RVAgent Blog | Kiến thức mới cho môi giới bất động sản

Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ I)

Written by Miên Nguyễn | 09:14:52 08-06-2020

Nếu bạn là một môi giới bất động sản bạn sẽ hiểu rằng: Không có khách hàng, không thể làm kinh doanh! Đó là một quy định bất thành văn mà người làm kinh doanh ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu. 

Môi giới bất động sản là một ngành nghề hấp dẫn nhưng có tính cạnh tranh cao. Hàng năm, con số về lượng người gia nhập thị trường bất động sản ngày càng tăng, chiếm 15% trong lao động Việt Nam, mỗi khu vực có tới 300 - 500 môi giới. Đó là lý do để có được khách hàng, người môi giới đã trải qua vô vàn khó khăn như thế nào. 

Vì vậy, chúng ta ở đây để cùng nhau tìm ra giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất từ việc tối ưu hóa website của bạn. 

Sự cần thiết của một trang web môi giới cá nhân 

Khi xây dựng trang web, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng từ việc:

  • - Xây dựng hồ sơ của bạn, nơi bạn chia sẻ những điều về bản thân 
  • - Trang liên hệ liệt kê tất cả các liên kết truyền thông xã hội chuyên nghiệp của bạn và cách liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc email
  • - Khu vực hoạt động của bạn 
  • - Những kinh nghiệm thực chiến mà bạn đã hoàn thành trước đây 
  • - Những câu chuyện hoặc những chia sẻ về nghề trên blog của bạn

Xem thêm: Tạo khách hàng tiềm năng bằng Digital Marketing Bất động sản

Trang web là một công cụ kinh doanh thiết yếu. Một số người sử dụng nó để tạo doanh thu tức thì thông qua bán hàng thương mại điện tử, trong khi những người khách sử dụng trang web để tạo khách hàng tiềm năng, thu thập thông tin hoặc truy cập vị trí.

Một điều mà người môi giới bất động sản cần thực hiện với trang web của mình chính là tối ưu hóa nó để tạo ra lượng data khách hàng hùng hậu, phát triển sự nghiệp bền vững. Điều quan trọng cần khẳng định: Bạn cần một trang web! 

88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân

Hãy tưởng tượng, bạn là một môi giới bất động sản và có một vài đối thủ cạnh tranh khá gay gắt tại khu vực hoạt động. Khách hàng mục tiêu của bạn đang có nhu cầu bất động sản, họ tìm kiếm giới thiệu người môi giới trên các trang trực tuyến. Và rất tiếc không có tên của bạn hiển thị trước tầm nhìn của họ. Họ lựa chọn đối thủ của bạn. 

Điều này cho thấy, không có một website sẽ khiến bạn mất đi một phần lớn thị trường, vì nghiên cứu cho thấy số lượng mua hàng đang diễn ra trên phương diện kỹ thuật số ngày càng mạnh mẽ hơn. Hơn thế, nhiều khách hàng thường có xu hướng đọc các nhận xét và nghiên cứu trên công cụ Google về một doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân. Lạc hậu giết chết thị phần của bạn. 

Do đó, việc có một trang web thân thiện với người dùng là không thể tránh khỏi để giúp bạn tiếp cận và tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng, phát triển sự nghiệp kinh doanh của bạn. 

Cách để tối ưu hóa website cá nhân của bạn hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Để tối ưu hóa trang web của bạn có rất nhiều cách, tận dụng triển để những ưu việt của nó cũng là cách để bạn tránh việc bỏ tiền duy trì trang web nhưng không đạt được một lợi ích nào.

Tạo nội dung chất lượng cao 

Sức mạnh của nội dung luôn là một phương pháp thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngày nay, nội dung không còn chỉ dừng lại ở các bài blog nhiều chữ, nội dung còn xuất hiện trên nhiều hình thức khác nhau:

  • - Hình ảnh
  • - Blog
  • - Infographics
  • - Video 
  • - Các phiếu giảm giá/thông báo...

...với mục đích thúc đẩy khách hàng đầu tư vào sản phẩm/dịch vụ. 

Hãy đảm bảo rằng nội dung website của bạn có liên quan và cung cấp thông điệp quan trọng. Tạo nội dung thông báo hoặc giáo dục khách hàng truy cập, giải quyết các vấn đề khó khăn họ gặp phải. 

Nghiên cứu các từ khóa có khả năng hiển thị cao trên trang đầu Google, giúp bạn thu về nhiều lượng truy cập từ khách hàng. Theo nghiên cứu, hầu hết những người tìm kiếm đều có xu hướng dừng lại ở trang đầu của kết quả tìm kiếm, vì theo họ đây là những bài đăng hữu ích nhất. 

Chiến lược content marketing (SEO) có thể cơ bản hoặc chi tiết nếu bạn muốn. Điều quan trọng nhất là bạn làm thế nào để nội dung chất lượng được xuất bản thường xuyên giúp giữ chân khách hàng ở lại. Một nội dung chất lượng cao thúc đẩy khách hàng thực hiện quyết định sử dụng sản phẩm nhiều lần. Đó là lúc bạn thành công!

