà công nghệ trẻ tuổi này xuất hiện trên thị trường nhà đất, điều quan trọng là các chuyên gia bất động sản đánh giá lại các chiến lược tiếp thị của họ để kết nối với những khách hàng này. 

    Làm thế nào để thu hút được khách hàng Gen Y tham gia bất động sản

    Thế hệ Y hiện là nhóm người mua nhà lớn thứ hai, chiếm 28% toàn bộ thị trường nhà đất. May mắn cho phi hành đoàn này, sự kết hợp giữa lãi suất thấp và giá trị nhà đã giúp việc mua nhà dễ dàng hơn nhiều. Một lý do khác là cha mẹ của họ sắp nghỉ hưu và có khả năng giúp đỡ tài chính cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Vì vậy, Gen Y phần nào có ít rủi ro hơn trong việc mua nhà so với các thế hệ cũ. 

    Engage-With-More-Customers-1

    Môi giới BĐS cần phải luôn nhận thức chính xác về phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng Gen Y 

    Nếu không bắt kịp xu hướng công nghệ mới, bạn sẽ không phải là môi giới bất động sản của họ

    Một điều mà mọi khách hàng tiềm năng Gen Y đều có đủ kiến ​​thức về công nghệ. Là một môi giới bất động sản, điều này cực kỳ quan trọng để biết bởi vì nếu bạn không có sự am hiểu nhất định về công nghệ, họ đều có thể nhận biết rõ ràng. Quan trọng hơn, họ sẽ liên kết việc bạn thiếu công nghệ hiện tại với việc thiếu các kỹ năng tiếp thị. Điều này có thể là một xúc tác thúc đẩy họ rời khỏi dịch vụ của bạn để đi tìm một đối tác khác. Do đó, luôn luôn nhận thức và cập nhật xu hướng công nghệ tiên tiến là yêu cầu cấp thiết của mỗi môi giới ngay bây giờ.

    Các khả năng mới của công nghệ luôn làm chúng ta ngạc nhiên và chúng thậm chí có thể phát triển khả năng kinh doanh của môi giới. Duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ bằng cách đăng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội, viết bài đăng trên blog và gắn thẻ như một chuyên gia. 

    Hạn chế gọi điện thoại và gửi tin nhắn văn bản 

    Gen Y lớn lên với tin nhắn và đó là hình thức giao tiếp ưa thích của họ. Quá nhiều cuộc gọi điện thoại sẽ khiến họ cảm thấy bực bội và khó chịu. Thay đổi phong cách giao tiếp phù hợp với khách hàng thế hệ Y bằng một tin nhắn văn bản, bao gồm nội dung cần thiết khiến họ thoải mái hơn khi giao tiếp với người môi giới. 

    Trung thực trong quá trình tiếp cận 

    Là một môi giới thông thái, nên hiểu rõ một điều rằng thế hệ Y tháo vát như thế nào, và bạn sẽ không bao giờ nói dối một khách hàng tiềm năng nếu hiểu rõ tầm quan trọng của trung thực trong lĩnh vực bất động sản. Khi nói chuyện với Gen Y, hãy đảm bảo tất cả các thông tin và dữ liệu đều là chính xác, nếu không chỉ một sai lầm nhỏ có thể gây nguy hại cho mối quan hệ bất động sản của môi giới với các thế hệ Y. 

    Phục vụ cho thế hệ Internet 

    Thế hệ này có nhiều khả năng hơn bất kỳ ai khác sử dụng internet để tìm kiếm nhà hoặc theo xu hướng trong tin tức bất động sản. Hơn 85% sở hữu điện thoại thông minh và đại đa số sở hữu hoặc truy cập công nghệ internet hàng ngày. Ngoài ra, hơn một nửa số người mua Gen Y sử dụng thiết bị di động của họ trong quá trình tìm kiếm nhà.

    Điều này có ý nghĩa gì với các môi giới bất động sản? Nếu muốn nhắm mục tiêu người tiêu dùng Gen Y, người môi giới cần phải có mặt ở mọi nơi họ đang ở. Điều này có nghĩa là:

    • - Có mặt trên các ứng dụng và cổng thông tin bất động sản.
    • - Có một trang web cập nhật đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất cho môi giới. 
    • - Đảm bảo các thuộc tính web thân thiện với thiết bị di động. Điều này làm cho chúng dễ sử dụng hơn trên các thiết bị di động, do đó khách hàng tiềm năng không phải thực hiện nhiều thao tác chèn ép màn hình để nhấp hoặc tìm đồ vật. Nhiều người sẽ đi nơi khác nếu mọi thứ họ thao tác quá khó khăn. 
    • - Cung cấp nội dung thú vị, có liên quan lôi kéo họ liên hệ với bạn để biết thêm thông tin.
    • - Cung cấp phương tiện liên lạc khác ngoài điện thoại. Nhiều người có thể thích email hoặc tin nhắn .
    • - Có mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng không phải theo kiểu cách spam.

