Hướng dẫn môi giới bất động sản các cách viết bài Blog hay nhất

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/09/2020

Nội dung bài viết

    Trong thời đại mà internet chiếm lĩnh như hiện nay, quảng bá truyền miệng không đủ để tên thương hiệu của người môi giới tiếp xúc cự ly gần với khách hàng. Nếu không có các trang blog, điều đó chứng minh rằng nghiệp vụ tiếp thị của người đó thật sự yếu kém, khả năng SEO không cao, thiếu nội dung quảng cáo cho xã hội, ít liên lạc với khách hàng tiềm năng khách hàng thực.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Ít nhiều một bài blog cho phép môi giới bất động sản chỉ ra những hiểu biết, suy nghĩ và câu chuyện trên trang web của họ về bất động sản. Đồng thời nó có thể giúp nhà kinh doanh tăng lưu lượng truy cập, nhận thức thương hiệu, uy tín, chuyển đổi và doanh thu. 

    Vậy, làm thế nào để đảm bảo các bài blog lọt vào tầm mắt của đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của bạn? 

    Cách giúp môi giới phát triển một bài đăng trên blog

    Xác định đối tượng tiềm năng 

    Một bài viết có nội dung tốt, số lượng lớn nhưng ngắm sai đối tượng thì nó cũng không còn ý nghĩa gì cho kinh chiến lược tiếp thị của bạn. Do đó, trước khi bắt đầu viết một bài đăng nào trên blog, hãy đảm bảo rằng chân dung đối tượng mục tiêu đã được phác họa rõ nét.

    Các câu hỏi có thể đặt ra để hình dung về mục tiêu: 

    • - Họ muốn biết về điều gì?
    • - Điều gì mang đến lợi ích cho họ?
    • - Điều gì khiến họ nhấp vào liên kết?

    Đây cũng là một cách tư duy khác của việc lên chủ đề bài viết, xem xét những gì chúng ta hiểu về cá nhân khách hàng cùng sở thích của họ trong khi lên dàn ý cho một bài blog. Chẳng hạn, nếu độc giả là một người đang có ý định tham gia vào nghề môi giới bất động sản, việc cung cấp một bài blog với nội dung như "lời khuyên cho môi giới bất động sản mới" hoặc "thông tin và bí quyết định giá bất động sản cho môi giới bđs mới", hầu hết các đối tượng có liên quan khó mà bỏ qua cơ hội tham khảo thêm những kiến thức có giá trị với họ. 

    5-Best-Content-Writing-Tools-to-Write-Killer-Blog-Post

    Một bài viết có nội dung tốt, số lượng lớn nhưng ngắm sai đối tượng thì nó cũng không còn ý nghĩa gì cho kinh chiến lược tiếp thị của người môi giới

    Thiết lập tiêu đề bài đăng blog 

    Tương tự như xác định đối tượng mục tiêu, trước khi bắt tay vào viết một bài blog hãy chọn một tiêu đề cho bài viết của mình, tránh cho chúng không đúng trọng tâm mà nhà kinh doanh đang hướng đến. Ví dụ: Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, tiêu đề có thể bắt đầu bằng các vấn đề chung như kinh nghiệm làm nghề, các phương pháp hóa giải khó khăn khi làm việc, bán hàng và dịch vụ...

    Ví dụ về những cách định hướng tiêu đề cơ bản: 

    Danh sách: 5 cách để khắc phục kỳ vọng khách hàng 

    Bộ sưu tập: 10 công ty bất động sản có uy tín tạo TP.HCM

    Trình bày: 5 cuốn sách hay nhất môi giới mới nên đọc 

    Tin tức mới: Biến đổi thị trường bất động sản trong mùa dịch

    Nếu các môi giới đang gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng tiêu đề, hãy thử biến đổi một ý tưởng thành nhiều ý tưởng. Nói một cách dễ hiểu chính là lặp đi lặp lại một tiêu đề cũ để đưa ra các tiêu đề mới độc đáo và hấp dẫn. 

    Phương pháp để phát triển tiêu đề: 

    • - Thay đổi phạm vi chủ đề 
    • - Điều chỉnh khung thời gian 
    • - Chọn đối tượng mới 
    • - Thực hiện một cách tiếp cận tích cực/tiêu cực

    Công thức đơn giản để viết tiêu đề hấp dẫn và thu hút sự chú ý của độc giả: 

    • - Bắt đầu với tiêu đề dẫn dắt nội dung bài viết
    • - Khi bạn bắt đầu chỉnh sửa tiêu đề, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải giữ cho tiêu đề chính xác và rõ ràng.
    • - Sau đó, hãy làm cho tiêu đề trở nên hấp dẫn - cho dù đó là thông qua ngôn ngữ mạnh mẽ, sự ám chỉ hoặc một chiến thuật văn học khác.
    • - Nếu có thể, hãy tối ưu hóa SEO bằng cách chèn một số từ khóa trong đó và làm cho nó thật tự nhiên.
    • - Cuối cùng, rút ngắn tiêu đề nhất có thể. Không ai thích một tiêu đề dài, Google thích từ 65 ký tự trở xuống trước khi cắt bớt nó trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

    Tổ chức bố cục bài viết 

    Đôi khi, các bài trên blog có thể có một lượng thông tin quá lớn mà người viết khó có thể kiểm soát để triển khai hết ý tưởng. Bí quyết cho bạn là sắp xếp nội dung theo cách để người đọc không bị dọa bởi độ dài hoặc số lượng nội dung. Kết cấu bài viết này có thể mang nhiều hình thức như: Phần chính, danh sách, bí quyết - bất cứ điều gì phù hợp nhất. Nhưng nó cần phải được sắp xếp theo thứ tự. 

