5 ý tưởng Marketing bất động sản cho các môi giới am hiểu công nghệ

Cải thiện kỹ năng

Phi Yến

05/14/2020

Nội dung bài viết

    Bất động sản là một lĩnh vực có sức cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ, nhất là khi các dự án mới nối nhau ra đời. Cuộc chiến của những nhà môi giới ngày càng trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. Nếu muốn tồn tại và phát triển, các nhà môi giới buộc phải liên tục làm mới bản thân bằng các ý tưởng Marketing bất động sản.

    Dưới đây là 5 ý tưởng Marketing bất động sản cực kỳ hữu ích cho môi giới, nhất là môi giới yêu thích công nghệ mà Rever đã tổng hợp được.Tải ngay bộ tài liệu về cách quản lý và duy trì khách hàng BĐS

    Ý tưởng Marketing bất động sản số 1: Biết đối tượng của bạn là ai

    1 final

    Dùng nền tảng công nghệ để thu thập thông tin và vẽ chân dung khách hàng tiềm năng.

    Để gặt hái được những giá trị cao nhất từ các chiến dịch Marketing bất động sản, bạn cần có một ý tưởng rõ ràng về đối tượng tiếp cận của mình.

    Là một môi giới, đối tượng mục tiêu của bạn có thể thay đổi tùy vào loại hình bất động sản. Đối với mỗi đăng bán, hãy xác định những thông tin chính về người mua mục tiêu, chẳng hạn như:

    • - Nhân khẩu học (tuổi, địa điểm cư trú...)
    • - Thói quen và sở thích
    • - Họ thường dành thời gian online cho những trang tin hay dịch vụ nào?

    Có một số cách để môi giới thu thập được các loại thông tin này, ví dụ như:

    • - Tạo một cuộc thăm dò trên Facebook hoặc các mạng truyền thông xã hội khác.
    • - Gửi email hoặc nhắn tin khảo sát đến những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn.
    • - Chạy quảng cáo cung cấp một cái gì đó để thu lại "insight" khách hàng. Ví dụ: cung cấp sách điện tử miễn phí, hội thảo trên web hoặc cơ hội giành được vé tham dự một sự kiện bất động sản sắp tới.
    • - Xem lại những lời nhận xét, các câu hỏi mà khách hàng để lại cho bạn trên trang cá nhân, email và các cuộc điện thoại.

    Bằng cách tổng hợp thông tin thu thập được từ các nguồn, bạn có thể bắt đầu các chiến dịch tiếp cận người mua mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Ý tưởng Marketing bất động sản số 2: Kết hợp giữa truyền thống và Digital

    Trong thời buổi công nghệ 4.0 lên ngôi, khách hàng có xu hướng thay đổi cách tiếp cận thông tin. Thay vì theo phương thức truyền thống là trông chờ hoàn toàn vào sự tư vấn của người môi giới, thì khách hàng ngày nay đã chủ động hơn, thường xuyên tìm hiểu thông tin trên Internet trước khi quyết định mua một bất động sản nào đó.

    Với phần lớn người mua tiếp cận thông tin bằng các phương thức online, chiến lược Marketing của môi giới cần phải có sự kết hợp với các thành phần kỹ thuật số để tăng sức hút.

    2 final-1

    Kết hợp giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing sẽ mang lại một chiến dịch quảng bá ưu việt hơn.

    Digital Marketing cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn, với ít nỗ lực hơn

    Ví dụ: tiếp cận những người quan tâm đến gia đình ở một thành phố cụ thể sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều thông qua việc điều chỉnh đối tượng mục tiêu khi tạo quảng cáo trên Facebook.

    Việc ứng dụng Digital Marketing vào tiếp thị bất động sản sẽ giúp môi giới tăng ROI, tương tác nhiều hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là loại bỏ các chiến thuật quảng bá truyền thống. Bởi vì yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng của người môi giới vẫn là xây dựng mối quan hệ riêng với khách hàng. Vậy nên, bất cứ khi nào có thể, hãy tiếp cận khách hàng tiềm năng và đưa ra những sự giúp đỡ một cách trực tiếp.

    Đăng bán các ngôi nhà trên các trang báo địa phương, phát tờ rơi hay đặt biển hiệu rao bán nhà vẫn là một cách tiếp thị hiệu quả. Thậm chí, môi giới còn có thể kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm để có được hiệu quả ưu việt hơn.

    Ví dụ:

    • - Tổ chức buổi tham quan nhà mẫu: phát tờ rơi, đồng thời livestream trên Facebook để quảng bá.
    • - Chạy quảng cáo trên cả nền tảng truyền thông xã hội và các báo, tạp chí.

    Ý tưởng Marketing bất động sản số 3: Sử dụng các ứng dụng trò chuyện online

    3 final-1

    Các ứng dụng trò chuyện online là một cách hữu ích để môi giới duy trì mối quan hệ với khách hàng.

    Mỗi người có một lịch trình khác nhau, chẳng hạn như một ý tá làm ca đêm có thể rãnh rỗi vào lúc 5 giờ sáng, hoặc một phụ huynh bận rộn chỉ có thể rãnh vào lúc 10 giờ tối. Vậy làm thế nào để môi giới có thể giữ liên lạc được tất cả các với khách hàng? Các ứng dụng trò chuyện online là một cách hữu ích để duy trì mối quan hệ trong những lúc bạn không thể gặp mặt khách hàng.