Live Chat - Cung cấp dịch vụ trò chuyện trực tuyến với khách hàng truy cập trang web

Dịch vụ Live Chat mở đường cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng trên Website

Đây là một công cụ dịch vụ khách hàng mạnh mẽ. Dịch vụ trò chuyện trực tuyến mở đường cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, nắm bắt các cơ hội bán hàng và tạo ra một hình ảnh thương hiệu của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng, phần lớn khách hàng truy cập trang web thích có một cuộc đối thoại trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

  • - Live Chat cho phép kinh doanh của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn 
  • - Phản hồi nhanh hơn cho các khách hàng tiềm năng 
  • - Hiểu sâu sắc hơn về khách hàng trò chuyện trực tuyến

Live Chat cho phép nhân viên môi giới nói chuyện cùng lúc với nhiều khách hàng, phản hồi nhanh hơn. Quản lý trình trạng khách hàng "bơ vơ" khi họ ghé thăm website của bạn, kết nối và hỗ trợ tốt hơn và phát triển thêm những khách hàng trung thành cho website của bạn. 

Live Chat là một cách nhanh chóng và giá cả phải chăng để nắm bắt khách hàng tiềm năng bằng cách truy cập thông tin (họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email) của họ trong cuộc trò chuyện, bằng cách liên kết với các trang mạng xã hội người dùng như Facebook, Messenger... 

Xem thêm: Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

Một ví dụ về cửa sổ liên kết live chat 

Công cụ tìm kiếm Google xem xét thời gian người dùng cho trang web của bạn trong các thuật toán xếp hạng của họ. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn hiển thị trong lịch sử truy của họ và sẽ xuất hiện trong những lần tìm kiếm tiếp theo trong những chủ đề liên quan đến bất động sản và môi giới. 

Điều kiện để giữ chân khách hàng live chat:

Hiển thị tại khu vực nổi bật, thu hút nhất trên trang web của bạn. Khung chat cần phải bật lên nhanh chóng trong vòng 10 giây sau khi khách hàng truy cập vào trang web, tại góc trái hoặc phải của màn hình, kèm theo thông điệp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Phản hồi nhanh chóng những câu hỏi, vấn đề của khách hàng. Khách hàng sẽ rời bỏ trang web của bạn nếu họ phải chờ đợi bạn quá lâu. Có được khách hàng tiềm năng phụ thuộc rất nhiều vào phản ứng của bạn. Vì chỉ cần một trải nghiệm không tốt, khách hàng sẵn sàng rời bỏ và tìm kiếm tới những dịch vụ khác. 

Call-to-Action: Chú ý với lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Call-to-Action (CTA) là một kêu gọi hành động mà ở đó nó gợi ý cho khách hàng của bạn thực hiện một hành vi nào đó. Trong marketing, CTAs giúp bạn chuyển đổi người xem hoặc người đọc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. 

Trong bất động sản, CTAs thường đề cập đến việc sử dụng các từ, hoặc cụm từ có thể được kết hợp các tập lệnh bán hàng, thông điệp quảng cáo hoặc download tài liệu liên quan đến chuyên ngành nghề của bạn mà người truy cập có thể cần. 

Các mẫu CTA thường gặp trên website của bạn: 

1. CTA trên các blog

Nơi phổ biến để đặt CTA tạo khách hàng tiềm năng là trên blog môi giới bất động sản của bạn. Một cách khôn ngoan để hiển thị CTA là ở đầu hoặc cuối bài viết. Nơi khách hàng dễ bị thu hút nhất. Để thành công, các CTA phải bắt mắt và truyền đạt hiệu quả giá trị của việc nhấp vào nó, khách hàng truy cập nên biết chính xác những gì mong đợi khi họ đến trang đích mà CTA trỏ đến. 


CTA xuất hiện ở đầu bài blog hấp dẫn sự chú ý của khách hàng, không gây gián đoạn khi họ đang theo dõi bài viết

Như một lời nhắc nhở tới khách hàng, bằng việc người môi giới đặt các tài liệu liên quan đến bài viết họ đang theo dõi. Không tạo phản cảm vì sự xuất hiện dày đặc khắp bài viết. 

2. Nút chia sẻ xã hội

Một trong những loại kêu gọi hành động đơn giản nhất là chia sẻ một phần mà khách hàng yêu thích lên các trang mạng xã hội. Các nút chia sẻ như một cách liên kết giúp trang web của bạn lan tỏa trên các phương tiện truyền thông xã hội và cách để khẳng định sự tương tác của khách hàng với trang web của bạn.

 

3. CTA tạo hữu dụng cho khách hàng tiềm năng truy cập

Những CTA này thường là những tài liệu, bản dùng thử hoặc giải pháp nhất định giúp người dùng giải quyết những vấn đề mà họ đang thật sự cần. Ở bất kỳ nơi nào bạn hiển thị nguồn cung cấp nội dung, trang nghiên cứu hoặc tin tức của bạn, bạn có thể không muốn hiển thị toàn bộ bài đăng trên trang chủ. Một cách lôi kéo người xem là thu hút họ nhấp vào trang đích nơi họ cần cung cấp thông tin và bạn trao cho họ những điều mà họ mong muốn bằng các tập lệnh như "xem thêm", "tải ngay"....

CTA cung cấp lợi ích cho khách hàng tiềm năng

Chuyển đổi khách hàng vô cùng hữu dụng thông qua trang web, bạn có thể khai thác tiềm năng vô hạn của nó để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền nếu biết cách tận dụng một cách khéo léo. 

Bạn đang theo dõi blog "Hướng dẫn môi giới BĐS tất tần tận các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ trang website cá nhân (Kỳ I)". Vẫn còn những tiện ích thú vị khác mà bạn chưa biết về website. Hãy đón đọc các kỳ tiếp theo để đưa ra chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phát triển giỏ hàng một cách hiệu quả. 

Rever còn rất nhiều tài liệu hữu ích khác mà bạn có thể tham khảo. Nhanh chóng tải tài liệu dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời: 

Tham khảo thêm: 

Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới
10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 1)
10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 2)
Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook
Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

Miên Nguyễn