    Một bài viết chứa nội dung lớn có thể chia thành nhiều phần bằng cách sử dụng các đề mục lớn mô tả. Các phần chính được tách thành các phần phụ đi vào chi tiết hơn, làm cho nội dung dễ đọc, dễ nắm bắt. Để có thể thực hiện bước này, nhà môi giới cần phác thảo bài viết của mình trong một bố cục được thiết kế sẵn. Từ khi bắt đầu viết, mọi người sẽ biết những điểm nào mình muốn đề cập và thứ tự tốt nhất để thực hiện và tối ưu hóa nội dung. 

    Viết blog

    Bước quan trọng nhất chính là bắt đầu viết blog - thiết lập nội dung. Bây giờ chúng ta đã có đối tượng mục tiêu, chủ đề chính, sườn bài viết và chỉ còn thiếu nội dung chi tiết. Sử dụng phác thảo như một hướng dẫn và mở rộng nội dung trên tất cả các điểm chính khi cần thiết. Viết về những gì bạn biết và cần thiết, tiến hành nghiên cứu bổ sung để thu thập thêm thông tin, ví dụ và dữ liệu để thể hiện quan điểm riêng của người viết, đồng thời cung cấp những dẫn chứng cụ thể khi kết hợp các nguồn từ bên ngoài. 

    Sau khi hoàn thành bài viết, nhưng đó chưa phải là bạn đã kết thúc công việc vì nó có thể chưa hoàn chỉnh bởi những lỗi sai câu, sai ý, sai chính tả và chưa cập nhật nguồn tin chính xác. Quá trình chỉnh sửa là một phần quan trọng vì vậy đừng bỏ qua nó. 

    Môi giới cần hiểu, trong bất kỳ trường hợp nào cho dù nội dung hấp dẫn nhưng lỗi ngữ pháp hoặc sai chính tả cũng sẽ gây ra một trải nghiệm tiêu cực cho người đọc. Không có ai yêu thích một bài blog lủng củng và kiên nhẫn để đọc hết bài viết khiến họ cảm thấy khó chịu. Hãy đảm bảo rằng bài đăng blog của mình đã được kiểm tra thật kỹ trước khi đăng tải trực tuyến. 

    Lựa chọn hình ảnh phù hợp

    hd

    Hình ảnh có trách nhiệm hơn bao giờ hết đối với sự thành công của một bài blog

    Môi giới nên lựa chọn những hình ảnh phù hợp, trực quan hấp dẫn và có liên quan cho bài viết của mình. Khi các mạng xã hội xử lý nội dung bằng hình ảnh nổi bật hơn, hình ảnh có trách nhiệm hơn bao giờ hết đối với sự thành công của một bài blog. Theo nghiên cứu, một hình ảnh tốt có giá trị bằng bài viết mấy ngàn từ. 

    Trên thực tế, người ta đã chứng minh rằng nội dung có hình ảnh liên quan nhận được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh. 

    Hình thức bài blog

    Không một ai thích bài blog không hấp dẫn, lệch phông chữ, lệch dòng, và không có hình ảnh mô tả...Do đó, bài blog của bạn cần được định dạng và tổ chức theo một mô hình cụ thể trước khi đăng. 

    căn lề-2

    Ví dụ bài viết trên các đề mục được thiết lập sẵn với quy định Heading theo cấp bậc quan trọng của từ tiêu đề, từ thấp đến cao, từ tổng hợp đến chi tiết

    Trong một bài đăng blog được định dạng tốt và hấp dẫn trực quan, bạn sẽ nhận thấy rằng các tiêu đề và tiêu đề phụ được sử dụng để phá vỡ các khối văn bản lớn - và các tiêu đề đó được tạo kiểu một cách nhất quán. Duy trì được tính nhất quán này sẽ làm cho nội dung trông chuyên nghiệp và dễ nhìn hơn. 

    Chèn CTA thông minh 

    Chèn CTA (Call-to-Action) cho người đọc biết họ cần làm gì để có thể tiếp cận nội dung có giá trị mà người nhà cung cấp trao cho họ, bằng cách đăng ký blog, tải xuống ebook, đăng ký hội thảo trên web, đọc bài viết liên quan...

    cta cuối blog-1

    Một cách chèn CTA thông minh mà môi giới cần lưu ý

    CTA cũng là một tài nguyên quý giá cho người đọc nội dung của bạn - sử dụng CTA để cung cấp nhiều nội dung tương tự như chủ đề của bài đăng mà họ vừa đọc xong. Tuy nhiên, nếu chèn quá nhiều CTA khiến khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy khó chịu. Như thế nào là cách chèn CTA thông minh? Người tạo nội dung có thể chèn CTA vào vị trí đầu và cuối bài viết - những vị trí mở đầu và kết thúc khiến người đọc chú ý, đồng thời kèm theo những câu thúc đẩy khiến họ phải hành động ngay. Khách truy cập đọc bài đăng trên blog của bạn, họ nhấp vào CTA và cuối cùng bạn tạo ra một khách hàng tiềm năng.