    Theo một thống kê:

    • - 51% khách hàng cho rằng một môi giới bất động sản cần phải có mặt sẵn 24/7. Làm thế nào để môi giới có thể làm được điều đó? Và ứng dụng trò chuyện online là một giải pháp hữu ích.
    • - 92% khách hàng cảm thấy hài lòng khi trò chuyện với môi giới qua các ứng dụng trực tuyến.
    • - 51% khách hàng thích trò chuyện trực tiếp cho nhiều mục đích khác nhau và 21% khách hàng thích trò chuyện trực tiếp để mua sắm trong khi họ làm việc.

    Như đã đề cập ở trên, không phải ai cũng có nhiều thời gian rãnh rỗi để nhấc điện thoại nghe cuộc gọi từ môi giới hoặc chủ động gọi cho môi giới. Đó là lý do tại sao các ứng dụng trò chuyện trực tiếp là một trong những ý tưởng Marketing bất động sản tuyệt vời.

    Ý tưởng Marketing bất động sản số 4: Sử dụng video để kết nối và thu hút khách hàng

    4 final

    Livestream được xem là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thu hút sự chú ý của người mua.

    Một báo cáo mới đây của Virtuance (dịch vụ cung cấp hình ảnh bất động sản) cho biết, video là công cụ Marketing phổ biến nhất được sử dụng trong ngành bất động sản. Nhiều nghiên cứu và báo cáo cũng chỉ ra rằng, video sẽ là định dạng nội dung phổ biến trong tương lai.

    Theo nghiên cứu từ tạp chí Forbes, trung bình 40% những người đưa ra quyết định gọi cho một nhà cung cấp sau khi xem video. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, 65% người dùng truy cập vào trang web của nhà cung cấp sau khi xem video liên quan.

    Video đã trở nên phổ biến hơn nhờ các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và LinkedIn. Môi giới có thể phát trực tiếp các video dài hoặc đăng các clip ngắn về bất động sản. Hầu hết tất cả các môi giới đều có laptop, Smartphone với khả năng quay video chất lượng hình ảnh cao, nên việc quay và chia sẻ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Một số nội dung môi giới có thể thực hiện trên video là:

    • - Quay một chuyến tham quan về một ngôi nhà đang rao bán.
    • - Quay clip 30s trả lời các câu hỏi thường gặp mà môi giới nhận được từ khách hàng.
    • - Đăng một clip về các sự kiện mà bạn tham gia liên quan đến bất động sản trong khu vực bạn làm môi giới.

    Ngoài ra, theo như báo cáo của Facebook thì livestream được xem là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thu hút sự chú ý của người mua. Người dùng dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video thông thường. Là một môi giới bất động sản, bạn có thể sử dụng chức năng livestream trên Facebook để quảng bá cho sản phẩm mình đang bán.

    Ví dụ: nếu bạn muốn chia sẽ về buổi tham quan nhà mẫu, hãy dành ra 10-15 phút trước khi bắt đầu để dẫn người xem đi qua các khu nhà. Nếu bạn làm việc với nhiều người mua lần đầu, hãy bắt đầu nói về tài chính, ngân sách, quy trình mua nhà...

    Hãy tập thói quen quay phim thường xuyên. Video là nội dung mang tính linh hoạt cao, vì vậy đừng ngại thử nghiệm và sáng tạo nội dung.

    Ý tưởng Marketing bất động sản số 5: Tự động hóa bất cứ khi nào có thể

    Giữa việc tạo các chiến dịch quảng cáo và làm việc dựa trên các chiến thuật khai thác khách hàng tiềm năng, Marketing bất động sản có thể chiếm một lượng lớn thời gian của người môi giới. Việc tự động hóa của thể giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức hơn.

    Các công cụ tự động hóa sẽ giúp môi giới giải phóng lịch trình, có nhiều thời gian để tập trung vào các hoạt động gia tăng giá trị khác như theo dõi khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc đơn giản là viết nội dung blog, hay suy nghĩ nội dung cho video hấp dẫn và chứa nhiều thông tin hữu ích hơn.

    5 final

    Tính năng Listings trong My Rever là nơi môi giới có thể kiểm soát kho hàng của mình.

    Tự động hóa cho giúp môi giới có nhiều gian để thực hiện và cải thiện toàn bộ chiến lược tiếp thị, nhằm gia tăng sự thu hút đối với khách hàng.

    Những công việc môi giới có thể tự động hóa:

    • - Sử dụng hệ thống CRM để quản lý tệp khách hàng, thực hiện các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng và thu thập khách hàng tiềm năng.
    • - Sử các công cụ để sắp xếp công việc, chẳng hạn My Rever. My Rever sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: Tính năng Listings trong My Rever là nơi chứa đựng mọi thông tin về hàng hóa để bạn theo dõi và kiểm soát; Tính năng Contacts - nơi lưu trữ data khách hàng riêng biệt; Transaction - công cụ tối ưu quy trình giao dịch cho môi giới…
            Xem thêm: Nền tảng công nghệ tối ưu dành cho môi giới tại Rever
    • - Sử dụng công nghệ thực tế ảo để tạo các chuyến tham quan nhà. Với cách làm này, các khách hàng của môi giới sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để đi xem nhà như trước đây.

             Xem thêm tại: Những điều bạn chưa biết về công nghệ 3D của Rever

    Bạn vừa theo dõi bài viết “5 ý tưởng Marketing bất động sản cho các môi giới am hiểu công nghệ”, để có thể tìm hiểu thêm về nền tảng công nghệ hỗ trợ môi giới, mời bạn tham khảo tài liệu dưới đây:

    Click me

    Có thể bạn quan tâm:

    - Phân tích lợi ích khi làm việc tại công ty bất động sản

    - Nhân viên kinh doanh bất động sản tại Rever được gì?

    - Đăng tin bất động sản: Quy trình & phương pháp hiệu quả cho Môi giới

    •  Phi Yến (BD)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.