    Biết những gì khách hàng tiềm năng Gen Y đang tìm kiếm 

    Một nghiên cứu cho thấy, 63% Gen Y sống ở vùng ngoại thành hoặc các khu vực lân cận không phải trong trung tâm đô thị. 

    • - Họ có xu hướng ở khu vực cách đô thị khoảng từ 10- 15 km 
    • - Đặt tầm quan trọng cao vào chi phí đi lại và sự thuận tiện của địa điểm cho công việc 
    • - Có xu hướng mua nhà cũ hoặc căn hộ chung cư tập trung vào giá trị và giá cả
    • - Các khu giáo dục và sự thuận tiện cho các trường học nếu có trẻ em ở tuổi đi học
    • - Trung bình, Gen Y sẽ dự kiến sống trong vòng 10 năm

    Xây dựng mối quan hệ bền vững

    People-Analytics-1

    Thế hệ Gen Y là nhóm khách hàng mua tiềm năng lớn thứ 2 trên thị trường bất động sản

    Do việc sử dụng rộng rãi các phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu về bất động sản, Gen Y có nhiều khả năng mua từ một thương hiệu được bạn bè giới thiệu hơn là từ việc xem một quảng cáo nào khác. 

    "Thế hệ Y không dễ dàng tin tưởng vào nỗ lực của nhà tiếp thị để bán cho họ bất cứ thứ gì"

    Sarah Sladek, CEO của công ty quản lý Đại học XYZ cho biết .

    Làm thế nào để môi giới có được sự tin tưởng đó? Hãy bắt đầu thuận lợi với những thông tin hữu ích được cung cấp kịp thời, kể cả trên các kênh truyền thông xã hội nơi khách hàng có thể truy cập thông tin. Ví dụ, nếu có thông tin báo chí về những biến đổi tiêu cực trên thị trường bất động sản, người môi giới có thể đưa ra những vấn đề liên quan đến khu vực địa phương, thực hiện một bản phân tích những cơ hội cùng rủi ro của thị trường địa phương, đồi thời phản ánh những xu hướng của thị trường cả nước. 

    Ý thức được công việc 

    Hoạt động trực tuyến đã trở thành bản chất thứ hai của hầu hết thế hệ này, do đó không có gì ngạc nhiên khi khẳng định rằng họ được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ công nghệ. Sự phổ biến ngày càng tăng và sự dễ dàng truy cập trên thiết bị di động đã khiến việc chia sẻ thông tin trên đường đi trở nên đơn giản như cập nhật trạng thái. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng các nhà môi giới đang cung cấp cho khách hàng của mình thông tin mà họ đang tìm kiếm. 

    Kết nối thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành cửa ngõ để khuấy động dư luận về thương hiệu của bạn. Đừng quên rằng 98% thế hệ Y có nhiều quan tâm đến nhận xét của một người bạn hơn là bài quảng cáo của thương hiệu, vì vậy đừng tự khen ngợi mình, hãy để khách hàng của bạn làm điều đó. 

    Tận dụng những kênh truyền thông có sẵn, trong khi mọi người tập trung vào Facebook, hãy suy nghĩ lại những phương tiện khác vì người trẻ không hạn chế tại một khu vực nào cả. Khách hàng trẻ yêu thích sự đa dạng và thú vụ. Người ta nói rằng thông tin được ghi lại trong một phút của video tương đương với 1.8 triệu từ, một bức ảnh đáng giá cả ngàn từ. Đây là lý do tại sao YouTube và các trang Web chia sẻ video, hình ảnh như một nguồn tiếp cận đến cộng đồng. Video và hình ảnh làm nổi bật các tiện nghi có giá trị nhất đối với khách hàng Gen Y sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập mạnh mẽ. 

    Nếu tập trung vào người mua Gen Y, người môi giới cần phải điều chỉnh hoạt động bất động sản của mình để phù hợp với phân khúc khách hàng. Nếu nó cũ và lỗi thời, nó sẽ không hoạt động trong phân vùng của những khách hàng này, tương đương với việc họ sẽ không hứng thú với thương hiệu của bạn quá nhiều. Hiểu rõ về điều này, nó sẽ trở thành chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng Gen Y mới vào kinh doanh bất động sản của bạn.

    New call-to-action

    Tham khảo thêm: 

    Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?
    Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản
    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020
    Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.