    Những cách hay nhất để kết thúc một bài blog hoàn hảo

    Ví dụ, nếu bạn là một học sinh thì cần hoàn thành bài tập về nhà để kết thúc một ngày học hành và tổng kết lại những kiến thức đã được cung cấp. Tương tự như vậy, một bài viết cần có kết luận. Kết luận là một yếu tố cần thiết cho bài đăng trên blog vì chúng hướng dẫn người đọc về những việc cần làm tiếp theo. 

    Làm cách nào để có thể thực hiện một kết thúc bài viết hoàn hảo tạo thiện cảm cho độc giả? Hãy tham khảo những gợi ý này để áp dụng vào bài viết của bạn. 

    Viết một tóm tắt

    Không giống như một bài báo, khi kết thúc một bài viết trên blog, viết một bản tóm tắt là một cách tuyệt vời để kết thúc nó, đồng thời dẫn dắt người đọc chờ đợi những bài viết mới sau đó của bạn. Đó là bởi vì người đọc của bạn rất có thể đã quên rất nhiều điểm bạn đã thực hiện trong suốt tác phẩm.

    ki-nang-viet-blog

    Kết luận là một yếu tố cần thiết cho bài đăng trên blog vì chúng hướng dẫn người đọc về những việc cần làm tiếp theo

    Một kết luận tóm tắt nên liệt kê các bài học quan trọng từ bài viết. Hãy nhớ rằng bạn không nên nhắc lại quan điểm của mình mà hãy rút ra kết luận có thể hành động để giáo dục đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là tất cả các thông tin nên có liên quan và gắn kết mọi thứ lại với nhau.

    Đặt câu hỏi 

    Khi viết một bài đăng trên blog, hãy cố gắng nhớ rằng nó không nên độc tài. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Bài viết trên blog nên được thể hiện như một cuộc trò chuyện. Nó nên được cung cấp thông tin, hướng dẫn và hiển thị sự đồng cảm với độc giả.

    Một cách để làm điều này là bằng cách hỏi người đọc của bạn một câu hỏi. Bạn có thể hỏi ý kiến ​​của họ và bảo họ bình luận bên dưới. Ngoài ra, điều quan trọng là các câu hỏi nên được cụ thể. Người đọc có nhiều khả năng trả lời một câu hỏi cụ thể thay vì những gợi ý chung chung như: "Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn!"

    Truyền cảm hứng cho độc giả 

    Khi đọc một bài đăng trên blog hoặc đang lướt qua phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta đều muốn cảm thấy được truyền cảm hứng. Đôi khi một bài đăng blog đơn giản cho chúng ta ý tưởng về cách có thể thực hiện một thói quen mới và đâu là bước đầu tiên để hành động.

    Vì vậy, làm thế nào bạn có thể truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu?

    Ở cuối bài viết, người sáng tạo nội dung nên cung cấp cho mọi người một mục tiêu có thể truyền cảm hứng cho họ hành động, tải xuống đề nghị nội dung của bạn hoặc tiếp tục đọc blog của bạn.

    Cung cấp một liên kết đến với một bài đăng khác

    Liên kết nội bộ là một chiến lược rất tốt để gắn kết các nội dung của trang thành một cụm thống nhất. Người môi giới có thể tận dụng điều này trong điểm cuối của bài blog. Khi một người đọc hoàn thành bài viết trên blog của bạn, họ có thể đi đến những nội dung liên quan được liên kết thông qua các video, CTA hoặc một blog khác. 

    Ví dụ: Những gợi ý như "Bạn muốn tìm hiểu thêm về đào tạo môi giới bất động sản cho người mới bắt đầu, hãy tham khảo tài liệu/video dưới đây để biết thêm chi tiết"

    Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Bạn đang theo dõi bài viết: "Hướng dẫn môi giới tất tần tật những cách viết bài đăng hay nhất trên blog". Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng đi mạnh mẽ cho hành trình môi giới bất động sản. Hãy gia nhập với đội ngũ của Rever để được đào tạo kinh nghiệp và thiết lập các kế hoạch kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, nhằm tối đa hóa khả năng của bạn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng mới.

    New call-to-action

    Tham khảo thêm: 

    Đào tạo SEO BĐS: Chiến lược phù hợp cho môi giới để tăng lưu lượng truy cập
    Tại sao việc kiếm sống bằng nghề môi giới bất động sản lại trở nên khó khăn?
    5 lý do môi giới cần quảng cáo Facebook bất động sản ngay bây giờ
    Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản kịp thời với Chatbots
    10 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội (Kỳ I)
    10 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội (Kỳ II)

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.