Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới

Tìm kiếm khách hàng

Hữu Hiếu

08/16/2021

Nội dung bài viết

    Để việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng có hiệu quả, ngoài việc ghi nhớ các cẩm nang chuyên dụng người môi giới cũng cần nắm rõ quy trình tìm kiếm và tiếp cận một cách khoa học nhất. Dưới đây là 7 bước giúp nhà môi giới có thêm nhiều khách hàng tiềm năng triển vọng.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bước 1: Hãy hiểu khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu

    Trước khi bàn về chiến thuật, có vài điều quan trọng chúng ta cần nắm: những khách hàng tiềm năng triển vọng nhất đến từ những người mà nhà môi giới đã xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, có ý nghĩa. Hãy nhớ rằng trong kinh doanh, bạn không thể thành công nếu chỉ đứng một mình mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ ai. Hãy nuôi dưỡng những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp và cả những khách hàng cũ vì đó là cơ hội rất tốt để bạn có thêm nhiều lời giới thiệu. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 64% chủ nhà tìm kiếm môi giới thông qua lời giới thiệu, 25% khách hàng sẽ mua bán nhà với môi giới cũ mà họ từng làm việc. Điều đó có nghĩa 89% các giao dịch là giao dịch lặp lại và thông qua giới thiệu.

    Bước 2: Bắt đầu với những khách hàng đã biết bạn

    Tiếp cận với các khách hàng đã biết về bạn hoặc ưa thích bạn thông qua các thể hiện trên mạng xã hội hay email, tin nhắn riêng. Hãy nhấn mạnh với họ rằng bạn là một nhà môi giới chuyên nghiệp và luôn sẵn sàng hợp tác. Những đối tượng đó có thể là: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ,...

    Về căn bản, những người đã biết về bạn sẽ tin tưởng vào uy tín và thái độ của bạn, vì thế sẽ không khó để họ cho bạn một cơ hội hợp tác khi có nhu cầu mua bán nhà.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-8

    Bước 3: Gặp gỡ những khách hàng mới

    Để việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả cao, bạn cần mở rộng mạng lưới tiếp cận của mình. Đừng mãi ẩn mình đằng sau màn hình máy tính, hãy bước ra ngoài và tìm kiếm những cuộc hẹn với khách hàng của bạn. 

    Một vài cách hữu ích để bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng: 

    • 1. Tham gia các hoạt động tình nguyện.
    • 2. Gia nhập một hội nhóm tại địa phương.
    • 3. Tham dự các sự kiện thương mại.
    • 4. Trò chuyện với những người hàng xóm.
    • 5. Tham dự các khóa học kinh tế, thương mại, khóa học bất động sản chuyên sâu.

    Hãy để mọi người biết bạn là một nhà môi giới chuyên nghiệp và tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ thân thiết, bền vững. Một khi bạn đã nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ mọi người, những người bạn mới này chắc chắn sẽ cho bạn vài lời giới thiệu hoặc thậm chí họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng triển vọng của bạn.

    Bước 4: Thêm liên hệ vào phần mềm quản lý khách hàng

    Bất cứ công việc kinh doanh nào cũng cần sử dụng các công cụ quản lý. Trong bất động sản, công cụ của nhà môi giới chính là phần mềm quản lý khách hàng. Ngoài việc lưu trữ thông tin của từng người, một phần mềm chuyên nghiệp có khả năng xác định bản chất của từng mối quan hệ đang ở mức "tin tưởng" hay "tiếp cận" và đặt chúng vào một công thức định lượng.

    Với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể kiểm đếm số liên hệ mà bạn sở hữu, lần cuối cùng bạn liên lạc với một khách hàng là khi nào, họ đã từng cho bạn một lời giới thiệu hay chưa, và liệu họ có muốn tiến gần hơn đến bạn.

    Hãy tập thói quen làm giàu danh sách liên hệ trong phần mềm quản lý khách hàng dù đó là một người bạn thân hay người mà bạn chưa từng biết đến và chắc chắn rằng họ cho bạn cơ hội để giao tiếp.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-7

    Bước 5: Tạo chiến lược củng cố quan hệ khách hàng

    Việc tiếp theo nhà môi giới cần làm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là lập các chiến dịch nhằm xây dựng mối quan hệ vững chắc song song trở thành lựa chọn hàng đầu trong tâm trí khách hàng. Ngoài việc gọi điện thoại và nhắn tin trò chuyện, nhà môi giới cần chia sẻ những nội dung hay cho khách hàng thông qua email, Facebook cá nhân hay trang blog. Việc sáng tạo ra những bài viết có nội dung bổ ích, phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ chứng tỏ bạn là một môi giới chuyên nghiệp trong mắt họ.

    Đối với những chủ nhà, bạn hãy cung cấp cho họ các thông tin nhằm giải đáp những câu hỏi: giá trị căn nhà của họ đã tăng bao nhiêu kể từ khi họ mua nó, sự chuyển biến của thị trường nhà đất có ảnh hưởng như thế nào đến giá căn nhà họ muốn bán,...

    Đối với khách mua nhà, hãy cho họ biết về những dự án chung cư, căn hộ, nhà ở sắp hoàn thành trên khu vực họ chọn, mức giá phù hợp nhất với ngân sách của họ,...

    Bước 6: Kích hoạt "guồng máy"

    Để đảm bảo việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn được thực hiện theo quy trình, hãy xác lập một "guồng máy" cho công việc của mình. "Guồng máy" cho nhà môi giới ở đây sẽ cho phép bạn tự động hóa các chuỗi hoạt động trong quy trình và đặt lời nhắc để không một công đoạn nào bị bỏ dở.

    Hãy tạo những email mẫu để gửi đi dồn dập hoặc nhỏ giọt theo từng thời điểm của chiến dịch. Bạn cũng có thể đặt lời nhắc khi nào cần đăng bài lên Facebook, khi nào cần gọi điện cho khách hàng tiềm năng và hẹn gặp mặt. Không những thế, một "guồng máy" chạy tốt sẽ giúp bạn tự động ủy nhiệm những nhiệm vụ thích hợp cho trợ lý của bạn. Tựu trung, nó giúp bạn vận hành trôi chảy quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng và điều đó là rất quan trọng đối với những nhà môi giới trẻ mới vào nghề.

    Bước 7: Nói lời cảm ơn

    Khi bạn tìm được khách hàng thông qua lời giới thiệu, việc đầu tiên bạn cần làm là nói lời cảm ơn chân thành nhất với người đã cho bạn cơ hội đó. Một bức thư tay súc tích có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với vị khách hàng cũ hay người thân, đồng nghiệp. 

    Bạn đang đọc bài viết Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho công việc của bạn ngày càng chuyên nghiêp hơn. 

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.